✍🏻#เชียงราย 3คืน4วัน📷🍃🏔🛣

✍🏻เชียงรายเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย 🇹🇭 เป็นอีกจังหวัดนึงที่มี สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมายไม่ว่าจะเป็น
วัด ภูเขา ถ้ำ รึจะข้ามไปชอปปิ้งที่ต่างประเทศ ตลาดฝั่งพม่า 🇲🇲
🛵ทริปนี้เป็นทริปวันหยุดยาวของเราสองคน 🌧📷🌎🏡🏔🛣👣⌚️🚗🍂👫

🛣ระยะทาง 400++กิโลจากบ้าน🏡
🚗ด้วยรถยนต์ส่วนตัว 🍂ออกจากบ้าน 8โมงเช้าถึงประมานบ่าย3(เเวะตลอดทาง)55+

วันนี้เป็นวันที่อากาศดีมาก ทั้งหนาว ทั้งฝน
ตลอดทาง เราใช่เวลา7ชม ก็เดินทางมาถึงที่เชียงราย 🤗🧢
เราเปิดGPSเพื่อหาโรงเเรมที่จองไว้ 🏢#Akha River House ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเชียงราย
ทางเข้าออกที่จอดรถ ก็สะดวกดีครับ ราคาก็ไม่แพงเลย เดียวทิ้งข้อมูลใว้ใต้ภาพด้านล่างนะครับ⬇️

✒️#แพลนเที่ยว 📖มาเชียงรายไปไหนดี🛵⛽️📷🏔☕️🔅👮🏻‍♀️⛺️

📍1.หอนาฬิกาเชียงราย
📍2.ถนนคนม่วน
📍3.วัดร่องขุ่น
📍4.วัดร่องเสือเต้น
📍5.วัดห้วยปลากั้ง
📍6.ไร่บุญรอด
📍7.ไร่ชาฉุยฟง
📍8..ไร่บ่าวน้อยสตอเบอรี่
📍9.แม่สาย (ช็อปปิ้ง)ตลาดแม่สาย-ตลาดฝั่งพม่า
📍10.หมู่บ้านผาฮี้
📍11.เเนวเขตชายแดนไทย-เมียนมา
📍12.พระธาตุดอยช้างมูบ
📍13.วนอุทยานถํ้าหลวง-ขุนนํ้านางนอน
📍14. อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย
📍15.ไนท์พลาซ่าเชียงราย

📌#รายระเอียดต่างๆอยู่ใต้ภาพนะครับ⬇️

💵#สรุปค่าใช่จ่ายในทริปนี้ 7000฿/2คน

-ค่าน้ำมัน 1700฿
-ค่าที่พัก 3 คืน 1250฿
นอกนั้นค่ากิน+ช็อปปิ้ง555+

✍🏻ถ้าชีวิตทำอะไรอยู่เเต่จุดเดิม‼️
มันก็ยังคงอยู่ที่เดิม 🍃⛽️🏡☕️
ออกไปดูอีกมุมของโลกดิ เเล้วจะรู้ว่า ไม่ได้มีเเค่สิ่งเดิมๆ🏡☕️🌧👣🌤🌡🌳

#ฝากติดตามเพจ #LoverTraveler ของเราสองคนด้วยนะครับ
เพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจในการเที่ยว 🛵🍃

มาเชียงรายไปเที่ยวที่ใหนดี ไปดูกันเลย เดียวLoverTraveler พาไป

✍🏻#หอนาฬิกาเชียงราย 📷🕰
📍เป็นอีกจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย เป็นหอนาฬิกาที่เป็นสีทองอารามตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงราย🍃
สวยงามมาก สวยทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นกลางวันรึกลางคืน🌳 เเนะนำให้เเวะมาถ่ายรูปกันนะครับ🛵

จะได้มาถึงเชียงรายแบบสมบูรณ์เเบบ📌

✍🏻#ถนนคนม่วนเชียงราย🛣
✒️เป็นถนนคนเดินอีกจุดของเชียงราย จะมีเฉพาะวันอาทิตย์🕰
มีของขายมากมาย ไม่ว่าเสื้อผ้า รองเท้า เเละของ เบ็ดเตล็ดต่างๆ☕️📌
มีของกินมากมาย มีรำย้อนยุค มีโต๊ะให้นั่งทานอาหารด้วย นะครับ🍃🛣📃
ถ้ามาตรงกลับวันอาทิตย์ ก็ไม่ควรพลาด นะครับ⛽️📸

