😎 พูดถึงกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองไทยเลย มีคนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวทะเล 🏝🏖 เที่ยวเกาะที่นี่มากมาย

คราวนี้เราพากันมาหน้าฝน 🌦 มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรหน้าฝนข้อดีเลยคือ ค่าใช้จ่ายถูก💵 ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ✈️ค่าโรงแรม 🏢 มีโปรให้จิ้มกันเยอะเลย

ทริปนี้เราเช่ารถกันเพราะบางที่ไม่มีรถสาธารณะไป เราเลยเลือกเช่ารถซึ่งเราซื้อ voucher ตามงานท่องเที่ยว ตกราคาวันนึงไม่แพงเลย ยิ่งถ้าเป็นวันธรรมดายิ่งถูก ไปกันหลายๆคนหารกันถูกกว่าไปเหมารถเที่ยวอีก (เราได้voucher ซื้อ 5 แถม 1 มาในงาน ตกเฉลี่ยวันนึงไม่ถึง 500 บ.)

สถานที่แต่ละที่นี่สามารถเสิช google map ได้เลย

🏖 เริ่มกันที่หาดไร่เลย์ เป็นหาดที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก เต็มไปด้วยหินผาสูงขนาดใหญ่ล้อมรอบตัวหาด

🏖 หาดไร่เลย์แบ่งเป็นชายหาดสองด้านคือ หาดไร่เลย์ตะวันตกและด้านหาดไร่เลย์ตะวันออก เป็นหาดที่โค้งเข้าหากันโดยมีทางเดินเล็กๆ เดินเชื่อมทะลุถึงกันได้ และมีทางปีนขึ้นไปชมลากูน Lagoon หรือทะเลปิดกลางหุบเขาได้ แต่น่าเสียดายที่ช่วงหน้านี้ ทางจะเป็นดินโคลนที่ลื่นและชันมากๆจึงไม่เหมาะจะขึ้นไปหน้านี้เท่าไรนัก

📌 เสียค่าเรือไปกลับคนละ 200 บาท

🏖 หาดไร่เลย์ มีกิจกรรมที่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ การปีนหน้าผา 🧗‍♂️ ด้วยภูมิประเทศที่เป็นหน้าผาหินมากมาย การปีนผานั้นสามารถมาปีนได้ทั้งปี ส่วนบริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และ เขาแถวๆถ้ำพระนางใน

พาไปหนองทะเลกันต่อครับ เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ไม่ไกลจากอ่าวนางเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชอบถ่ายภาพ 📷 สามารถถ่ายภาพแสงเช้า และวิวสะท้อนน้ำที่นี่ได้สวยงามมาก 😍

ที่นี่มีภูเขาหินปูนล้อมรอบ ดวงอาทิตย์ขึ้น ☀️ จากด้านหลังแนวเทือกเขา 🌄 เมื่อแสงอาทิตย์พ้นแนวภูเขากระทบกับน้ำอันสงบนิ่งยามเช้า เป็นอะไรที่สวยงามมากครับ 😍

😃 มีเรือถีบและคายัคให้เช่าด้วย 🚣‍♂️ ผมไปแต่เช้าเลยยังไม่เปิด เลยไม่ได้สอบถามราคาครับ

มีจักรยานให้เช่าปั่นเล่นบริเวณรอบๆบึงด้วย

แวะมาต่อที่ The boat coffee ร้านกาแฟ ☕️ บรรยากาศบาหลีๆ ติดชายหาด 🏖 ที่หาดคลองม่วง ที่นี่สามารถนั่งดูพระอาทิตย์ตกชิวๆได้เลย 🌅

😃 มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะจริงๆที่นี่ 📸

ถ่ายรูปชิกๆ เสร็จก็ไปกันต่อที่นี่ครับ “ท่าปอม” เป็นชื่อของคลองสายสั้นๆ ยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ใน ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ มีต้นน้ำเป็นน้ำผุด บนเขาช่องพระแก้ว ปลายทางของคลองนี้จะออกสู่ทะเลอันดามัน ในยามที่น้ำทะเลลง น้ำจืดจากคลองจะไหลลงสู่ทะเล เป็นคลองน้ำจืด น้ำในคลองจะใสราวกระจก มีสีเขียวอมฟ้า ในยามที่น้ำทะเลขึ้น น้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง ทำให้คลองเป็นน้ำเค็ม และน้ำกร่อย น้ำจะขุ่น ปลาทะเลจะเข้ามาหาอาหารในคลอง และว่ายกลับออกไปอีกครั้งในตอนที่น้ำทะเลลง จากการที่น้ำทะเลขึ้นและลง ทำให้ท่าปอม เป็นทั้งคลองน้ำจืด และ คลองน้ำเค็ม จึงเป็นที่มาของคำว่า “ท่าปอม คลองสองน้ำ”

📌 เสียค่าเข้าเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท

ท่าปอม คลองสองน้ำ เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง ที่ป่าพรุ ป่าดิบชื้น กับ ป่าชายเลนอยู่ติดกันอย่างกลมกลืน มีความหลากหลายทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นแหล่งศึกษาเชิงนิเวศวิทยาได้เป็นอย่างดี

ส่วนตัวชอบที่นี่มากเลยนะ😍 ดูแปลกตาและสวยงามเป็นธรรมชาติมากๆ

น้ำใสและสีสวยมากๆเลย 😍

มาแวะหลบฝนสักนิด 🌧 มาหน้านี้ทำใจอย่างนึงว่าต้องเจอฝนแน่ๆ ฝนตกก็แวะหาร้านนั่งชิวๆบรรยากาศดีๆ กินขนมอร่อยๆ เพลินๆกันไป 🥤🍹🧁🍰

