มีคนเคยบอกไว้ว่า หน้าฝนมันต้องภูเขา ทริปนี้ของเรา ให้เขาเป็นจุดหมาย จ.สุโขทัย ที่บ้านสวนตาเตี่ยม หนึ่งในสมาชิกโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น ใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

หากเอ่ยถึงถึงจังหวัดสุโขทัย ใครหลายคนก็นึกถึงเมืองเก่า ก๋วยเตี่ยว ซึ่งเป็นสถานที่และของกินที่ใครต่างอยากไปลอง เราสองก็เซ่นกัน

ในการเดินทาง ไม่ว่าใกล้หรือไกลจะไปกับใครก็แล้วแต่ สองฝั่งทางมักมีสิ่งน่าสนใจเสมอ แต่ท้ายที่สุดแลัว ในบางครั้ง แผนการเดินทางที่ดี คือไม่มี แล้วบางทีมันก็ออกมาดี อย่างที่เราไม่คาดฝัน ด้วยบรรยากาศที่เขียวชอุ่ม โอบอุ้มด้วยภูเขา นั่งเฝ้าสวนทุเรียน ที่บ้านสวนตาเตี่ยม หนึ่งในสมาชิกโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย

บ้านสวนแห่งนี้ เป็นบ้านไม้ยกพื้น โอบล้อมด้วยสวนทุเรียน และเชิงเขา ด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายและเวลามักผ่านไปโดนไม่รู้ตัว

ลองมาทานอาหารง่ายๆ กับบรรยาการ ที่หาไม่ได้ที่ไหน พร้อมกับการต้อนรับที่อบอุ่น คุกรุ่นไปด้วยความใส่ใจ ที่ถ่ายทอดผ่านทางสํารับอาหาร ช่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ที่เราหาไม่ได้ง่ายๆจริงๆ

เดินทางหน้าฝน เบื้องบนคงต้องแล้วแต่ฟ้า ในวันที่มันเป็นใจ ไม่ว่าใครคงได้พบ ช่างเผือกที่พาดผ่านที่พัก อวดสายตาผู้มาเยือน ไม่ให้เลือนลบไปจากใจ

สายลำบากจะเข้าใจ เมื่อต้องเอารางกาย ไปแรกกับความสวยงาม ตามคอนเซ็ปที่ว่า ทริปนี้ของเรา ให้เขาเป็นจุดหมาย ออกเดินมุ่งหน้าตั้งแต่ตีห้า ไม่รอช้าอย่าให้เขาต้องผิดหวัง เอาคอนเซ็ปที่มีเป็นพลัง ให้สมหวังในสิ่งที่อยากเจอ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ไม่ได้เจอสายหมอกที่อยากเจอ เพราะเมื่อคืนฝนตก แต่เราก็ยังได้สัมผัส แสงสียามเช้า และสายลมเย็น ผสมกันความหอมของกาแฟจากกระบอกไม้ไผ่ ก็ให้อารมณ์ไปได้อิกแบบ

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราอยากถ่ายทอด ให้เห็นถึงความน่ารักและบรรยากาศ ที่บ้านสวนลุงเตี่ยม แห่งบ้านนาต้นจั่น ซึ่งจริงๆแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอิกมาก ให้เราได้ไปสัมผัส ตามที่อยู่นี้ บ้านนาต้นจั่น 111 ม.5 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 64130 หรือติดต่อที่เบอร์ 088-4957738

goo._.bang

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.57 น.