ฮัลโหล เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเราไปเที่ยวเขาใหญ่ ( ฝั่งปากช่อง ) ค้างกัน 1 คืน จริงๆแล้วเขาใหญ่ก็เป็น 1 ในสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่คนชอบไปกัน ปกติแล้วเรา 2 คนจะขึ้นไปพักกันบนอุทยาน หรือไม่ก็ฝั่งปราจีน แต่รอบนี้อยากไปทัวร์ฝั่งปากช่องบ้าง

FOLLOW ME

Facebook page : Once-a-month
Instagram:
onceamonth.travel
YouTube : Once-a-month

เราออกเดินทางจากกรุงเทพกันตอนสายๆ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลก็เลยไม่ต้องเร่งรีบเท่าไร ไปถึงปากช่องก็ประมาณ 11 โมงกว่าๆ แต่เรายังเข้าที่พักไม่ได้ เลยแวะร้านกาแฟแถวๆนั้นดู ก็ไปเจอร้านนึงที่เราอยากไปมาตั้งนานแล้ว ชื่อว่า " บ้านนอกคอกนา " เป็นร้านอาหาร + คาเฟ่ + ที่พัก ที่ตกแต่งได้เข้ากับธรรมชาติมากๆ สีเขียว สีน้ำตาล และสีขาว เหมาะแก่การมาพักผ่อนพักสายตามาก ว่าแล้วก็เข้าไปสั่งกาแฟกินกันก่อนดีกว่า

กินกาแฟ กินตำผลไม้ นั่งเล่น แล้วก็เดินถ่ายรูปกันสักพักนึง ใกล้เวลาจะเข้าเช็คอินได้แล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อ ไปเก็บของที่รีสอร์ทกันก่อน แล้วค่อยคิดกันต่อว่าจะออกไปไหนอีกดี

จากร้านกาแฟไปที่พักก็ไม่ได้ไกลมาก ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เปิด google map นำทางไปได้เลย

ถึงแล้วที่พักของเรา ชื่อว่า " บ้านนภาสวรรค์ " เลี้ยวเข้ามาข้างในก็เห็นว่ารีสอร์ทกว้างมาก ด้านหน้าเป็นบ้านของเจ้าของ เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก แล้วไปเช็คอินตรงห้องสีฟ้าขวามือ

ระหว่างที่รอเช็คอินมีเครื่องดื่มเป็นน้ำอัญชันใบเตย หอมชื่นใจ เช็คอินเสร็จแล้วก็จะได้กุญแจกับคูปองอาหารเช้า แล้วพี่พนักงานก็พาไปที่ห้องพัก

ห้องของเราเป็นแบบ pool access จะอยู่ด้านหลังเลย สามารถก็ขี่รถเข้ามาจอดด้านหลังใกล้ๆ กับห้องของเราได้เลย เดี๋ยวจะพาเข้าไปดูภายในห้องก่อนจะได้พักด้วย ด้านหน้าห้องก็เป็นสระว่ายน้ำ ห้องของเราเป็นสีฟ้า

ด้านหน้าห้องก็จะเป็นระเบียงส่วนตัวของแต่ละห้อง มีโต๊ะ เก้าอี้ไว้นั่งเล่น

ด้านในห้องกว้างขวาง ภายในห้องก็ตกแต่งตามตัวบ้านเลย เตียงขนาด 6 ฟุต บนหัวเตียงมีโคมไฟ พร้อมปลั๊กไฟให้ทั้ง 2 ข้าง

อีกด้านนึงก็จะเป็นโต๊ะ ชั้นวางของต่างๆ นอกจากนั้นก็จะมีทีวี ตู้เย็น โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าจะมีไดร์เป่าผมให้ด้วยนะ พร้อมกับน้ำเปล่า กาแฟ กาน้ำร้อนให้ชงกาแฟได้

ด้านในสุดก็จะเป็นห้องน้ำ ในห้องน้ำก็แยกโซนเปียกแห้งไว้เรียบร้อย ด้านที่เป็นอาบน้ำกว้างขวาง มีอุปกรณ์อาบน้ำ แชมพู ครีมอาบน้ำพร้อมให้บริการ แต่ด้านชักโครกแอบแคบสำหรับคนตัวใหญ่(มาก)แบบเราไปนิดนึง แต่คนทั่วไปถือว่าพอดีอยู่ 555

สำรวจห้องเสร็จกำลังจะเตรียมของออกไปเดินเล่นข้างนอก ปรากฏว่าฝนเจ้ากรรมก็เทลงมา แล้วตกหนักด้วย เราจะทำอะไรได้นอกจากนอนรอฝนหยุดตก เฮ่อ ...

