เคยเห็นรูปมานานนนแล้วกับห้องพักใต้อควาเรียมที่สิงคโปร์ และคิดไว้ว่าสักวันนึงจะต้องมานอนที่นี่ให้ได้!! 😍 การไป Singapore ครั้งที่ 2 นี้เราเลยมานอน&เที่ยวแต่ในเกาะ Sentosa เลย เพราะครั้งที่แล้วก็ไม่ได้มา 😭 ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะมหาสนุก เราก็เลยจะพาไปดูวววกันว่ามันจะสนุกแค่ไหน!

ต้องเกริ่นก่อนว่าเกาะ Sentosa เป็นเกาะที่อยู่ทางใต้ๆหน่อยของสิงคโปร์ เดินทางไปก็ง่ายๆด้วย MRT ลงสถานี Harbourfront ตัวสถานี้จะอยู่ติดกับห้าง Vivo City วิธีเข้าเกาะก็มีหลายแบบหลายราคา ทั้งนั่ง monorail, เดิน,ขับรถ, หรือนั่ง cable car ข้ามเกาะ

Destinations หลักๆของเราในทริปนี้ก็เลยจะมาตะลุย Universal Studios, เล่นสวนน้ำให้ชุ่มฉ่ำปอดที่ Adventure Cove Waterpark, เที่ยวในห้างใหม่ของสนามบิน Jewel Changi Airport และที่พีคที่สุดดดด! คือมานอนดูปลาทั้งวันทั้งคืนที่ Resort World Sentosa 🐠

แค่เห็นรูปก็ต้องว้าวววววแล้วค่ะแม่!! นี้คือห้องที่เรานอนกันโน๊ะ คือลงรูปนี้ใน IG เพื่อนทักมากันเต็มมม เดี๋ยวเราไปดูรีวิวกัน ❤️

อ่านรีวิว Singapore ครั้งแรก >> https://th.readme.me/p/25373

อ่าน Full review Universal Studios Japan >> https://th.readme.me/p/22256

ก่อนไปอ่านรีวิวกัน ฝากกด Like&share Left Home : หนีออกจากบ้าน ด้วยง้าบบ ✨

🚇 การเดินทาง : จากสนามบิน นั่ง sMRT ไปลงสถานี Harbourfront จากนั้นนั่ง monorail ข้ามไปเกาะ

🏨 ที่พัก : Resort World Sentosa - Beach villa ห้อง Ocean suite

🎢 Universal Studios Singapore : บัตรเข้า ผู้ใหญ่ 1,445/เด็ก 1,170 บาท , บัตร Express Pass 2,020 บาท (ช่วง peak) ซื้อจาก Klook.com

🏊‍♀️ Adventure Cove Waterpark : บัตร 634 บาท ซื้อจาก Klook.com

✈️ ตั๋วเครื่องบิน : Jetstar ไปกลับ 4,000 บาท

📱 Sim : ซื้อที่สนามบิน Changi $12 ร้านอยู่หน้าทางออกจากรับกระเป๋าเลย

💰 เรทเงิน : SG$1 = ฿22.7

🔅 Day 1 🔅

หลังจากที่ได้มาสิงคโปร์ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็คิดว่าเราคงเที่ยวหมดแล้วล่ะประเทศนี้ แต่มันก็ทำให้เราต้องมาอีกได้ ด้วย attraction ใหม่ๆที่ประเทศนี้เค้าพัฒนาขึ้น! จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก 'Jewel Changi'

'Jewel Changi' เป็นโซนห้างใหม่ที่อยู่ในตัวสนามบิน Changi Airport มี 6 ชั้น มีทั้งร้านค้า แบรนด์ต่างๆ ร้านอาหาร และชั้นบนสุดจะเป็นจุดท่องเที่ยว ตัวห้างจะอยู่หน้าทางออก Terminal 1 เลยจ้า คือเดินออกมาก็เห็นน้ำตกเลย ส่วนใครบินลง terminal อื่นก็สามารถนั่งรถไฟข้ามมาได้จ้าาา สำหรับกระเป๋าเดินทางตั่งต่างสามารถฝากได้ที่ชั้น 1

