Pattaya เชื่อว่าหลายๆคน คงมีโอกาส

ได้มาเที่ยวอยู่บ่อยๆ

เพราะสามารถเดินทาง มาจากกรุงเทพ

ได้สะดวกมาก

และที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง นั่นก็คือ มีที่พัก

ตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักหมื่น เลยก็ว่าได้

แต่สำหรับในรีวิวนี้

ผมขอแนะนำที่พัก ใจกลางพัทยาเหนือ

ราคาดีงามห้องพักสวย สะอาด ใกล้ทะเล

แถมยัง อยู่ในโซน ที่ท่องเที่ยว ร้านค้า

ที่ต้องถูกใจ สำหรับคนที่ชอบช้อปปิ๊ง อีกด้วย

นั่นคือ

" Pattaya Seaview Hotel "

การเดินทาง ถ้าเรามาจากกรุงเทพ เราขับรถ

มาตามทางหลวงหมายเลข 7 ( Motorway )

เมื่อมาถึงพัทยา เลี้ยวเข้าทาง พัทยาเหนือ

ขับตรงไป ยังถนนเรียบชายหาด หรือ พัทยาสาย 1 นั่นเอง

สังเกตุด้ายซ้ายมือ มองหาซอย พัทยา ซ.3 เพื่อที่เราจะไปจอดรถ

ใต้อาคาร ของโรงแรม A one Pattaya Beach

โดยตัวโรงแรม Pattaya Sea View จะตั้งอยู่ที่ พัทยา ซ.4 ที่ติดกัน

เมื่อจอดรถเรียบร้อยแล้ว เราสามารถ

เดินทะลุจาก Lobby

วันนี้เราได้พักห้อง

แบบ City View Superior room

ประเภทห้องพักของโรงแรม

• City View Superior room ขนาด 31-33 sq.m.
  • Ocean View Superior room ขนาด 32-36 sq.m.
  • Ocean View One Bed room ขนาด 64-68 sq.m.

