วันนี้เราจะพาไปเดินป่าที่ Kamikochi ประเทศญี่ปุ่นกันครับ Kamikochi อยู่ทางตอนเหนือของ Japan Alps ในเขต Nagano เป็นจุดเดินป่าที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยจะเปิดให้เข้าประมาณกลางถึงปลายเดือนเมษายนและปิดวันที่ 15 พศจิกายน โดยปี 2015 Kamikochi เปิดให้เที่ยววันที่ 17 เมย. - 15 พย. 2015

Kamikochi สามารถเดินทางได้จาก Matsumoto และ Takayama ตามรูปนี้ครับ

การเดินทาง จาก Matsumoto :
- ขึ้นรถไฟจากสถานี Matsumoto ไปสถานี Shin-Shimashima 30 นาที ต่อรถบัสไป Kamikochi 60 นาที
หรือนั่งรถบัสจากสถานี Matsumoto ไปยัง Kamikochi ต่อเดียวเลยครับ เช็คในเว็บมีแค่รอบเดียว 10:15 น.

ส่วนขากลับมีรอบ 16:00 น. รอบเดียวที่มาถึง Matsumoto เวลา 17:35 น.
ข้อมูลรอบรถ เพิ่มเติม http://www.kamikochi.or.jp/access/bus-timetable_1/

การเดินทาง จาก Takayama : (เราเลือกใช้เส้นทางนี้ไปกลับครับ และจะรีวิวการเดินทางโดยเส้นทางนี้)
- ขึ้นรถบัส (Nohi bus) จากสถานี Takayama มาลงที่ป้าย Hirayu Onsen ใช้เวลา 60 นาที
(รถบัสสายนี้ไป Shin-Hotaka Ropeway ใครสนใจไปเที่ยวต่อได้ครับ) แล้วต่อรถบัสไป Kamikochi ใช้เวลา 25 นาทีครับ

ก่อนหน้าวันเดินทาง 1 วัน เราซื้อตั๋วรถบัสที่สถานี Takayama ราคาตั๋วไปกลับ 5,040 เยน (ตั๋วมี 4 ท่อน ท่อนแรกใช้ขึ้นรถบัสไปแล้วครับ)

เพิ่มเติมตารางเดินรถที่อยู่ที่สถานี Takayama เราเลือกเดินทางรอบแรก 07:00 น.

06:45 น. เดินจากโรงแรมที่พักมาคอยขึ้นรถที่สถานี Takayama ภายในสถานีจะมีตารางเวลาและช่องทางขึ้นรถบัสแสดงด้วย

จุดขึ้นรถบัสจะอยู่ที่ช่องที่ 5 เป็นรถที่ไป Shinhotaka Ropeway

ฝั่งตรงข้ามสถานี Takayama มี Locker สำหรับฝากกระเป๋า และราคาค่ารถโดยสารไปที่ต่างๆด้วย

07:00 น. รถมาถึงขึ้นรถกันครบ สักพักรถก็ออกครับ เราเข้าแถวรอก่อนได้นั่งด้านหน้าชมวิวหน้ารถเลย

ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.รถก็มาจอดที่ Hirayu Onsen รถบัสที่ไป Kamikochi จอดรออยู่แล้ว ต้องรีบขึ้น ไม่มีเวลาเข้าห้องน้ำเลย
จุดหมายที่เราเลือกลงคือ Taisho Pond เนื่องจากตั้งใจจะเดินเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ จนถึง Kappa Bridge แล้วนั่งรถกลับ
ผมเดินไปนำรูปให้คนขับรถดูและบอกป้ายที่ต้องการลงไว้ก่อน รถวิ่งเข้าอุโมงค์แล้วออกไปอีกด้านใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ถึงครับ (คนลงเยอะพอสมควร)

จุดที่ลงคือป้าย TaishoIke ที่นี่เราตัดสินใจเข้าไปรับประทานอาหารเช้ากันในร้านซึ่งต้องเดินผ่านร้านขายของเข้าไปอีกที เซตอาหารเช้าที่นี่ราคา 1,600 เยน
(ที่ร้านอาหารมีห้องน้ำนะครับ เราเดินลงไปเข้าที่ลานจอดรถก่อนแล้ว)

