✍🏻 ภูทับเบิก กำเงิน1500 ล่าหมอก 2วัน1คืน💴🌨️🏞️🍃🌧️⛰️🌳🛤️🔋🗺️🌾🍁🛵

🍂เมื่อก้าวเข้าสู่หน้าฝน สำหรับใครหลายๆคนก็คงมีแพลนไปตามล่าหาหมอกกัน LoverTraveler ก็เช่นกัน ภูทับเบิกคงเป็นอีกจุดยอดฮิต ที่รถเข้าถึงเเละมีที่พักให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะบ้านเป็นหลัง รึ กางเต็นท์ เลือกกันตามใจชอบได้เลย 📷🛵🌾🌳🍂

🌡️ก่อนจะมาเช็คสภาพอากาศ เเล้วล็อควันที่มีฝนนะครับจะได้มาเเล้วได้เจอทะเลหมอก 🌦️☁️

🚗เราใช้เวลาเดินทาง จากพิษณุโลก 1-2ชม ด้วยรถส่วนตัว รถอีโคคาร์เครื่อง1200 จึงใช้ งบ1500ได้จริง 🍂📷

‼️ใครว่ารถอีโคคาร์เครื่อง1200ขึ้นภูทับเบิกไม่ได้ ไม่จริงครับเเค่ เช็ครถให้พร้อม คนพร้อม เเนะนำเติมนํ้ามันเป็น แก็สโซฮอล์ 95นะครับ ขับขึ้นสบายครับผม

🌳มาถึงภูทับเบิกเวลาประมาน9 โมงเช้าก็ทำการหาที่จับจองกางเต็นท์ วันนี้เป็นวันอาทิตย์คนต้องกลับไปทำงานวันจันทร์ก็เลยมีจุดกางให้เต้นท์เลือกเยอะเลย เรานอนกันที่ ริมผา ชื่อนี้เลยนะครับบางคนอาจจะสับสนระหว่าง ริมผา กับไร่ริมผา มันอยู่ติดกันครับ ราคาค่ากางเต้นท์ หัวละ80บาทครับต่อวัน ต่อคน
มีห้องนํ้าให้ครับมีนํ้าอุ่นด้วยครับผม
สามารถปิ้งย่างได้ครับ รึจะสั่งหมูกระทะ ชุดละ 399฿ 499฿ เเต่แอดนำมาเองก็จะได้ฟิวไปอีกเเบบ
(ได้โชว์อุปกรณ์)555+
เมื่อกางเต็นท์เสร็จเรียบร้อย ก็จัดอาหารกลางวันเเบบง่ายๆด้วยมาม่า ไปดูรูปเอาละกันครับ55+
มีจุดเช็คอินให้ถ่ายรูปเยอะเเยะมากมายไปเดินเล่นตามอัธยาศัยเลยครับ รอดูหมอกพรุ่งนี้กันนะครับ

ได้เจอหมอกเเล้วก็ไปทำบุญกันต่อเลยที่วัดป่าภูทับเบิก

🔦วัดป่าภูทับเบิก เป็นสถานปฏิบัติธรรมสายธรรมยุตินิกาย ชาวบ้านทับเบิกร่วมก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2534 มีเนื้อที่ 50 ไร่เศษ บริเวณวัดจะถูกปกคลุมด้วยป่าไม้ต่างๆ จึงทำให้บรรยากาศมีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี
เส้นทางไปวัดป่า ร่มรื่นหมอกท่วมตลอดทางครับ

🛵#ข้อมูลการเส้นทางเดินทาง,‼️🚗

,🛵จากเพชรบูรณ์ ใช้ทางหลวง หมายเลข 21 ประมาณ 40 กิโลเมตร ถึงสี่แยกหล่มสักตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 203 อีก 13 กิโลเมตร พบป้ายบอกทาง ไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าตามทางหลวง 2011 และทางหลวงหมายเลข 2331 อีก 40 กิโลเมตร ถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจาก ตรงนี้มีทางแยกขวาเข้าหมู่บ้านทับเบิกไปอีก 6 กิโลเมตร เส้นทางจากหล่มเก่ามาภูทับเบิกจะสูงชันและ คดเคี้ยว มาก รถบัสไม่สามารถขึ้นได้ ผู้ที่ใช้รถยนต์หรือรถตู้ ควรขับรถด้วย ความระมัดระวัง

🛵 อีกเส้นทางหนึ่งใช้เส้นทางด้านอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ผ่านอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเลยที่ทำการ อุทยานฯ มาประมาณ 24 กิโลเมตร จะถึงภูทับเบิกหากขับรถต่อไปจะมาบรรจบกับเส้นทางที่ จะลงไปยังอำเภอหล่มเก่า

💰 #สรุปค่าใช้จ่าย
ค่าน้ำมันรถ 600฿ ไป-กลับจากพิษณุโลก
🏞️ค่าเข้าอุทยาน 110฿
🏕️ค่าสถานที่กางเต็นท์ คนล่ะ 80฿
🍜ค่ากิน 600+
🏧รวม1500฿/2คน

ภูทับเบิกก็คงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่รักในการล่าหมอก ในสถานที่ที่รถเข้าถึง มีที่พักมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะการนอนเต้นท์ รึบ้านพัก

การที่จะเจอหมอก ต้องดูพยากรณ์อากาศ ล่วงหน้า ก่อนที่เราจะไปว่ามีฝนรึป่า

แอดเลือกนอนเต้นท์ ชิวๆ

เราขึ้นทางอำเภอนครไทย เสีย ค่าด่าน 110 บาท

ถึงเเล้วก็กางเต้นท์ดิครับ

สบายเลย อิอิ

นอน รอ หมอก เลย

อยู่ปากทางเข้าภูทับเบิกเป็นจุดชมวิวเส้นทาง โค้งตัวเอส

วิวที่พักเเละไร่กะหล่ำ

สวยงาม หน้าประทับใจ

อยากนอนชักเดือน ดิ 555

ชื่นชมหมอกกันให้เต็มที่

อาคารหอดูดาวและที่วัดอุณหภูมิ ณ จุดชมวิวภูทับเบิกเดินเล่นถ่ายรูปยาวไป

มุมที่พักเเจ่มที่สุดของภูทับเบิก ริมผา

เเสงดาวบนดิน ถนนเส้นนี้สวยงามทั้งกลางวันเเละคำ่คืน

มุมกาเเฟ love Phu Tubberk

ขอเป็นเชฟสักวัน

อาหารกลางวันของเราสองคน อิอิ

โอ่งเเดงเป็นอีกมุมยอดฮิต

มุมๆหนึ่ง

มือเช้าต้องไข่กระทะ ร้านในรูปเลย

ฝากติดตามเพจของเราสองคนด้วยนะครับ

IG: niruj1992

เจอกันทริปต่อไป

LoverTraveler

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.51 น.