Hilight ของที่นี่จะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก 'Rain Vortex' หรือน้ำตกยักษ์ในร่มความสูง6-7ชั้น อ่านมาเค้าบอกว่าเป็นน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ค่าาา ✨ จุดถ่ายรูปน้ำตกมีให้ถ่ายทุกชั้นรอบทิศ 360 องศาไม่ต้องแย่งกัน 😂

เราขึ้นมาดูชั้น 6 ที่เป็นจุดท่องเที่ยวกันค่าาา~ บนนี้จะมีร้านอาหารนิดหน่อย และพื้นที่ทั้งหมดจะเป็น attractions ที่เสียเงินทั้งหมด 😂 มีให้เลือกหลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็น เขาวงกตแบบต้นไม้กับแบบกระจก สะพานพื้นกระจกเดินชมน้ำตกใกล้ๆ สวน Canopy และเล่นปีนป่ายเชือกบนความสูง6ชั้น!! ตั๋วของจุดต่างๆสามารถซื้อได้ที่ตู้ kiosk

เราเลยซื้อตั๋ว Mirror Maze มาเล่นขำๆ ค่าตั๋ว Adult $15, Child/Senior $10 ด้านในจะเป็นวงกตที่เต็มไปด้วยกระจก!! คือมันหลอกตามากแม่จ๋า มันเหมือนจะเดินไปได้ใช่ป่ะแต่ทั้งหมดนั้นมันคือกระจ๊กก จนทเค้าเลยมีแท่งโฟมไว้ให้เราคลำทางเพื่อป้องกันการเดินชนนั่นเอง 😆

'Canopy Bridge' ($8) เป็นอีกจุดที่ควรจ่ายมากๆ เพราะเราจะได้เดินมาชมวิวบนสะพานแขวนที่เป็นพื้นกระจก!! ข้อดีคือคนน้อยไม่ต้องไปยืนเบียดกันถ่ายรูป ได้ชมวิวน้ำตกใกล้กว่าใครเพื่อน พื้นกระจกก็ไม่ได้หวาดเสียวอะไรเพราะมันก็ไม่ได้ใสปิ๊งขนาดนั้น 😅 แต่ก็มองลงไปถึงชั้น 1 ได้55555

ชมวิวน้ำตกกันใกล้ๆจาก Canopy Bridge รอจังหวะรถไฟวิ่งผ่านแล้วถ่ายรูปสวยมากกกก ✨

สำหรับสะพานนี้จะต้องซื้อตั๋วเป็นรอบๆ รอบละ 30 นาทีค่า เพราะต้องจำกัดจำนวนคนบนสะพาน

โซนที่มันเขียวๆทั้งโซนเนี่ยมีชื่อว่า 'Canopy Park' จะเข้าต้องซื้อตั๋ว $5 แต่ถ้ามีตั๋วเครื่องเล่นอื่นๆที่อยู่โซนนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องจ่ายอันนี้เพิ่ม ส่วนเราซื้อตั๋ว MANULIFE SKY NETS - WALKING มา ก็ใช้ตั๋วนี้เข้าโซนได้เลยค่า

MANULIFE SKY NETS - WALKING (Adult $15, Child/Senior $10) เป็นตาข่ายยักษ์แขวนอยู่บนความสูงตึก 6 ชั้น ไว้ปีนป่ายเล่นขำๆ มีแบบ Walking (เดิน) กับ Bouncing (โดด) คือมองๆมันก็ดูง่ายไง แต่ความจริงแล้ว!!! 😂 ลงมาขาแข็งเลยคร่าา

จาก Changi Airport มาที่เกาะ Sentosa เรานั่งรถไฟฟ้า MRT จากสนบ.มาลงสถานี Harbourfront แนะนำให้โหลดแอพ SG MRT มาไว้ดูวิธีต่อรถไฟฟ้าค่ะว่าต้องไปเปลี่ยนสายตรงไหนบ้าง ใช้เวลาเดินทางกี่นาที พอถึง Harbourfront แล้วออกมาเราจะอยู่ในห้าง Vivo city ให้ขึ้นไปชั้นบนสุดเพื่อนั่งรถไฟ monorail คนละ $4 (แต่ถ้าพักโรงแรมในเกาะให้โชว์ booking ให้พนง.ดู ไม่ต้องเสียเงิน)

