💦ล่องแก่งหน้าฝน 🚣🏻‍♂

เอ่ยถึงจังหวัดพิษณุโลกช่วงหน้าฝนแล้ว กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็กดูจะเป็นอะไรที่ห้ามพลาดเป็นอันขาดสำหรับสายผจญภัย แล้วแหวนจะพลาดได้ยังไงล่ะ

ลำน้ำเข็ก อยู่ใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลำน้ำเข็กมีแหล่งกำเนิดจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ในเขตอำเภอเขาค้อไหลผ่านอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มาเป็นน้ำตกศรีดิษฐ์ และน้ำตกแก่งโสภา ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลกในเรื่องความสวย น้ำจะไหลเชี่ยวกรากไปตามแก่งต่าง ๆ ในช่วงหน้าฝนเดือน ก.ค.- ต.ค. ของทุกปี อาจเลื่อนไปเป็นช่วง ส.ค. - พ.ย. ขึ้นอยู่กับปริมาณฝนและปริมาณน้ำในปีนั้นๆค่ะ

เส้นทางล่องเรือยางพิชิตแก่งมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ) โดยเรือจะล่องไปยังบริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง ผจญฝ่าแก่งต่าง ๆ จำนวน 15 แก่ง

โดยจุดเด่นของการล่องแก่งน้ำเข็กคือ ลำน้ำตั้งอยู่ริมถนน เข้าถึงสะดวกมาก เป็นสายน้ำที่ไหลเคียงคู่ไปกับถนนหมายเลข 12 ไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่าหรือแบกเรือยางให้เหนื่อย มีการดูแลตลอดกิจกรรมโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญตลอดเส้นทางค่ะ ส่วนพวกเราก็จะต้องสวมใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อย เสื้อชูชีพ หมวกกันน๊อก และต้องรับฟังคำสั่งของนายหัวและนายท้ายอย่างเคร่งครัด SAFETY FIRST นะจ๊ะ

ความแรงของกระแสน้ำครบสูตรในการล่องแก่งตั้งแต่ระดับ 1-5 จากน้ำนิ่งไปจนถึงน้ำไหลเชี่ยวกรากเลยค่ะ ระยะความห่างของแต่ละแก่งอยู่ไม่ไกลกันมีระยะให้พัก ให้ชมวิว และให้ลุยแบบไม่ทิ้งช่วงนานเกินไปจนรู้สึกเบื่อ

สภาพแก่งที่หลากหลายครบเครื่อง ทั้งแก่งต่างระดับ แก่งคดเคี้ยวหักเลี้ยวเป็นตัว S แก่งไล่ระดับเป็นชั้น ๆ ดังขั้นบันได เป็นต้น นั่นจึงทำให้น้ำเข็กได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสายน้ำที่ขึ้นชื่อในเรื่องกิจกรรมล่องแก่ง ติดอันดับ 1 ใน 5 ของเมืองไทยอยากให้คนที่ชอบกิจกรรมแนวนี้ให้มาลองกัน

จุดสุดท้ายที่ขึ้นฝั่งคือ น้ำตกแก่งซอง จะกลับที่พักโดยรถหรือจะเล่นน้ำต่อก็ได้ค่ะ เพราะสามารถเดินกลับเองได้ ระยะทางไม่ถึง 200 เมตร สะดวกมากๆค่ะ

🏡 แหวนซื้อแพ็กเกจพักของที่ Rain Forest Resort ค่ะ ทั้งหมดนี้ก็จะมีที่พัก 1 คืน กิจกรรมล่องแก่ง แล้วก็อาหารอีก 3 มื้อเลยค่ะ

🔰วันธรรมดา 1,550 บาท

🔰วันศุกร์/เสาร์ 1,750 บาท

ปอลิง. จอง 6 คนขึ้นไปถ่ายรูปฟรีด้วยน๊า

#RingoGoAround #Thisisthailand #amazingthailand #Phitsanulok #Amazingไทยเท่

ฝากติดตามแหวนด้วย อีกช่องทางนึงนะคะ
FACEBOOK : https://www.facebook.com/RingoGoAround/

Ringo Go Around'

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.10 น.