รีวิวเส้นทางเที่ยวกำแพงหิมะ โดยเริ่มจากสถานีรถไฟ Matsumoto ไปลง Shinano-omachi แล้วต่อรถบัสไป Ogizawa Station
เพื่อซื้อตั๋วเหมาเที่ยวเดียวไปถึง Toyama เดินทางในวันที่ 27 เมษายน 2015 โดยออกจากโรงแรมตั้งแต่ 05:30 น. ไปถึง Toyama ประมาณ 17:20 น.
เราใช้เวลาเกือบทั้งวันเพื่อได้เที่ยวให้คุ้มเลย ตามไปเที่ยวกันครับ

คืนก่อนเดินทาง เรามาเดินสำรวจสถานีรถไฟ Matsumoto กันก่อน

ตารางเดินรถไฟจากสถานี Matsumoto ไปยังสถานี Shinano-Omachi

เช็ค Hyperdia แล้วเราเลือกเดินทางรอบ 05:58 น. เพื่อให้ไปถึงสถานี Shinano-Omachi ทันเวลารถบัสไป Ogizawa รอบ 07:10 น.

เวลา 05:30 น. นัดรวมตัวกันที่ lobby โรงแรมอิดายะ ซึ่งอยู่ใกล้สถานี แล้วเดินไปซื้อตั๋วที่ตู้ ก่อนเข้าไปรอรถ

รถมาจอดแล้ว ดูป้ายก่อนว่าไป Shinano-Omachi ไหม

นั่งหลับๆ ตื่นๆ ไประหว่างทาง วิวเทือกเขา Takeyama สวยจริงๆ

ลงรถไฟแล้วเดินเลี้ยวซ้ายออกไปที่ท่ารถทันทีครับ ไม่มีเวลาถ่ายรูปนาน เก็บภาพสถานีมาได้แค่นี้เอง
(รถไฟถึงสถานี Shinano-omashi เวลา 07:03 แล้วต่อรถบัส รอบ 07:10 น. มีเวลากำจัดมากครับ แค่เข้าห้องน้ำก็หมดเวลาแล้ว)

เดินไปป้อมจำหน่ายตั๋วที่ป้ายรถ ราคาตั๋วรถบัสจาก Shinano-Omachi ไป Ogizawa คนละ 1,360 เยน

นั่งรถใช้เวลา 30 ถึง 40 นาที ก็มาถึง สถานี Ogizawa แล้ว

เดินไปซื้อตั๋วก่อนเลย เราเลือกตั๋วเที่ยวเดียวไปลง Toyama เลยครับ ค่าตั๋วคนละ 9,490 เยน
รถออกเวลา 08:00 น. ต้องรีบเข้าห้องน้ำกันเลย มีเวลาไม่ถึง 10 นาที

ดูเส้นทางที่เราต้องไปกันก่อน เรานั่งรถประจำทางจาก แหล่งน้ำพุร้อนโอมัตจิ (Shinano-Omachi) มาลงที่สถานี โองิซาวะ (Ogizawa)
ตอนนี้ขึ้นมารอขึ้นรถบัสรางไฟฟ้าอุโมงค์คันเด็น (Kanden Trolley Bus) ไปเขื่อนคุโรเบะ (Kurobe Dam) ครับ คนเยอะจัง แต่ก็มีที่นั่ง

แก้ไขเพิ่มเติม : ภาพตัดขวางเส้นทางที่เดินทางวันนี้ครับ จากเว็บ http://www.alpen-route.com/th/introduction

เวลา 08:00 น. รถบัสรางไฟฟ้าออกตรงเวลา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที ก็ถึงเขื่อนแล้ว ระหว่างทางมีวิดีโอ บรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย

ลงรถบัสรางไฟฟ้าแล้วเราเดินเข้าไป เลี้ยวซ้ายเพื่อเดินขึ้นไปชมวิวเขื่อนกันก่อน

ต้องเดินขึ้นบันไดไปหลายขั้นทีเดียว ใครเดินไม่ไหว เดินไปเขื่อนเลยครับ

มีจุดพักให้ดื่มน้ำด้วย

แหล่งที่มาของน้ำ อ่านไม่ออกครับ

ก่อนถึงจุดชมวิว มีร้านอาหารและห้องน้ำ เราเข้าไปพักกันที่นี่ก่อนเลย

วิวจากหน้าต่างร้านอาหารครับ

อาหารเช้าของผมกับแฟนวันนี้ครับ ซาลาเปากับกาแฟ 700 เยน พิชช่ากับกาแฟ 850 เยน

อิ่มจากอาหารเช้าแล้ว เดินออกด้านหลังร้านขึ้นไปจุดชมวิวได้เลย

คนกลุ่มแรกที่มาทะยอยเดินข้ามเขื่อนไปอีกด้านแล้ว พื้นที่นี้จึงเป็นของกลุ่มเรากลุ่มเดียว เต็มที่ได้เลยครับ