และด้วยเราเข้าพักที่ Resort World Sentosa เลยนั่ง monorail มาลงสถานีแรก 'Resort World st.' เลยค่า (ใครจะมา USS ก็ลงสถานีนี้เหมือนกัน) ออกจากสถานีแล้วก็จะเจอ 'Festive Walk' เป็นแหล่งรวมร้านค้าร้านอาหารเยอะมากกกกก มี 2 ชั้น อยู่ติดโรงแรม Hotel Micheal กับ Festive เลย เปิดถึงดึกๆเลยค้าตรงนี้

และแล้วก็มาถึง hilight ของทริปนี้ ก็คือการมานอนดูปลาใต้อควาเรียม!! 🐠🐟 ห้องพักนี้ชื่อ Ocean suite อยู่ในโรงแรม Resort World Sentosa - Beach villa ตัวห้องพักมี 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นห้องนอนใต้อควาเรียมของ S.E.A Aquarium ก็คือไม่ต้องเสียเงินเข้าอควาเรียมเราก็นอนดูปลาในห้องส่วนตัวได้ทั้งคืน ❤️

หน้าหน้าต่างตู้ปลาก็จะแอบซ่อนอ่างจากุซซี่อยู่ในพื้นไม้ สำหรับใครที่อยากชิคแบบจัดเต็มด้วยการนอนแช่จากุซซี่ จิบแชมเปญเบาๆ พร้อมกับชมวิวฝูงปลานับร้อยสายพันธุ์ว่ายมาทักทายกันตลอดเวลา 🦈 หรือสามารถเอาไม้ปิดส่วนอ่างเพื่อลากโต๊ะมาทานอาหารดุจดั่งอยู่ในภัตตาคารใต้ทะเลหรู 🍽

เด่นๆเลยที่เรานั่งดูทั้งคืน 🤣 ก็จะเป็นฝูงกระเบนหลากหลายพันธุ์จะว่ายมาบ่อยมากกกก สำหรับใครสงสัยว่ามีฉลามอ้ะป่าว ก็คือมี! แต่เท่าที่เห็นแค่2-3ตัวเท่านั้น นานๆว่ายมาที

สำหรับไฟในอควาเรียมเค้าจะปิดตอน 4 ทุ่มครึ่งเพื่อให้ปลาพักผ่อน มันก็จะมืดๆหน่อยแต่ก็ยังสามารถชื่นชมความงามตอนค่ำคืนได้อยู่ แต่ถ้าใครกลัวความมืดก็สามารถปิดม่านหน้าต่างได้ค่า

ในส่วนของห้องนอนด้านล่างก็จะมีห้องน้ำ 1 ห้อง และทางเข้าห้องก็อยู่ชั้นล่างด้วย วิธีเข้า-ออกห้องพักเราไม่สามารถเดินมาได้นะคะ ต้องนั่งรถกอล์ฟจาก lobby ลงมาชั้นจอดรถใต้ดินจ้า เก๋ๆ

ในส่วนของชั้นบน จะเป็น living room มีห้องน้ำอีก 1 ห้อง, ทีวี, Sofa bed สำหรับนอนได้ 2 คน และระเบียงที่มีสระจากุซซี่เล็กๆให้นั่งแช่กันไปอีกกกก! 😍

ห้อง Ocean suite สามารถนอนได้สูงสุด ผู้ใหญ่ 2 ท่านกับเด็ก 2 ท่าน เราจองกับ Agoda ได้มาคืนละ 42,xxx บาท รวมภาษีตั่งต่างแล้ว... ราคาแรงมาก 🤣 แต่ถามว่าคุ้มมั้ย? คือมันเป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่ประทับใจสุดๆ ที่ในชีวิตสักครั้งมันต้องมาลอง ✨

