ไปเชียงรายมาก็หลายรอบ จนจะกลายเป็นบ้านหลังที่สองอยู่แล้วค่ะ

วันนี้ก็เลยจะมารวบรวมจุดถ่ายรูปที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยเห็นกัน ไว้แวะไปเช็คอินเก็บภาพกันได้เลยค่ะ

ภาพนี้ พิกัดคือ ขุนน้ำนางนอนค่ะ แนะนำให้ไปช่วงหน้าหนาว อากาศจะเย็นสบาย พื้นจะแห้ง ไม่เปียกแฉะๆ

ไปยืนริมๆ บ่อมรกต แล้วโพสเลย

ภาพนี้ ได้มาจากริมเขื่อนหลังม.แม่ฟ้าหลวงค่ะ ทำหน้าชัด หลังเบลอ ไปยืนโพสยิ้มๆ ได้เลย

ภาพเขื่อนเปล่าๆ เกลี้ยงๆ ก็จะเป็นแบบนี้

พิกัดของภาพนี้คือ น้ำพุร้อนโป่งพระบาท ค่ะ หลบคนที่เค้าตั้งหน้าตั้งตาต้มไข่กันสักนิด แล้วโพสกับน้ำพุเลย

พิกัดภาพนี้คือ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าแม่ลาว ค่ะ เดินไล่ดูสัตว์ไปเรื่อยๆ เจอป้ายก็แชะได้เลย

พื้นที่เขียวๆ ยังมีอีกเยอะ ภาพนี้ได้มาจากร้าน The Wanderer ค่ะ

แต่งตัวสีตัดกับใบไม้เขียวๆ โพสนี้ได้มาจาก ร้านกาแฟจอมพล ใกล้ๆ พิพิธภัณฑ์บ้านจอมพล ป. พิบูลสงคราม ค่ะ

ไปยืนทอดอารมณ์สงบนิ่งบ้าง พิกัดภาพนี้คือ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย เจ้า

สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศแนวอังกฤษ แนะนำร้านนี้เลย Hacienda Coffee & Restaurant ค่ะ

วิวด้านนอกร้านก็จะเป็นแบบเน้

สายหนาว หนีขึ้นดอยกันเถอะ ภาพในชุดอาข่าน่ารักแบบนี้ ไปเก็บมาได้จากร้านกาแฟ บ้านผาฮี้ ค่ะ

สายบุญรักสัตว์ แวะให้อาหารปลาสักหน่อย ภาพนี้ได้มาจาก ลานชมปลา บ้านป่าอ้อ ค่ะ ที่จะมีบ่อให้อาหารปลา ปลาชุกชุมมากมาย แต่ต้องเข้าไปซื้ออาหารปลาจากในป่าช้านะ ใจกล้านิดนึง

เซ็ทสุดท้าย ขอโชว์วิวแบบ Panorama ของเมืองเชียงราย ด้วยการขับรถปีนขึ้นไปที่ วัดพระธาตุดอยเขาควายค่ะ

มีจุดชมวิวเมืองเชียงรายที่สวยงาม และซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ ตำนานแมงสี่หูห้าตา

ปิดท้ายด้วยวิวเมืองเชียงรายสวยๆ จากลานที่วัดพระธาตุดอยเขาควายค่ะ

รอบหน้าจะมาแจกพิกัดถ่ายรูปสวยๆ ที่ไหนได้อีก ต้องติดตามนะคะ

INKEY

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.39 น.