ช่วงกรีนซีซั่นแบบนี้จะมีที่ไหนน่าเที่ยวเท่ากับทุ่งนา ภูเขา น้ำตก ไม่มีอีกแล้ว

วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆมาเที่ยวแบบกรีนๆใกล้กรุงกันที่ "อุทัยธานี"

เมืองรองที่อยากให้ลองมาเที่ยวกันค่า แล้วจะรู้ว่าอุทัยมีอะไรให้เที่ยวอีกเย๊อะะะะะะ

ทริปนี้ปักหมุด

📌 บ้านไร่ปลายนา

📌 ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เจ้โหนก

📌 หุบป่าตาด

📌 น้ำพุร้อนสมอทอง

📌 ร้านขนมปังสังขยาไพพรรณ

*****************************************************************************************

#ไปเที่ยวด้วยกันน๊า #เที่ยวนอกบ้าน #travelandoutdoors

ติดตามผลงานเพจ FB: เที่ยวนอกบ้าน

📌 บ้านไร่ปลายนา

ที่อยู่:

เวลาทำการ : 09.00 - 18.00 น.

โทร.: 089 123 3687

FB: บ้านไร่ปลายนา

พิกัดแรกของเราในทริปนี้จะเป็นคาเฟ่บรรยากาศทุ่งนา

ที่ให้บริการทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารจานเดียวแบบง่ายๆ

ที่รสชาดไม่ธรรมดาทีเดียว โดยเฉพาะข้าวมันไก่ เป็นเมนูแนะนำให้ลิ้มลองกันค่ะ

ชมรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ค่ะ ไปเป็นสาวบ้านไร่กันเถอะ....บ้านไร่ปลายนา

ออกจากบ้านไร่ปลายนา เราไปต่อจุดหมายที่ 2 กันที่
📌 ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เจ้โหนก

ที่อยู่:

เวลาทำการ : 09.00 - 15.00 น.

โทร.: 093 261 9226

FB: เจ๊โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่ ตรอกโรงยา อุทัยธานี

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังประจำตรอกโรงยา

เรามาถึงตอนเที่ยงพอดี คนรอคิวแน่นแบบนี้เลยค่ะ ส่วนด้านในไม่ต้องพูดถึง....เต็มทุกโต๊ะ

ระหว่างรอโต๊ะให้สั่งเมนูล่วงหน้าพร้อมแจ้งชื่อไว้แล้วหาที่นั่งรอเลยนะคะ

เมื่อได้โต๊ะทางร้านจะเรียกพร้อมเสิร์ฟเมนูที่่เราออเดอร์ไว้ค่ะ

ได้แล้วววววววววววว ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น พร้อมลวกจิ้ม

สำหรับคนที่ชอบก๋วยเตี๋ยวรสกลมกล่อมคงจะถูกใจกับร้านนี้อย่างแน่นอนค่ะ

อิ่มท้องแล้วพร้อมเดินทางกันต่อค่ะ
📌 หุบป่าตาด

ที่อยู่:

เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

โทร.: 056 989 128

"หุบป่าตาด" หนึ่งใน Unseen ของจังหวัดอุทัยธานี

ที่นี่ถือว่าเป็นป่าดุกดำบรรพ์ ที่มี “ต้นตาด” หรือ “ต้นต๋าว” (Aranga pinnata (Wrumb.) Merr.)

พืชตระกูลปาล์มที่หาดูได้ยาก และมักจะขึ้นตามป่าดงดิบที่มีอากาศชื้นและหนาวเย็น

****แนะนำให้ทายากันยุงก่อนเข้าไปนะคะ เพราะยุงเยอะมากค่ะ****

ด้านหน้าตรงจุดชำระค่าบำรุงสถานที่จะมีไฟฉายให้ยืมด้วยค่ะ

ใครที่ไม่เตรียมไฟฉายมาสามารถยืมเจ้าหน้าที่ก่อนเดินขึ้นเขาได้ค่ะ หรือจะใช้ไฟฉายจากมือถือแทนก็ได้

ทางขึ้นจะเป็นขั้นบันไดแบบนี้เพื่อไปยังถ้ำขนาดเล็กซึ่งเป็นปากทางเข้า

เดินไม่นานก็มาถึงปากถ้ำแล้วค่ะ จากปากถ้ำเดินเข้ามาประมาณ 50 เมตร ก็จะทะลุไปอีกฝั่ง