🔅 Day 2 🔅

วันนี้ทั้งวันเราจะพาทุกคนไปตะลุย Universal Studios Singapore กันค่าาาา 😆 สำหรับใครจะไป Universal Studios เป็นครั้งแรก ต้องเกริ่นก่อนเลยว่าที่นี่เค้าเนรมิตสวนสนุกตาม concept ของหนังดังอย่าง Madagascar, Transformer, Jurassic Park, Shrek และการ์ตูนอื่นๆอีกเพียบบ! ❤️

Universal Studios Singapore จะอยู่ในโซนของ Resort World Sentosa ใครพักโรงแรมในนี้ก็แค่เดินตามป้ายไปไม่ไกล ถ้าใครไม่ได้ค้างในเกาะก็ให้นั่ง monorail มาลงสถานี Resort World ค้า

Ticket fees : บัตรเข้า ผู้ใหญ่ 1,445/เด็ก 1,170 บาท , บัตร Express Pass 2,020 บาท (ช่วง peak) ซื้อจาก Klook.com

✨ อ่าน Full review Universal Studios Singapore >> https://th.readme.me/p/25884

USS ประกอบไปด้วย 7 โซน

1. Hollywood

2. Madagascar

3. Far Far Away

4. The Lost World

5. Ancient Egypt

6. Sci-Fi City

7. New York

เราจะรีวิวแต่ละโซนวนเป็นวงกลม เริ่มจาก Hollywood และจบด้วย NewYork เริ่มกันเล้ย!

1. Hollywood

โซนนี้จะไม่มีเครื่องเล่นแต่จะเป็นร้านค้าต่างๆ ทั้ง Universal Studios Store ขายของที่ระลึกรวมๆตัวการ์ตูนจากโซนต่างๆด้านใน ร้านอาหาร/คาเฟ่ Starbucks ก็มีเด้อ นอกจากช้อปปิ้งแล้วยังมีมุมถ่ายรูปสุดคิ้วท์เยอะมากกกก

2. Madagascar

โซนนี้จะมีเครื่องเล่นอยู่ 2 อย่าง

1. Madagascar: A Crate Adventure

[Level ความโหด : low/บังคับส่วนสูง : 80cm ขึ้นไป] เครื่องเล่นนี้เป็นแบบนั่งเรือแถว 4 ที่ันั่ง นั่งล่องไปตามน้ำชิลๆ (ไม่เปียก) ชมเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าแก๊งสัตว์ Alex,Marty,Melman,Gloria เปิดเครื่องเล่นแรกของวันด้วยอันนี้ก็ถือว่าดีเพราะเลเวลก็ยังเบาๆเหมาะกับยามเช้า 😂 ไม่มีอะไรโหด เด็กเล่นได้เพลินๆ

2. King Julian's Beach Party-Go-Round

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] ม้าหมุนนี่เองแหละจ้าา แต่ก็จะพิเศษหน่อยตรงที่เค้าตกแต่งม้าหมุนให้เป็นทีม Madagascar เหมือนเรากำลังนั่งบนหลังสัตว์ character ต่างๆที่อยู่ในหนังน่ะเอง เหมาะสำหรับพาเด็กๆมาเล่น

3. Far Far Away

โซนนี้จะมีเครื่องเล่นอยู่ 4 อย่าง

1. Shrek 4D Adventure

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] เครื่องเล่นนี้จะอยู่ในปราสาท ด้านในจะเหมือนเป็นโรงละครแบบ 4D ให้เราใส่แว่นและนั่งดูเรื่องราวการผจญภัยของเจ้ายักษ์ตัวเขียว Shrek ที่ต้องไปช่วยเหลือแฟนสาว Fiona จากเหล่าร้าย effect เค้าถือต้องกดว้าว 😳 มีทั้งแสงสีเสียง น้ำ เก้าอี้เขย่า

