ไหนๆ ก็ไปพักผ่อนที่เชอราตัน ปราณบุรีกันมาแล้ว
ก็ขอมาพักผ่อนกันต่อที่ เชอราตัน หัวหิน กันบ้างคะ
ขึ้นชื่อว่าเป็นเชอราตันเหมือนกันนั้น แต่ทว่า ภายในตกแต่งต่างกัน บรรยากาศต่างกันอย่างสิ้นเชิงไปเลยนะคะ สรุปง่ายๆ คร่าวๆ จากการที่เราได้เห็นและพักมาก็คือ เชอราตัน ปราณบุรีที่พักจะเป็นแนวไพรเวท ส่วนตัว วิลล่าแต่ละหลัง มีความเงียบสงบ และอยู่ภายในแวดล้อมต้นไม้เขียวๆ สูงใหญ่ มีบึงบัวสวยๆ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ปราณบุรี

และตัดมาที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa กันบ้าง ที่นี่สายครอบครัว ต้องชอบแน่นอนค่ะ
เพราะสระว่ายน้ำที่นี่ได้ชื่อว่า เป็นสระว่ายน้ำแบบลากูนที่ใหญ่ที่สุดของหัวหินและชะอำ มีความยาวถึง 560 เมตร ลัดเลาะไหลผ่านห้องพักซึ่งสามารถลงสระลากูนได้โดยตรงจากระเบียงห้อง แบบนี้แหละเด็กๆ กรี๊ดกันมากแน่ หากพูดถึงเรื่องทำเล ก็ไม่น้อยหน้าใครด้วย ติดหาด ติดทะเล ชายหาดหัวหินที่ได้ชื่อว่าเป็นทะเลที่คนไม่พลุกพล่านด้วย เราไปพักมาในช่วงหน้าฝนด้วยนะคะ แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นก็ตาม แต่ถือว่าโชคดี ฟ้ายามเช้าใสกิ๊กๆ เลยค่า มาที่นี่ต้องไม่พลาดกับบุฟเฟต์ซีฟู้ด ในมื้อกลางวัน ที่จัดเฉพาะอาทิตย์แรกของเดือน หากไม่ได้มาพักที่นี่ก็สามารถจองมาทานได้ด้วยเช่นกัน
รินษาถูกใจสิ่งนี้ อิอิ ที่นี่..ซีฟู้ดมาแบบอลังการงานสร้างมากจริง

แฮปปี้ไปอีกที่รู้ว่า เด็กๆ อายุต่ำกว่า 10 ปี ทานฟรี !!

ยังไม่พอกับเรื่องราวที่อยากบอกของ เชอราตัน หัวหิน หรือที่เรียกชื่อเต็มๆ ว่า โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา
หลังจากที่เรากลับออกมาแล้ว รวบรวมรายละเอียดมาเล่ากันต่อในรีวิวฉบับนี้ให้แล้วค่า

เชอราคัน หัวหิน ไปง่ายๆ ใกล้นิดเดียว
พิกัดง่ายๆ กับการขับรถจาก กทม.ใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่ง Google Map ปักหมุดไว้ถูกต้องแล้วค่ะ
ที่นี่มีที่จอดรถเพียงพอ ทั้งในร่มและด้านนอก มีรปภ. ดูแลตลอดเวลา หายห่วงได้

ครั้งนี้คือเราพิ่งเคยมาพัก เชอราคัน หัวหิน เป็นครั้งแรกค่ะ ซึ่งก่อนมาก็จะหาดูรีวิวจากในเน็ตก่อนด้วยทุกครั้งว่าเป็นอย่างไรบ้าง
การศึกษาดูรีวิวก่อนเข้าพักล่วงหน้า ถือเป็นเรื่องดีค่ะ ดีที่เราจะได้รู้ว่ามีอะไรบ้าง ในโรงแรมแห่งนี้
และดีที่เราจะได้ไม่พลาด กับมุมต่างๆ ที่หมายตาไว้ ^^

เราจอดรถไว้ที่ใต้ถุนอาคารนะคะ และคิดว่าเป็นที่จอดรถที่สะดวกสำหรับเราแล้วล่ะ มีทางเดินและเชื่อมต่อมาเช็คอินยังล็อบบี้เลย
ซึ่งล็อบบี้ที่นี่จะกว้าง และมีขนาดใหญ่มาก

