อิต่อง ปิล็อค พอได้ยินชื่อ ก็ มันคืออะไร ??? 555

เลยดูจากรีวิวคนไปเที่ยว เลย อ๋อออออออ มันคือหมู่บ้าน ที่เคยทำเหมืองแร่ มีหมอกเกือบตลอดทั้งปี ตอนแรกเดือนนี้ไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่กาญเลย เพราะเที่ยวเกือบทั้งเดือนแล้ว แต่แม่ลงตารางงานว่า อาทิตย์นั้นทำงานที่กาญจนบุรี แล้ววันศุกร์ ที่ 16 สิงหาคมเป็นวันเกิดพอดี เลยพูดเล่นๆกับแม่ว่าไปเที่ยวที่ อิต่อง ปิล็อก กันไหม ซึ่งแม่ก็แอบอยากไปมากๆอยู่แล้ว เลยได้ไปจ้าาาา สรุป ตอนจองที่พัก ฉันยังเที่ยวเขาใหญ่อยู่เลย โทรจองที่พักวุ่นวายมาก เพราะส่วนมาก ที่พักเต็มเกือบหมดแล้ว วันศุกร์ที่ 16 คือยังมีห้องว่าง สำหรับเรา แต่เสาร์ เต็มแล้ว แต่พี่เจ้าของที่เราไปพักก็ใจดีมาก สลับห้องให้เรา จนได้พัก 2 คืน ที่พักชื่อว่า "Pilok Hill House "

เราออกเดินทางตั้ง แต่ วันที่ 15 ช่วงบ่าย เพื่อนัดเจอกับแม่ ที่ตัวเมืองกาญ และนอนในเมืองกาญ 1 คืน

16/08/2019 เค้า ว่ากันว่า ระหว่างทางที่จะไปถึงจุดหมาย บางครั้งสวยกว่าจุดหมายที่เราจะไปถึง

กำลังออกเดินทางไป ปิล็อคแล้ว ระหว่างทางไปบอกเลยว่า สวยจริงๆ ภูเขา ป่า ธรรมชาติทั้งนั้น และที่สำคัญ เค้าบอกว่า ต้องผ่าน โค้ง 399 โค้ง กว่าจะถึง

ไม่โค้งเท่าไหร่จ้ะ แผนที่เหมือนลายเซ็นต์เลยยย5555

ระหว่างทางฝนตกๆหยุดๆ

จะมีบางช่วงที่ทำถนน รถไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ ต้องระวังกันหน่อยนะคะ

ขับมาสักพักใหญ่ๆ ก็ถึงจุดชมวิว สวยมาก มีภุเขาสลับซับซ้อนไปมา อากาศเริ่มลดต่ำ มีหมอก

ถึงทางเข้าหมู่บ้านแล้วว ในที่สุด

เราแวะซื้อเค้ก ไว้สำหรับคืนนี้

เค้กชิ้นล่ะ 70 บาท ปอนด์ละ 350 บาท และเราได้เค้กซ็อกโกแลตมา 2 ปอนด์ ราคา 700 บาท

ฝนตกเลยลืมถ่ายรูป 555 ตอนไปถึง เค้กเหลือไม่เยอะแล้ว มีเค้กแครอท กับ เค้กช็อกโกแลต และเค้กผลไม้

จะบอกว่าอร่อยค่ะ 5555

เข้ามาถึงในหมู่บ้านแล้ว สวยมาก ดูชื้นๆ ถ้าให้แนะนำควรเอาได้เป่าผมมาด้วยเดี๋ยวจะเป็นหวัดเอา แต่ชาวบ้านที่นี่บอกว่า ฝนและหมอกที่นี่ ไม่มีพิษ555 เด็กๆที่นี่ไม่ค่อยป่วย อาจจะเพราะเค้าชินกับอากาศด้วย

