ทริปนี้เป็นทริปที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้ค่ะ บินตรงจากเชียงใหม่ไปสุราษฯ ขับรถเที่ยว 4 จังหวัดภาคใต้หน้าหน้าฝนเจ้าค่ะ 😊

จังหวัดที่ไปเยี่ยมชม คือ #สุราษฏร์ธานีเมืองคนดี #นครศรีธรรมราช #พัทลุง และจังหวัด #ตรัง ค่ะ เดินทาง 8-12 ส.ค ที่ผ่านมา ทริปนี้ทริปเดียวได้เห็นทะเลทั้งอ่าวไทยและอันดามันเลยค่ะ ภาคใต้หน้าฝนก็เที่ยวได้สนุกนะคะ ฝนที่เจอไม่ได้ตกแรงแบบพายุเข้า จะปรอยๆ เป็นบางช่วง บางเวลาก็มีแดดออกอากาศดี คนไม่เยอะด้วยค่ะ เป็นช่วงที่ผลไม้ต่างๆกำลังออกเลย จุดเช๊คอินสุดฟิลแต่ละจังหวัดมีดังนี้ค่ะ

🥥 ที่ สุราษธานี มะพร้าวเยอะมากค่ะ ชายหาดสวย ไปพึ่งยามเย็นแล้วแวะเข้าที่พักกันก่อน

เลือกพักที่ โรงแรมเอเวอร์กรีนสวีทค่ะ ที่พักสะอาด ห้องกว้างดีค่ะ คุ้มเกินราคาเลย คืนละ 690.- บาท

เย็นย่ำยามสนธยาแล้ว ไปหาร้านชิวๆนั่งฟังเพลงกันดีกว่า มาสุราษยามเย็นใครที่ชอบฟังเพลง ทานอาหารบรรยากาศริมแม่น้ำ เพลงเบาๆสบายๆ สมัยพี่แจ้ ดนุพล ยังหนุ่ม เพลงสติงยุค 90 แนะนำ ร้านอาหารครอสโรดค่ะ ร้านอยู่ในเมืองใกล้สะพานข้ามแม่น้ำตาปี ข้ามสะพานจากฝั่งศาลหลักเมืองมา ลงสะพานเลี้ยวซ้ายมีป้ายบอกทางเข้า ร้านนี้มีเพลงเพราะๆจากนักร้องรุ่นใหญ่ ฟังสบายๆชิวๆ ตอนกลางคืนจะเห็นไฟที่เปิดจากสะพานข้ามแม่น้ำตาปีสวยงามค่ะ ราคาอาหารไม่แรง รสชาติดี ขอเพลงเพราะๆกันได้นะคะ นั่งชิวมากกกก

มองเห็นวิวสะพานข้ามแม่น้ำตาปียามค่ำ

ยามเช้าไปกราบศาลหลักเมืองกัน ศาลหลักเมืองสุราษฯสวยค่ะ ใช้โทนขาวเป็นหลัก ลักษณะรูปแบบทางสถาปัตยกรรมแบบไทย สร้างด้วยคอนกรีตตามแบบศิลปะศรีวิชัย โดยนำเค้าโครงของเจดีย์วัดพระบรมธาตุไชยามาเป็นแบบค่ะ หน้าบันใหญ่เป็นรูปราหูอมจันทร์ประดับพื้นกระจกเล็กๆ ทำให้เกิดความระยิบระยับขึ้นกับตัวองค์ศาลหลักเมือง เมื่อกระทบกับแสง

เสาหลักเมือง มีลักษณะเป็นเสากลมโต แกะสลักจากต้นราชพฤกษ์ ซึ่งถือว่าเป็นไม้มงคลขนาดใหญ่ที่พบในป่าสุราษฎร์ธานี มีอายุถึง 139 ปี ลงรักปิดทอง โดยแกะสลักตามแบบศิลปะศรีวิชัย ยอดบนสุดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ งดงามค่ะ

ไหว้ศาลหลักเมืองแล้วขับรถเที่ยวลงใต้ไปเรื่อยๆไปดอนสัก เดินเที่ยว วิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อ่าวเตล็ด กัน จุดนี้เป็นอีกสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมค่ะ จุดเซลฟี่สวย ดูวิถีชุมชนท้องถิ่น ซื้อาหารทะเลจากชาวบ้านได้โดยตรงสดๆ ราคาไม่แพง ที่นี่มีโฮมสเตย์เยอะค่ะ กระซิบบอกว่าจุดชมวิวที่โรงเรียนเล็กๆด้านหลังชุมชนสวยม๊าก อย่าพลาดนะคะ