เช็คอินตามปกติคือ เช็คอิน 14.00 น. และเช็คเอาท์ 12.00 น. ของวันถัดไป
รับ Welcome Drink เย็นๆ พร้อมผ้าเย็นเซ็ตหนึ่งชื่นใจๆ

หากให้มาห้องพักเอง เราคงไปไม่ถูกแน่ๆ ที่นี่จะมีพนักงานที่มีเซอร์วิสมายด์ดีมากค่ะ พาเราไปห้องพัก
และแนะนำอุปกรณ์สิ่งของอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางให้ด้วยว่า อยู่ตรงจุดไหนกัน ห้องพักของเราในครั้งนี้คือ Lagoon Access ซึ่งสามารถเดินลงสระว่ายน้ำ จากหลังห้องพักได้เลยค่ะ

ภายในห้องพัก จะมีพื้นที่กว้าง ขนาด 49 SQM. สามารถเพิ่มเตียงเสริมได้แบบไม่อึดอัด
ภายในห้องยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน
และรู้มาว่า หนึ่งใน ซิกเนเจอร์ เบด เตียงนอนหนานุ่มลิขสิทธ์เฉพาะของ เชอราตันเค้าล่ะ
นอนเล่นแปปเดียวไม่อยากตื่นเลยค่า 555

ห้องน้ำ แยกโซนแห่งโซนเปียกออกจากกัน มีอ่างอาบน้ำให้ทุกห้องนะคะ
แอบมีเซ็กซี่กับหน้าต่างภายในห้องน้ำที่สามารถเปิดและมองเห็นทะลุไปยังสระว่ายน้ำด้านนอกได้ด้วย
และก็ปิดได้เพิ่มความเป็นส่วนตัวตรงนี้

ช่วงวลา Relax ของเรา ที่ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ค่ะ มีเวลาได้พักผ่อน
กับความรู้สึกดีดี แค่แหวกม่าน เปิดประตุหลังห้องที่เป็นประจกบานใหญ่ ก็เดินลงสระว่ายน้ำได้แล้ว
ห้อง Type นี้ถือเป็นห้องพักที่ขายดีที่สุดของเชอราตันก็ว่าได้นะคะ

ส่วนราคาห้องเริ่มต้นจะเป็นฝั่งสวนหย่อม ไม่ติดสระว่ายน้ำ ราคาเริ่มต้นในช่วงนี้อยู่ที่ 4,200 บาท
พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่านค่ะ

กระซิบอีกต่อคือ อาหารเช้าที่นี่ อลังการงานสร้างด้วยเช่นกัน !!

ตัดมาเดินเล่น ชมสวนและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ของเชอราตัน หัวหินกันบ้าง ไม่ธรรมดาจริงๆ

สระว่ายน้ำที่นี่ นอกจากจะกว้างและยาวแล้วยังร่มรื่นไปต้วยต้นไม้
และพื้นที่สีเขียวๆ รอบๆ สระว่ายน้ำ เพิ่มความสดชื่นไปอีก เวลาเดินเล่นในการชมสวน

ที่ริมทะเลจะมีห้องอาหารชื่อ ลูน่า ลาไนย์

ห้องอาหาร ลูน่า ลาไนย์ เป็นห้องอาหารและบาร์เปิดโล่งริมทะเล ให้เราได้มองเห็นความสวยงามของทะเลอ่าวไทย กับลมทะเลเย็นๆ ในยามค่ำคืน แสงตรงนี้ก็จะสวยโรแมนติกเหมือนกันนะคะ จะมีเครื่องดื่มบริการ ไม่ว่าจเเป็นคอกเทลสีสดใสหรือน้ำผลไม้สดต่างๆ

และที่เราจะแนะนำก็คือ ทุกๆ วันอาทิตย์แรกของเดือน ที่นี่เค้าจะจัด บุฟเฟ่ต์ซันเดย์ บรันช์ ในเวลา 12.00 น. – 15.00 น. ที่ห้องอาหารเดอะเดค ที่จะยกขบวนพาเหรดชีสที่ขึ้นชื่อจาก ฝรั่งเศส เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี มาให้เราชิม
ในสเตชั่นบุฟเฟต์ที่นี่ด้วย เด่นไม่แพ้ Seafood ที่เราชื่นชอบด้วยเช่นกันค่า

