เมื่อร่างกายเรียกหาธรรมชาติ ต้องการสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ หลีกหนีมลพิษในเมืองกรุง

ไปสูดอากาศ ให้ชุ่มช่ำเต็มปอด ทริปนี้เลยมุ่งหน้าไปยัง สมาร์ท ฟาร์มที่กำลังเป็นที่นิยม

ในหมู่นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบ วิถีเกษตร วิถีธรรมชาติ ที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย

ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเองในการเดินทาง

ดูบัว คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แห่งใหม่ของ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 54 ไร่ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ล้อมรอบด้วยบึงบัวกว้างใหญ่

นอกจากคาเฟ่แล้ว ยังมีร้านอาหาร ฟาร์มสัตว์ บริการจักรยานและเรือถีบให้ปั่นเล่น รวมถึงมุมให้นั่งชิลล์ ถ่ายรูปสวย ๆ อีกเยอะมาก จะควงแขนมากับแฟน กอดคอมากับเพื่อน หรือจูงมือมากับครอบครัว ก็สนุกสนานเหมือนกันคร้าบบบ...

ปากทางเข้ามีป้ายอันเบ้อเร่อเลย รับรองไม่หลงทางแน่นอนครับ...

สระบัวปากทางเข้าเต็มไปด้วยใบบัวและดอกบัวสีขาว สีชมพูบานไสวต้อนรับทุกคน ไกลๆโน่นก็ข้างในที่เราจะไปสำรวจกัน...

เมื่อเข้ามาข้างในเราจะเจอทางเข้าภายในบริเวณที่เราจะไปเดินสำรวจความสวยงามของบึงบัวและทิวทัศน์ ของดูบัว คาเฟ่ กัน งั้นไปกันเล๊ยย....

เนื่องจากภายใน มีบริเวณที่กว้างขวางและแบ่งเป็นหลายโซน

ทางดูบัวก็มีตัวช่วยสำหรับคน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการเที่ยวชม

มีจักรยานพร้อมบริการฟรีสำหรับทุกคน สีเหลืองสดใสซะด้วยสิ

ขอบคุณเจ้าของที่ใส่ใจในเรื่องนี้

ส่วนคนที่ไม่รีบ ก็เดิน ชิล ชิล ไปเรื่อยเปื่อย แบบสบาย สบาย...

นอกจากนั้นยังมีเรือปั่นไว้บริการด้วย ช่วยให้เราได้เห็นอีกมุมมองของที่นี่

อันนี้ก็สีแดงสดใสไม่แพ้สีจักรยานเหมือนกัน ชักอยากจะปั่นขึ้นมาแล้วสิ

ใครที่ชอบปั่น ก็ลงเรือได้เลย ปั่นเพลินๆชมธรรมชาติความงามของบึงบัวกัน

ดอกบัวสีขาวบานต้อนรับทุกคนที่มาเยือนในบึงบัว

เราคงไม่ได้เห็นวิวแบบนี้ในเมืองบ่อยนัก

มองดูเพลินๆแล้วสบายตาดีจังเลย

เข้ามาข้างในอีกหน่อยจะเจอร้านอาหาร ชื่อ "หมีมีหมี่"

ใครที่เดินเพลินๆแล้วเริ่มรู้สึกหิว ก็แวะทานกันได้

อาหารส่วนใหญ่น่าจะเป็นประเภทเส้นหมี่ เช่น หมี่กะทิ หมี่โคราช ผัดไทย ....

ให้เข้ากับคอนเซปท์ชื่อร้าน แต่ก็มีอาหารประเภทอื่นๆด้วย

แต่เราไม่ได้เข้าไปทานเลยไม่รู้ว่าอร่อยมากน้อยแค่ไหน

ใครเคยลองทานก็แวะมาแชร์ความอร่อยกันได้นะครับ เผื่อคราวหน้าจะได้ลองไปชิมดูบ้าง

บริเวณรอบๆร้านอาหารนั้นรอบล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด

แมกไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกร่มรื่น สบายตายิ่งนัก มีไก่ซิลกี้ขนฟูตัวเล็กตัวใหญ่

วิ่งซุกซนไปมาทั่วบริเวณ เดินต้อนรับแขกผู้มาเยือน แบบใกล้ชิด

ใครอยากถ่ายรูปแบบใกล้ชิดก็จัดไปอย่าให้เสียเที่ยว

ถัดมาอีกหน่อยก็จะเป็นโซนโปรดของเด็กเล็ก เด็กโตแน่นอน

เกมส์โซน มีเกมส์ต่างๆที่เราจะเห็นได้ในงานวัด หรืองานประจำปีทั่วไป

ให้เลือกเล่นตามใจชอบ ฝึกประลองฝีมือกันได้ คูปอง 20 บาทเองเท่านั้นเอง

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ชอบมาก และมีผู้คนแวะกันคึกคักที่สุดจุดหนึ่ง คือ โซนควายไทย

มีเจ้าทุยสีเผือกหลายตัว ยืนยิ้มหวานทักทาย มีคนแวะมาให้อาหารเจ้าทุย

และถ่ายรูปกันเยอะเลย ใครอยากป้อนอาหารเจ้าทุยก็แวะได้เลย 20 บาทเองจ้า

เด็กๆชอบมากเพราะได้เห็นและสัมผัสเจ้าทุยแบบใกล้ชิด

คงจะหาโอกาสสัมผัสเจ้าทุยใกล้ชิดแบบนี้ ได้ยากพอสมควรในเมืองกรุง

มุมนี้มีม้าแคระไว้ให้เด็กๆแวะมาทักทายและถ่ายรูป

ถ้าใครเดินจนเริ่มจะหมดแรง ปวดแขนปวดขา กันแล้ว

ก็ลองแวะมานวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อกับนวดแผนไทยแบบฉบับดูบัว คาเฟ่กันดูได้

คงจะช่วยเพิ่มพลังในการเดินชมกันต่อแบบยาวๆ

ส่วนใครที่เดินมาสักพักแล้วเริ่มคอแห้ง ตาลาย ระดับน้ำตาลในร่างกายเริ่มลด

ก็ลองแวะมานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆให้สบายอุรากันก่อน มี ทั้ง ร้านอินทนิล ดูบัวคาเฟ่

แต่เราเลือกร้าน " ฉู๋ " ชื่อร้านแปลกๆดีนะ สั่งเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว นั่งเอนกายพักผ่อน

พลังกลับมาเต็ม แค่นี้ก็ฟินล่ะ

ทริปนี้รู้สึกสดชื่นและได้หายใจเต็มปอดจริงๆ

ใครที่มองหาวันพักผ่อนแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบแนะนำให้แวะมาที่นี้เลยครับ

ใกล้เพียงนิดเดียว แลนมาร์คแห่งใหม่ของ นครปฐม

มาได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันนักขัตกฤษ์

ขอบคุณที่ติดตาม แล้วกลับมาพบกันใหม่ในรีวิวต่อไป ของ iTravel

_____________________

เวลาทำการ

Dubua Cafe (ดูบัว คาเฟ่) ที่ตั้ง : ถนนสายบางพระ-นราภิรมย์ ตำบลบางแก้วฟ้า

นครชัยศรี นครปฐม วันเวลาเปิด-ปิด อ.- ศ. 8.00 - 17.00 น.

ส. - อา 8.00 - 18.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์) เบอร์ติดต่อ : 081-4510100

# iTravel

# Around the World

รับชมรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/iTravel

iTravel

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.33 น.