SUP STATION สถานที่สำหรับเล่น SUP หรือ Stand up Paddle ริมแม่น้ำแห่งแรกของประเทศไทย ที่จังหวัดปทุมธานี เป็นสโมสรกีฬา SUP ในแม่น้ำแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่บริเวณสามแยกก่อนถึงวัดบางหลวง (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กม.90) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

SUP หรือ Stand up paddle (แปลตรงตัวว่า ยืน-พาย) เป็นกีฬาทางน้ำที่ ผู้เล่น จะใช้ไม้พาย หรือ paddle ในการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ขณะกำลังยืนอยู่บนกระดานเซิร์ฟบอร์ด เป็นกีฬาที่มีต้นกำเนิดมาจากเส้นทาง Polynesian ในภาษาฮาวาย เรียกชื่อกีฬาชนิดนี้ว่า Ku Hoe He'e Nalu ซึ่งแปลได้ว่า ยืน พาย กระดาน และคลื่น ความแตกต่างระหว่างกีฬาเซิร์ฟทั่วไปกับ SUP คือ SUP ไม่จำเป็นต้องอาศัยคลื่นในการเล่น สามารถเล่นที่จ ทะเลสาบ แม่น้ำ โดยกีฬาชนิดนี้ จะทำให้ผู้เล่นมองเห็นภาพมุมกว้างของน่านน้ำ ทั้งมุมลึก และพื้นผิวน้ำ

ครั้งแรกที่เรามาที่นี่จะต้องลงทะเบียนและจ่ายค่่าเช่าบอร์ด และเรียนรู้การพาย การใช้บอร์ด การใส่ชูชีพ การอยู่ในน้ำอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่ต้องห่วงนะคะถึงเราจะพายที่แม่น้ำเจ้าพระยา ตอนแรกๆเราจะพายริมๆ และพอเริ่มได้เราก็จะพายไปเรื่อยๆโดยมีครูฝึกตามเราไปทุกที่ค่า และเราก็เริ่มลงน้ำกันได้เลย

SUP STATION ในไทยสามารถไปเล่นได้หลายที่ เป็นกีฬาที่ไม่ยาก ใช้แรงงานไม่มาก ถ้าร้อนก็โดดลงน้ำได้เลย ชิวๆนะคะ ใครอยากมากินลม ชมวิวแบบนี้มาได้เลยนะคะ หรือใครอยากหาข้อมูลสถานที่หรือใกล้ๆที่ไหนสามารถไปเล่นไปเรียนได้นะ คร่าวที่เรารู้มาจะมีที่เกาะช้าง จังหวัดตราด เชียงใหม่และที่นี่ปทุมธานีค่ะ

ME' Art X Traveller.

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.15 น.