นานมากแล้ว ที่ไม่ได้เจอชายหาด
ที่เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามแบบนี้

สุดหาดชะอำ ... ยามเช้า
ทะเลสวย...ที่ Springfield@Sea Resort & Spa
หาดทรายทอดยาว เงียบสงบ ราวกับหาดส่วนตัว
ช่วงก่อนสว่าง...เวลาที่น้ำทะเลลดลง
จนเนินทรายโค้งเว้า ...โผล่พ้นน้ำ
เป็นเวิ้งสวยสะท้อนแสงแรกของวัน

คุ้มกับการตื่นแต่เช้ามืด เพื่อมารอคอย...
ถึงเมฆจะเยอะ จนไม่เห็นพระอาทิตย์เต็มดวง
แต่แสงเงา ที่สะท้อนกับริ้วทรายและผืนน้ำ
ก็สวยจนอยากหยุดเวลาไว้อยู่ดี

ช่วงเวลาดีๆ ที่เติมเต็มให้ใจ ในวันหยุดพักผ่อนสุดๆ
นอกจากที่พัก ที่สวยงามสะดวกพร้อม อาหารอร่อย
ความงดงามของธรรมชาติ ที่อยู่ใกล้แค่ไม่กี่ก้าวจากรีสอร์ท
ก็ทำให้ทริปเที่ยวทะเลของเรา ยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้น

สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา

รีสอร์ท5ดาว ริมทะเล สุดหาดชะอำฝั่งตะวันออก เป็นสถานที่พักผ่อน ที่เรียกได้ว่า มีพร้อมทุกสิ่งจริงๆ เรียกได้ว่า 2 วัน 1 คืน ของพวกเรา พักผ่อนอยู่ที่นี่ได้ ชนิดที่ไม่ต้องออกไปไหนเลย

ที่พักของ สปริงฟิลด์ แอท ซี มีหลายแบบมาก อยากจะอยู่สูงชมวิวทะเล หรือ จะอยู่ห้องด้านล่างแบบเดินออกจากระเบียงหลัง ก็เดินถึงสระ แล้วก็มี มีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Deluxe Room ,Springfield pool room ,Grand Deluxe,Junior Suite ,Family Suite ทุกห้องจะเน้นความเรียบหรู กว้างขวาง และสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

มาคราวนี้ เราพักที่ห้อง Family Suite มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ครัว และระเบียง พร้อม เหมือนอยู่บ้านพักตากอากาศส่วนตัวเลย

มาด้วยกัน แต่ก็พักผ่อนตามใจฉันกันไป นั่งทำงานไป ดูวิวบ้าง เม้ากันบ้าง แล้วแต่ใจกันเลย เพราะห้องกว้างขวาง มีหลากหลายมุมให้เลือกกันได้ตามสบาย

ไฮไลท์ของที่นี่ ที่เหมาะมากสำหรับการพักผ่อนสุดสัปดาห์ของครอบครัว คงเป็น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่วิวทะเลแบบพาโนรามา

แบ่งเป็น 3 โซน คือ โซน Aqua Aerobic Pool ที่จะมีนวดตัวแบบจากุชชี่ โซน Dip Pool จะเป็นโซนที่มองเห็นวิวทะเลในมุมกว้างมากๆ และโซน Kid Pool สำหรับเด็ก ที่มีสไลด์เดอร์ ที่สนุกได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่

สำหรับสาวๆ หรือคุณแม่ ที่อยากดูแลความสวยงาม ผ่อนคลายความเครียด ก็มี

Life Spa @ Sea สปาที่มีครบทุกบริการ ทั้ง นวดตัว ขัดผิว นวดหน้า จากุชชี ห้องสตรีม ขอบอกเลยว่า น้ำมันอโรมา หอมทุกกลิ่น ทั้ง กลิ่นมัสเคิล กลิ่นแทงเจอรีน กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นเบอการ์มอด และที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ นวดแบบ Hot Stone ที่เป็นการนวดโดยใช้หิน และมือนวด ซึ่งความอุ่นของหิน จะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว และทำให้น้ำมันอโรมาหอมๆ ซึมลงไปใต้ผิวได้ดี ทำให้รู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกาย และจิตใจ ถ้าสนใจจะมานวดสปา ก็ต้องนัดล่วงหน้าค่ะ จะว่าไป ถ้าได้ใช้เวลาผ่อนคลายสัก 1-2 ชั่วโมงที่นี่ จะดีมาก

พาเด็กๆมาด้วย ก็จะรับรองว่าไม่มีบ่นว่าเบื่อ เพราะนอกจากสไลด์เดอร์ ที่สระว่ายน้ำแล้ว ยังมีสนามเด็กเล่น น่ารักๆ เอาไว้ให้วิ่งเล่นกันได้ด้วย

