💛 ใกล้ถึงช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว เอาภาพบรรยากาศจากทะเลสาบคาวากุชิโกะปีที่แล้วมาให้ดูกัน ส่วนฟูจินั่น!! อย่าได้ถามถึงหายไปฝังตัวอยู่ในหมอก! มาให้เห็นแค่ตอนนั่งรถไฟเอง ฮือออ😭😭นอกจากยังมีอุโมงค์ใบเมเปิ้ล สถานที่สุดฮิต ที่ใครมาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีต้องมาเก็บภาพ ตอนกลางคืนจะมีไฮไลท์ LIGHT UP เปิดไฟที่อุโมงค์เมเปิ้ลด้วย ทุกๆปีจะมีการจัดงานเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสอย่าลืมมาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆกันนะคะ

การเดินทางจากโตเกียว : รถไฟไป Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นั่งรถไฟขบวน JR Ltd. Exp. Azusa (รถไฟ Ltd Exp. ขบวน Azusa จะจอดที่ track 9 และ 10) จาก Shinjuku ไปลงที่สถานี Otsuki พอถึงสถานี Otsuki ก็เปลี่ยนมาขึ้น Fujikyu Railway ไปลงที่สถานี Kawaguchiko

มือใหม่ไม่ต้องกังวลนะคะ มีป้ายบอกทางเรื่อยๆ ถึงจะเปลี่ยนหลายต่อก็เถอะ แต่ถ้าไม่ชัวร์จริงๆถามเลยค่ะ

บรรยากาศ รถไฟขบวน JR Ltd. Exp. Azusa จาก Shinjuku ไปลงที่สถานี Otsuki

บรรยากาศรถไฟจากสถานี Otsuki เปลี่ยนมาขึ้น Fujikyu Railway ไปลงที่สถานี Kawaguchiko

วิวระหว่างทาง จากการนั่งรถไฟ สวยจริงