สวัสดีค่าาา วันนี้เราจะพาทุกคนไปที่เกาะล้าน จ.ชลบุรีนี่เองค่ะ ซึ่งการเดินทางก็ง่ายมาก และไม่ไกลจากกรุงเทพเลย สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้แบบสบายๆ

สำหรับการเดินทางในวันนี้เราจะขึ้นรถตู้กรุงเทพ-พัทยา เราเริ่มเดินทางจากเฉลิมไทยชลบุรี ค่าโดยสารไปลงที่พัทยาใต้ 100 บาท แต่สำหรับคนที่อยู่กรุงเทพ สามารถขึ้นรถจากหมอชิต หรือสถานีขนส่งเอกมัยได้เลย ค่าโดยสารก็ไม่แพงมาก

พอถึงที่พัทยาใต้ เราก็จะนั่งวินไปที่แหลมบาลีฮายอีก 50 บาท จากนั้นเราก็ไปที่ท่าเรือ เรือจะมีไปลงที่ท่าหน้าบ้าน กับหาดตาแหวน เราจะเลือกไปที่หาดตาแหวนเลย ค่าโดยสารก็คนละ 30 บาทเท่านั้น

แต่ถ้าใครอยากไปถึงเกาะเร็วๆ ก็มีเรือสปีดโบ๊ทไว้ให้บริการ ราคาก็ประมาณ 150-300 ต่อคน จะไปถึงเกาะประมาณ 15 นาที แต่เราเลือกเรือธรรมดาเพราะมันถูก5555 เวลาเดินทางก็จะประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง แต่เวลามาควรเช็ครอบเรือก่อนนะ เพราะอาจจะต้องนั่งรอนานหรือไม่ทันเรือ เรือค่อนข้างจะออกตรงเวลาเลย

เราก็มานั่งเรือกัน

ที่เห็นไกลๆ นั่นคือเกาะล้าน

และแล้วเราก็มาถึงงง คนที่เกาะเยอะพอสมควร

นี่ก็คือเกาะล้าน มีวิวสวยๆให้เลือกถ่ายรูปเยอะ แต่ถ้าที่หาดตาแหวนอาจจะติดคน เพราะคนที่หาดตาแหวนค่อนข้างที่จะเยอะ แต่เห็นสะพานไม้สีขาวนั่นมั้ยยย มุมตรงนั้นจะถ่ายรูปสวยมากกก สามารถมองเห็นวิวทะเลและข้ามไปยังหาดสังวาลย์ได้ หาดสังวาลย์คนจะน้อยกว่าหาดตาแหวนมากกก ลงไปเล่นน้ำตรงนั้นก็จะได้ฟิลสงบๆ

ตรงนี้เราก็จะลงมาที่หาดตาแหวน คลื่นที่นี่ไม่แรงมาก เหมาะกับการเล่นน้ำสุดๆ

แต่ถ้าใครว่ายน้ำไม่เป็น หรืออยากมีพร็อบถ่ายรูปสวยๆก็เช่าห่วงยางได้นะ เพราะห่วงยางที่นี่ก็สวยอยู่

ส่วนน้ำที่หาดตาแหวน ริมๆชายหาดน้ำจะค่อนข้างใสมากกกก ไล่ระดับเป็นสีเขียวอ่อน ไปจนเขียวแก่ ทรายก็เนื้อละเอียดดี เวลาน้ำลงเห็นปูเดินด้วยย

ถ้าใครเล่นน้ำอยู่ แต่ไม่รู้จะเอาของไปไว้ที่ไหน ตามร้านค้าบางร้านจะมีให้บริการล็อคเกอร์อยู่ 100 บาท อันนี้แล้วแต่ว่าเราจะใช้บริการมั้ย

ส่วนในเรื่องของห้องน้ำที่นี่ก็จะแพงหน่อย ถ้าเป็นห้องน้ำธรรมดาก็ 10 บาท แต่ถ้าเป็นห้องอาบน้ำจะ 50 บาท เราเลยใช้วิธีไปซื้อน้ำขวดใหญ่ใน 7-11 มาล้างทรายออกแทน แล้วค่อยกลับไปอาบน้ำที่บ้านเอา ประมาณว่าแก้ขัด+ประหยัดได้ด้วย

สรุปค่าใช้จ่ายเกาะล้าน

รถตู้ไป-กลับ ไป 150(รวมวิน) กลับ150 รวม 300 บาท

ค่าเรือไปกลับ 60 บาท (รอบละ30)

ค่ากินแล้วแต่คนเนอะ

รวม 330 บาท (ถ้าใชบริการล็อคเกอร์ด้วย รวม 430 บาท)

สรุปก็คือ การมาเกาะล้านก็ถือว่าคุ้มอยู่ เพราะใช้งบไม่เยอะ และน้ำก็ใส สามารถมาได้ง่าย แล้วถ้ามีเวลามากกว่านี้ก็สามารถมาพักค้างคืนและไปหาดอื่นๆบนเกาะได้อีกด้วย

ถ้าวันหยุดไม่รู้จะไปไหน เกาะล้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย

สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อน เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่าาา

I'm beach

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.12 น.