EP3: “กระบี่ไม่ได้มีแค่ทะเล"

Highlight
📍Adventureโหนสลิงชมวิวกระบี่360องศา
📍เรียนรู้การทำกระเป๋าจากผ้าปาเต๊ะ
📍เพนท์ผ้าบาติกผืนเดียวในโลก

หลายๆคนเมื่อนึกถึงกระบี่แล้วก็จะนึกถึงแต่ทะเลสวยๆเกาะงามๆ แต่หลายๆคนยังไม่รู้ว่าในกระบี่ โดยเฉพาะในอำเภออ่าวลึกยังมีกิจกรรมมากมายรองรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะมาฤดูไหนๆก็สามารถมาเที่ยวอ่าวลึกได้

วันนี้มีนได้มีโอกาศไปเล่นกิจกรรม adventure ที่ Tree Top Adventure Park ซึ่งเป็น adventure parkที่แรกของกระบี่

กิจกรรมในTree Topหลักๆจะเป็นการโหน Zip Line ลงมาผ่านป่า สามารถมาปลุกความเป็นทาซานในตัวคุณได้เพราะที่นี่มีทั้งโหนสลิง เดินบนสลิง หรือแม้กระทั้งปีนหน้าผา! ครบจบในที่เดียว สายลุยต้องมาจริงๆ วิวที่ได้มาจากแรงการปีนป่ายของตัวเองคือคุ้มมากๆ วิวสุดลูกหูลูกตาของสวนปาล์มและภูเขารอบล้อม โดยที่นี่จะมีทั้งหมด 4 ระดับ
1. Green (เบสิกๆออเดิร์ฟ)
2. Blue (เริ่มแอดวานซ์)
3. Red (บุกตะลุยกับความสูงและโหดที่เพิ่มขึ้น)
4. Black (ระดับยากสุด วิวสวยมากกกกกก)
ซึ่งก่อนจะเริ่มทำกิจกรรมจะมีพี่สตาฟสอนวิธีใช้เชือกตะขอและตัวล็อคต่างๆกับเราก่อน คนที่ไม่เคยเล่นกิจกรรมแนวนี้มาก่อนก็ไม่ต้องกังวล safetyของที่นี่พร้อมมั่นใจได้!

“ความพิเศษของ Tree Top Adventure Park” อีกอย่างก็คือที่นี่เกิดขึ้นจากการร่วมลงทุนของภาคเอกชนและเหล่าชาวบ้านในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาและสร้างรายได้ที่ยั้งยืนให้กับชุมชนนี้ โดยที่ทุกๆนักท่องเที่ยวที่มาเล่นกิจกรรมที่นี่ 1 คน ทางชุมชนจะได้รับเงิน 60 บาทเพื่อเก็บไว้ในวิสาหกิจชุมชนบ้านคีรีวงและนำไปพัฒนาในชุมชนต่อไป ที่นี่สามารถมาเล่นกิจกรรมได้ตลอดทั้งปี ยิ่งหน้าฝนเปียกๆยิ่งสนุก!
ค่าใช้จ่ายกิจกรรม คนละ 1,700 บาท
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Treetop Adventure Park Krabi

ในช่วงบ่ายคือการทำกระเป๋าจากผ้าปาเต๊ะ และเพนท์ผ้าบาติก

“ผ้าปาเต๊ะ” คือผ้าพิมพ์ลายโดยใช้แม่พิมพ์ชุบเทียนแล้วกดลงไปให้ติดลาย

“ผ้าปาเต๊ะต่างจากผ้าบาติกยังไง?” ผ้าปาเต๊ะจะมีลวดลายที่ซับซ้อนจากแม่พิมพ์ตั้งแต่สองลายขึ้นไปบนผืนผ้าเดียว แต่ผ้าบาติกมักจะนิยมใช้มือในการวาดลวดลายลงบนผ้า

ใครที่อยากเรียนรู้การทำผ้าปาเต๊ะหรือเพนท์ผ้าบาติกเป็นของตัวเองก็สามารถมาได้ที่ ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก Laemsak CBT

ติดตามเรื่องราวสนุกๆเพิ่มเติมได้ที่

#ThailandVillageAcademy #TheVillgeStory

#LaemSak #Krabi #ชุมชนแหลมสัก #จังหวัดกระบี่
#ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก

cr. photo by P'Atip

Kanyavee Jongjitsumran

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 02.32 น.