<<< หน้าหนาวผ่านพ้นไป หน้าร้อนและหน้าฝนเตรียมมาเยือน..ทำให้นึกถึงที่นี่ เราเคยไปเที่ยวและพักพร้อมครอบครัวในหน้าฝน แบบประทับใจมากมายยย...ที่นี่เป็นรีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ ชื่อ <<<บ้านไร่วิมานดิน ออร์แกนิก ฟาร์ม สเตย์>>> อยู่ทองผาภูมิ กาญจนบุรี เจ้าของใจดีมากๆ (พี่ชาย และพี่เปิ้ล) เทคแคร์ดีมากๆ เราเลือกซื้อที่พักแบบแพคเกจ คือ ที่พัก+อาหาร 2 มื้อ+เล่นแพยาง+ไปน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ+พาให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรต่างๆ ในไร่ของพี่เค้าค่ะ บางอย่างก็นำมาทำอาหารเย็นให้พวกเราทาน (อร่อยมากๆ) จะมีที่พัก 2 แบบ แบบแรกกระท่อมน้อย กับนอนบนบ้านพี่เค้า เราเลือกนอนบนบ้านค่ะ เพราะวันที่ไปฝนตกๆ หยุดๆ นอนบนบ้านสบายใจกว่า...555 >>>ทางเข้าบ้านไร่วิมานดินค่ะ ขับรถจากตัวอำเภอทองผาภูมิไปทางเหมืองปิล๊อก ประมาณเกือบ 30 โลค่ะ สังเกตุป้อมตำรวจทางขวาที่หลักกม. 23 จะเห็นป้ายบ้านไร่ฯ ทางซ้ายมือเลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ เข้ามาถึงเจอ..แบบนี้ พี่นี่อึ้งไปเลย 555 สวยมากกกค่ะ บ้านในหมอกนิยามสำหรับ..บ้านไร่วิมานดิน

ในบ้านไร่มีลำธารไหลผ่านชื่อว่า <<ห้วยปากคอก>> น้ำเย็นมากกก ตอนเล่นแพยางจะผ่านลำธารนี้ค่ะ ริมลำธารจะเป็นที่พักแบบกระท่อมน้อยๆ

หลังจากเข้าที่พักบนบ้านแล้ว ประมาณ 4 โมงเย็น ทางพี่ชายก็จะพาพวกเราไปล่องแพ+ดูน้ำพุร้อน รวมทั้งพาเดินรอบๆ บ้านไร่ อธิบายเกี่ยวกับพืชสมุนไพร ประโยชน์มีไว้ใช้อะไรบ้าง.. (บอกไว้ก่อนนะค่ะ พี่ชายเป็นอดีตนายตำรวจ) คุยเก่งมาก และดูแลพวกเราอย่างดีค่ะ ^^

ได้เวลาไปดูน้ำพุร้อน กับล่องแพยางกันแล้ว ทางที่ไปเป็นทางลูกรัง กับรถที่พาพวกเราไป เห็นแบบนี้แรงยังเยอะนะค่ะ ^^ มีกลุ่มน้องๆ ที่ต่างมาพักไปด้วยกันค่ะ สบายเลยนึกว่าจะได้ไปกัน 3 คน พ่อแม่ลูกซะแล้ว 5555 ระหว่างทางเดินไปน้ำพุร้อนพี่ชายจะบรรยายไปตลอดทางว่าสมุรไพรที่เราเจอมีอะไรบ้าง...

นั่งแช่น้ำพุร้อนแล้วก็ไปลงแพยางกันเลย ทางพี่ชายเตรียมอุปกรณ์ เป็นยางรถแล้วเอาเชือกมามัดต่อกันด้านล่างทำเป็นใยแมงมุม กันไม่ให้ตกลงไปในน้ำ มีคนดูแลที่จะไปกับเราคนหนึ่ง ล่องที่ห้วยปากคอกแล้วไปขึ้นด้านหลังบ้านไร่ฯ สนุกกันมากมายน้ำไหลไปเรื่อย ไม่ลึกด้วยค่ะปลอดภัยหายห่วง

ใช้เวลาล่องแพประมาณ 40 นาทีได้ค่ะ มาถึงบ้านไร่ฯ พวกเราแยกย้ายกันไปอาบน้ำ เพราะทางพี่เปิ้ล ได้เตรียมอาหารเย็นรอพวกเราแล้วค่ะ อาหารจะจัดมาให้เป็นชุดตามจำนวนคน ตอนแรกพี่เปิ้ลจัดโต๊ะไว้ด้านนอก ปรากฏว่าฝนตกพรำๆ เลยต้องย้ายมาทานข้าวเย็นกันในบ้านแทน

บรรยากาศรอบๆ บ้านค่ะ ที่นี่ไม่มีสัญญาณมือถือ มีอยู่จุดเดียวคือตรงจุดกลางบ้าน ทุกคนที่มาถ้าจะเล่น net ต้องมานั่งรวมกันตรงนี้ค่ะ มีน้องๆ ที่มาจากนครนายกกลุ่มหนึ่งน่ารักมากๆ นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ เวลาเดินไปไม่รู้ตัวเลยค่ะ และได้เพื่อนใหม่กลับบ้านเพิ่ม 2 คน ^^ ดึกก็แยกย้าย...

ฝนตกพรำๆ ตลอดคืน หลับสบาย กะไว้ว่าเช้ามาหมอกต้องเยอะแน่ๆ เช้ามาเปิดประตูหน้าบ้านมา...ถึงกับอึ้ง สวยงามมมมมาก จิบกาแฟเพลินๆ เคล้าหมอกยามเช้า ฟินสุดๆ ค่ะ พวกเราทานข้าวต้มช่วงเช้าแล้ว เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ ร่ำลาพี่ชาย และพี่เปิ้ล ขอบคุณที่ดูแลเราอย่างดี สัญญาไว้ว่าจะกลับไปอีกแน่นอน...

ภาพสุดท้ายในชุดนี้อยากจิว่าถ้าไปกับแฟน ฟินสุดๆ ค่ะ เพราะบรรยากาศโรแมนติกมากกกกก ^^

<<<การเดินทางไม่ไกลถ้าใจเราอยากจะไป ไปเลยค่ะ>>> ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของเรานะค่ะ

ถ้าไปหน้าฝนได้บรรยากาศแบบนี้แน่นอนค่ะ 😊😊

เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.51 น.