สวัสดีจ้า กลับมาเจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยๆ จากงานเลยว่าจะหาเวลาไปเปลี่ยนที่นอนสักหน่อย วันนี้ก็ไม่ได้ไปไหนไกล เพราะไม่อยากนั่งรถนานๆ เลยไปสรุปกันว่าจะไปนอนที่พัทยาละกันง่ายและใกล้กรุงเทพดี

FOLLOW ME

Facebook page : Once-a-month
Instagram:
onceamonth.travel
YouTube : Once-a-month

วันนี้เราจะพาไปพักกันที่ " M Pattaya Hotel " โรงแรมน้องใหม่ในพัทยาเหนือ โรงแรมตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 25 เข้ามานิดเดียวก็จะเห็นโรงแรมเลย เดี๋ยวเราลงไปจอดรถด้านล่างกันก่อนดีกว่า

ลงมาด้านล่างก็จะเจอกับที่จอดรถ ที่จอดรถกว้างขวาง สามารถจอดได้พอสมควร แต่ถ้าด้านล่างเต็มทางโรงแรมจะมีที่จอดด้านบนด้านหน้าโรงแรมเลย

จอดรถเสร็จก็สามารถกดลิฟต์ขึ้นไปบนล็อบบี้ได้เลย เดี๋ยวเราไปเช็คอินกันก่อน จะได้พาทัวร์โรงแรมทีเดียวเลย

ล็อบบี้ตกแต่งน่ารัก ในระหว่างที่รอเช็คอิน ก็มี welcome drink มาเสริฟเป็นน้ำอัญชันมะนาว ดื่มแล้วสดชื่นดีจัง

ได้คีย์การ์ดมาแล้วก็ขึ้นไปดูห้องพักของเรากันเลย ห้องของเราอยู่ชั้นบนสุด โรงแรมมีทั้งหมด 8 ชั้น ส่วนห้องพักก็จะมีให้เลือกอยู่ 5 แบบ

- Superior room

- Deluxe room

- Junior Suite room

- Family Suite room

- Royal Suite room

ห้องของเราเป็นแบบ Junior Suite room พอเปิดมาข้างในก็ว้าว ชอบสีที่มาตกแต่งห้องมากเลย

น้ำดื่นพร้อมมินิบาร์ต่างๆ ก็ครบ

ตู้เสื้อผ้าพร้อมกับเสื้อคลุมอาบน้ำ และตู้เซฟ

เรามาดูห้องน้ำกันดีกว่า ห้องน้ำคือกว้างมาก แยกโซนเปียก โซนแห้ง แถมยังมีอ่างอาบน้ำเพิ่มมาอีกด้วย ห้องน้ำจะมีประตูเข้าออก 2 ทาง คือเดินฝั่งนึงทะลุอีกฝั่งได้เลย

ลงไปสำรวจในโรงแรมกันต่อเลย ภายในโรงแรมมีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ อยากเล่นน้ำแต่เสียดายเราไม่ได้เตรียมชุดมา อีกอย่างก็เย็นมากแล้ว ท้องก็เริ่มร้องแล้ว เย็นนี้เรามีนัดกันที่ห้องอาหารโดยมื้อเย็นของเราเป็นบุฟเฟต์นานาชาติ เอาให้จุกๆ กันไปข้างนึง

ห้องอาหารก็ลงลิฟต์มาจากห้องพักเลี้ยวขวาก็เจอห้องอาหารเลย บุฟเฟ่ต์นานาชาติ จะให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. ไม่ไหวแล้วไปลุยกันเลยดีกว่า

เข้ามาด้านในก็จะเจอเค้าเตอร์ กุ้ง หอย แซลม่อน ตั้งเด่นอยู่ด้านหน้าเลย พาไปดูก่อนและกันว่ามีเมนูอะไรบ้าง

อาหารคาว ข้าวสวย ข้าวผัด และกับข้าวต่างๆ อย่างปูผัดผงกระหรี่ ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดผัก เป็นต้น