แต่ความชอบส่วนตัวของเราคือชอบบุฟเฟ่ต์ Seafood สเตชั่นซีฟู้ดที่นี่เยอะมาก
โคตรถูกใจสิ่งนี้เลย 555 และนี่เป็น ซันเดย์บรันซ์แรกในหัวหินก็ว่าได้ ที่เราได้มีโอกาสสิ้มลอง
เอาราคามาบอกกันต่อ
ราคา 1,300 บาท ต่อท่าน (แบบไม่รวมเครื่องดื่ม)
และ ราคา 2,100 บาทรวมเบียร์ ไวน์ สปาร์คกลิ้งไวน์ ค็อกเทล และน้ำอัดลม แบบไม่อั้น

พิเศษๆ เราก็ถูกใจสิ่งนี้แหละ >>> เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบทานฟรี !!

Seafood ที่เราชื่นชอบว่าเยอะแล้ว ยังมีไลน์บุฟเฟต์ อาหารญี่ปุ่น แบบจัดเต็มหนักมากด้วยเช่นกัน
สำหรับคนชอบชูชิ ซาซิมิ ต้องร้องว้าวด้วยแน่นอนค่ะ ยกมาแบบเต็มพิกัดมาก
ลูกค้าจากที่อื่น ที่ไม่ได้พักในเชอราตัน หัวหิน ก็สามารถจองมาทานได้ด้วยเช่นกันนะคะ

ซันเดย์ บรันซ์บุฟเฟต์เรายังไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนในเขตหัวหิน และชะอำ
ถือว่า ที่นี่เปิดไลน์เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดีจริงๆ

ผลไม้และของหวานก็ไม่น้อยหน้าด้วยนะคะ ช็อคโกแลตฟองดูว์ ผลไม้มาแบบยักษ์ใหญ่มาก
ไอศครีมหลายรส รวมถึงข้าวเหนียวมะม่วง ที่เราต้องกรี๊ดดด เจอที่ไหนต้องวิ่งเช้าหา
มะม่วงที่นี่คัดมาอย่างดี มะม่วงสุกหวานมาก ชอบๆ ข้าวเหนียวมูลก็อร่อยมากด้วยเช่นกัน
สรุปคือ กินไปกี่จานไม่ได้นับ 555

ในบรรยากาศห้องอาหารตกแต่งสวย มีโซนอาหารเมนูอินเดียด้วย
สำหรับคนชอบอาหารอินเดียก็ต้องไม่พลาดค่ะ มีหลายเมนูจริงๆ

และที่นี่จะเป็นหน้าตาของ ชีสค่ะ ชีสแบบต่างๆ ของทั่วทุกมุมโลก มีให้ชิมเยอะมาก
สำหรับคนชอบชีสต้องไม่พลาดกันเลยค่า

ช่วงค่ำๆ ของเรากลับมาที่ห้องพัก พักผ่อนในห้อง ก็ฟินสุดแล้ว เปิดประตูออกมานั่งหลังห้อง อากาศเย็นสบายๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ อีกสักแก้ว ฟินเฟอร์ !!

ยัง ยังไม่พอ ความชอบและความสุขของเรายังไม่หมดเพียงแค่นี้ ภายในห้องพักมีอ่างน้ำด้วย
เปิดน้ำ เอาโฟมบาธมากันเองนะคะ เพราะเราดูรีวิวมาก่อนแหละว่ามีอ่างอาบน้ำ เลยต้องพกติดตัวมาด้วย กลีบกุหลาบ
ก็เอามาจากบนเตียงนอนที่พนักงานใช้โปรย Welcome มานั่นแหละโปรยลงไปด้วย
แช่น้ำอุ่นสบายๆ ได้บรรยกาศ ได้ภาพมาอัพเฟสอีก 555

และนี่เป็นบรรยากาศยามเช้ากับท้องทะเลไทย
ทะเลหัวหิน ที่ได้ชื่อว่า เงียบสงบ และมีเสน่ห์อย่างมากแห่งหนึ่งของไทยเรา