สายชิลอย่างเรา เที่ยวที่ไหน ก็ต้องมองหาคาเฟ่สวยๆ จิบกาแฟ ถ่ายรูปเช็คอิน ซึ่งที่นี่ ก็มีให้อีกเหมือนกัน กาแฟหอม วิวสวยๆ เค้กเนื้อนุ่ม ครบหมด ไม่ต้องออกไปหาที่ไหนเลย

Coffee@sea ร้านกาแฟริมทะเล ติดหาดชะอำ
ร้านเก๋ ที่ถึงแม้จะไม่ได้พักที่รีสอร์ท ก็สามารถขับรถแวะมาเช็คอินกันได้

พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/4Yv5n64EvMPqNLTf6
ขับมาง่ายๆ จอดรถสบาย ได้ริมถนนหน้าร้านเลย

** เมนูแนะนำที่ Coffee@sea กาแฟอร่อย Vanilla latte บลูเบอรี่ สมูทตี้ ช้อกโกแลตฟัจน์

ช็อกโกแลตเค้กลาวา

ปิดท้ายความสุขของวันหยุดด้วยอาหารอร่อย ที่ร้าน Aqua Bar&Grill @Sea ร้านอาหารริมทะเล เปิดบริการทั้งวัน ให้เราได้อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องออกจากโรงแรม ทั้งมื้อเที่ยง มื้อเย็น ที่นอกจากอาหารอร่อย ยามค่ำยังมีเพลงเพราะๆ ฟังอีกด้วย อาหารที่ เชฟนำเสนอก็ล้วนเป็นเมนูสุดพิเศษ ที่นอกจากจะหน้าตาสวยงาม แล้วยังเลิศรส แถมแต่ละจานยังเพิ่มวัตถุดิบพิเศษ ที่ทำให้อาหารอร่อยมากขึ้น

เมนูแนะนำ ที่เราชิมแล้วติดใจสุดๆ กุ้งทอดซอสมะขาม ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว โดยเฉพาะ
แกงปูใบชะพลู จุดเด่นคือ เขาใส่ใบชะอมเพิ่มรสชาติทำให้ยิ่งเข้มข้น หอมอร่อยมาก

สเต็กปลาแซลม่อน กับทอดมันกุ้ง เนื้อหนึบทานเล่น ก่อนจานหลัก อร่อยมาก

Aqua Bar&Grill @Sea ร้านอาหารวิวดี เมนูเด็ด ที่เราติดใจจนต้องฝากท้อง ก่อนกลับกรุงเทพกันอีกรอบ

อาหารเช้า ก็ไม่ใช่ย่อย มีทั้งไลน์บุฟเฟ่ต์ ที่มีอาหารหลากหลายให้เลือก มีทั้งเมนูขนมแบบไทย ที่หาทานยาก โดยเฉพาะขนมครกใส่แปะก๊วย นี่คือตักหลายรอบมาก เชพที่นี่ทำให้อาหารเมนูธรรมดา พิเศษได้ทุกเมนูจริงๆ

มุมนั่งทานอาหารเช้า มีให้เลือกทั้ง outdoor ติดวิวสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส และเย็นฉ่ำกว้างขวางในห้องอาหาร

#spring filed @ sea resort and spa เป็นรีสอร์ท ที่ครบเครื่อง เหมาะที่จะมาพักผ่อนเป็นครอบครัว ปู่ย่าตายายพ่อแม่ลูกหลาน หรือจะเป็นแก๊งค์เพื่อน หรือ คู่รัก ที่ต้องการความสงบและความเป็นส่วนตัว

ข้อมูลห้องพัก
Spring filed @ sea resort and spa

จองที่พัก

โทร : 032 709 300

เฟสบุ้ค: www.facebook.com/springfieldatsea

เวปไซต์ :www.springfieldresort.com/atsea

ที่อยู่ : ถ.จำนงภูมิเวศ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

พิกัด GPS :

#ขับรถเที่ยว ขับรถตาม google map มาเรื่อยๆ พิกัดเป๊ะมาก จุดสังเกต คือ หน้าปากซอยจะมีปั๊ม ปตท. เลี้ยวเข้าซอยมาเลย โรงแรมจะอยู่สุดซอย ทางขวามือ และถ้าขับรถไปจนถึงสุดทาง เลี้ยวขวา ก็จะเป็นถนนริมทะเล สวยมาก ขอบอก

#มีที่จอดรถ สะดวกสบายมาก

ความรักเดินทาง

วันพฤหัสที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.34 น.