2. Magic Potion Spin

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] เครื่องเล่นนี้จะอยู่ทางออกของ Shrek 4D Adventure เลย อยู่ในส่วนร้านค้า เป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดย่อม ไม่สูง เหมาะสำหรับเด็กๆนั่งเล่น

3. Enchanted Airways

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 92cm ] รถไฟเหาะกลางแจ้ง เลเวลก็คือไม่ได้โหดมาก สำหรับวัยรุ่นก็นั่งได้สนุกๆ เด็กๆสูงเกิน 92ซม. ขึ้นได้ ถือว่าเป็นน้ำจิ้มสำหรับวอร์มเครื่องไปอันโหดๆ

4. Puss In Boot's Giant Journey

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 100cm ] เครื่องเล่นนี้ตั้งเด่นเป็นสง่ามาก ถ่ายรูปมาคือสวยยย จะเป็นรถไฟเหาะกลางแจ้งแบบแถว 3 ที่นั่ง ลักษณะตัวรถไฟมันจะเหมือนกระเช้ารถคุณปู่ลากเราเวียนขึ้นไปด้านบนปราสาท มีจังหวะเหวี่ยงออกนอกตัวปราสาทให้เสียวๆ

4. The Lost World

โซนนี้มีทั้งหมด 5 อย่าง 🦖

1. WaterWorld

อันนี้จะเป็น live water show โชว์แบบแนวแอคชั่นๆหน่อย มีการใช้สตั๊นท์และเอฟเฟกต์ระเบิดต่างๆ

2. Canopy Flyer

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 92cm ] รถไฟเหาะห้อยขากลางแจ้ง ให้เราได้ชมวิวสวนสนุกแบบ bird's eye view ดุจดั่งเราเป็นนก ความสูงนี่ถือว่าเสียวใช้ได้เลย 😂

3. Dino-Soarin

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] เหมาะสำหรับเด็กๆ พาเด็กๆนั่งบนหลังของเจ้าไดโนเสาร์ Pteranodon ที่เคลื่อนที่ขึ้น-ลง ระดับความสูงแค่ 2 เมตรเบาๆสำหรับหนูน้อย

4. Amber Rock Climb

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] ปีนหน้าผาจำลองสำหรับเด็ก ที่หน้าผาจะตกแต่งเป็นทีมของจูราสสิค คือมีพวกฟอสซิลหรืออะไรแบบนี้

5. Jurassic Park Rapids Adventure

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 107cm ] ล่องแก่งมหาสนุก! อันนี้บอกเลยว่าชอบมาก และเปียก! ล่องแก่งนี้จะพาเราล่องไปตามลำน้ำในถิ่นของเหล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ ผ่านจุดที่น้ำเชี่ยว น้ำสาด อันนี้ต้องพึ่งแต้มบุญเลยว่าจะเปียกมั้ย

5. Ancient Egypt

โซนนี้จะมีทั้งหมด 2 เครื่องเล่น

1. Treasure Hunters

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] มันก็คือรถคุณปู่น่ะเอง เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับเด็กๆอยากฝึกขับรถ jeep รถจะเคลื่อนไปตามรางที่ผ่านซากตึกร้างสไตล์อียิปต์

2. Revenge of the Mummy

[Level ความโหด : High/บังคับส่วนสูง : 122cm ] มาถึงเครื่องเล่นสุดโปรดดดด ✨ อันนี้เป็นรถไฟเหาะความเร็วสูงแบบในความมืด รถไฟเป็นแบบแถวละ 4 ที่นั่ง รถไฟเหาะจะพาเราทะยานไปยังใต้อารยธรรมโบราณ มีเอฟเฟกต์แสงสีเสียง ไฟร้อนๆก็มา มีจังหวะดิ่ง หักหลบซ้ายขวา แถมยังมีแวะถอยหลังอีก!

