พาลูกนั่งรถไฟตู้นอนไปเชียงใหม่

พวกเราวางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่ โดยไม่ต้องลางาน คือนั่งรถไฟตู้นอนตอนกลางคืน ไปถึงเชียงใหม่เช้า (แต่เรานั่งรอบ 4 ทุ่ม จึงไปถึงเชียงใหม่เที่ยง) แล้วเที่ยว 2 วัน ขากลับวันอาทิตย์นั่งเครื่องบินกลับ

มาดูที่รถไฟกัน เราไปด้วยรถไฟตู้นอนปรับอากาศ ชั้น 2 ภายในเก่านิดนึงค่ะ (ตอนแรกเห็นสภาพด้านนอกก็ตกใจเหมือนกัน) แต่สะอาด สะอาดจริงๆค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่มาจัดเตียง ปูผ้าให้ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก วันที่ไปฝนตกหนักมีน้ำซึมจากหน้าต่าง ก็รีบนำผ้ามาซับให้ตอนเก็บเตียง ก็จะดูว่าเตียงไหนตื่นรึยังค่อยพับเก็บ จะไม่มีการเรียกหรือเร่งรีบค่ะ

หลังจากปูผ้าแล้ว

สำหรับเด็กเล็กไม่เสียค่าตั๋วนะคะให้นอนกับผู้ใหญ่ได้ค่ะ (แต่แคบหน่อยนะคะ)

ตอนกลางคืน แอร์หนาวมากกกก แนะนำให้เอาเสื้อกันหนาวไปด้วย ซึ่งจริงๆเค้ามีผ้าห่มให้นะคะแต่ไม่พอค่ะ หนาวสุดๆ ทุกเตียงมีผ้าม่านปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว

จริงๆเราอยากจองตู้นอนชั้น 1 นะคะแต่เต็มเร็วมาก ขนาดไปช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ธรรมดาและจองล่วงหน้าเป็นเดือน ก็ไม่มีค่ะ ใครอยากไปแบบชั้น 1 จองก่อนเนิ่นๆนะคะ ได้ 60 วันล่วงหน้าค่ะ

ผู้โดยสารกว่าครึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่ะ น่าจะต้องการสัมผัสวิถีแบบเดิมๆด้วยมั้ย เพราะจริงๆตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่านะคะ คงอยากลองแบบเรา (ราคาตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 ประมาณ 7-9 ร้อยบาท)

อาหารเช้าบนรถไฟ มีจำหน่ายนะคะที่ตู้เสบียง แต่ราคาก็แพงนิดนึง ข้าวพะแนงหมู+ไข่ดาว 120 บาท ชุดอเมริกันBF 180 บาทค่ะ ให้บริการถึง 10 โมงเช้าค่ะ

ภายในตู้เสบียง ความคลาสสิคและเบสิคเกินบรรยาย

สิ่งที่ประทับใจคือ พอตอนเช้าตื่นมา ได้เห็นวิวท้องทุ่ง ท้องนาเขียวๆ เคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ สุดยอดอ่ะ เด็กๆก็มองและได้เรียนรู้ตรงนี้

เราจะได้ผ่านอุโมงค์ขุนตาล ที่เป็นตำนานอุโมงค์ยาวที่สุดของไทย

พอถึงสถานีเชียงใหม่สถานที่เก่า แต่เรารู้สึกถึงความคลาสสิค555

ไปรับรถกันดีกว่าเราจองรถของร้าน Double clean car rent ซึ่งราคานี้ เราสามารถแจ้งให้เค้ามาส่งรถที่สถานีรถไฟได้เลยนะคะไม่คิดตังค์เพิ่ม ส่วนขากลับเรานั่งเครื่องบิน ก็ส่งรถที่สนามบินได้เลยค่ะ รถก็ใหม่ดี เจ้าของก็สุภาพ แนะนำทุกอย่าง รวมถึงแผนการไปเที่ยว ^^

ถ้าใครไปต่อที่ดอยอินทนนท์ หรือกิ่วแม่ปาน ขอแนะนำที่พักใกล้ดอย (ทัชสตาร์รีสอร์ท) สะดวกเดินทาง แถมได้อาบน้ำแร่ด้วยนะรีวิวตามนี้เลย......https://th.readme.me/p/26303

#Girltravelstory

Girltravelstory, คนหันหลังนั่นใครกัน, creamcreremo

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.58 น.