เราเลือกที่จะนั่ง และมองทะเลแบบไกลๆ อยู่แบบนิ่งๆ นะ มันสบายตาในยามเช้าดี แดดไม่แรงมาก
นี่คือทะเลหน้าฝน บอกกับตัวเองแบบนี้แหละค่า การที่เราได้ตื่นเช้า ทำให้ได้มีโอกาสเห็นสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่ทอดกาย เดินผ่านไปมา ทั้งคน ทั้งหมา ทั้งม้าที่เดินเล่นกันมาไกลๆ
อย่างน้อยก็มีโมเม้นที่ดี ทำให้เรายิ้มๆ กับภาพตรงหน้าได้เหมือนกันนะคะ

มาดูชัดๆ ของความกว้างของลากูน สระว่ายน้ำที่ติดทะเลตรงนี้บ้าง กว้างใหญ่จริงๆ
ไ่ม่ใช่แค่เด็กๆ เห็นแล้วชอบนะคะ เราเห็นแล้วยังปลื้มเลย
ใกล้ๆ ตรงนี่ก็จะมีสระน้ำสำหรับเด็กเล็กด้วยเช่นกัน ถือเป็นโรงแรมสายแฟมิลี่ ของหัวหินอันดับต้นๆ
ที่หลายคนนึกถึง เพราะตอบโจทย์ได้อยางดีจริงๆ

หลังจากที่เราเดินเล่นชมสวนและทะเลในยามเข้ากันแล้ว
เราก็มาทานอาหารเช้า ที่เราเคยบอกไว้ว่าไลน์อาหารเช้า ก็อลังการงานสร้างด้วยเช่นกัน ที่ห้องอาหารเดอะเดค จะสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า สระว่ายน้ำทอดยาวมาถึงที่นี่นับจากใกล้ริมทะเลนั่น นับว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

ห้องอาหารเดอะเดค สามารถเลือกที่นั่งได้ทั้งด้านนอกรับลมเย็นๆ รหรือห้องแอร์ด้านในที่ใกล้กลับไลน์อาหารเช้านะคะ
แต่ไลน์อาหารมีด้านนอกเป็นแบบครัวร้อนไทยๆ ด้วย ทั้งก๋วยเตี๋ยว และกล้วยทอด ที่นี่ทำสดใหม่ก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน

อาหารเช้าจะมีความหลากหลายมาก หลายโซนให้เลือกทั้งไทย และต่างชาติ
เริ่มให้บริการห้องอาหารตั้งแต่ 06.00 น. เป็นต้นไปถึง 10.00 น. ค่ะ

นี่เป็นอาหารที่เราตักมาวางไว้บนโต๊ะในเมื้อเช้านะคะ 555

กาแฟสามารถเลือกได้ทั้งร้อนและเย็น น้ำผลไม้ที่นี่มีแบบแยกกาก และไม่แยกกากด้วย อันนี้ชอบเลย
เมนูอื่นๆ ทำสดใหม่ ทั้งสเตชั่นไข่แบบต่างๆ ข้าวต้ม และอาหารจานร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรม
ที่เราพูดได้เต็มปากเต็มคำ่วา ไลน์เมนูยามเช้านั้นของเยอะดีจัง

และใกล้ๆ ห้องอาหาร ก็จะเป็นมุมของเด็กเล่น คิดส์ คลับ ชื่อ Star Club
ที่มีที่ในสวน ที่เป็นสนาม และกะบะทราย และพื้นที่ในร่ม

Star Club จะมีพื้นที่กว้างแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับสายแฟมิลี่ พาเด็กๆ มาสนุกมุมนี้ รับรองถูกใจอย่างแน่นอน
มีสระว่าน้ำสำหรับเด็กเล็กด้วย รับรองความปลอดภัย ให้คุณแม่หายห่วง

ภายในห้องแอร์ในร่ม จะเป็นโซนบ้านบอลค่ะ มีที่นั่งให้กับผู้ปกครองสำหรับมาเฝ้าเด็กๆ ด้วย 55
จริงๆ ก็จะมีพนักงานของโรงแรมคอยดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกันนะคะ

ไหนๆ ก็มาเยือน เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา แล้ว
ก็ขอพาชมห้องพัก Type อื่นด้วยเลย ว่ามีความต่างจากห้องที่เราได้พักหรือเปล่านะคะ

เริ่มจากห้อง OCEAN FRONT ROOMS
ห้องนี้จะเป็นวิวทะเลค่ะ คือห้องพักเปิดออกมาเป็นวิวสวนและสามารถเดินออกไปชมทะเลได้ตรงหน้าเลยใกล้ๆ กัน