แล้วอีกอย่าง ที่นี่ใช้ไฟฟ้า ได้ ตั้งแต่ เวลา 18.00-08.00 น. นอกจากเวลานี้คือไฟดับค่ะ ควรชาร์ตแบตและแบตสำรองไว้ให้เต็มที่ ที่นี่มีร้านอาหารมากมายให้เลือก และเหมาะที่จะมาพักผ่อนจริงๆ แบบเดินชิลๆรอบหมู่บ้าน

ที่พักของเรา คืนนี้ค่ะ "Pilok Hill House " ส่วนมาก โฮมสเตย์ที่นี่ จะคล้ายๆกันหมด จะมีแบบติดบ่อน้ำกลางหมู่บ้าน แล้วก็ วิวเป็นภูเขา แต่ไม่ได้ไกลกันมาก ส่วนใหญ่ก็เดินเที่ยวชิลๆกัน

และเราก็ลืมถ่ายรูปข้างในค่ะ 5555 ที่นี่มีเครื่องทำน้ำอุ่นระบบ ใช้แก๊สให้ความร้อน อากาศ เย็นสบายไม่หนาวมาก

พอเช็คอินเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว เราก็จะออกไปเดินเล่นรอบหมูบ้านกัน

สะพานแขวนป้ายไม้ เป็น Signature ของที่นี่เลย ดูจากจำนวนป้ายไม้ บ่งบอกถึงการมาของนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาย ที่อยากมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต คุ้มค่าที่มากมากๆค่ะ

น้องชายเป็นคนรักสัตว์มากๆๆๆ55555 ไปไหนต้องเขียน พุทธรักแมวตลอด แล้วชื่อ คุณหอม

อากาศแบบมีหมอกจางๆ ฟินมากกกก

HAPPY BIRTH DAY TO ME 16/08/2019

น้ำใสและเย็นมากกกกกกกกกกก

การเดินรอบหมู่บ้านไม่เหนื่อยเลย ไม่มีเหงื่อสักหยอด เพราะอากาศเย็นสบาย วิวสวยมาก ธรรมชาติมาก

เย็นนี้เราสั่งอาหารร้านเจ๊ณีไปกินที่ ที่พัก อยากกินปูพม่า แต่เค้าบอกว่า พม่าน้ำท่วมเลยไม่ได้ไปเอาปูมาขาย

เป่าเค้กกันนน ที่ร้านเค้าให้ยืมจานรองเค้กมาด้วย ให้เอาไปคืนตอนกลับ ใจดีสุดๆ

ตอนกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ

17/8/19

เช้านี้เราตั้งใจจะไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของที่นี่ เราติดต่อรถนำเที่ยวของที่พัก ต้องใช้รถ 4X4 เพราะทางเป็นหลุมเป็นบ่อ ลาดชันมาก

ที่แรกเราไป น้ำตกกันค่ะ

ถ้าไม่ใช่ฤดูฝน เราสามารถ เล่นน้ำได้ค่ะ น้ำใสน่าเล่นมาก พอเป็นฤดูฝน น้ำค่อนข้างเชี่ยว

พอเราอยู่ที่น้ำตกจนพอใจแล้วที่ต่อไปคือ จุดชมวิวเนินช้างศึก เค้าบอกว่าสวยมาก มองเห็นวิวภูเขา แบบ 180 องศาเลย แต่หมอกลงจัดมาก ไม่เห็นอะไรเลยจ้าาาแม่จ๋าาาา

ลมที่พักขึ้นมา พาไอน้ำมาด้วย

ช่องมิตรภาพ ไทย-พม่า / เนินเสาธง

เราจะมองเห็นชุมชนที่อยู่ในเขตประเทศพม่าได้ด้วยตาเปล่า และก็มีแต่หมอก

สนุกและมีความสุขมากกก ขอจบทริปอีต่องเพียงเท่านี้นะคะ

เราว่าจะกลับ กทม วันที่ 18 เลย แต่มาถึงกาญจนบุรีทั้งที เราต้องไป " สังขละบุรี " รีวิวคราวหน้านะคะ

เมฆ หมอก ภูเขา ต้นไม้ และเธอ

วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.34 น.