อาหารเช้ามื้อนี้ 2 คน ราคารวม 2,300 เยน

รูปเมนูอาหารและใบเสร็จค่าอาหารเช้าวันนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ก่อนเริ่มเดิน มาดูแผนที่การเดินป่าของเรากันก่อนครับ จากุดที่เราอยู่ Taisho Pond เดินตามเส้นทาง Nature Research Trail ไปถึง Tashiro Pond แล้วเลือกเดินเรียบน้ำไปยังสะพาน Tashiro Bridge ข้ามสะพาน Tashiro Bridge และ Hotaka Bridge ไปเดินอีกฝั่ง ผ่านโรงแรม จนถึง Reverend Weston Memorial Plaque แล้วเดินเลาะแม่น้ำเรื่อยๆไปจนถึง Kappa Bridge แล้วเดินข้ามสะพาน ย้อนกลับมาขึ้นรถที่ Kamikochi Bus Terminal (ใครจะเดินต่อไหวเดินไปยังสะพาน Myojin Bridge ได้นะครับ สามารถจ้างคนนำทางได้ด้วย)

แผนที่เส้นทางเดินป่า : http://www.kamikochi.or.jp/english/areamap/

เริ่มออกเดินกันเลย ออกจากร้านมาที่จุดลงรถบัส จะมีป้ายทางลงไป Taisho-ike Pond 50 m

เดินลงมาด้านล่างจะมีป้ายบอกไป Restroom ทางซ้าย 0.1 km ไป Tashiro-ike Pond 1.0 Km Kappa-bashi Bridge (จุดหมายปลายทางของเรา) 3.5 km เอง

เราเดินไปทางซ้ายมือก่อนเพราะเห็นมีท่าเรืออยู่ กะไปถ่ายรูปกันก่อน

เก็บภาพบรรยากาศทั้งสามด้านของ Taisho-ike Pond มาฝากครับ

Taisho-ike Pond

เราอกเดินไปทาง Tashiro-ike Pond กันต่อ

เดินมาได้ 500 เมตร เราแวะถ่ายรูปกันที่ Mt. Yake-dake

เดินไปถ่ายรูปริมน้ำกันหน่อยครับ น้ำใสมากๆ

เหลือระยะทางไป Kappa-bashi Bridge 3.0 km จุดหมายต่อไป Tashiro-Ike Pond เดินไปอีก 0.5 km ช่วงนี้หิมะเป็นน้ำแข็ง จะลื่นหน่อยเดินระวังกันด้วย

ระหว่างทางจะมีป้ายแสดงพันธุ์พืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นๆ ด้วย

ถึงบริเวณทางแยก ถ้าเลี้ยวขวาจะไป Tashiro-ike Pond ระยะทาง 100 เมตร เลี้ยวซ้ายไป Kappa-bashi Bridge 2.5 km

จุดนี้วิวด้านหลังเป็นวิวเทือกเขา Hotaka Mountain Range เก็บรูปป็นที่ระลึกกันก่อน

เราเลือกเดินไปทาง Tashiro-ike Pond ระหว่างรอเพื่อนที่เดินตามมาทีหลัง

เดินย้อนกลับไปที่ทางแยกแล้วเดินไปทาง Kappa-bashi Bridge จนถึงทางแยกที่มีทางเดินไปทาง Azusa-gawa Riv. Course และเส้นทาง Forest Course

เราเดินไปทาง Azusa-gawa Riv. Course เพราะเส้นทาง Forest Course ปิด แวะเข้าไปที่ AZusa-gawa River กันหน่อย 100 เมตรเอง

เดินย้อนกลับมาแล้วไปทาง Kappa-bashi Bridge เหลืออีก 2.0 kmแล้ว ระหว่างทางเจอเพื่อน แวะถ่ายรูปทักทายกันหน่อยครับ

ทางที่เดินช่วงนี้เป็นทางปูน เดินชมวิวสบายๆเลยครับ

ถึงทางแยกที่ถ้าเดินทางป่า Forest Course จะมาเจอกันที่จุดนี้

อีกร้อยเมตรจะถึง Tashiro-bashi Bridge แล้ว (Kappa-bashi Bridge จุดหมายปลายทางเหลือแค่ 1.6 km เอง)

