ทำงานหนักมาครึ่งปี ได้เวลาออกไปพักผ่อน หาแรงบันดาลใจ หาพลังชีวิต ในการทำงานงานครึ่งปีหลัง

จังหวัดในดวงใจก็คงหนีไม่พ้นเชียงใหม่ ใครบอกว่าหน้าฝนไม่ควรเที่ยว ไม่จริงเลย หยิบเสื้อกันฝนแล้วไปแอ่วเชียงใหม่ด้วยกันนะคะ

Day 1

ทริปนี้เราใช้บริการสายการบิน เพราะสะดวก ไม่เหนื่อย มีเวลาเที่ยวเยอะ เราเลือกไฟลท์ เช้า จะได้มีเวลาเที่ยว

เราได้ทำการเช้ารถ กับทาง drivehub ไว้ รับรถเวลา 08.30 น. แต่ก็มีปัญหาเล็กน้อย รถมาเลทไปครึ่ง ชม. แต่พี่เจ้าของบริษัทก็ใจดีให้เราคืนช้า ได้ครึ่ง ชม.

พอได้รถแล้วก็หิวข้าวแบบไม่ลืมหูลืมตา 55555 เราเลือกไปกินอาหารที่ร้าน "ต๋องเต็มโต๊ะ"

มาเชียงใหม่ต้องหว้พระค่ะ ภาคเหนือมีแต่วัดสวยๆ

วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม)

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

ตอนไปถึงฝนตกหนักเลย ได้รูปมานิดเดียว

เพราะอากาศทั้งเย็นและหนาว เลยทำปวดหัวนิดหน่อย เลยตัดสินใจไปที่พักเลย จองที่พักไว้บน "ม่อนแจ่ม" ดูหลายที่มาก สุดท้ายได้ที่ "บ้านหว่าญ่า" จากที่ดูรีวิวมา ที่นี่ น่าจะเห็นวิวดีที่สุดแล้ว

ตอนไปถึงฝนตก มีหมอกบางๆอากาศชื้นๆ น่านอนมากกกก

ก่อนมาดูข้อมูลสภาพอากาศว่า ฝนจะตกเลยสั่งเสื้อกันฝนมาไว้ใส่เที่ยว พอฝนตกหน่อยก็เลยใส่ไปลุยฝนเล่นๆ5555

บรรยากาศที่พัก อากาศเย็นสบาย

พอฝนหยุดเลยขับรถขึ้นไปเที่ยวม่อนแจ่ม

เจอหมอกบนม่อนแจ่มด้วยจ้าาาาาาาาาา

รูปคู่ 555

หลังฝนหยุดตกไปก็ลมแรงมาก ผมไม่เป็นทรงเลยจ้าาาแม่จ๋าาา 555555

พอเดินเที่ยวดูดอกไม้ไปมา แล้ว ไม่ไหวกับลมจริงๆ เลยกลับที่พัก ไปกินหมูกระทะดีกว่า555555

ชุดนนี้ 500 บาทไทยค่าา

น้องงงงงงงงงง 55555555555 มาทำหน้าตาขอกิน แต่ทางรีสอร์ท เค้ามาไล่น้องไม่ให้รบกวน

พอดึกหิวอีก แต่ครัวปิดจ้า แอบเดินไปซื้อมาม่า ร้านข้างๆมากินนนนนนน555555555 นอนเนาะะะะะ

Day 2

06.41 น. จ้า ตื่นแต่เช้า อยากดูหมอก แค่ไม่มี แต่ดูรอบๆสิ สวยมากกอากาศเย็น ประมาณ 19 องศา

อากาศดีต้องแต่งหน้าข้างนอก แต่ลมแรง ต้องกลับมาแต่งข้างใน 5555555

อ่ะแต่หน้าเสร็จแล้ววว กาสะลอง กับ ซ้องปีบ เน้ออออออออออ55555

ไปต่อจ้าา แพลนจริงๆคือจะไปเชียงราย แต่คุณย่าที่เชียงรายบอกว่าที่เชียงรายฝนตก ทางไปก็ทำถนนอยู่ เป็นห่วง เลยไม่อยากให้เดินทาง งั้นเที่ยวเชียงใหม่ต่อ เลยโทรจิกเพื่อนให้มาเที่ยวด้วยจากกำแพงเพชร

เลยกะจะไปแม่กำปองกัน

ก่อนไปเลยแวะไปกินโอเด้งหลัง มช ดูรีวิวเค้าบอกอร่อยยยย

อยากให้ไปชิม อร่อยจริง

วันนี้เราไปไหว้พระธาตุดอยคำกัน

ต้องมุมนี้เท่านั้นเนาะ "ร้านชมนนนกชมไม้"

ชอบร้านนี้พี่เจ้าของร้านเค้าบอกว่า เค้าเลี้ยงแมว 13 ตัว ในร้านมีแต่ของที่เป็นรูปแมว น่ารัก

DAY 3

เราแวะไปจิบกาแฟที่ร้าน Keep In Touch Chiangmai

ปิดทริปด้วย วัดสิงห์ และบ้านข้างวัด

ดีอยู่น้าาาา บายจ้ะะะะเจอกันใหม่ ทริปหน้าาา "ใครไม่ใหญ่ เขาใหญ่"

เมฆ หมอก ภูเขา ต้นไม้ และเธอ

วันพฤหัสที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.32 น.