🍃คีรีวง | ไม่ใช่สถานที่ แต่คือผู้คน

...ที่นี่คือที่ที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย "หมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช"
ชุมชนกลางขุนเขาโอบอ้อมไปด้วยต้นไม้และภูเขา มีเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน เสน่ห์การอยู่ร่วมกันของคนและธรรมชาติ

ทริปนี้ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน
(พักในหมู่บ้านคีรีวง 2 วัน 1 คืน)

การเดินทาง
- จากกรุงเทพ บินกับ Air Asia ลงที่สนามบินนครศรีธรรมราช
- ต่อรถสองแถว นครศรี - คีรีวง

ที่พัก
- ขนำนายทั่ง ณ คีรีวง (หมู่บ้านคีรีวง)
- @24 hotel (ในเมืองนครศรีฯ)

เพื่อนๆอยากไปแล้วใช่ไหม งั้นเราไปเที่ยวกันเลย 🚗

...........................

DAY 1
: เริ่มเดินทาง DMK-NST
เราจองตั๋วโปรบิน กับ Air Asia ไว้ล่วงหน้าแล้ว เช็คอิน สนามบินดอนเมือง flight 11.05-12.25 น.

: ถึงนครศรีธรรมราช
พอเราลงเครื่องก็เดินทะลุห้องอาคารผู้โดยสาร ต่อรถแอร์พอร์ตบัส สาย 7 (สนามบิน-บขส. ) ราคา 30 บาท ตลอดสาย มาถึงยังบขส.นครศรีธรรมราช ลงรถถามคนแถวนั้นได้เลยว่าจะไปคีรีวง ต้องไปนั่งสองแถวที่ไหน หลังจากได้คำตอบแล้ว เราต้องเดินออกมาข้างหน้า บขส. เพื่อข้ามสะพานลอยไปรอรถฝั่งตรงข้าม บขส. รอรถสองแถวเขียนว่า นครศรี-คีรีวง สีน้ำเงิน พอเจอแล้วก็ขึ้นได้เลย

..............................

: วันแรก

ระยะทาง 29 กม. จากบขส.ไปยังหมู่บ้านคีรีวงบนรถสองแถวคนเยอะมาก มีพี่คนนึงถามเราว่าจะไปไหนกันหรอ"
ไปคีรีวงครับ พี่เขาบอกว่าบ้านพี่อยู่ที่นั่น จากนั้นก็เล่าเส้นทางทั้งหมู่บ้านให้ฟังเลย (ฟังแล้วก็งงนะครับ เราไม่เคยมานิ) แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือเขาใจดีมาก เขาแนะนำเราทุกอย่าง ที่เที่ยว ที่กิน ที่ถ่ายรูป ส่วนบรรยากาศภายในรถสองแถวเห็นน้องนักเรียนที่นั่งมาด้วยกันบนรถ ก็คิดในใจว่า โห ไปเรียนไกลเหมือนกันนะ

: ณ หมู่บ้านคีรีวง
พอใกล้ถึงแล้ว บอกพี่คนขับลง ที่ ร้านกาแฟนายทั่ง ครับ ทันใดนั้นเองพายุฝนก็ลงมาอย่างหนัก คุณพี่แซวว่า มาพร้อมฝนเลย ฮ่าๆ พอถึงร้านกาแฟแล้ว เราก็นั่งรอฝนหยุด เพื่อให้เจ้าของที่พักมารับไปยังขนำนายทั่ง พอฝนเบาลง ภาพที่เราตื่นตาตื่นใจก็คือสายหมอกลอยมาตัดกับภูเขาที่อยู่ล้อมมรอบหมู่บ้าน ช่างสวยงามยิ่งนักอดใจไม่ได้ที่จะหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพสักหน่อย

: Check in ที่พัก ขนำนายทั่ง
ที่พักสไตล์บ้านไม้ ท่ามกลางสวนผลไม้ และอากาศเย็นๆ หลังฝนตก นั่งชิวทานผลไม้ที่สอยสดๆจากต้นบริเวณระเบียงหน้าบ้าน

ชอบที่สุดคือห้องน้ำ น้ำเย็นมากๆๆๆๆ 💦💦

: ฟ้าหลังฝน
เข้าที่พักพอฝนเริ่มซาลงก็ขี่มอเตอร์ไซต์จากบ้านนายทั่ง เป็นทางลงเขาชันมากครับ เกียร์ต่ำยาวๆ ระมัดระวังด้วย (อันตรายเหมือนกันนะครับ)
ระหว่างทางจะได้กลิ่นทุเรียน หอมมาก มาถึงจุด Check point สะพานคลองท่าดี ฟ้าหลังฝน ม่านหมอกขาว ลอยไปมาสลับกับภูเขาสีเขียวตรงหน้าเรา มองแล้วสูดบรรยากาศ เข้าไปลึกๆให้เต็มตัว🐽

DAY 2
ตื่นมาสูดอากาศที่ดีที่สุดในช่วงเช้าฟินมากๆ
เดินตลาดเช้าหมู่บ้านมีเฉพาะวันจันทร์และวันศุกร์

: 🍝ขนมจีนร้านป้าเขียว
ขี่รถออกจากตัวที่พักประมาณ 7 กม. มากินขนมจีนร้านป้าเขียว จะกินเป็นชุด หรือเป็นจานก็ได้ อร่อยเหมือนกัน มีน้ำยากะทิ แกงไตปลา น้ำยาป่า น้ำพริก หรอยๆ

: Check out คีรีวง 12:00
เดินมาขึ้นรถตรงสะพานคลองท่าดี จะมีรถสองแถววิ่งเข้าเมืองจอดอยู่ มีรอบวิ่งออก
จะไปสิ้นสุดที่ตลาดยาว

เที่ยวในเมืองกันต่อครับ
- วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร

- ร้านอาหารโกปี๊

แล้วพบกันใหม่นะครับ นครศรีธรรมราช

รีวิวฟรีๆ ขอให้มีผู้สนับสนุนใจดีด้วยเถิด 55 5

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

ทาง FACEBOOK FANPAGE

ᴜ ᴡʜᴇʀᴇ

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.44 น.