ห้องนี้ดูเหมือนจะถูกอกถูกใจชาวต่างชาติที่ชอบไพรเวท และใกล้ชิดกับรรมชาติทะเลแบบใกล้ๆ กันนะคะ
ได้เห็นทะเลยามเช้า ตอนพระอาทิตย์ชึ้นภายในห้อง ก่อนใครอีกด้วย

และนี่คือ ห้องที่ดีที่สุด และแพงที่สุดของ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปาก็ว่าได้ค่ะ
ONE-BEDROOM SUITES

เป็นห้องที่สามารถมองเห็นวิวทะเลจากด้านหน้า และหลังห้องพักก็เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำในคราวเดียวกันด้วยเช่นกัน
ห้องนี้จะแบ่งโซนห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห่างกันอย่างชัดเจน

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นที่นี่จะเชื่อมต่อสระว่ายน้ำผืนเดียวกันเลยนะคะ
ไม่ว่าจะลงเล่นน้ำจากห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นก็ได้เช่นเดียวกัน

และห้อง Type นี้จะมีพื้นที่ห้องน้ำกว้างกว่าห้องแบบอื่นๆ ที่เราไปเก็บภาพมาทั้งหมดด้วยเช่นกัน

พื้นที่ส่วนกลางของ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ยังมีโซนฟิตเนสและสปาด้วย
ต้องอึ้งก่อเลยว่า ฟิตเนสที่นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ

ห้องฟิตเนสที่นี่จะมีพื้นที่กว้างมาก แยกหลายโซนด้วยนะ มีห้องซาวน่าแบบส่วนตัว
รวมถึงมีห้องโยคะ ทีเรียกได้ว่า กว้างสุดๆ ไม่ได้บริการแค่ลูกค้าของโรงแรมเท่านั้นนะคะ
แต่บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาสมัครสมาชิกใช้บริการเป็นรายเดือน รายปีได้ด้วยเช่นกันค่า

และสุดท้าย ท้ายสุด ก่อนจะเช็คเอ้าท์ออกจาก เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เราได้มีโอกาสมาช้บริการห้องสปาด้วย
ขอบอกเลยว่า ผ่อนคลาย สบายตัวมากกกก

SHINE SPA FOR SHERATON

ห้องสปาที่นี่ตกแต่งได้หรูหรามาก เข้าไปก็รู้สึกเงียบๆ ผ่อนคลายอย่างที่สุด เริ่มตั้งแต่พนักงาน
หน้าเคาน์เตอร์และพนักงานนวดสปา บริการดีนะคะ
ดีแค่ไหน ที่ทำเราหลับได้ในขั้นตอนการนวดนั่นแหละ อิอิ

สรุปความรู้สึกที่ได้เข้าพักที่ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา
* เป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์ในการเข้าพักเพื่อพักผ่อนมาก สำหรับครอบครัว บุคคลทั่วไป และจัดงานเลี้ยง
* พนักง่านทุกส่วนที่เราเจอมา มีเซอร์วิสมายด์ที่ดี บริการดี ให้คำแนะนำได้ดีจริงค่ะ
* อาหารเช้า แบบอลังการมาก สำหรับคนชอบกินเยอะๆ ต้องไม่พลาด 555
* Seafood บุฟเฟต์หัวหินที่ยังไม่เคยเจอที่ไหนทำซันเดย์บรันซ์ ที่นี่ไลน์อลังการมาก เด็กต่ำกว่า 10 ขวบทานฟรีด้วย ดีงาม
* ห้องพักขนาดกว้างไม่แคบนะคะ เตียงนอนนุ่มมากด้วย
* ชอบสระว่ายน้ำแบบลากูนที่กว้างและยาวสุดในหัวหิน ตรงนี้สำหรับคนชอบเล่นน้ำต้องชอบ เด็กๆ ก็ปลื้มสุด
* ชายหาดหัวหิน เงียบสงบ จุดนี้คนไม่พลุกพล่าน เดินลงไปทะเลได้สะดวกค่ะ

และข้ออื่นๆ คือ หากมีโอกาสก็แนะนำให้ลองไปพักที่นี่ดูนะคะ ^^

Sheraton hua hin resort & spa

Tel. +(66) 32 708000
[email protected]

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.28 น.