✍🏻#วัดร่องขุน📷

📍ถ้าเอ่ยถึงวัดร่องขุนคงไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นอีกวัดที่สวยอันดับ1ของประไทยก็ว่าได้⚙️

วัดร่องขุ่น ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทยสร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานที่มุ่งมั่นรังสรรค์งานศิลปะที่งดงาม แปลกตา ผสานวัฒนะ ธรรมล้านนา อย่างกลมกลืน ทั้งลวดลายปูนปั้นประดับกระจกและจิตรกรรรมฝาผนัง ขนาดใหญ่ ลักษณะเด่นของวัด คือ พระอุโบสถถูกแต่งด้วย ลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับ ด้วยพญานาคมีงวงงาดูแปลกตา ภาพ

✍🏻#วัดร่องเสือเต้น📷

วัดร่องเสือเต้น มีไฮไลต์ที่สำคัญอยู่ที่พระอุโบสถใหม่ที่สร้างขึ้น ด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ที่มีศิลปะที่มีความสวยงดงามแปลกตา จากฝีมือการรังสรรค์ของ นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และเคยเข้าไปทำงานที่วัดร่องขุ่น เป็นศิลปะประยุกต์ที่ เป็นเอกลักษณ์ใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทอง

ภายในวิหารมีผลงานจิตรกร... ดูเพิ่มเติม

✍🏻#วัดห้วยปลากั้ง 📷

เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามดูแปลกตา
ยิ่งใหญ่ตั้งเด่นตระหง่านมองเห็นแต่ไกล มีอุโบสถสีขาวขนาดใหญ่ ชมเจดีย์ 9 ชั้น และองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่
ที่สุดในประเทศไทย เเนะนำมาตอนเย็นๆจะสวยมากครับ📸

✍🏻#ไร่บุณรอด📷

🍃เป็นไร่ชาที่ไม่ได้มีเเค่วิวสวยๆให้ถ่ายรูปกับต้นชา ยังมีกิจกรรม แอ๊ดเวนเจอร์🧗‍♂️
ซิปไลน์ ปีนเขา ปั่นจักรยานชมไร่ รึจะนั่งรถชมไร่ก็ได้ 🌳📸☕️

มีร้านกาเเฟให้นั่งชิวๆด้วยนะ... ดูเพิ่มเติม

✍🏻#ไร่ชาฉุยฟง📷

🏔เป็นไร่ชาที่มีภูเขาล้อมรอบ ท่ามกลางท้องฟ้าสีคราม🌧(ตอนที่แอดไปฝนตก)55+
🍃บรรยากาศดีมาก ฟินๆสุด☕️
#เมนูชามีมากมาย ให้ลองชิม(ไม่ฟรีนะ)55+
🍁เรื่องราคาก็ พอสมควร ครับ ☕️ เเวะไปครับ เเล้วจะหลงรักต้นชาที่นี่

🏕บรรยากาศยามค่ำคืนที่ไร่บ่าวน้อยในคืนCountdown 2019

Happy new year 🎉🎉⬆️⬆️⬆️⬆️⬆️

✍🏻#ไร่บ่าวน้อยสตอเบอรี่📸
🌳
ที่นี่คือ ที่พักของเราสองคน คืนที่สองกับการนอนเต็นท์ท่ามกลางหุบเขา ของถํ้าหลวงนางนอน
ขอบอกว่าที่นี้มีหมอก 📌ลอยอยู่ตลอดทั้งวัน 🏕ยังกิจกรรม บรรยากาศค่ำคืนนี้ ปิ้งย่างบาร์บีคิว นั่งฟังเพลงดนตรีสด นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม แล้วปล่อยโคมลอย
มีทุก ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

ตอนเช้ายังกิจกรรม🚜 นั่งรถอีเเต๊กไปตักบาตร ท่ามกลางสายหมอก 🌄(ต้องตื่นเช้านะ55+)

🏘#ราคาที่พัก ⬇️ติดต่อด้านล่างเลยครับ

สนใจมาเที่ยวหรือมาพัก
มีทั้งแบบบ้านและเต็นท์300บาท
ติดต่อไลน์แอด @baonoi (มี@นำหน้า)
093-2868656