6. Sci-Fi City

โซนนี้มีเครื่องเล่นทั้งหมด 4 อย่าง

1. Battlestar Galactica : Human

[Level ความโหด : Extreme/บังคับส่วนสูง : 125cm ] บอกเลยว่ารถไฟเหาะโซนนี้คือเครื่องเล่นที่โหดที่สุดของ USS!! มองจากไกลๆจะเห็นรางรถไฟเหาะ 2 สี แดงกับขาว Human จะเป็นรางสีแดง รถไฟจะเป็นแบบกลางแจ้ง นั่งคู่ พื้นปิด(รางอยู่ใต้เท้า) ตอนเล่นนี่แบบเล่นกลางฝนกระหน่ำเลยมองอะไรไม่เห็นเลย555555 แต่รู้สึกได้ว่ามันส์! เสียว! มาก!

2. Battlestar Galactica : Cylon

[Level ความโหด : Extreme/บังคับส่วนสูง : 125cm ] ส่วนรถไฟเหาะอันนี้เป็นรางขาว รถไฟจะเป็นแบบนั่งคู่เหมือนกัน แต่เป็นแบบห้อยขา (รางอยู่บนหัว) มีทั้งตีลังกากลับหัว ทวิสบิดเป็นเกลียว พุ่งลงพื้นให้เฉียดขาแบบเสียวๆ แต่บอกเลยว่ามันส์มากกกกก 😆

3. Transformers: The Ultimate 3D Battle

[Level ความโหด : High/บังคับส่วนสูง : 102cm ] มันเป็นรถไฟเหาะในโลก 3D เราต้องใส่แว่นตอนเล่น มันจะเหมือนเรานั่งอยู่บนรถ ขับหนีเหล่าวายร้ายที่กำลังสู้อยู่กับพวกออพติมัสและบัมบั้ลบี มีจังหวะดิ่งให้เสียวๆ ภาพคือสมจริงเหมือนเราอยู่ในหนังเลย

4. Accelerator

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ] เครื่องเล่นเหมาะสำหรับเด็ก เป็นลักษณะเหมือนนั่งอยู่ในรถ ที่กำลังหมุนๆวนๆอยู่ในลาน

7. New York

โซนนี้ก็ยังมีเครื่องเล่น 2 อย่าง

1. Lights, Camera, Action!

Live show มีการแสดงเอฟเฟกต์พิเศษต่างๆที่ใช้ในหนังของเฮีย Steven Spielberg ในโชว์จะจำลองฉากในโรงเก็บเรือใน NY ที่กำลังเผชิญกับพายุโหมกระหน่ำ! ก็จะมี effect ต่างๆเช่น ระเบิด ไฟไหม้ ฝนตกหน้าต่างแตก เรือร่วงลงมาจากด้านบนอะไรยังงี้

2. Sesame Street Spaghetti Space Chase

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : 92cm ] รถไฟน่ารักๆเหมาะสำหรับเด็กๆ รถไฟจะพาหนูๆไปชมเรื่องราวของเจ้าพวก Elmo ในการผจญภัยขโมยสปาเก็ตตี้ให้หมดไปจากโลก! 😂 และตะลุยไปในอวกาศ

สำหรับเที่ยวใน USS นี้ก็จบลงไปใน 7 ชม. เข้า 10 โมง ออก 5 โมงเย็น ถ้าไม่ได้ใช้บัตร express น่าจะเก็บไม่หมดแน่เลย 😂

ขอแนะนำเลยค่า ใครยังไม่เคยมา Universal แล้วอยากจะมาลอง แนะนำให้มาที่สิงคโปร์ก่อน เพราะเดินทางง่าย ค่าตั๋วก็ถูก ใช้เวลาน้อยเพราะขนาดเล็กกว่าสาขาอื่น ถ้าติดใจก็ไปต่อที่สาขา Osaka ขนาดก็จะใหญ่ขึ้น เครื่องเล่นว้าวมากขึ้น และแพงขึ้น อ่านรีวิว Universal Studios Japan คลิ๊ก >>> USJ

🔅 Day 3 🔅

วันที่สุดท้ายนี้ก่อนกลับไทยไฟล์ท 1 ทุ่ม เราก็ยังพอมีเวลาเที่ยวเหลือโน๊ะ สวนสนุกกฌไปมาแล้ว อควาเรียมก็ไป(นอน)มาแล้ว เอาให้มันสุดไปเลยก็ต้องไปสวนน้ำสิจ๊าาาา 💦 บอกเลยว่าสวนน้ำที่นี่ 'Adventure Cove Waterpark' ค่าตั๋วถูกกว่าสวนน้ำบ้านเราอี๊กกก 😲 เราซื้อจาก Klook.com มาในราคาคนละ 634 บาท!!