ที่นี่บรรยากาศดีมากๆเลย 🌿☘️🍃เขียวไปหมดแต่ก็ดูไม่รกเลยนะ มีที่ให้เลือกนั่งเยอะเลยทั้ง indoor หรือ outdoor อ้อมีที่นั่งติดลำธารด้วยนะ (เสียดายฝนตกเลยไม่ได้นั่ง)

มีสระว่ายน้ำด้วยนะ 😃

มีทางเดิน sky walk เดินชมบรรยากาศมุมสูงด้วย ว้าวมากๆเลย

😋 ตกดึกเรามาฝากท้องกันที่ร้านดัง เบอร์เกอร์บัง ที่นี่ไม่ได้มีแต่เบอร์เกอร์นะ อาหารถือว่าหลากหลายมาก ทั้ง สเต็ก เบอร์เกอร์ สปาเกตตี้ ข้าวไก่กรอบ ยำทะเล โรตีกรอบ 🍔🍝🍛 โอ้ย เยอะ แล้วราคาไม่แพงเลย ชอบมากๆ

วันรุ่งขึ้นเรามาที่คลองหรูด หรือ คลองน้ำใส มาพายคายัคกันครับ 🚣‍♂️ หน้านี้เมฆเยอะแต่ก็ดีที่ไม่ร้อน 😃

ค่าเช่าจะอยู่ที่คนละ 200 บาท พายไปตามทุ่นสีขาวเลย แต่ต้องระวังนิดนึงตรงช่วงนี้จะมีพวกตอไม้อยู่เยอะ แต่น้ำใสมองเห็นได้ ตรงนี้ไม่ต้องกลัวเรือจะคว่ำนะ ถ้าไม่ตั้งใจจะคว่ำจริงๆ ก็ไม่คว่ำหรอกครับ

🚣‍♂️พายมาเรื่อยๆก็จะเข้ามาที่ลำคลอง น้ำใสมากๆ เราสามารถจอดเรือเล่นน้ำตรงนี้ได้ 😃

พายเข้ามาตามลำคลองมาเรื่อยๆจนสุดทาง ไม่มีทางไปต่อนั่นก็คือบ่อน้ำผุด ตรงนี้น้ำใสมากๆ

😋 แวะกินข้าวแบบอาหารพื้นบ้านกันสักหน่อย มาที่ร้านขึ้นชื่อของที่กระบี่เลยครับ ร้านเรือนไม้

อาหารอร่อยทุกอย่างเลยชอบมากๆ เมนูที่เราสั่งคือ ยำผักกูด, ต้มกะทิใบเหลียง, น้ำพริกกุ้งสด บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง ถ้ามาอีกก็ไม่พลาดนะร้านนี้

ราคาส่วนตัวคิดว่าไม่แพงครับกับคุณภาพและปริมาณ😃

ตกเย็นเราก็ลองแวะมาที่ ดินแดงดอย แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่พึ่งเปิดได้ไม่นานมาก จอดรถแล้วใช้เวลาเดินขึ้นสักหน่อยทางไม่ชันมาก เดินประมาณ10-15 นาที 🚶‍♂️🚶‍♀️

ที่นี่คนจะนิยมมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่เราไปตอนเย็น มีฝนปรอยๆนิดๆ 🌧 ก็บรรยากาศอีกแบบนึง แนะนำให้มาช่วงเช้าดีกว่าถ้าฟ้าเปิดๆ เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยเลยที่นี่ ☀️

📌 เสียค่าขึ้นผู้ใหญ่ 20 บาท

มาแวะร้านดังอีกร้านที่บรรยากาศดี มีภูเขาล้อมเลย อยู่ติดถนนเลย

เรามาแต่เช้าร้านยังไม่มีคนเลย

แวะกินขนมและเครื่องดื่มเติมพลังสักหน่อย

ไปต่อกันที่สระมรกต ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย 555 เราไปถึงประมาณ 11 โมงคนเพียบ จะให้ดีให้มาแต่เช้าเลยครับที่นี่ ถึงคนจะเยอะแยะแต่น้ำก็ยังใสอยู่นะ

ไม่ไกลจากสระมรกตก็แวะมาที่น้ำตกร้อน มาแช่น้ำก่อนกลับสักหน่อย

น้ำตกร้อน นับเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว unseen Thailand อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ เป็นอ่างอาบน้ำธรรมชาติกลางป่ารองรับ สายน้ำตก ที่ไหลลง มาจากเนินเขา เป็นธารน้ำพุร้อนผุด ขึ้นมาจากใต้ดินตาม ธรรมชาติ มีสารกำมะถัน เจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะกำลังดีแช่ได้สบายๆ

🙂 จบแล้วครับสำหรับกระบี่หน้าฝนที่ไม่ไปเกาะ 🏖ก็ยังมีที่เที่ยว 🚣‍♂️ ให้ไปกันอีกหลายที่เลย ทริปนี้เราเจอทั้งแดด ทั้งฝนปรอยๆ รวมถึงบางวันก็ตกหนัก แต่สักพักก็หยุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงส่วนนึง ข้อดีคือ ค่าใช้จ่ายถูก 💵 เที่ยวได้หลายแบบ แดดไม่ร้อน และนักท่องเที่ยวก็น้อยกว่าหน้าไฮซีซั่นมากๆเลย ทำให้ทริปนี้ เที่ยวแบบชิลๆ สบายๆ ฟินๆ เลยครับ สบายกระเป๋าอีกตะหาก 😍

ขอฝากเพจไว้ด้วยนะครับ ถ้าชอบก็กด like เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ หรือมีคำถามอะไรก็ ib มาได้เลย แล้วเราจะเก็บภาพมาฝากกันอีกแน่นอน

ขอบคุณครับ

OK Ready2Go

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.12 น.