เมืองไทยก็มีงี้ด้วยนะเออ!

ใครเคยฝันว่าอยากนอนดูดาวเต็มท้องฟ้า

ใครเคยฝันว่าอยากกินอาหารทะเลให้พุงแตก

ใครเคยฝันว่าอยากถ่ายรูปเก๋ๆบนเรือ

ใครเคยฝันว่าอยากดูพระอาทิตย์ตกดินไปทั่วทั้งฟ้า

กิจกรรมทั้งหมดนี้ทำได้ที่ สตูล !!

เพราะชาวชุมชนทุ่งหว้าส่วนใหญ่ ออกหาปลาเป็นอาชีพหลัก เมื่อเรามาเที่ยวสตูลทั้งทีก็เลยขอแปลงกายเป็นชาวประมง ขอออกไปหาปลากับเค้าบ้าง บอกเลยว่าฟินมาก !

Let's go !!!

ซึ่งที่นี่ชาวบ้านเขาจะมาวางแหกลางทะเลก่อน ซึ่งอวนก็จะยาวประมาณ300-500เมตร แล้วทิ้งเอาไว้สักชั่วโมงค่อยมาเก็บ ซึ่งโอกาสที่จะจับได้สูงมาก แค่เยอะหรือเท่านั้นเอง

มองออกไปพระอาทิต์สวยมาก !

ระหว่างรอปลาเราก็ร้องเพลง ระบำไปพลางๆ

คนที่นี่เป็นกันเอง น่ารักสุดๆๆๆๆ

พระอาทิตย์ตกดินสวยมวากกก

และนี่คือ ปลาที่เราเก็บได้ทั้งหมดของวันนี้ 4 กิโลลจ้า

และนี่คืออาหารที่ชาวบ้านเตรียมหาให้กินบนเรือ ระหว่างชมวิวพระอาทิตย์ไปด้วย

และปิดท้ายด้วยช่วงดึก ตอนใกล้กลับฝั่งเราก็นอนมองดาวกันไปเพลินๆ อื้ม ดาวเยอะเนอะ อิจฉาชาวประมงที่นี่จัง

ฝากติดตามเรื่องราวชุมชนอื่นๆกันต่อได้ที่ Facebook นะคะ

Let's go around

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.01 น.