เชียงราย….เที่ยวสบาย ๆ สไตล์เมืองรอง

🙏🏻สวัสดี สวีดัส มิตรรักแฟนReadmeทุกคน
ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่าเราจะมารีวิวทริปเชียงรายให้ฟัง 🗣
เมื่อวันที่ 20-21.07.2019 🗓 ที่ผ่านพ้นมาได้ไม่นานนี้เอง ด้วยความที่มีเพื่อนเป็นชาวเชียงราย เราก็จะได้เที่ยวในแบบฉบับง่าย ๆ ตามสไตล์คนพื้นที่ ต้องบอกก่อนเลยว่ารีวิวนี้เราไม่สามารถบอกค่าใช้จ่ายในการเที่ยวได้นะคะเพราะเราพักบ้านเพื่อน 😴 ข้าวเช้า-ข้าวเย็นก็บ้านเพื่อน 🍚 การเดินทางก็ใช้รถส่วนตัว 🚘 แต่จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบางส่วนที่ได้ไปเที่ยวกันจ้า 👍👍

เอาล่ะ! เรามาเริ่มจากทริปวันแรกก่อนเลยจ้า….
📌ไร่ชาฉุยฟง 🌱
เราเริ่มจาก ไร่ชาฉุยฟง ซึ่งไม่ได้ห่างไกลจากบ้านเพื่อนเท่าไร “ไร่ชาฉุยฟง” เป็นไร่ชาขนาด 500 กว่าไร่ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีบริการเครื่องดื่มและขนมเค้กหลากหลายชนิด 🍵🍰🌱 ทั้งนี้เราจะได้ดื่มและรับประทานของอร่อย ๆ ที่ทำจากชาภายในไร่อีกด้วย ส่วนบรรยากาศภายในไร่จะให้ความรู้สึกผ่านคลายสบายตา เป็นเพราะบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นชานั่นเอง 🍃 แถมอากาศที่นี่ดีมากมีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน ราคาอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้นเพียง 100 บาทไทยเท่านั้นจ้า 💸

📌แม่สาย ประเทศไทย
เราจะปิดจ็อบวันแรกที่แม่สาย ประเทศไทย ถ้าพูดถึงของฝาก 🛍เราอยากจะแนะนำให้มาที่นี่มากๆๆๆ เลยจ้า แม่สายเป็นแหล่งซื้อของฝากที่น่าสนใจมาก เพราะมีสินค้าให้เลือกมากมายหลายอย่าง รวมถึงราคาถูกมากๆ สินค้าก็จะมีให้เลือกตั้งแต่ เสื้อผ้า 👔 ผลไม้อบแห้ง 🍎เครื่องประดับ 💍 เครื่องรางต่างๆ 🔮และอีกมากมาย

📌ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า
เอาหล่ะ ปิดจ็อบจริงๆจังๆที่นี้จ่ะ ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เป็นสถานที่ที่ตั้งใจมาเลยล่ะ เพราะเราจะข้ามฝั่งไปดริ๊ง 🍻เบียร์กันจ้าาาาา ถ้าถามว่าทำไมไม่ดื่มที่ฝั่งไทยล่ะ เราขอบอกเลยว่าฝั่งพม่า 🍺 เบียร์ถูกมาก กก ก ก.ล้านตัว ก่อนที่จะข้ามฝั่งเข้าพม่าแนะนำให้ทำใบข้ามแดนชั่วคราวนะคะ 📇 เพราะที่นี่เราไม่สามารถใช้พาสปอร์ตได้จ้า (ขั้นตอนการขอใบข้ามแดนเราจะมาบอกอีกครั้งนะคะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง)

เข้าประเด็นต่อเลยแล้วกัน
👉🏻 เมื่อเราทำเอกสารแล้ว ก็พาตัวเองเดินข้ามผ่านแดนไปเลยจ้า ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เสียค่าผ่านแดนเข้าไปฝั่งพม่าแค่ 10 บาท 💰 เดินข้ามไป ให้ลงฝั่งซ้ายมือจะมีตลาดขายสินค้ามากมาย แต่เราไม่รีรอเดินตรงไปที่ร้าน Duty Free Bordre 🍾 ร้านนี้จะมีโต๊ะให้นั่งดื่มกันที่หน้าร้านเลยจ้า 🛋 ราคาเบียร์ก็ไม่แพงมาก 🍺 เบียร์โฮการ์เด้น ราคา 40 บาท เบียร์สิงห์หกกระป๋อง 150 บาท และเบียร์ลีโอหกกระป๋อง 120 บาท ถูกมากๆ

