วันนี้ขอสนุกทั้งวันเลยล่ะกัน

เช้านี้ไม่มีอะไรมากมาย เพราะ “ฝนตก” เราไม่ซีเรียสเท่าไหร่ เพราะเมื่อย!! เนื่องจากวางแพลนเที่ยวสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore) ทั้งวัน แหะ ๆ นอนรอฝนหยุดให้ชัวร์ว่าไม่ป่วย เมื่อฝนฟ้าเป็นใจเราก็ออกมาลุยกันใหม่บุกตรงสู่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์กันอีกครั้ง!! หลังจากซ้อมเที่ยวเกาะเซนโตซ่าเมื่อวาน…

การเที่ยวสวนสนุกของเราทั้งสอง คือ นั่งม้าหมุน !!!จริง ๆ เราสองคนเข้าไปยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์เพียง “นั่งแค่ม้าหมุนมาดากัสก้า” เป็นทริปที่เราตัดสินใจกันว่าจะเก็บภาพบรรยากาศสวนสนุกตะลุยโลกมินเนี่ยนในยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์ มีอะไรน่าซื้อ

ตามด้วยการดูไดโนเสาร์

ท่องโลกอียิปต์ในสิงคโปร์

ดูการแสดง เน้นพักผ่อนดื่มด่ำบรรยากาศ เดินเล่นถ่ายภาพเก็บความทรงจำดี ๆ อิอิ

แวะกินพิซซ่า Loui’s

ความดีงามในสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ กับการรับประทานพิซซ่า Loui’s NY Pizza Parlor จะอยู่ในโซนนิวยอร์ก (New York) ที่อร่อย มาก มาก มาก !

โดยเฉพาะฮาวาเอี่ยน อร่อยอยากกินเพิ่ม เพราะสั่งแค่ชิ้นเดียว

Single Pizza Combo ($17 ราคา 391 บาท)

ในเซทอาหารเราได้น้ำอัดลม 1 แก้ว น้ำอัดลมจัดเต็มไม่มีน้ำแข็ง รับของหวานมากินอีกถ้วย อิ่ม!

พิซซ่า Loui’s ในโซน นิวยอร์ก (New York)

กลับมาที่ OCBC Skyway อีกครั้ง “Supertree Grove 3 Times”

สืบเนื่องจากตอนที่ 2 รีวิวเที่ยวสิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน 2019 ด้วยตัวเองเราพลาดไม่ได้ขึ้น OCBC Skyway “ไม่ยอมแพ้!!!” เรากลับมาอีกครั้ง กลับมา Supertree Grove อีกแล้ว

ครั้นมาถึงรู้สึกว่ามาไวเกินไปฟ้ายังไม่มืด จึงตัดสินใจลงมติแวะกินข้าวเติมพลังที่ Satay by the Bay ลองเมนูสะเต๊ะโคตะระเซียน จัดหนักให้เต็มกระเพาะโล้ด

เมนูสะเต๊ะชุดเล็ก มีกุ้ง หมู ไก่ ข้าว ร้าน City Satay แนะนำเด้อ อยู่ในฟู้ดเซนเตอร์นี้แหละ

อิ่มปุ๊บก็เดินต่อเข้าโซน Supertree Grove ทันที ครั้งนี้ไม่พลาดเรารู้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องขอ Time Card ประกอบการขึ้นชมด้านบน OCBC Skyway เราวิ่งต่อคิวบริเวณ Ticket Booth และยื่นให้ดูว่ามีตั๋วแล้ว มาขอเพียงแค่ใบเวลาเท่านั้น (และต้องขอใบ Ticket Time ก่อน 20.00 น.)

หลังจากดำเนินการเสร็จรับบัตรก็เชิญนั่งรอดูการแสดง Garden Rhapsoday รอบ 19.45 น. วอร์มรอก่อน ซึ่งนับเป็นรอบ 2 ที่เราได้ชมโชว์

ไฟสีม่วงทั่วต้น
เปลี่ยนกลับมาเป็นสีแดงเพลิง

หลังจากการแสดงจบ… เราเดินกลับเพื่อต่อแถวขึ้นชม OCBC Skyway ตามเวลา 20.20 น. ตอนแรกก็หวั่นใจหน่อย ๆ ว่าคงไม่มีโอกาสได้ดูการแสดง Garden Rhapsoday รอบที่ 3 แบบใกล้ชิดติดโคนต้นซะแล้ว เพราะการแสดงนั้นเริ่ม 20.45 น.
Time Card สำหรับขึ้น OCBC Skyway

คงเป็นเพราะโชคดีที่เก็บสะสมเอาไว้

เราต่อแถวเหยียดยาว… และขึ้นลิฟท์ตัวสุดท้ายที่เปิดโอกาสให้ได้ชมการแสดงเวลา 20.45 น. พอดี๊พอดี เราเดินขึ้นมาพร้อมกับเสียงเพลงบรรเลง แสงไฟระยิบระยับเต็มพื้นที่

ด้วยความที่คนเขียน “กลัว ความ สูง”

บรื้อ … เพลงของพี่ตูนงี้ลอยขึ้นมาในหูก้องในโสตประสาท

“ทำไมแค่ลมเพียงแผ่วเบายังทำให้เหน็บหนาว”

ขึ้นไปแล้วก็กลัวแทบแย่ ด้วยลมเย็นปะทะตรงมาที่ใบหน้า

ข้าวของที่สะพายหลังก็เริ่มรู้สึกไม่เป็นตัวเอง ขาสั่น หน้าร้อนวูบวาบ เราต้องเดินตามช่องทางเล็ก ๆ เดินเรื่อย ๆ ห้ามหยุด เหมือนกับต่อแถวซื้อของ ลมเย็นด้านบน และทิวทัศน์มุมสูงแบบยิ่งสูงยิ่งสวยเหมือนที่เขาเล่ากันอยู่ตรงหน้าเราแล้ว

มุมมองจากด้านบน สวยดีนะคะ

ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังเพลิน ระหว่างเส้นทางการเดินดูทางเดินลอยฟ้า ความสนุกของการแสดง Garden Rhapsoday ส่วนตัวเราเองก็ทำได้เพียงหรี่ตามองดู ฮ่า ๆ ๆ เพราะกริ๊ดในใจ และเกาะราวจับทั้งทาง แถมยังเจอนักท่องเที่ยวชนกล้องมือถืออีก บอกเลยว่า เสียวว้าปทั้งหัวใจ

ฉันเดินจนจบ 15 นาที พร้อมกับหวีดร้องในหัวใจ !! ใจระรัวราวกับตีกลองสะบัดชัยยังไงอย่างนั้น

โอ้ย! การแสดง OCBC Skyway ทางเดินลอยฟ้าอะไรกั๊น ฉันไม่ได้ดูเลยคุณ ช่างไม่คุ้มค่าเลยกับคนที่กลัวความสูงหากจะขึ้นเที่ยวที่นี่

พอลงมาถึงพื้นดินก็ได้แค่ปลอบใจตัวเองว่า “นายทำดีที่สุดแล้ว(555+)” น้ำตางี้ไหลแบบไม่อายใครเลย สรุปว่า คนชอบความสวยเชิญเที่ยว คนกลัวความสูงขอให้คุณชั่งใจให้ดีก่อนเดินทางลอยฟ้า OCBC Skyway ที่สูงลิบลิ่วเหมือนกับร่างเราจะลอยเป็นนกอยู่แล้ว

เติมพลังก่อนนอนแวะกินอาหารจีน Jumbo Seafood สาขา Riverside

เหนื่อยกับการเดินเล่นทั้งทริป และในวันที่ 3 เราค่อนข้างจัดหนักกับมื้ออาหารเล็กน้อย กินให้หนักไว้ก่อน บุกร้านอาหารทะเลสไตล์จีนร้านที่คุณแฟนตั้งใจหนักหนาว่าอยากรับประทาน ลงสถานีคลาร์กคีย์ ระหว่างเดินไปที่ร้านเราแวะนั่งริมแม่น้ำชมเมืองสักพัก เราถึงร้านแบบหวิด ๆ เขากำลังจะปิดร้านแล้ว ฮรือ!

แต่ยังขี่ดวงมากับโชคดีที่ผู้จัดการร้าน Jumbo Seafood ใจดีรับออร์เดอร์เราสองคนอยู่

สั่งอาหารเพียง 3 อย่าง พอหอมปากหอมคอ

ปูผัดไข่เค็ม (Golden Salted Egg Crab)
ขนมปังมินิบัน (Mini Bun)
ผัดหมี่ทะเล (Seafood Mee Gorang) ไซส์ M
ราคามื้อนี้อยู่ที่ประมาณ 2,945 บาท

ต้องบอกว่า อาหารทะเลสด มาจานใหญ่บิ๊กเบิ๊ม อร่อยดี เสียดายเรามาใกล้เวลาร้านปิด จึงต้องติดเกียร์สปีชกินให้เร็ว กินให้ไว พร้อมยกมือขอว่า “Take home please.”

แหะ ๆ เอามาทานเป็นมื้อเช้ายังอร่อยอยู่เลย

จบภารกิจตอนที่ 3 เราสองคนเดินเท้ากลับที่พักเข้านอนแบบอิ่ม ๆ ฟิน ๆ ไป พรุ่งนี้ พบกับตอนจบของเที่ยวสิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน ฝากติดตามด้วยนะคะ

ความเดิมตอนที่แล้ว

- เที่ยวสิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน 2019 ด้วยตัวเอง (ตอน 1)

- เที่ยวสิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน 2019 ด้วยตัวเอง (ตอน 2)

ติดตามบทความ Butter Cutter

• เว็บไซต์ th.readme.me/id/buttercutter รวมรีวิวท่องเที่ยว-กิน เดินทาง อ่านง่าย ๆ สบาย ๆ

หากชอบบทความให้กำลังใจผู้เขียนด้วยการกดไลค์เพจที่ไหนอะไรดีก็ได้นะจะได้มีกำลังใจหาเรื่อง เอ้ย!! กำลังใจหาสิ่งสนุก ๆ มาบอกเล่ากันอีก หรืออยากให้เราเล่าเรื่องไหน ปรับปรุงอะไร คอมเมนต์ได้เสมอจ้า

ที่ไหนอะไรดี

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 00.17 น.