ถัดมาเลยจะเป็นมุมของสลัดต่างๆ พร้อมกับน้ำสลัดชนิดต่างๆ

ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นมุมของอาหารเส้นๆ กันบ้าง ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส แอบบอกว่าอร่อย น้ำซุปดี

ข้างๆ กันก็จะอาหารทะเลที่ปรุงสุกแล้ว กุ้ง หอย ปลา หมึก พร้อมตักทานกันเลยจร้า

มากันที่มุมอาหารญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่า หลายๆ คนน่าจะชอบ มีทั้งซูชิหน้าต่างๆ ซาซิมิแซลม่อน ซุปมิโซะ มุมนี้จะมีพวกสลัด กิมจิด้วยนะ

ยังไม่หมดนะ มาต่อกันที่มุมสปาเกตตี้ ซอสสปาเกตตี้เป็นสูตรที่เซฟปรุงขึ้นมาพิเศษด้วยนะ

ไปดูของคาวกันแล้ว ไม่มีของหวานตบท้ายก็ไม่ได้ มุมของหวานก็มีททั้งเค้ก โรล ขนมไทยอย่างวุ้น ขนมชั้นก็มีนะ สีสันสวยงามน่าทานมาก แล้วก็ยังมีผลไม้ต่างๆ อีกด้วยนะ

มุมนี้ก็จะเป็นน้ำดื่ม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ สามารถสั่งกับพี่ๆ พนักงานได้เลย

ภายในห้องอาหารก็กว้างขวาง โต๊ะมีเพียงพอกับนักท่องเที่ยวแน่นอน

พาไปดูจนครบทุกมุมแล้วก็ได้เวลาของเราแล้ว ไปตักอาหารกันเลยดีกว่า อยากลองกินทุกอย่างเลย มันก็จะเต็มโต๊ะแบบนี้แหละทุกคน แต่ที่เติมบ่อยเลยก็แซลม่อนซาซิมิเนี่ยแหละ ซีฟู้ดก็สด น้ำจิ้มก็แซ่บ อิ่มแล้วก็กลับขึ้นไปพักผ่อนกันดีกว่าเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว

เช้าแล้วยังอยู่บนที่นอน อยากจะนอนต่อแต่ก็สายแล้ว เปิดม่านรับแสงสักหน่อยปรากฎว่าฝนตกจร้า แต่ไม่ได้ตกหนักมากแค่ปรอยๆ นอนเล่นกลิ้งไปกลิ้งมาสักพักก็ไปล้างหน้าแปรงฟันเตรียมลงไปทานอาหารเช้ากันดีกว่า

อันนี้เป็นบรรยากาศยามเช้าที่มองออกจากห้องพักของเรา

อาหารเช้าของเราก็ห้องเดิมกับบุฟเฟต์เมื่อเย็นเลย อาหารเช้าก็จะเป็นขนมปัง นม ข้าวต้มพร้อมกับก็มีนะ ชากาแฟ นม

นอกจากนั้นก็จะมีขนมหวาน เค้กต่างๆ ผลไม้

เมนูไข่ก็มีนะ สามารถสั่งกับพี่ๆ เซฟตรงเค้าเตอร์ได้เลย

ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็กลับห้องไปเก็บของ อาบน้ำแต่งตัว แล้วแอบไปงีบต่อก่อนนิดนึง แล้วเราก็เช็คเอ้า เติมพลังกายพลังใจพร้อมกลับกรุงเทพไปลุยงานกันต่อจ้า

โรงแรม M Pattaya hotel มีดีไซน์สวยหรูเรียบๆ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องเพรียบพร้อม แถมตั้งอยู่แทบจะเรียกว่าใกล้ใจกลางเมืองมากๆ ห่างจาก Terminal 21 Pattaya ไม่ไกล เดินทางต่อไปทะเลก็ไม่ไกล ที่สำคัญมี 7-11 ใกล้ๆด้วย ฮ่าๆ ใครที่อยากจะพักกายพักใจแบบเรา ก็ลองมาพักกันดูครับ

Website : http://www.mhotel.co.th
Reservation : [email protected]

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.10 น.