ข้ามสะพานเฉลิมศิริราชไปก็ถึงชุมชนแล้วค่ะ

วิวสวยยยย บรรยากาศดี

กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อ่าวเตล็ด ตำบลท้องเนียนมีพื้นที่ต่อกับอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน ชาวบ้านประกอบอาชีพประมงค่ะ ที่นี่สังเกตุดูชาวไทยเชื้อสายจีนเยอะค่ะ มีโฮมสเตย์ให้บริการหลายแห่ง อัธยาศัยดีค่ะ

ไปชมวิวแถวโรงเรียนกันค่ะเขาว่าเด็ด

โรงเรียนเล็กๆน่ารัก

ว้าวววว

ในชุมชนจะมีทางเดินอ้อมไปด้านหน้าได้ เดินชมชุชนและวิวได้ค่ะ

วิวหลักล้านกันเลย ยามเย็นคงสวยมาก

เดินในชุมชนเจอชาวบ้านกำลังตากปลาอยู่แวะอุดหนุนกันหน่อย

ราคาไม่แพงสดๆเลย ลองเอากลับมาทอดที่บ้านแล้วทานกับข้าวต้มอร่อยค่ะ

เที่ยวชุมชนแล้ว ไปแอ่วสะพานไม้อ่าวเตล็ดกันต่อเลยค่าาา สุราษนี่มะพร้าวเยอะจริงๆ แต่ละต้นสูงมาก ชาวบ้านบอกว่าใช้ลิงในการเก็บลูกมะพร้าวค่ะ

ที่อำเภอขนอม บ้านนางกำ เป็นจุดที่มีเรือออกพาชมปลาโลมาสีชมพูด้วยนะคะ เหมาะชมช่วงเวลาหน้าหนาวถึงหน้าร้อนค่ะ ช่วงนี้ลมแรงฝนตกไม่เหมาะไปชมค่ะ

ขับไปที่ อ่าวเตล็ด เป็นอีกจุดที่สามารถขึ้นเรือท้องถิ่นไปชมปลาโลมาสีชมพูได้ค่ะ ขึ้นตรงสะพานไม้ ค่าเรือประมาณ หนึ่งพันบาท ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

สะพานไม้อ่าวเตล็ด เป็นสะพานไม้ที่สร้างยื่นลงทะเลเพื่อที่ท่าเรือขึ้นลงของชาวประมงและสำหรับลงเรือไปชมปลาโลมาสีชมพู อ่าวเตล็ดเป็นอ่าวที่อยู่เหนือสุดของอำเภอขนอม ติดกับอำเภอดอนสักค่ะ

เป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยๆได้

มาช่วงหน้าฝนเรือไม่พาไปชมโลมาสีชมพูเพราะฝนตกปรอยๆค่ะ ไว้คราวหน้ามาจะไปชมสักครั้ง

ขับรถไปเรื่อยๆแวะชมความงามของทะเลที่ อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ถนนกำลังสร้างขยายทางอยู่ใครมาต้องขับรถอย่างระมัดระวังนะคะ ค่อนข้างลาดชัน บางช่วงเป็นเหว

อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี มีเนื้อที่ประมาณ 197,500 ไร่ หรือประมาณ 316 ตารางกิโลเมตร ทะเลสวยม๊ากค่ะ

ที่ทำการอุทยาน ใครต้องการมาพักเจ้าหน้าที่บอกว่าช่วงนี้พักฟรีนะคะที่อุทยานทั้งบ้านและที่กางเต้นท์ แต่ไม่มีแอร์ให้ใช้ค่ะ

ลองเดินไปด้านหลังที่ทำการอุทยานค้นพบ ทะเลสวยงาม หาดหิน ไม่มีคนไปเลยนักท่องเที่ยวคงไม่ค่อยทราบกัน ค่อยๆเดินลงไปทางลาดชัน

วิวสวยมาก

จุดชมวิวบริเวณอุทยานฯ

ไปต่อภาค 2 กันนะคะ ยังมีหลายสถานที่สวยๆให้เช๊คอินกันค่ะ เช่น อุโมงค์ต้นจาก ร้านเครื่องดื่มชิคๆ ที่พักแจ่มๆ ไปชมเมืองตรัง การยกยอที่พัทลุง และเมืองนครศรีธรรมราชกัน ลิ้งนี้เล้ยยยย https://th.readme.me/p/26832

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.00 น.