ตัวโรงแรมมีทั้งหมด 8 ชั้น มีลิฟ อำนวยความสะดวกสบาย

Welcome drink เป็นน้ำส้มเย็นๆ

ที่ดื่มแล้วสดชื่นมากจนหายเหนื่อย

และแล้วเราได้ห้องพัก ชั้นที่ 7

เลขที่ออก 3710

วันนี้เราได้พักห้อง แบบ City View Superior room

ว้าว..... ดีจัง ได้อยู่ชั้นเกือบบนสุดด้วย โดย

โรงแรมจะให้ Key Card มาทั้งหมด 2 ใบ

ถือว่าเป็นข้อดีเลยที่เดียวที่เพิ่มความสะดวกให้แขกที่เข้าพัก

พอเรามาถึงห้อง

แล้วเปิดเข้ามายังห้องของเรา

เห็นแล้ว ที่นอนน่านอนมาก

มีการใช้โทนสีเหลืองอ่อน

เป็นโทนหลักในการตกแต่งหลัก

บริเวณที่หัวเตียง มีภาพหาดทรายและทะเล กับท้องฟ้าสีสด

มีหมอนทั้งหมด 8 ใบสำหรับใครๆ

ที่ชอบหนอนหมอนหลายๆใบ

คงถูกใจเลยล่ะครับ

ในห้องพักยังมีมุม

สำหรับโต๊ะนั่งทำงาน และทีวีขนาดพอเหมาะ

ข้างๆเตียงมีโคมไฟ

ตั้งอยู่ทั้งสองด้านของเตียง

อีกด้านของห้องจะมีตู้เสื้อผ้า

พร้อมกระจกเงาบานใหญ่

ในตู้เสื้อผ้าจะมีรองเท้า Slipper

กับ ชุดคลุมอาบน้ำ

มีตู้เซฟ สำหรับให้แขกที่เข้าพักเก็บ

ของมีค่าหรือสิ่งของสำคัญ

และยังมี ไดร์เป่าผม ในลิ้นชัก

สำหรับคุณผู้หญิงอีกด้วย

ตู้ที่อยู่ด้าลล่างติดมุมโต๊ะทำงาน เมื่อเปิดออกมา

จะเห็นตู้เย็น และ พวกมินิบาร์

กาต้มน้ำร้อน แก้วกาแฟ และแก้วน้ำ

เราสามารถดื่มน้ำฟรี ได้ 2 ขวด

นอกจากนั้น เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

มาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้าง

มีกระจกบานใหญ่ครึ่งตัว ที่เคาเตอร์ อ่างล้างหน้า

มีโทรศัพท์ติดตั้งอยู่ในส่วนของห้องน้ำ

ตรงจุดนี้ถือว่าสะดวกมากสำหรับแขก

ที่เข้าพักที่สามารรับสายได้ขณะอยู่ในห้องน้ำ

Amenities ประกอบไปด้วย

สบู่ล้างมือ , ครีมอาบน้ำ , คอตตอนบัด

ครีมนวดผม , ครีมสระผม , หมวกคลุมอาบน้ำ

ในส่วนของที่อาบน้ำ มี Rain Shower พร้อมกับฝักบัว

อีกด้านของผนังใช้กระจก สีสด กั้น

เพิ่มความโปร่งแสงของห้องน้ำ

เราคิดไว้ว่าเย็นนี้เราอยากทาน Seafood

เมื่อเราจัดของเสร็จเรียบร้อย

เราก็เตรียมตัวไปทานมื้อเย็น

แบบ Sea Food & International Buffet

ที่โรงแรม M Pattaya Hotel

ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือเดียวกัน ตั้งอยู่ที่

ซอยพัทยา นาเกลือ 25 ห่างจากที่นี่เพียง

ไม่กี่นาที

ระหว่างที่เราจะไปทานมื้อเย็น

ตอนเดินมาที่จอดรถ

เห็นสระน้ำ ยังไม่มีคนมาเล่น

เลยรีบเก็บภาพบรรยากาศมาให้ดู

สำหรับแขกที่เข้าพัก สามารใช้สระว่ายน้ำ

ของโรงแรม A one pattaya beach ได้

จุดเด่นของสระคือ

จะมีด้านที่เป็นกระจกใส

ขณะว่ายน้ำจะเพิ่มความเซ็กซี่

เราสามารถถ่ายรูปขณะอยู่ในน้ำได้

ถึงแล้วสถานที่ ที่ทานมื้อเย็นของเรา

วันนี้เราจะมาทานกันที่ M Cafe'

ตั้งอยู่ชั้นล่างของ รร. M Pattaya Hotel

เมื่อเราจอดรถเสร็จ เราก็มาติดต่อ

จะมีพนักงานต้อนรับ

อยู่ตรงทางเข้าของห้องอาหาร

โดยราคา Buffet ที่เรามาทานกันวันนี้

สำหรับผู้ใหญ่ราคา 550 บาทเน็ต

สำหรับเด็กราคา 385 บาทเน็ต

ถือว่าเป็นราคาดีงามมากเลย

สามารถทานได้ตั้งแต่ 16.00-22.00 น.

ห้องอาหารมีจำนวนโต๊ะสำหรับ

ได้แบบไม่อึดอัดเลยแม้แต่น้อย

ไลน์อาหารมีการจัดวาง

ไว้อย่างหลากหลาย สวยงาม

แบบ Seafood & International buffet

ตอนเราไปถ่ายรูปแอบกลืนน้ำลาย

หลายครั้งเลย 555+

สับปะรด แตงโม แคนตาลูป มะละกอ

เบอเกอรี่ เค้กต่างๆ สีสันดึงดูดมาก

มุม Seafood on Ice

หอยแมลงภู่ตัวโตๆ กุ้งเนื้อแน่นๆ

ปูอัด ปลาแซลมอนเนื้อฉ่ำๆ

เห็นแล้วอยากกินให้หมดเลย

มุม BBQ เนื้อไก่ ก็มา

เนื้อปลา Salmon ปูอัด สีชั่งเย้ายวนยิ่งนัก

ชอบเครื่องเคียงที่ทานกับปลาแซลมอนมาก

SuShi คำโตๆ ก็เรียงรายรอเราอยู่

ปลาหมึก ก็มีแต่ตัวใหญ่ๆทั้งน้านน

มุมนี้เป็นอาหารทานเล่น เช่น หนังปลาทอดกรอบ , จ้อไก่

เราตักมาทาน แบบ เบาๆ 555....