✍🏻#จุดเหนือของประเทศไทย) ตลาดแม่สาย-ตลาดฝั่งพม่า📸

แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ตลาดชายแดนไทย-พม่า จำหน่ายสินค้านานาชนิด ประเภทอัญมณี พลอยสี ทับทิม หยก เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าแฟชั่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เสื้อกันหนาว อาหารทะเลแห้ง เหล้า บุหรี่ ของเล่นเด็ก ผ้าห่ม ของใช้ ของกิน ขนม ฯลฯ ราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักพัน ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากประเทศจีน

เมื่อข้ามมาฝั่งท่าขี้เหล็กจะมีรถสามล... ดูเพิ่มเติม

✍🏻#หมู่บ้านผาฮี้📷

✒️”ถ้าพูดถึงชื่อหมู่บ้านนี้หลายคนยังไม่ค่อยคุ้นหู 🤣^⛺️
🍁”เเละรู้จักกันเท่าไร ⛽️

🌡บ้านผาฮี้ เป็นหมู่บ้านไม่ใหญ่มากนัก หมู่บ้านแห่งนี้มีอาณาเขตอยู่ในอำเภอแม่สายติดกับชายแดนไทยพม่าใกล้ๆ 👮🏻‍♀️กับพระตำหนักดอยตุง 🐻เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเขาเผ่าอาข่า
🍃ชาวอาข่าบ้านผาฮี้ 🔅มีอาชีพหลัก ในการปลูกใบชาและกาแฟ

🌳ชาเเละกาแฟที่นี้จึงมีรสชาติที่ดีเป็นพิเศษ #ต้องมาลองให้ได้☕️
🌡อากาศช่วงที่แอดมา17-10 องศา

☕️ #เสน่ห์ของที่นี้คือ
☕️”จิบกาเเฟเเท้ๆจากไร่
🦵🏻”นั่งห้อยขาดูหมอกฟรุ้งๆ
👣”เดินชมหมู่บ้านผาฮี้ กับอากาศ เย็นๆ
👫”เเต่งกายเเบบชาวอาข่า (มีชุดให้ใส่ถ่ายรูปเก๋ๆฟรี)
🍁”นอนกับหมอกที่นี้สัก 1 คืน ให้ธรรมชาติ(โอบกอดเรา )

📍#เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่มาเชียงรายไม่ควรพลาด 📷

✍🏻#จุดชมวิว เเนวเขตชายเเดนไทย-เมียนมา 📷

📍จุดนี้เป็น เส้นแบ่งระหว่างประเทศไทยกับ ประเทศพม่า🇹🇭-🇬🇭
🏕เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นประเทศพม่าได้ ไปเช้าจะหมอกเพียบ🌫☁️🌧❄️
เราจะเจอจุดนี้ก่อนลงไปผาฮี🧗‍♂️

✍🏻#พระธาตุดอยช้างมูบ📷

📸พระธาตุดอยช้างมูบ ตั้งอยู่บนดอยช้างมูบ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ริมถนนสายพระธาตุดอยตุง บ้านผาหมี เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของดอยตุง มีพระสถูปช้างมูบเป็นเจดีย์ขนาดเล็กที่เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ ลักษณะเหมือนช้าง

😀#ไปแวะสักการะบูชากันได้นะครับ🙏🏻

✍🏻#ขุนนํ้านางนอน📷

ถ้ำหลวง กับ ขุนนํ้านอนเป็น อุทยานเดียวกัน แต่อยู่หางกันประมาณ 5 กิโล📍

💡ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปชมหลังปิดมานานตั้งแต่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้วเสร็จ ไปชม สระนํ้ามรกต ที่เกิดจากเเร่ในถ้ำ ตอนที่สูบออกมาจากในถํ้า
ตอนที่ช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ตอนนี้นํ้าก็กลายเป็นสีเขียวมิ้น สวยงามมากครับ🌧❄️

#ในส่วนของถํ้าหลวง ก็ปิดไม่ให้เข้าเเล้ว เเต่มีภาพจำลองใว้ให้ถ่ายรูปหน้าถ้ำ
เเละมีรูปปั้นจ่าเเซมด้านใน 🏕🌳🍃☕️💡☁️📌🧗‍♂️🌄✒️🛵🏘

