นั่งคิดอยู่นานมีที่ไหนน่าสนใจนอกเหนือจาก "รีวิว" นั่งเปิด Google Map หาๆๆ ไปทั่ว จนไปจะเอ๋ กับสถานที่นึงบน Google Map คือ "Air Force Museum" ไม่ต้องคิดอะไรมาก ออกเดินทางไปเลย

การเดินทางไปยัง Air Force Museum ไปได้ทางเดียวคือทางรถยนต์ รถเมล์ ในการเดินทาง Singapore ผมเลือกการซื้อบัตร Singapore Tourist Pass ซึ่งสะดวกมาก ขึ้นรถได้ทุกสาย
แอบอิจฉาที่ประเทศเค้ามีระบบขนส่งมวลชนที่ดีขนาดนี้ หวังถึงประเทศของเราบ้าง เน้ออออ!!!

---------------------
ทำ Link การเดินทางไว้ให้นะครับ

เราใช้เวลาเดินทางจาก China Town ประมาณ 40 นาทีโดยประมาณก็มาถึงแล้วเมื่อถึงแล้ว ก็จะพบกับประตุทางเข้าสีน้ำเงิน ซึ่งสังเกตุไม่ยากเลย ด้านหน้าของอาคารจัดแสดง ตกแต่งด้วยเครื่องบินเห็นเด่นชัดมาแต่ไกล

ด้านหน้า Museum นำอากาศยานที่เคยใช้งาน มาจัดเรียงในรูปแบบ เหมือนกำลีงบินอยู่ ดูน่าสนใจไม่น้อย ผมไม่ใช่คนที่รู้เรื่องเครื่องบินเลยนะครับเลยไม่รู้ว่า เครือ่งบินแต่ละลำคือรุ่นไหนบ้าง อาจจะบอกไม่ได้จริงๆใครรู้มาให้ความรู้ต่อๆได้นะครับ

ด้านซ้ายก็จะมี Helicoper อยู่ 2 ลำ เราสามารถเดินเข้าไปดูอย่างใกล้ชิดได้เลย

ซึ่งเมื่อมาถึงแล้ว ต้องบอกว่าที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชมนะครับ สามารถเข้าฟรี ได้ทุกส่วนการจัดแสดงเลย ฟรีแบบนี้ชอบสิครับ ส่วนการจัดแสดงจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ภายในอาคาร (ชั้น 2 ) และส่วน ภายนอกอาคาร ที่จะมีเครื่อ่งบินหลากหลายชนิด

ส่วนการจัดแสดงภายนอกอาคาร จะเป็นส่วนของการจัดแสดงเครื่องบินรุ่นต่างๆ
เราสามารถเข้าไปใกล้ชิดตัวเครื่องบินได้เลย

ในส่วนของการจัดแสดงภายในอาคาร เป็นการแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของ อากาศยาน การมีส่วนร่วมต่อการปกป้องประเทศ ดูแลประเทศทั้งด้านความมั่นคง และ ด้านการดูแลสังคมเล่าไม่เก่งให้ภาพเล่าเรื่องนะครับ

ต้องบอกว่าคุ้มค่านะครับ สำหรับการเข้าชมและ ระยะเวลาเดินทางที่ไกลออกจากเมืองมาหน่อย ได้ทั้งความรู้และ จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ไป

ลาด้วยภาพนี้นะครับ

เที่ยวเมืองรอง ....."ไม่รองก็ไป"

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.57 น.