พอฝนหยุดได้สักพักเราก็ออกมาเดินเล่นด้านนอก ไปสำรวจบรรยากาศภายในรีสอร์ทกันดูบ้าง จะบอกว่าใครที่ชอบต้นไม้ ชอบสีสันจะต้องชอบที่นี่เพราะต้นไม้เยอะ และตัวบ้านก็มีหลากหลายสีสัน ออกมาจากห้องก็จะเจอสะพานไม้สีขาวเป็นทางเชื่อมโซนที่พักด้านหน้า ที่เป็นส่วนของวิลล่า

ภายในรีสอร์ทตกแต่งเหมือนสวนย่อมๆ ต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด แต่ดูเป็นระเบียบนะ พอมีต้นไม้เยอะมันทำให้มองดูแล้วร่มรื่น สบายตาดีเหมือนกัน

วิลล่าแต่ละหลังก็จะมีโต๊ะม้าหินอ่อนไว้นั่งเล่น

ทางเดินระหว่างบ้านแต่ละหลัง

ด้านหน้าตรงบริเวณบ้านที่เรามาเช็คอินกันตอนบ่ายก็จะเป็นห้องอาหารหลังใหญ่

ส่วนอันนี้ก็จะเป็นบ้านต่างๆ แต่ละหลังก็จะมีสีสันที่แตกต่างกันออกไป ก็จะมีทั้งบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด

เดินเข้ามาด้านหลังก็จะเป็นโนสระว่ายน้ำ และห้องพักที่เราอยู่ ก็จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งนึงเป็นสีฟ้า อีกฝั่งเป็นสีชมพู ตรงกลางก็จะเป็นห้องพักอีกแบบอยู่ในอาคาร

เริ่มเย็นแล้ววันนี้มื้อเย็นของเรากินที่รีสอร์ทเลย กินง่ายๆ กะเพราหมูสับไข่ดาว อิ่มแล้วก็ว่าจะออกไปข้างนอกไปเดินเล่น night market ปากช่องสักหน่อย

ตลาดก็อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ทมากนัก เดินเล่นหาขนมกินกัน ตอนแรกเราลังเลกันว่าจะออกไปแค่ 7-11 ปากซอยดีรึเปล่า เพราะกลัวว่าฝนจะตกลงมาอีกรอบ แต่โชคดีที่ไม่ตก เราเดินเล่นกันสักพักก็กลับ

กลับมาก็อาบน้ำนอน เจอกันพรุ่งนี้เช้า z z z

อรุณสวัสดิ์กันด้วยภาพมุมสูงของรีสอร์ทกันเลยทีเดียว เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก เช้านี้อากาศสดใสเพราะเมื่อคืนฝนตกลงมาอีก

บรรยากาศยามเช้ารอบๆ รีสอร์ทก็จะสดชื่นแบบนี้ รอบๆ รีสอร์ทรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ อากาศบริสุทธิ์มากๆ

ด้านหลังรีสอร์ทก็จะมีสวนอยู่แปลงนึง มีต้นกาแฟ ต้นกล้วย ต้นม่อน ยังมีอีกหลายชนิดเลย

แล้วยังมีสนามหญ้าเทียมเป็นลานกลางแจ้งไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ

สระว่ายน้ำที่อยู่หน้าห้องของเรา แต่เราไม่ได้ลงไปว่ายเล่นเลย เพราะไม่ได้เตรียมชุดมาอีกเช่นเคย

สำหรับใครที่ชอบออกกำลังกาย ทางรีสอร์ทก็มีห้องออกกำลังด้วยนะ มีเครื่องเล่นหลายอย่างเลย เช้าๆ แบบนี้ออกกำลังกายให้ได้เหงื่อนิดๆ ท่าจะดี

หลังจากที่เราเดินเล่นรอบๆ ก็กลับมาอาบน้ำแล้วเข้ามาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร สำหรับอาหารเช้าของที่นี่จะมีให้เลือกเป็นข้าวต้ม และ american breakfast ส่วนกาแฟขนมปังมีให้กินเรื่อยๆ

อิ่มแล้วก็ได้เวลา กลับเข้าไปห้องเก็บของ แล้วเช็คเอ้าท์ออกไปหาร้านกาแฟนั่งชิวกันดีกว่า จากที่ได้คุยกับพี่พนักงานเค้าบอกว่ามีร้านกาแฟกำลังดังเลยอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ทมากนัก เราก็เลยจะไปร้านนี้ก่อนที่จะกลับบ้านกัน ร้านนี้ชื่อว่า " ธารา คาเฟ่ " เป็นร้านกาแฟริมน้ำ ในร้านร่มรื่นเพราะมีต้นไม้เยอะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ

เข้าไปสั่งกาแฟ รอรับแล้วไปหาที่นั่งได้เลย

อย่างที่บอกว่าเมื่อคืนฝนตกและตกติดกันมาหลายวัน บ้านหรือร้านที่ติดริมน้ำก็เกือบโดนน้ำป่า น้ำเชี่ยวมาก เที่ยวหน้าฝนยังไงก็คอยเช็คสภาพอากาศกันด้วยนะ เสร็จจากร้านนี้เราก็ตรงกลับคอนโดเลย ไว้ครั้งหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน กินอะไรอีก จะมาอัพเดตให้ดูนะ บายยยยยยย......

โซนบริเวณเขาใหญ่ ฝั่งปากช่อง จะมีที่พัก และร้านกาแฟอยู่เยอะมากๆ ซึ่งจะสนุกยิ่งขึ้นถ้ามากันครอบครัว หรือกับเพื่อนหลายๆคน " บ้านนภาสวรรค์ รีสอร์ท " สามารถรองรับเป็นหมู่คณะได้ มีบริเวณจัดกิจกรรมได้ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมสันทนาการได้ทีเดียว ถ้ามาเป็นครอบคราว ก็สามารถอยู่บ้านเป็นหลัง หรืออยู่แบบที่เราไปอยู่มี Pool access เหมาะกับเด็กๆอีกด้วย ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ครบเครื่องจริงๆ

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.47 น.