แวะอ่านประวัติของ Kamikochi กันก่อน

เห็นสะพาน Tashiro-bashi Bridge แล้ว

ถึงสะพาน Tashiro-bashi Bridge ทางซ้ายมือจะมีห้องน้ำ วันที่ไปห้องน้ำหญิงปิด ต้องมาเข้าห้องน้ำชายกัน

ถ่ายรูปวิวสองด้านของสะพานกันก่อน

สะพานที่อยู่ติดกันคือสะพาน Hotaka bashi Bridge

ข้ามสะพานแล้วเดินไปทาง Weston Relief

เดินเก็บภาพไปเรื่อยๆครับ

ถึง Kamikochi Spa Hotel แล้ว น่าพักจัง

หน้าโรงแรม มีทางลงเล็กๆไปถ่ายรูปริมน้ำได้ครับ

ถัดออกไป Kamikohi Shimizuya Hotel

เดินเก็บภาพไปเรื่อยๆครับ

Weston Reilef

อีก 1.1 km ถึง Kappa-bashi Bridge

เดินไปอีกประมาณ 300 เมตร จะมีทางแยกไปเดินริมน้ำ สามารถเดินเลียบน้ำไป Kappa-bashi Bridge ได้ ระยะทางเหลือแค่ 800 เมตรแล้ว

เดินเลียบริมน้ำมาเรื่อยๆ

มาถึงป้ายอีก 500 เมตรถึง Kappa-bashi Bridge แล้ว จุดนี้มีมุมถ่ายรูปด้วย

เดินอีกนิดก็เห็นสะพาน Kappa-bashi Bridge แล้ว

เก็บรูปบริเวณ สะพาน Kappa-bashi Bridge มาฝากครับ

เรารับประทานอาหารกลางวันกันที่นี่ครับ และอยู่ถ่ายรูปที่นี่กันเกือบ 1 ชั่วโมงเลย

บริเวณ สะพาน Kappa-bashi Bridge ขาเดินกลับมาที่ Kamikochi Bus Terminal

กลับมารอรถบัสกลับไป Takayama ที่ช่องที่ 5

บริเวณท่ารถมีห้องน้ำด้วยครับ

ขากลับนั่งรถบัสมาลงที่ Hirayu Onsen แล้วต่อรถไป Takayama ย้อนกลับจากขามาครับ

ถึง Takayama มีเวลาเหลือเที่ยว เดินกลับไปโรงแรม Country Hotel Takayama แล้วออกมานั่งรถเที่ยวกันต่อ
ขอบคุณครับที่ติดตามจนจบ

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปกำแพงหิมะครับ การเดินทางโดยสายการบิน Airasia
วันที่ 1 ถึงสนามบินนาริตะเวลา 19:00 น. เราส่งกระเป๋าบางส่วนไป Takayama และคืนนี้พักกันที่ Narita airport resthouse
วันที่ 2 ไปแลกตั๋วรถไฟที่สถานี Tokyo แล้วไปขึ้นรถบัสที่ Shinjuku เพื่อไปพักและเที่ยวปราสาท Matsumoto
วันที่ 3 เราไป Japan Alpine กันแต่เช้า เที่ยวเขื่อน ขึ้นกระเช้าไปกำแพงหิมะกันทั้งวัน แล้วไปนอนที่ Toyama
วันที่ 4 ตอนเช้าเที่ยว ปราสาท Toyama บ่ายไป Hida Furukawa เย็นไปพักและขี่จักรยานเที่ยว Takayama
วันที่ 5 ตอนเช้าเราไปเดินป่ากันที่ Kamikochi แล้วกลับมานั่งรถและเดินเที่ยวกันต่อที่ Takayama
วันที่ 6 ออกแต่เช้าไปเดินเที่ยว Shirakawako กันครึ่งวัน ช่วงบ่ายไปเที่ยวกันต่อที่ Kanazawa
โดยเราไปที่ Higashi Chaya Districs แล้วไป พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art
วันที่ 7 ช่วงเช้าเที่ยว สวน Kenrokuen และ ปราสาท Kanazawa ตอนบ่ายเดินทางไป Osaka
วันที่ 8 ช่วงเช้าเที่ยว Nara กัน ตอนบ่ายกลับมา Shopping กันที่ Osaka ก่อนกลับคืนนี้ครับ

Wit Sil

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.24 น.