เน้นที่คำว่าเบาๆ

น้ำจิ้ม Seafood ที่นี่อร่อยเลยทีเดียว

ส่วนตัวชอบกุ้งมากเป็นพิเศษ

สดกรอบอร่อยมาก

หลังจากเราทานกันจนจุใจ แน่นท้องแล้ว

เราก้ตั้งใจว่าเราจะไปเดิน Shopping ให้อาหารย่อย

จุดหมายของเราคือ Terminal 21 Pattaya

เป็นสถานที่เที่ยวใกล้ๆ กับที่พักของเรา

Iconic ที่สำคัญเห็นจะเป็นเครื่องบินลำนี้

ที่ตั้งตระหง่านดึงดูดสายตานักท่องเที่ยว

เราเดินย่อยกันอยู่นาน

หลังจากนั้นเราก็ขับรถกลับที่พัก

จะสังเกตได้ว่าด้านล่างของโรงแรม

จะมีบาร์เครื่องดื่ม และอาหาร

ไว้คอยให้บริการอีกด้วย

เราสามารถนั่งชิลสั่งเครื่องดื่มมาจิบ

สบายๆ ผ่อนคลายก่อนขึ้นห้องพัก

ตรงนี้เป็นส่วนของ

ที่ทานมื้อเช้าของเราในวันพรุ้งนี้

ถึงแม้เรา จะพักห้องแบบ

Superior City view แต่

เนื่องจากห้องเราอยู่ ชั้น 7

เลยโชคดีได้ห็นวิวทะเล

ระเบียงห้องพักของเรา จึงเป็นมุม

จุดชมวิวส่วนตัว สามารถมองเห็นอ่าวพัทยา

และโรงแรมที่ตั้งอยู่ตลอดชายหาดพัทยายา

ในยามค่ำคืนที่ยังคงมีความครึกครัก

เช้าวันถัดมา แสงจากดวงอาทิตย์

ส่องเข้าไปในห้องรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา

เราก็อาบน้ำแต่งตัว เพื่อไปทานมื้อเช้ากัน

โดยเวลามื้อเช้าจะเริ่มเวลา 06.00-10.00 น.

เราออกไปสูดอากาศตอนเช้าที่ระเบียง

มองเห็นSpeed boat

แล่นเต็มอ่าวพัทยา รวมถึงสีสัน

ของร่ม Parsail ของนักท่องเที่ยว

8.30 น. เรามาถึงห้องอาหาร

ที่จะทานมื้อเช้ากัน

เอ๊ะ!.. คนไปกันหมดแล้วเหรอ

แอบถามพนักงาน ถึงรู้ว่า

เรามาเช้ากว่าคนอื่น ซะงั้น 555

เราเลยสามารถเลือกที่นั่งได้อย่างสบาย

หลังจากได้โต๊ะนั้่งเรียบร้อย

เราก็ลุยไปหาของอร่อยทานกัน

เริ่มจาก ปอเปี๊ะกรอบๆ หรือจะเป็นแซนวิชชีส

แอบบบอกเลยว่าแซนวิชอร่อย

มุมนี้จะเป็นโซน Hot dish มีหลากหลายเมนู

โซนสลัด ผักใบเขียว สด กรอบ

โซนเบเกอรี่ ครัวซอง เดนิส อร่อยทั้งนั้น

โซนคอนเฟลค , เนย , ชีส

ชา , กาแฟ , นมสด , น้ำส้ม

โซนของหวาน , ผลไม้ต่างๆ , เค้ก

เสร็จจากมื้อเช้า

ดูแล้วยังคงมีเวลาเหลือ

เราเลยกลับไปนอนเกลือกกลิ้งที่ห้อง

ก่อนเตรียมตัว Check Out

เพื่อจะจบทริปในวันนี้

**************************************

สำหรับเพื่อนๆที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวพัทยา และกำลังมองหาที่พัก ใกล้ทะเล ห้องพักมีคุณภาพ ราคาไม่สูงมาก อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้ชายหาดและสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น

ห้างสรรสินค้า เช่น Terminal 21 Pattaya , Central Marina , Central Pattaya Beach

สถานที่ท่องเที่ยว เช่น เทดดี้ แบร์ , Art in Paradise

" Pattaya Sea View Hotel " น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

สรุปหลังจากที่ได้เข้าพัก

• โรงแรม ถึงจะไม่ติดกับหาด แต่สามารถเดินเพียง 2 นาทีเราก็ถึงชายหาดแล้ว
  • ห้องพักมีความสะดวกสะบาย สะอาด ตกแต่งสบายตา
  • อาหารเช้าถือว่าไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าครบตามแบบ ไลน์อาหารเช้าทั่วไป
  • พนักงานบริการดี ยิ้มแย้มต้อนรับทักทายตลอด
  • มีรูปแบบห้องพักหลายประเภทให้เลือก
  • โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลทีดี ใจกลางพัทยาเหนือ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและ ห้างสรรพสินค้า
  • Wifi ในห้องพัก ถือว่าค่อนข้างแรง ตรงข้อนี้ผมชอบมาก 555

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ตรวจสอบโปรโมชั่น หรือ สำรองห้องพักได้ที่

เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผม สามารถ กดติดตาม ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MongTravel/

IG : cappuccino_prince9

อ่านแล้ว อย่าลืม กด แชร์ ด้วยน่ะครับ

มี รีวิว อีกหลายตัวเลยครับ ที่รอคิวอยู่ แล้วเจอกันใหม่น่ะครับ

Email : [email protected]

MongTravel

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.57 น.