หมี่กรอบที่เราคุ้นเคยกัน เห็นตามตลาดน้ำกันบ่อยๆ
วันนี้ซันจะได้ไปลองเรียนรู้วิธีทำและลองทำ ตั้งแต่ต้นจนส่งขายได้เลย
เอาจริงคือตื่นเต้น เพราะปกติหมี่กรอบนี่กินอย่างเดียวไม่เคยทำกินเองเลย

ส่วนผสมซอส - หอมแดง พริกป่น น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย แบะแซและน้ำเปล่า

โดยเราจะเริ่มจากทำซอสที่สำหรับคลุกกับหมี่กรอบ
เพราะตัวซอสต้องใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 1ชม. ต้องใจเย็นมากๆ

หลังจากใส่ส่วนผสมทั้งหมดรอเคี่ยวให้เหนียวจนได้ที่ เราก็มาเริ่มทอดเส้นหมี่
เส้นหมี่ที่ทอดกรอบมันเหมือนวิทยาศาสตร์เลยอ่ะ ตั้งน้ำมันให้ร้อนใส่เส้นหมี่ลงไป
เพียง1วินาทีพองฟุ๊บ!! แบบในรูปเลยจ้า ครั้งแรกที่เห็นนี่ตกใจมาก ชอบมากๆบอกเลย

หลังจากที่เคี่ยวจนเหนียวได้ที่แล้วก็นำมาราดที่หมี่กรอบ

เริ่มคลุกเคล้าให้ทั่ว ทำวนไป 3รอบ จนกว่าเส้นหมี่กรอบจะเป็นสีส้มทั้งหมด

เมื่อคลุกเคล้าจนทั่วแล้วก็เริ่มใส่กล่องได้เลย

เมื่อใส่กล่องเสร็จแล้ว ก็โรวถ่วด้านหน้าเพื่อความสวยงาม
(ถามพี่เค้าว่าทำไมไม่คลุกลงไป ได้ความว่าถ้าคลุกไปถั่งก็จะกระจายไม่เท่ากัน)

เสร็จแล้วหมี่กรอบ บอกเลยว่าอร่อยมาก
ไม่เหมือนตลาดน้ำทั่วไป ที่นี่จะไม่ใส่สี เป็นสีจากธรรมชาติเท่านั้น
และขายราคาที่ 25บาทเท่านั้น ถูกมาก
ใครอยู่อยุธยาหรืออยู่ใกล้อยากลองชิมหรืออยากสั่งไปขายก็ได้^^

ฝากติดตามตอนต่อไป กดไลค์กดแชร์ของซันด้วยนะคะ

เที่ยว.มั้ย.ล่ะ

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.33 น.