เมื่อพ้นจากถ้ำเราจะเริ่มเข้าสู่บรรยากาศของป่าดึกดำบรรพ์แล้วค่ะ

สัมผัสอากาศเย็นๆ ต้นใบ้ตระกูลเฟิร์นใบใหญ่ๆ และจำพวกเถาวัลย์ต่างๆ

ส่วนอันนี้จะเป็นถ้ำหินปูนค่ะ พบมนุษย์ถ้ำเต็มไปหมดเล้ยยยยย^^

ลานดินบางที่จะมีลักษณะเป็นหลุมดูแปลกตา น่าสนใจ

ว่าแล้วก็เดินสำรวจสักหน่อย

ในฤดูฝนแบบนี้ถ้าโชคดีก็อาจจะได้เห็น "กิ้งกือสีชมพู" ซึ่งจะพบได้ที่นี่แค่ที่เดียว

โดยอาจจะไต่ตามโขดหิน ต้นไม้ หรือท่อนไม้ต่างๆ เราพยายามมองหาแล้วแต่ก็ไม่เจอ

อาจจะเป็นเพราะช่วงที่ไปฝนยังไม่ชุกค่ะ

หลังบริจาคเลือดให้ยุงจนได้บุญพอแล้ว เราก็โบกมือลาหุบป่าตาดเพื่อไปยังที่หมายต่อไป

ที่นี่คือที่หมายสำหรับค้างคืนของเราในทริปนี้ค่ะ

📌 น้ำพุร้อนสมอทอง

ที่อยู่:

เวลาทำการ : 09.00 - 18.00 น.

CR : http://nampu123.blogspot.com/

น้ำพุร้อนสมอทอง เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่ในโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว

ที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นแหล่องท่องเที่ยวและจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่ง

โดยจะมีทั้งบ่อแช่เท้า บ่อแช่ตัวแบบส่วนตัว และสระน้ำอุ่นให้แช่พร้อมชมวิวอ่างเก็บน้ำสวยๆ

แลกกับค่าบริการที่ถูกแสนถูกมากค่ะ

บ่อแช่เท้าแบบนี้ ค่าบริการครั้งละ 10 บาท ผ่อนคลาย สบายเท้ามากค่ะ

แช่ตัวในสระ ค่าบริการครั้งละ 20 บาท เด็กๆชอบมากกกกกกกกกกกกกก

ส่วนแช่ตัวแบบห้องส่วนตัวจะคิดตามขนาดของห้อง มีตั้งแต่ห้องเดี่ยว จนถึงห้องรวมแบบครอบครัว

ราคาไม่แพงเช่นกันค่ะ

บรรยากาศยามเย็นก็ดีมาก ถึงแม้ว่าวันที่เราไปฟ้าปิดเลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกก็ตาม

วันสุดท้ายก่อนโบกมือลาอุทัยธานี ขาดไม่ได้ที่ต้องแวะซื้อของฝากขึ้นชื่อของที่นี่

📌 ร้านขนมปังสังขยาไพพรรณ

ที่อยู่:

เวลาทำการ : 07.00 - 17.00 น.

โทร.: 056 511 660

FB: ร้านไพพรรณ อุทัยธานี

ร้านขนมปังที่ในโลกโซเชี่ยลรับหิ้วแบบจริงจัง เลยอดไม่ได้ที่จะต้องขอลิ้มลองด้วย

แนะนำให้โทรสั่งล่วงหน้า 1 วันนะคะ ทางร้านจะให้แจ้งชื่อ แจ้งจำนวน และเวลาที่จะเข้ามารับค่ะ

เพราะขนมปังของที่นี่ผลิตวันต่อวัน ถ้ามารอซื้อหน้าร้านอาจจะไม่ได้ หรือต้องรอนานค่ะ

**ขอบคุณภาพประกอบจากเพจร้านค่ะ**

เรามาถึงร้านก่อนเวลานัดหมาย ระหว่างที่รอเลยขอฝากท้องมือเช้า

ไว้ที่ร้านโจ๊กหมูเด้งใกล้ๆกับร้านไพพรรณ คือโจ๊กอร่อย หมูเด้งมาก แถมมีชาร้อนให้ทานฟรีด้วยค่ะ

ปิดทริปแบบอิ่มท้อง อิ่มใจ แล้วจะกลับมาเที่ยวใหม่น๊า....อุทัยธานี

#ไปเที่ยวด้วยกันน๊า

#เที่ยวนอกบ้าน

เที่ยวนอกบ้าน

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.49 น.