เป็นครั้งแรกที่ไปเที่ยวคนเดียว ฉายเดี่ยวลุยๆ

อ่านรีวิว เปิด map แล้วก็พุ่งไปเลยค่ะ

มีรูปมาฝากมากมาย ไปดูรีวิวกันเลยจ้า

1st Stop: Alishan

อ่านรีวิวมาว่าเป็นที่ที่ต้องไปให้ได้
เดินทางเหน็ดเหนื่อย ขึ้นเขาพันแปดร้อยโค้งมาก
แต่ไปถึงแล้วคุ้มค่ามากค่ะ อากาศหนาวๆ 11-17 องศาเอ๊ง
อุทยานแห่งชาติเขียวขจี กว้าง สวย เดินกันหอบ
การตื่นเช้า ตี 4 มาดูพระอาทิตย์ขึ้นคือควรทำมากๆ
เจอใบไม้เปลี่ยนสีนิดหน่อย พอได้อารมณ์

2nd Stop: Sun Moon Lake

ใครหนอตั้งชื่อว่า ทะเลสาบสุริยันจันทรา เหมือนว่าอยู่ในหนังจีน

ที่นี่เป็นทะเลสาบกว้างใหญ่ การปั่นจักรยานรอบ lake คือเรื่องใหญ่นะคะ

คาดว่าประมาณ 10 โลน่าจะได้ ใครน่องแข็งแรงก็จัดเลย
อากาศที่นี่เริ่มอุ่นหน่อยค่ะ อยู่ที่ 22-25 องศา

มาถึงแล้วอย่าลืมขึ้น Cable Car ไปดูวิวด้วยนะคะ

ด้านบน Cable Car มี Theme Park ชื่อ Formosan Aboriginal Village

ออกแบบมาแนวชนเผ่า และที่กว้างใหญ่เช่นเคย เดินกันขาโตอีกแล้วค่ะ
ที่นี่มีเครื่องเล่นนิดหน่อย แต่สภาพสังขารไม่ไหวจะไปเหวี่ยงๆ กรี๊ดๆ

ไม่อยากมาเสียจริตที่ไต้หวัน เลยขอผ่านค่ะ
แต่ถ้าใครนั่งกระเช้าขึ้นมาแล้ว ไม่แวะดูที่นี่

ก็ไม่มีอะไรให้แวะแล้วนะคะ นั่งกลับได้เลย บัยยย

3rd Stop: Yehliu

กลับมานอนไทเป 1 คืนก่อนรุ่งขึ้นจะออกนอกเมืองตรงไปเย่หลิว

ที่มีอุทยานหินแปลกๆ ให้ชมค่ะ เป็นวิวทะเล และหินแปลกก็เป็นจุดที่โดนน้ำเซาะค่ะ

ให้ฟิลลิ่งคล้ายสามพันโบก แต่ลมพัดเย็นดีกว่า

เพราะติดชายหาดเลย มาเดินเล่น ตากลม ถ่ายรูป ชิลล์มากค่ะ

4th Stop: Jiufen

อันนี้ใครเคยดูการ์ตูนเรื่อง Spirit Away ก็คงจำฉากนี้ได้ดี

เพราะที่จิ่วเฟิ่นเป็นโลเคชั่นของเรื่องนี้เลยค่ะ

นั่งรถจากเย่หลิว แวะเปลี่ยนรถที่จีหลง แล้วต่อมาจิ่วเฟิ่นได้เลยค่ะ สะดวกดี
ถนนเมืองโบราณที่นี่ของกินเยอะแยะ

เสี่ยวหลงเปา ชาไข่มุก คือห้ามพลาด
ควรมาตอนบ่ายๆเย็นๆนะคะ เพราะประมาณ 4-5 โมง

จะเริ่มเปิดไฟที่โคมไฟ จะได้วิวตามภาพเลยค่ะ

5th Stop: C.K.S Memoria Hall

ในที่สุดก็ได้เดินในเมืองสักที

วันต่อมาเราก็เดินตามรีวิวกันมาที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็กค่ะ

เป็นแลนด์มาร์กที่ต้องมาเช็คอินอีก 1 ที่ค่ะ

6th Stop: National Taiwan University

คุ้นๆไหมคะ มหาลัยอิงเต๋อไงเทออออ
ที่เต้าหมิงซื่อ ซันไช่ เรียน เคยดู F4 ไต้หวันกันป่าว
ตามรอยซีรีส์ยอดฮิตมาจนถึงที่นี่ค่ะ

จริงๆตอนวางแพลนจะมาไต้หวัน ที่นี่แว่บเข้ามาในหัวเป็นที่แรกเลย

ในใจคิดว่า “ชั้นจะไปดูมหาลัย F4 ชั้นจะไปหาเต้าหมิงซื่อ” ฮ่าๆๆๆ

7th Stop: Taipei Zoo

ไม่รู้เป็นยังไงต้องแวะสวนสัตว์มันทุกประเทศ
เป็นความชอบส่วนตัวสุดๆค่ะ ไปเดินดูสัตว์ที่นี่เพลินๆ

ไฮไลท์อยู่ที่เจ้าแพนด้านี่แหละ ส่วนสัตว์อื่นๆก็มีให้ชมมากมาย

พื้นที่กว้างใหญ่ กรงสัตว์แต่ละตัวกว้างสบายมากค่ะ เดินขาลากอีกเช่นเคย

แนะนำให้นั่งรถไฟวนไปวนมาในสวนสัตว์จะช่วยผ่อนแรงได้เยอะค่ะ

8th Stop: Dr. Sun Yat Sen Memorial Park

จุดนี้คือจุดที่จะเห็นตึก Taipei 101 ได้ชัดที่สุด

ของจริงใหญ่และชัดเจนกว่านี้มากค่ะ

9th Stop: Huashan 1914 Creative Park

แวะมาตามรีวิว เห็นเขียวๆอาร์ตๆก็จัดไปค่ะ
ที่นี่เป็น Community Zone ที่มีร้านอาหาร

ร้านขายของแนวศิลปะ และของที่ระลึกแฮนด์เมดเก๋ๆด้วยค่ะ

สุดท้ายขอเล่าความประทับใจเรื่อง Easy Pass ของไต้หวันค่ะ

คือบัตรเดียวใช้ได้ทุกสิ่งจริงๆ สะดวกมากค่ะ

รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รถเมล์ เซเว่น

แตะๆแล้วจ่ายได้เลย ไม่ต้องนับเงินให้งง เลิฟสุดๆค่ะ

INKEY

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.11 น.