เก็บวิวรอบๆ จุดชมวิวกันก่อนเดินทางต่อ

เดินย้อนกลับมาลงอุโมงค์ไปที่สันเขื่อนกัต่อ เส้นทางลงบันไดด้านนอกวันนี้ปิดครับ ต้องเดินย้อนกลับมาที่เดิม

มี locker ฝากกระเป๋าด้วยครับ

มีที่นั่งพัก และห้องน้ำบริการด้วย

เดินลงอุโมงค์ครับ กำแพงอุโมงค์ มีรูปและประวัติการก่อสร้างด้วย

ถึงทางออกแล้ว มีเวลารถบอกด้วย

เก็บรูปบรรยากาศที่สันเขื่อนกัน

ใช้เวลาเดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เราไม่รีบ อิอิ

เดินข้ามมาอีกด้านของเขื่อน เพื่อขึ้น คุโรเบะเคเบิลคาร์ (Kurobe cable car) ที่สถานี Kurobeko เพื่อไปลงสถานี Kuobedaira คนต่อคิวกันเยอะพอควร

ขึ้นเคเบิ้ลคาร์คนท้ายๆ ต้องรีบขึ้นไม่มีเวลาให้ถ่ายรูปเลย คนเยอะด้วย
ถึงสถานี Kuobedaira ลงเคเบิลคาร์แล้วอย่าเพิ่งรีบไปขึ้นกระเช้านะครับ เดินไปถ่ายรูปบนหลังคากันก่อน ขึ้นมาก่อนคนอื่นได้วิวไม่มีคนเลย อิอิ

กระเช้ามาแล้ว จัดไป

เก็บบรรยากาศรอบๆกันก่อน

ลงไปถ่ายรูปด้านล่างกันต่อครับ

บรรยากาศด้านล่าง คนทะยอยไปขึ้นกระเช้ากันบ้างแล้ว เก็บภาพได้วิวหน่อย ไม่ติดคน

ผมแวะซื้อแว่นกันแดดที่นี่ครับ (Kurobediara) ก่อนขึ้นกระเช้าไฟฟ้าทาเตยามะ (Tateyama Ropeway) เพราะลืมนำมาด้วย
ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าคนท้ายๆอีกแล้ว ไม่มีมุมถ่ายรูปเลย ไปถึง ไดกันโบ (Daikanbo) แล้วเดินออกไปหามุมถ่ายรูปกันก่อน

นั่งรถบัสไฟฟ้าลอดอุโมงค์ทาเตยามะ (Tunnel Trolley Bus) ไปมูโรโด (Murodo) จุดที่ตั้งของกำแพงหิมะ จุดหมายปลายทางในครั้งนี้

เดินออกมาแล้วหาที่กินอาหารกลางวันกันก่อนเลย เราเข้าไปต่อคิวร้านอาหาร (ให้ดูคิวที่ไม่ใช่กรุ๊ปทัวร์นะครับ แถวสั้นกว่า ได้วิวริมหน้าต่างพอดี

มื้อนี้จัดเต็มครับ

ออกไปสำรวจพื้นที่หิมะด้านหลังกันก่อน มีจุดชมวิวด้านหน้าด้วยครับ วิวเดียวกับในร้านอาหารเลย

ไปทางด้านหลังจะเป็นลานหิมะกว้างๆ มีจุดเลี้ยวขวา ทำคล้ายๆ กำแพงหิมะให้เดินไป Tateyama Nature Convention Center

ผมว่าจุดนี้สวยกว่าด้านหน้านะ คนน้อยด้วย

เก็บภาพได้สบายๆ คนน้อย

เข้าไปสำรวจ Tateyama Nature Convention Center กันครับ

ภายใน Tateyama Nature Convention Center

มองวิวด้านหน้าจาก Tateyama Nature Convention Center ออกไปครับ

ออกไปเก็บบรรยากาศลานหิมะด้านหลังกันดีกว่าครับ

บรรยากาศดี วิวสวย เก็บภาพมาเยอะหน่อยครับ

ออกเดินไปสำรวจหน่อย ว่ามีอะไรบ้าง

เดินต่อไปอีกหน่อย แล้วปีนกลับขึ้นมานอนแชร์หิมะเล่น อิอิ ถ้าเดินต่อไปคงกลับเย็นแน่ๆ

ออกมาด้านกำแพงหิมะกันบ้างครับ บริเวณทางเดินไปกำแพงหิมะ มีที่สำหรับให้เด็ก เลื่อน snow board ด้วย ผู้ใหญ่ก็ไปแย่งเด็กเล่น อิอิ

