สายเที่ยว ไม่พูดมาก พาไปเที่ยวกันเลย วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวสิงคโปร์

แต่จะไปแบบธรรมดาไม่ได้นะจ๊ะ ต้องไปแบบมีลิสต์ เที่ยวไหน ทำอะไรดี

งั้นก็ลุยเลยละกันกับ 40 อย่าง ที่ต้องไปทำเมื่อไปสิงคโปร์ กินเที่ยวแน่นๆ จุกๆ

สิงคโปร์ครั้งแรกของฉันมันก็จะตื่นเต้นกันบ้างเนอะ เราไปกัน 3 วัน

เอาง่ายๆ คือ ลางานแค่วันเดียวก็ไปเที่ยวได้ล่ะ งบแค่ 9000 บาท/ต่อคน ไม่รวมตั๋ว

ทริปนี้ เน้นกินเที่ยว เดินชิล ชมวิวเมือง นอนสบาย และต้องเดินทางสะดวก

ครั้งแรกมันก็เลยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวและของที่อยากจะกินเยอะหน่อย ฮ่าๆ

ตามแพลนเราไปเที่ยวกันได้เลยนะแก!! แพลนแบบแน่นๆ จุกๆ ในเวลา 3 วัน 2 คืน

ตามสไตล์เที่ยวให้ยับ กับ 40 กิจกรรมของเรา

แพลนทริปแน่นๆ (เราสายกินเที่ยวดุ ลองปรับเปลี่ยนแพลนตามความชอบของแต่ละคนดูนะ ไม่หวง)

📌 Day 1

- Universal Studio

- S.E.A. Aquarium

- Sentosa

- China Town

- Songfa Bak Kuh Teh

- Potato Head

- Rooftop bar: Potato Head

- Liho Tea (ชานมไข่มุก)

- Jumbo Seafood

- Chinatown Food Street

📌 Day 2

- Fort Canning Park

- Buddha Tooth Relic Temple

- People' park complex

- Spiral Staircases ที่ Bugis Village

- Haji Lane Street

- Littlepo Tea House (ชานมไข่มุก)

- Moosh Softserve (ไอศครีม)

- Singapore Zam Zam (มะตะบะ)

- Arab Street Singapore

- Gardens by The Bay

- SPECTRA – LIGHT & WATER SHOW : Plaza Marina Bay Sands

- R&B Tea (ชานมไข่มุก)

- Marina Bay

- Geylang Lor 9 (โจ๊กกบ)

📌 Day 3

- Little India

- House of Tan Teng Niah

- Mustafa Center

- Boon Tong Kee (ข้าวมันไก่)

- National Gallery Singapore

- Old Hill Street Police Station

- Clarke Quay

- Merlion

- Ya Kun Coffee & Toast (ร้านชา กาแฟ ขนมปังอาหารเช้า)

- Jewel

พร้อมหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกับ 40 อย่างที่ต้องไปทำเมื่อไปสิงคโปร์ ลุย!!

1. ไปดูน้ำตก Jewel ที่ Terminal 1 : Changi Airport

2. ไปดูการแสดงไฟ OCBC Light and Sound Show ที่ Gardens By The Bay

3. ไปถ่ายรูปที่ อุโมงค์ต้นไม้ ที่ Fort Canning Park

4. ไปเที่ยว Universal Studio

5. ไปดูตู้ปลายักษ์ ที่ S.E.A Aquarium

6. ไปถ่ายรูปคู่กับ Jelly Fish ที่ S.E.A Aquarium

7. ไปนั่ง Cable Car ชมวิว ข้ามไปเกาะ Sentosa

8. ไปดู Merlion ตัวใหญ่ ที่ Sentosa

9. ไปดูหาดสวยๆ ที่ Sentosa Beach

10. ไป Shopping ย่าน China Town

11. ไปกินไอศครีม Wall's แซนวิชโบราณ ของสิงคโปร์ สาขา China Town

12. ไปกินบักกุ๊ดเต๋ ที่ Songfa Bak Kut Teh สาขา Chinatown

13. ไปถ่ายรูปคู่กับตึก Potato Head ย่าน Chinatown

14. ไปนั่งชิล Rooftop bar ที่ Potato Head

15. ไปกินชาไข่มุก Brown Sugar ที่ Liho Tea สาขา Chinatown

16. ไปกิน Chilli Crab และเมนูอร่อยๆ ที่ JUMBO Seafood สาขา East Coast

17. ไปกิน Street Food ที่ Chinatown Food Street

18. ไปสักการะ วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple

19. ไปถ่ายรูปคู่กับตึก People' Park Complex ย่าน Chinatown

20. ไปดูบันไดวน Spiral Staircases ที่ Bugis Village

21. ไปเดิน Shopping ที่ Haji Lane Street

22. ไปกินชานมไข่มุก ที่ Littlepo Tea House ย่าน Haji Lane

23. ไปกินไอศครีม บราวนี่ ที่ Moosh Softserve ย่าน Haji Lane

24. ไปกินมะตะบะไก่ เจ้าอร่อย ที่ Singapore Zam Zam

25. ไปเดินชิลๆ ที่ Arab Street

26. ไปถ่ายรูปคู่กับ Supertree ที่ Gardens By The Bay

27. ไปดูการแสดง SPECTRA – LIGHT & WATER SHOW ที่ Plaza Marina Bay Sands

28. ไปชมวิวตึก ย่านธุรกิจ ที่ Plaza Marina Bay Sands

29. ไปกินชานมไข่มุก Brown Sugar ที่ R&B Tea Singapore สาขา Plaza Marina Bay Sands

30. ไปถ่ายรูปไฟสวยๆ ที่ ย่าน Marina Bay

31. ไปกินโจ๊กกบ ที่ Geylang Lor 9

32. ไปเดินชิล ที่ Little India

33. ไปดูบ้าน House of Tan Teng Niah สีสันสดใส ที่ ย่าน Little India

34. ไป Shopping ขนม ของฝาก กลับบ้าน ที่ Mustafa Centre

35. ไปกินข้าวมันไก่ ที่ Boon Tong Kee สาขา Boon Keng

36. ไปชม National Gallery Singapore

37. ไปถ่ายรูปคู่กับ Old Hill Street Police Station

38. ไปชมวิว ที่ ย่าน Clarke Quay

39. ไปดูสิงโต Merlion พ่นน้ำ

40. ไปกิน Ya Kun Coffee & Toast สาขา Changi Airport

การเดินทาง จาก Bangkok ไป Singapore

เราเดินทางด้วยสายการบิน Jetstar Airways ราคาตั๋ว 6,900 บาท รวมน้ำหนักกระเป๋าทั้งขาไปและขากลับ (ตั๋วเครื่องบินเราจองแบบปุ๊ปปั๊บจึงได้ราคาปกติ)

การเดินทางเที่ยวใน Singapore

เราใช้ MRT โดยซื้อบัตร Singapore Tourist Pass (คุ้มมากเพราะเราเดินทางทั้งวัน) และใช้บริการ Grab เป็นหลัก

ที่พัก

เราเลือกพักที่ 5footway.inn Project Chinatown 1 เป็นที่พักที่อยู่กลางย่านไชนาทาวส์ เดินทางสะดวกมาก เพราะอยู่ใกล้ MRT Chinatown สุดๆ คือออกจากสนานีมานิดนึง เดินมาไม่ไกล ก็ถึงห้องพักเลย ราคาห้องพัก 1,806 บาท ต่อคน พร้อมอาหารเช้า

Internet และ บัตรเครื่องเล่น Universal + S.E.A. Aquarium

- เราซื้อซิมการ์ด จาก Klook ราคา 278 บาท ได้ Internet 100GB (4G) พร้อมโทรกลับประเทศไทยได้ 20 นาที

- บัตรเครื่องเล่น Universa ราคา 1,759 บาท จองจาก website klook

- บัตร S.E.A. Aquarium ราคา 889 บาท จองจาก website klook

** หมายเหตุราคาแต่ละวันอาจไม่เท่ากัน

วิธีการคิดค่าเงิน

เรทเงินตอนที่เราไป อยู่ที่ 23.44 เวลาไปซื้อของ จ่ายเงินต่างๆ ก็คูณเรทนี้เข้าไปได้เลย ค่าเงิน SGD คิดง่าย (ตอนนี้ค่าเงินตก เหลือเพียง 22 กว่าๆ เท่านั้น) *** อัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละวันอาจไม่เท่ากัน

ไปสิงคโปร์ครั้งนี้ เราเลือกไปพักที่โฮสเทล 5footway.inn Project Chinatown 1 ที่พักสวย เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน โดยเราได้จองผ่าน www.booking.com เพราะมีที่พักให้เลือกเยอะ หลากหลายรูปแบบ มีส่วนลดราคาประหยัด ไม่มีค่าธรรมเนียมการจองแถม แถมยังจองก่อนจ่ายทีหลังได้อีก สะดวกทุกการเดินทางจริงๆ ทำให้ทุกครั้งที่พวกเราได้เดินทางจึงเลือกจองที่พักกับ Booking เสมอ

เฮ้ยแก...เรามีโปรโมชั่นดีๆ มาบอก ตอนนี้ทาง Booking.com ใจดีอยากแจก ให้เครดิตเงินคืนตั้ง 1000 บาท เมื่อจองโรงแรม ขั้นต่ำแค่ 2000 บาท เท่านั้น คุ้มมากๆ อ่ะ ใครอยากได้ ต้องรีบ!! ไปกดเก็บส่วนลดไว้ก่อนใคร ได้ที่ https://www.booking.com/s/b300d00a

เงื่อนไขการจองที่พักแบบได้เงินคืน

👉 ที่พักที่ทำการจองจะต้องมียอดรวม 2,000 บาท ขึ้นไป

👉 สามารถใช้สิทธิ์จองได้ตั้งแต่ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2562 นี้เท่านั้น **ไม่จำกัดวันและระยะเวลาเข้าพัก

👉 จำกัด 1 สิทธิ์ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้เท่านั้น สามารถใช้สิทธิ์ได้เพียงแค่ครั้งเดียว

ต้องผูกบัตรเครดิตในบัญชี Booking.com เพื่อรับเครดิตเงินคืนเข้าบัตรเครดิตเท่านั้น

👉 เครดิตเงินคืนจะเข้าบัตรเครดิต โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 รอบบิล (30-60 วัน) หลังจากผู้จองได้ทำการจอง เข้าพักจริง และชำระเงินเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

ใครจะไปเที่ยวต้องรีบกันหน่อยนะ อย่าช้า รีบจอง!! แล้วไปสนุกพร้อมกันที่สิงคโปร์ รับรองว่าสนุกกันแน่นอน แถมได้รูปสวยๆ ด้วย

แล้วเจอกันใหม่นะ สิงคโปร์ แล้วเราจะไปหาเธออีก...

ฝากติดตามเรื่องราวทางช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/TeawHaiYab/

Readme : https://th.readme.me/id/TeawHaiYab

IG : https://www.instagram.com/teawhaiyab/

Twitter : https://twitter.com/teawhaiyab

#sponsored #Bookingcom #singapore

#เที่ยวสิงคโปร์ #สิงคโปร์ #เที่ยวให้ยับ #CrazyJourneys

เที่ยวให้ยับ : Crazy Journeys

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 03.52 น.