🏜OK Betong📸

...... 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เขตพื้นที่สีแดง อ.เบตง จ.ยะลา ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว ที่รักการเดินป่า กางเตนท์นอน และสายถ่ายรูป นั่นคือ ทะเลหมอกเบตง เขากุนุงซิลิปัต ( ฆูนุงสีรีปัต ) หรือชาวบ้านเรียกกันว่า เขาหิน กม.21 เป็นจุดชมทะเลหมอกเบตงที่สวยงามมากอีกจุดของอำเภอเบตง ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อ ต.ตาเนาะแมเราะ กับ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง
เมื่ออยู่บนยอดเขา ซึ่งมีพื้นที่ไม่มากนัก สามารถมองดูทะเลหมอกกุนุงซิลิปัตได้รอบตัว 360 องศา อยู่ห่างจากที่พักในเมืองเบตงไปตามเส้นทางหมายเลข 410 ( ยะลา - เบตง ) ประมาณ 21 กิโลเมตร จากนั้นจะต้องใช้รถ 4x4 เดินทางต่ออีกประมาณ 3 กิโลเมตร และต้องเดินเท้าปีนเขาอีกประมาณ 20-30 นาที สามารถเดินทางเข้าได้ 2 ทาง คือทางด้าน ต.อัยเยอร์เวง กับ ต.ตาเนาะแมเราะ

การเดินทาง
การเข้าไปเที่ยวทะเลหมอกเบตง เขากุนุงซิลิปัตปัจจุบันมีกลุ่มเยาวชน กม.28 บริการนำเที่ยว 2 ทีมครับ
1.นายอิบบรอเฮ็ม สาอะ 0854708039
2.นายซูกิฟฟลี จะปะกิยา 082-2656900 หรือ จะประสานกลุ่ม เยาวชน 0810938549 (เฮง)
ค่าใช้จ่ายเป็นค่านำเที่ยว รปภ.ลูกหาบ รถยนต์ อาหารว่าง 2 มื้อ ข้าว 1 มื้อ และเต้นท์ กรุ๊ปละ 5 คน
คนละ 600 บ. ประสานโดยตรงได้ครับ

#ลากิจพิเศษ
#ฆูนุงซีลีปัต #betong #yala #thailand

ลากิจพิเศษ"

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.23 น.