#เที่ยวกันจัง #แบกเป้ขึ้นดอย #เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน

🍓5 วัน 4 คืน IN CHIANGMAI🍓

#แบกเป้ขึ้นดอย#เที่ยวเชียงใหม่ในหน้าฝน

🌂หน้าฝนนี้ ใครพอมีเวลาว่างและอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ แนวลุยๆ ลุยฟ้า ลุยฝนขอเชิญทางนี้เลยค่ะ🌂

🎄🎄🎄

สำหรับการเดินทางทริปนี้ เรามีเวลาเตรียมตัวแค่ 1 สัปดาห์ เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว เรามองหาหลายจังหวัดแต่ก็มาจบที่เชียงใหม่ เพราะเราไม่ได้ไปมานานมาก ถ้าปีใหม่กับสงกรานต์ คนก็จะแน่น แต่ถ้าเป็นช่วงนี้ก็ต้องเจอฝนแน่นอน ก็เลยเลือกเที่ยวแบบเปียกๆ แล้วกัน ทริปนี้เราไปพร้อมเสื้อกันฝนสีส้ม ซึ่งก็ได้ใช้มันทุกวันจริงๆ

🏡 DAY 1 14/08/2019🏡 เราเริ่มเดินทางวันที่ 14 สิงหาคม 2562 ด้วยเครื่อง TG102 การบินไทย เวลา 07:55 น. ถึงจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 9 โมงเช้า ด้วยความที่เราไม่เคยไปกันเองเลยงงๆ ไปพักนึงว่าจะไปไหนดี หลังจากเดินออกมาจากสนามบิน เราพบกันสองแถวแดง ที่โด่งดังมาก เราเลือกนั่งสองแถวแดง คนล่ะ 30 บาท เพื่อไปยังจุดหมายแรก และจุดหมายต่อไปในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเดินมากกว่า เดินตากฝน เดินจนคนข้างๆมองหน้า คืนนี้เราพักกันที่ ASHI HOSTEL

1. #มัสยิดช้างเผือก

2. #วัดโมฬี

3. #ASHIHOSTEL

4. AKHA AMA COFFEE #AKHAAMACOFFEE

5. #มัสยิดบ้านฮ่อ

6. Little Istanbul #LittleIstanbul

7. #ร้านขนมหวานช้างม่อย

🏡DAY 2 15/08/2019🏡

วันที่เราออกจากที่พักแต่เช้าตรู่ ในตอนแรกตั้งใจจะไปเช่ารถจักรยานยนต์ เพื่อขับขึ้นดอยสุเทพ แต่ว่ายังไม่มีร้านเช่าเปิดสักร้าน เราเลยตัดสินใจ นั่งรถแดงเพื่อไปขึ้นรถแดงที่จะไปดอยสุเทพ ถ้าขึ้นที่วินจะไม่แพงแต่ต้องรอครบ 10 คนรถจึงจะออกได้ เรานั่งรอกับเกือบครึ่งชั่วโมงซึ่งยังไม่มีใครมาขึ้นสักคน พอลองถามราคาเหมา ที่วินบอกว่า 1,200 บาท โอ้ว (คือถ้าเราจะเหมารถแดงเที่ยวต้องตกลงราคาให้ดีก่อน เพราะถาม 3 คัน ราคาก็ไม่เหมือนกัน) เราจึงตัดสินในนั่งรถแดงกลับไปหาเช่า รถจักรยานยนต์ตรงประตูท่าแพ ซึ่งร้านก็เปิดพอดี

การเช่ารถจักรยานยนต์ที่นี่ มีค่ามัดจำ ตอนแรกทางร้านเรียก 5,000 บาท เราเลยต่อเหลือ 3,000 บาท รถ 125 cc. ค่าเช่าวันล่ะ 250 บาท (คุ้มกว่ามากมาย)

พอได้รถและสอบถามเส้นทางเรียบร้อย เราก็มุ่งหน้าขึ้นดอยกันเลย ซึ่งบนดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ดอยปุย อากาศค่อนข้างเย็น สำหรับวันนี้เราเช่ารถกับ #กินเที่ยวรถเช่าเชียงใหม่ ค่ารถเริ่มต้นที่ 700 บาทต่อวัน ไม่มีค่ามัดจำ น้ำมันเต็มถัง สามารถรับส่งรถนอกสถานที่ได้ ที่พักของเราวันนี้คือ

บ้านอิงดอย แม่กำปอง ซึ่งถือว่าวิวดีมากๆ

8. #ดอยสุเทพ

9. #พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

10. #ข้าวซอยเจ้าเก่าดอยปุย

11. #กาแฟป่า(เล่งดอยปุย)