⚠️หมายเหตุ คนที่ต้องการหิ้วกลับไทยสามารถนำกลับได้แค่คนละ 6 กระป๋องเท่านั้นนะคะ

และสุดท้าย ทริปวันที่สอง ทริปการเดินทางในเส้นทางดอยนางนอน ทริปนี้เราใช้มอเตอร์ไซค์ 🛵 ในการเดินทางเพื่อที่จะได้สัมผัสกับบรรกาศ 🍃 บนเขาได้อย่างเต็มที่ โดยเราเริ่มต้นเส้นทางจากทางขึ้นพระธาตุดอยตุง ใช้เส้นทางตรงไปยังแม่สาย 🛣 จุดแรกที่เราตั้งใจจะไปก็คือ “ดอยผาฮี้”

📌ดอยผาฮี้
ที่ดอยผาฮี้ เป็นแหล่งปลูกกาแฟ ☕️ ที่ขึ้นชื่อของเชียงราย ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ส่งขายตามร้านกาแฟต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่เพียงแค่ชื่อเสียงในเรื่องของกาแฟเท่านั้น แต่ถ้าพูดถึงวิวทิวทัศน์ของบ้านผาฮี้ บอกเลยว่าสวยมาก 😵 สวยจนอยากจะแนะนำให้ไปเที่ยวเลยแหละ ⛰ เพราะดอยผาฮี้ตั้งอยู่บนดอยสูงโอบล้อมด้วยทิวเขาที่สวยงาม 🌳 และมีอากาศที่เย็นตลอดเวลา บนดอยผาฮี้จะมีร้านกาแฟมากมาย ☕️ โดยแต่ละที่ก็จะมีวิวที่แตกต่างกันออกไป ตามทัศนียภาพที่อยู่เบื้องหน้าของแต่ละร้าน สำหรับแอดก็อยากจะนำให้ลองชิมชาดอกกาแฟนะคะ 🍵 เพราะมันหอมและอร่อยไม่แพ้กาแฟเลยล่ะ 👍
ตอนขากลับแอดได้แวะที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ
📌ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ
ดอยช้างมูบเป็นสถานที่ราชการทางทหาร 💂‍♂️ และที่นี่คือจุดชมวิว แบบพาโนรามา ⛰ อย่างแท้จริง ที่ต้องบอกว่าอย่างแท้จริง เพราะวิวด้านหน้าเป็นวิวจากฝั่งพม่าแบบที่ไม่สิ่งกีดขวางวิวสวยๆ 🖼 มองเห็นได้ภาพในมุมมองที่กว้างมาก 🐘 ดอยช้างมูบนี้ตั้งอยู่แถวดอยตุง บริเวณเขตชายแดนไทยพม่า ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนแม่ฟ้าหลวงดอยตุง ซึ่งการจะขึ้นสู่จุดชมวิวช้างมูบนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงบัตรประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ 📇 นั่นก็เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเองนั่นแหล่ะ และตรงนี้เป็นสถานที่ราชการและเป็นสนามรบในยามสงครามอีกด้วย ส่วนด้านบนจะมีบังเกอร์อยู่หลายอัน 🛢สามารถเข้าไปถ่ายภาพได้ 📸 แล้วยังมีบริการร้านกาแฟจากพี่ๆ ทหารด้วยนะคะ อากาศเย็นสบาย 🍃
แอดรับประกันความสวยงามจ้า 👍

ปล.สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายยังมีอีกหลายที่ และที่สำคัญจังหวัด และยังเป็นจังหวัดที่เงียบสงบและเหมาะแก่การไปพักผ่อนอย่างมาก 🥰

ปล.2 จังหวัดเชียงรายที่ถูกเรียกกันว่า “เมืองรอง” มันก็เป็นเพียงแค่คำเรียก เพราะที่นี้ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน 😵🥰😘 #เที่ยวไทย #ไทยเท่ #เที่ยวเมืองรอง #เที่ยวเชียงราย #เชียงราย #เที่ยวไทยเท่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงราย

Gorakornwit

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.22 น.