✍🏻#อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย📸

🛵มาเชียงรายอย่าลืมแวะสักการะพ่อขุนเม็งราย (กษัตริย์องค์ที่ 25 แห่งราชวงค์ลวะ) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงราย บริเวณทางแยกที่จะไปอำเภอแม่จัน🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🍁🍁🍁🍁ฃ

✍🏻#ไนท์พลาซ่าเชียงราย📷

✒️เป็นตลาดกลางคืนที่อยู่ใกล้ท่ารถขนส่งเก่ามีร้านค้าและร้านอาหาร ล้อมรอบ มีเวที
ตรงกลางเป็นโต๊ะนั่งทานอาหาร มีเสื้อผ้า รองเท้า เเละอีกมากมาย มาเที่ยวเชียงราย ก็เเวะไปเดินเล่นกันครับ ☕️🌧🌄🏘📌📸📍🏕🛵📷🌳

✍🏻#ม๊ะตูบนำ้เงี๊ยว 📷

เป็นร้านอาหาร ริมทางเส้นไป เเม่สาย อยู่ด้านซ้ายมือ บรรยากาศดี อาหาร อร่อย
ราคาบ้านๆ🏘ถ้าผ่านไปก็ลองเเวะไปดูครับผม

✍🏻#Akha River House📷

📍ที่นี้คือที่พักในเมืองเชียงราย เป็นที่พักสไตล์อาข่า ราคาไม่แพง 🍺💶
#ราคาจะมีสองเเบบ ให้เลือก
-ห้องละ 350บาท พัดลม ห้องนํ้ารวม มีนํ้าอุ่น
-ห้องละ 500บาท แอร์ ห้องนํ้าในตัว ตู้เย็น มีระเบียงให้นั่ง กินข้าว รึ จะเหล้าก็ว่ากันไป🍺🍷
มีที่ส่วนกลาง มีโต๊ะสนุกเกอร์ มีกองไฟ 🍃🌻🔥🔥🔥🔥

#ดูขอมูลโรงเเรมด้านล่างนี้⬇️
📞เเนะให้โทรไปจองก่อนครับ 🏕
💶จ่ายเงินเมื่อเช็กอิน📍

✍🏻#พระธาตุดอยคำ📸 (เชียงใหม่)

#เเถมเชียงใหม่นิดนึง

🏕#พอดีขากลับเเวะผ่านเชียงใหม่ มานอนบ้านเพื่อน 🏘🌳📷🍷
ก็เลยเเวะมาไหว้หลวงพ่อทันใจสักหน่อย😄😄

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยดำ เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ จากการอธิษฐานขอพร ทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการค้า การงาน หรือการเสี่ยงโชคต่างๆ หลายต่อหลายครั้งที่มีผู้เดินทางมาขอพร บนบาน แล้วประสบความสำเร็จ และได้เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน โดยสักการะขอพรพระเจ้าทันใจของวัดพระธาตุดอยคำ สามารถทำได้โดยวิธีการต่อไปนี้ คือ
1. จุดธูป 3 ดอก
2. ท่องคาถาที่อยู่บนป้ายด้านข้างองค์พระเจ้าทันใจ
3. เอ่ย ชื่อ และ นามสกุล ของท่าน
4. ขอพรที่ท่านต้องการได้ทุกเรื่อง โดยระบุเรื่องให้ชัดเจน ครั้งละ 1 เรื่อง
เมื่อสำเร็จแล้ว สามารถนำดอกมะลิมาแก้บนได้ที่วัดพระธาตุดอยคำแห่งนี้ แล้วจึงขอเรื่องใหม่ได้ โดยระบุจำนวนของดอกมะลิให้ชัดเจน และต้องไม่ต่ำกว่าตั้งแต่ 50 พวงขึ้นไป ตามแต่เรื่องที่ท่านขอ โดยท่านไม่จำเป็นต้องกำหนดวันสำเร็จ เพราะพระเจ้าทันใจมีกำหนดระยะเวลาเอาไว้ภายใน 3 เดือน สุดท้ายนี้อให้โชคดีทุกคนครับ เเล้ว#เจอกันทริปต่อไป🙏🏻📸🍺💶🌳🍃🍷🍻💵☕️🌧☁️❄️📍⬇️🛵📷

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยนะครับ LoverTraveler

IG https://www.instagram.com/niruj1992/?hl=th

LoverTraveler

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.12 น.