สวัสดีค่ะ

ทริปนี้เดินทางวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2561 ไปกับพี่ที่ทำงาน 10 คน พวกเราเช่ารถตู้กันไปจากกรุงเทพ
โปรแกรมการเดินทาง ปิล็อก อีต่อง
3/11
7.00 น. ออกเดินทางจากตรงข้ามห้างพาต้าปิ่นเกล้า
9.00 น. กินอาหารเช้าที่ร้านรักษ์คันนาก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ตำบล ม่วงชุม อำเภอ ท่าม่วง เวลาเปิดห้บริการ 09.00 น
10.00 น. วัดถ้ำเสือ แวะชมต้นจามจุรียักษ์ที่ หมู่5 บ้านกสิกรรม ต.เกาะสำโรง อ.ด่านมะขามเตี้ย
11.00 น. เดินทางต่อไปหมู่บ้านอิต่องประมาณ 4 ชั่วโมง
12.00 น. กินอาหารกลางวันที่ร้านครัวแปดริ้ว
16.00 น. เช็คอินร.ร. ปิล็อกการ์เด้นฮิลล์ เดินเล่นรอบหมู่บ้าน
17.00 น. กินอาหารเย็นที่ครัวสุดใจ
20.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย
4/11
7.00 น. กินอาหารเช้าของโรงแรม
8.00 น. ฐานปฏิบัติการเนินช้างศึก จุดผ่านแดนไทย-พม่า
10.00 น. น้ำตกจ๊อกกระดิ่นตั๋วเข้าน้ำตก คนละ 40 บาท ค่าจอดรถยนต์ 30บาท
11.30 น. เนินกูดดอย
12.00 น. กินอาหารกลางวันที่ในตัวอำเภอทองผาภูมิ
14.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพ
17.00 น. แวะกินอาหารเย็นที่นครปฐม
19.00 น. ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

โปรแกรมพร้อมแล้วไปเที่ยวกันเลยค่ะ
3/11/2561

เรานัดรถตู้มารับตรงข้ามห้างพาต้าปิ่นเกล้า เริ่มออกเดินทางเวลา 7.00 น. เดินทางได้ประมาณ
2 ชั่วโมงก็แวะกินอาหารเช้าที่ร้านรักษ์คันนาก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ตำบล ม่วงชุม อำเภอท่าม่วง

ร้านเปิดประมาณ 9 โมงเช้า ไปกันแต่เช้าคนยังไม่เยอะและแสงเวลานี้ถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวอร่อยราคาไม่แพงและวิวสวยมาก

เดินทางต่อไปไม่ไกลก็ถึงวัดถ้ำเสือ

ค่ารถรางขึ้นวัดคนละ 10 บาท ไห้วพระเรียบร้อยแล้วกะว่าจะไปกินกาแฟกันต่อที่ร้านมีนาคาเฟ่ แต่พอไปถึงคนเยอะและคิวนานมาก เดินเข้าไปถ่ายรูปก็เจอแต่มหาชน อดกินกาแฟ อดถ่ายรูป ถอยทัพกลับแทบไม่ทัน

แวะชมต้นจามจุรียักษ์ที่ หมู่5 บ้านกสิกรรม ต.เกาะสำโรง อ.ด่านมะขามเตี้ย ต้นใหญ่มาก รู้สึกได้ถึงความร่มรื่น

เดินทางต่อไปอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เราแวะกินข้าวกันที่ร้านอาหารครัวแปดริ้ว กว่าเราจะถึงร้านก็เวลาประมาณ 1.30 แล้วคนในร้านเริ่มซา รออาหารไม่นาน อาหารรสชาติอร่อยราคาไม่แรงมาก
จากร้านอาหารเดินทางต่อไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายของเราในวันนี้ หมู่บ้านอิต่อง

ด้วยความที่เราไปวันหยุดที่จอดรถค่อนข้างหายาก พวกเราพักที่ร.ร. ปิล็อกการ์เด้นฮิลล์ ค่าโรงแรมคนละ 500 บาทจะพักห้องกี่คนก็หารได้คนละ 500 บาทอยู่ดี ราคาห้องพักรวมอาหารเช้าด้วยนะคะ เป็นข้าวต้มหมู

ขอบคุณรูปจากทางโรงแรมค่ะ

เข้าห้องพักเรียบร้อยแล้วก็เดินเล่นหาอาหารเย็นกินค่ะ มีร้านค้าของเช้าบ้านขายอาหารต่างๆ นานาราคาไม่แพง แต่ถ้าเป็นร้านดังเน็ตแนะนำก็จะคิวเยอะมาก

4/11/2561

เช้าวันใหม่ เดินเล่นรอบหมู่บ้านกันค่ะ ที่นี่อากาศดีมาก

จากที่เข้าหมู่บ้านเดินไปเรื่อยๆ จะเจอลานกางเต้นท์และทางขึ้นวัดปิล๊อค เราไม่ได้เดินขึ้นไปบนวัดนะคะ เห็นบันไดแล้วท้อ ไหว้พระข้างล่างก็พอแล้ว

เดินกลับลงมาจากลานกางเต้นท์ไปดูในส่วนของเหมืองเก่าก็จะมีเครื่องมือโบราณ และบ่อน้ำที่มีปลาคราฟ

บรรยากาศสะพานตอนเช้าคนยังไม่เยอะ

ในส่วนของสะพานเหมืองแร่ก็จะเป็นสะพานไม้ไผ่อย่างที่เห็นในรูปค่ะ

สถานที่ต่อไปเนินช้างศึกเดินทางไม่ไกลจากหมู่บ้านอิต่องค่ะ ทางขึ้นเขาไม่ได้ชันมากแต่ทางเป็นดินลูกรัง พวกเราไปด้วยรถตู้ก็มีให้เสียวไส้กับการเดินทางบ้างนิดหน่อยแต่คนขับสู้เราก็ต้องไหว

บรรยากาศและวิวบนเนินช้างศึกสวยมาก และอากาศก็ดีมากๆ ไม่เสียแรงที่ลุ้นคนขับรถมาตลอดทาง

มุ่งหน้าต่อไปที่น้ำตกจ๊อกกระดิ่นจากถนนใหญ่ต้องเข้าไปอีกประมาณ 2.8 กม. พวกเรานั่งรถกะบะของชาวบ้านเข้าไปที่น้ำตกค่าโดยสารไปกลับ 150 บาท ค่าเข้าน้ำตกอีกคนละ 40 บาท

สถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ เราไปต่อกันที่เนินกูดดอย อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ วิวสวยมาก ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าแล้วนะคะ น่าจะเพราะเราจ่ายค่าเข้าน้ำตกไปแล้วมั้งเค้าเลยไม่เก็

ในรูปเป็นบ้านพักที่อยู่ในอุทยานค่ะ จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปกินอาหารกลางวันกันที่ร้านเดิม ก่อนนั่งรถกลับกรุงเทพ

จบทริปปิล็อก จ๊อกกระดิ่น สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาแค่สองวันหนึ่งคืนก็เที่ยวได้ตั้งหลายที่ และที่นี่เที่ยวยังได้ทุกฤดู ไปฤดูไหนก็สวย

ขอบคุณที่เข้ามาชมรีวิวค่ะ

Tharasaki

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.25 น.