12. #แม่กำปอง

13. #น้ำตกแม่กำปอง

14. #บ้านอิงดอยแม่กำปอง

🏡DAY 3 : 16/08/2019🏡

หลังจากที่ฟังเสียงฝน และเสียงน้ำในลำธารทั้งคืนแล้ว เช้าวันนี้เราออกเดินในหมู่บ้านแม่กำปอง ชมวิถีชีวิตของคนที่นี่ ที่แม่กำปอง จะมีการทำเมี่ยง (ใบชาอายุกลางๆเอามาหมักเป็นอาหาร) เป็นอาชีพดั้งเดิม ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีให้เป็นบางแต่ไม่มาก เราเดินแล่นที่แม่กำปอง และเข้าไปที่ The Giant ซึ่งทางค่อนข้างคดเคี้ยวและลื่นเราจึงเลือกเหมารถของชาวบ้านขึ้นไป ซึ่งที่พักของเราวันนี้คือ สายน้ำวางรีสอร์ท ซึ่งทั้งรีสอร์ท มีพักแค่ 2 คน แอบกลัวเล็กๆ

15. #ชมนกชมไม้แม่กำปอง

16. The Giant เชียงใหม่ ร้านกาแฟต้นไม้ #thegiant

17. #โครงการหลวงตีนตก

18. #สายน้ำวางรีสอร์ท

19. #โครงการหลวงแม่สะป๊อก

20. #น้ำตกแม่สะป๊อก

21. #นาขั้นบันไดแม่สะป๊อก

🏡DAY 4 : 17/08/2019🏡

สำหรับวันนี้จุดหมายเราคือ ยอดดอยอินทนนท์ ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร จากที่พัก แต่เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างเล็ก กว่าเส้นทางหลักที่ขึ้น ด้วยความที่ฝนตกทั้งคืน เลยทำให้เส้นทางที่เราไปมีหมอกมาก ต้องขับด้วยความระมัดระวัง สำหรับคืนนี้ เราพักที่ 202House และให้บริษัทเช่ารถมารับรถที่นี่เลย ซึ่งสะดวกสบายมาก หลังจากที่เราคืนรถแล้ว เราก็ใช้บริการรถแดง เพื่อไปเดินที่ถนนคนเดินวัวลาย ซึ่งคนเยอะมากๆ

22. #สถานีวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

23. #อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

24. #เส้นทางธรรมชาติอ่างกา

25. #สีมันตรา#บ้านนายแคว้น

26. #มัสยิดช้างคลานเชียงใหม่

27. #ทิพย์ธัญญา ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ

28. #202House

29 #ถนนคนเดินวัวลาย

🏡 DAY 5 : 18/08/2019🏡

ก่อนเดินทางกลับ ในช่วงเช้า เราไปหาข้าวเช้าทานกันที่มัสยิดบ้านฮ่อ และเตรียมตัวเดินทางกลับ ด้วยรถทัวร์ นครชัยแอร์ ซึ่งรถที่เรากลับไม่แวะจอดที่ไหน วิ่งยาวถึงกรุงเทพเลย แต่จะมีอาหาร และขนมบริการตลอด ซึ่งตอนที่จองตั๋วเขาจะมีให้แจ้งว่าต้องการอาหารอิสลามไหม และจะแยกมากให้เลย ถ้าไม่นึกถึงตอนที่รถวิ่งแค่ 90 ถือว่าสบายมากๆ นอนสบาย มีหนังให้ดู

30. #ร้านข้าวซอยเฟื่องฟ้าบ้านฮ่อ

31. #ร้านโซเฟียบ้านฮ่อ

ALHUMDULILLAH ทริปนี้จบไปด้วยดี โดยที่ไม่ได้เจ็บป่วย (เพราะฝนตกทุกวัน)

🍁เบื้องหลังความสวยงามที่เราไปพบเจอ คือความลำบากที่เกิดขึ้นตลอดทาง เราได้เรียนรู้ว่า ในช่วงเวลาเร่งด่วน หรือเช้ามืดไม่ควรเรียก Grap เพราะราคาสูงกว่า แทกซี่ เกียบเท่าตัว

🍀การเดินทางด้วยรถแดงในเชียงใหม่ ถ้าอยู่ในเมืองจะเสียคนล่ะ 30 บาทไม่ว่าใกล้หรือไกล เราจึงเห็นนักท่องเที่ยวส่วนมากเลือกที่จะเดิน แต่ถ้าเมื่อไหร่จะเหมารถ ต้องคุยราคาให้ดีก่อนขึ้นรถ เพราะไม่งั้นจะเป็นเหมือนในข่าวราคาขึ้นอยู่กับความพอใจ

🍁 ในบางสถานที่ตั้ง GPS ไม่ตรงตามที่ตั้ง ดังนั้นควรโทรถามจะชัวร์สุด

📒ทุกๆ สถานที่ที่ไป ล้วนมีความแตกต่างกันในด้านวิถีชีวิต จงรับเอาด้านดีที่เราไปพบเจอ มาปรับใช้กับชีวิตของเรา📒

liketotravel

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.54 น.