Adventure Cove Waterpark จะอยู่ติดกับ Equarious Hotel ใกล้ๆอควาเรียม สวนน้ำที่นี่ขนาดไม่ใหญ่มาก มีเครื่องเล่น slider ประมาน 7-8 อย่าง แต่เนื่องจากเค้าไม่ให้เอามือถือขึ้นไปเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย 😅 slider ก็เลเวลกลางๆไม่ได้หวาดเสียวมาก เด็กๆเล่นได้ บางเครื่องเล่นก็มีกำหนดส่วนสูงค่า

นอกจาก slider แล้วในสวนน้ำก็มีกิจกรรมอื่นๆให้เล่นอีกเยอะ! ไม่ว่าจะเป็นสระน้ำวนความยาวกว่า... กี่ร้อยเมตรก็ไม่รู้อ้ะ! แต่คือมันวนรอบสวนน้ำ 1 รอบใช้เวลา 20 นาที วนนานนนขนาดนี้จะเบื่อมั้ย? บอกเลยว่าน้ำวนที่นี่ไม่เหมือนที่ไหน! เพราะระหว่างทางเราจะได้ผ่านทั้งสระโลมา สระกระเบน เข้าถ้ำค้างคาว ลอดผ่านอุโมงปลา 🐟

นอกจากสระน้ำวนก็ยังมีกิจกรรม adventure ผาดโผนให้เล่นกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่า ไม่ว่าจะเป็นการผูกสลิงขึ้นไปเดินบนทางเดินที่มันยากๆหน่อยง่ะ บนความสูงตึก 4 ชั้น55555 หรือใครกลัวความสูงก็มีโซนโหนเชือกตกน้ำ จะเป็นด่านให้ไต่เชือก ปีนเชือกปีนผา ถ้าตกก็ตกลงสระน้ำลึก 4 เมตร (อันนี้ใครว่ายน้ำไม่เป็นเค้าห้ามเล่น)

ส่วนใครที่ชอบสายคลื่นทะเล ที่นี่ก็มีสระคลื่นจำลอง คล้ายๆที่ Cartoon Network Amazon บ้านเรา จะปล่อยคลื่นออกมาเป็นรอบๆ บริเวณนี้ก็มีเก้าอี้ชายหาดไว้ให้นอนอาบแดดกันด้วย

และที่ว้าววววมากๆของที่นี่เลยก้ะคือ... เค้ามีให้ดำน้ำ snorkling ดูปลากันในสวนน้ำด้วย!! 🐟🐠 ตรงนี้จะชื่อ 'Rainbow Reef' ค่า เป็นสระน้ำจำลองที่เค้าทำดีมากกก เหมือนปะการังใต้ทะเลของจริงเลย น้ำใสแจ๋วปลาตรึม กำแพงข้างบ่อก็จะเป็นกระจกใส ยั่วๆให้คนมาดำน้ำกัน

หลังจากเสร็จจากสวนน้ำเรียบร้อยเราก็ต้องโยกย้ายกันกลับประเทศไทยสะแล้วว 😭 มาเที่ยวสามวันผ่านไปอย่างไว

การออกจากเกาะ Sentosa ก็เหมือนขามาเลยค่า เราต้องนั่งรถ monorail กลับไปที่ Vivo city แต่ขากลับไม่เสียเงินอยู่แล้ว จากนั้นก็นั่ง MRT ไปลงที่ Changi Airport เลย

สำหรับใครที่กำลังมองๆหาที่เที่ยว Singapore ที่เหล่านี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากกก ❤️ ทริปหน้าเราจะพาไปไหนกันต่อ ติดตามกันเลยค้าา

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.05 น.