แหวนจะพามาชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเทอเรย์เบย์กันค่ะ เป็น MUST VISIT ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ เป็น one of the most biggest aquariums in the world สายสวนสัตว์ อควาเรียมอย่างแหวนไม่พลาดแน่นอนค่ะ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเทอเรย์เบย์ ตั้งอยู่ที่บริเวณที่เคยเป็นโรงงานผลิตปลาซาร์ดีนกระป๋องบนแคนเนอร์รีโรว์ (Cannery Row)

แนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกในเมืองมอนเทอเรย์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย จัดแสดงพืชและสัตว์รวม 35,000 ตัวอย่าง จาก 623 ชนิด มีการหมุนเวียนน้ำทะเลในพิพิธภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพโดยสูบน้ำจากอ่าวมอนเทอเรย์เข้ามาตามท่อเข้าสู่พิพิธภัณฑ์ค่ะ

Kelp Forest เป็นตู้สูง 8.40 เมตร ซึ่งเป็นตู้แสดงสัตว์น้ำที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และเป็นตู้แสดงระบบนิเวศแบบ Kelp forest แห่งแรกของโลก จัดแสดง Giant kelp และสัตว์ต่างๆที่อาศัยอยู่ Kelp forest ออกแบบให้สามารถรับชมได้เหมือนมุมมองของนักดำน้ำจากกระจกอะคริลิกหนา 7.25 นิ้ว กว้าง 2.4 เมตร สูง 4.8 เมตร และหนักแผ่นละ 2.8 ตัน นำมาต่อกันเป็นหน้าต่าง ด้านบนตู้เปิดให้ได้รับแสงอาทิตย์ มีระบบสูบน้ำทะเลเข้ามาในตู้ด้วยอัตรา 2,000 แกลลอนต่อนาที และมีระบบกรองน้ำที่สูบเข้ามาในเวลากลางวัน ขณะที่เวลากลางคืนระบบกรองจะไม่ทำงาน

ในขั้นตอนการออกแบบขั้นพื้นฐานของพิพิธภัณฑ์ ได้ดำเนินการสูบน้ำทะเลจากอ่าวมอนเทอเรย์ตลอดทั้งวัน ด้วยอัตรา 2,000 แกลลอนต่อนาที สำหรับตู้จัดแสดงกว่า 100 ตู้ ในเวลากลางวันน้ำจะถูกกรองให้ใสขึ้น ขณะที่เวลากลางคืน น้ำทะเลดิบที่ยังไม่ผ่านการกรองจะถูกสูบเข้ามาในตู้ต่างๆเพื่อนำแพลงก์ตอนเข้ามาสำหรับเป็นอาหารสัตว์ น้ำทะเลที่ใช้แล้วจากพิพิธภัณฑ์จะไหลลงสู่อ่าว การออกแบบลักษณะนี้พิพิธภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวในเชิงนิเวศวิทยา และทำให้สามารถเพาะเลี้ยงสิ่งมีชีวิตอย่าง Giant kelp ซึ่งปกติแล้วไม่สามารถเพาะเลี้ยงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทะเลทั่วไปได้

จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอธิบายทุกจุดเลยค่ะ

บรรยากาศบริเวณกลางตึกของที่นี่ค่ะ มองไปเห็นอ่าวมอเทอเรย์สวยมากๆ เห็นแดดแรงๆแบบนี้แต่อากาศดีสุดๆค่ะ

กล้องส่องทางไกลสามารถมองเห็นน้องอุ๋งที่ตามธรรมชาติค่

วิวด้านนอกค่ะ อาคารในภาพเป็นส่วนของร้านอาหาร มีหลากหลายเมนูให้เลือกกินไปนั่งชมวิวไปเลยค่ะ

เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2539 พิพิธภัณฑ์ได้เปิด Outer Bay wing สำหรับจัดแสดงระบบนิเวศทะเลเปิดของ Monterey's Outer Bay ซึ่งนอกจากจะมีตู้ขนาดล้านแกลลอนแล้ว ยังมีตู้รูปวงแหวนแสดงฝูงปลาในวงศ์ปลาแมว 3,000 ตัว ปลาที่เคยเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจของ Monterey ว่ายทวนกระแสน้ำ

แมงกระพรุนมีหลากหลายตู้เลยค่ะ มีตัวเล็กตัวใหญ่หลายพันธ์

ตู้ปลาที่ใหญ่ที่สุดอยู่ตรงนี้ค่ะ เมื่อก่อนตู้นี้มีการเลี้ยงฉลามขาวด้วยนะคะ แต่เค้าเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถเลี้ยงในตู้ได้ค่ะ

ปลาแสงอาทิตย์ หรือ ปลาโมลา โมลา เป็นปลาที่ยากที่จะได้เห็นอีกชนิดนึงค่ะ

นกน้ำชนิดต่างๆ การจัดการที่นี่คือดีมาก สามารถมองนกได้อย่างใกล้ชิดมากๆค่ะ

จะมีการแสดงสาธิตการให้อาหารและอธิบายถึงสัตว์ชนิตต่างๆนะคะมีหลายรอบเวลา ทำให้ดูได้ทั่วถึงแล้วครบทุกกิจกรรมค่ะ แหวนไปแล้วชอบที่นี่มากๆเลย ใครที่ได้มาแถวนี้เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดนะคะ

ค่าบัตรเข้าชม 45$ ค่ะ

ฝากติดตามผลงานการรีวิวของแหวนด้วยนะคะ
FACEBOOK : https://www.facebook.com/RingoGoAround/

Ringo Go Around'

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.45 น.