วันนี้กำแพงหิมะสูง 19 เมตร อุณหภูมิ 4 องศา ที่ความสูง 2,390 เมตร

เดินไปสำรวจกำแพงหิมะ (snow wall) กัน แดดร้อนแต่อากาศไม่ร้อนนะครับ

อีก 400 เมตร ถึงจุดที่สูงที่สุดครับ วันนี้สูง 19 เมตร

เดินกันต่อไป กำแพงเริ่มสูงแล้ว แดดก็แรง ต้องใส่แว่นกันแดดด้วยนะครับ

รถบัสมา หยุดถ่ายรูปกันก่อน

WELCOME ยินดีต้อนรับ ครับ

รถวิ่งกลับมาอีกด้านแล้ว

มีป้ายแสดงระดับความสูง อุณหภูมิ และความสูงของหิมะระหว่างทางด้วย

ถึงแล้ว จุดสูงที่สุด 19 เมตร ทางปิดไม่ให้เดินต่อไปแล้วครับ

เดินกลับละครับ จุดนี้คนไม่มีเลย เก็บภาพก่อน

ฝากรอยเท้าเอาไว้ อ้าวดูผิด เขียนชื่อฝากไว้ ใครไปวันหลังเห็นชื่อผมไหมนี่

เจอกันโดยไม่ได้นัดหมาย เก็บรูปกลุ่มกันก่อนกลับครับ

เดินกลับไปรอขึ้นรถกลับ ivรอบเวลา 15:00 น. เปิด hyperdia เช็ค ไปถึงทันรถไฟไปโทยามา (Toyama) รอบ 16:15 น. สบายๆ

หันกลับไปดูสถานี คนยังเยอะอยู่เลย

เข้าแถวที่ไม่ใช่กรุ๊ปทัวร์ แต่ถึงเวลาให้คนขึ้นรถก็ปล่อยแถวพร้อมกัน ไปแย่งที่นั่งกันบนรถแล้วกัน มีเบาะเสริมด้วย

เราได้นั่งริมๆหน้าต่าง เก็บรูปวิวระหว่างทางกัน

นั่งรถลงมาถึงที่ราบบิโจไดระ แล้วต่อ ทาเตยามะเคเบิลคาร์ ลงมาสถานีรถไฟทาเตยามะ ช่วงนี้เหนื่อย ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลย

เรามาทันเวลานั่งรถไฟจากสถานี TATEYAMA(TOYAMA) รอบ 16:15 น. รถไฟใช้เวลาเดินทาง 62 นาที ก็ถึงสถานี DENTETSU TOYAMA

วิวสองข้างทางครับ

ถึงสถานี Toyama เดินออกไปที่พัก คืนนี้เราพักกันที่ Toyako Inn Toyama Ekimae No.1 ครับ

การเดินทางเที่ยว Toyama ใช้รถรางเป็นหลักนะครับ

รีวิวเทียวปราสาท โทยามา ครับ https://th.readme.me/p/3838

จบรีวิวเส้นทาง Tateyama Kurobe Alpine Route แล้วครับ

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปกำแพงหิมะครับ การเดินทางโดยสายการบิน Airasia
วันที่ 1 ถึงสนามบินนาริตะเวลา 19:00 น. เราส่งกระเป๋าบางส่วนไป Takayama และคืนนี้พักกันที่ Narita airport resthouse
วันที่ 2 ไปแลกตั๋วรถไฟที่สถานี Tokyo แล้วไปขึ้นรถบัสที่ Shinjuku เพื่อไปพักและเที่ยวปราสาท Matsumoto
วันที่ 3 เราไป Japan Alpine กันแต่เช้า เที่ยวเขื่อน ขึ้นกระเช้าไปกำแพงหิมะกันทั้งวัน แล้วไปนอนที่ Toyama
วันที่ 4 ตอนเช้าเที่ยว ปราสาท Toyama บ่ายไป Hida Furukawa เย็นไปพักและขี่จักรยานเที่ยว Takayama
วันที่ 5 ตอนเช้าเราไปเดินป่ากันที่ Kamikochi แล้วกลับมานั่งรถและเดินเที่ยวกันต่อที่ Takayama
วันที่ 6 ออกแต่เช้าไปเดินเที่ยว Shirakawako กันครึ่งวัน ช่วงบ่ายไปเที่ยวกันต่อที่ Kanazawa
โดยเราไปที่ Higashi Chaya Districs แล้วไป พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art
วันที่ 7 ช่วงเช้าเที่ยว สวน Kenrokuen และ ปราสาท Kanazawa ตอนบ่ายเดินทางไป Osaka
วันที่ 8 ช่วงเช้าเที่ยว Nara กัน ตอนบ่ายกลับมา Shopping กันที่ Osaka ก่อนกลับคืนนี้ครับ

Wit Sil

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.40 น.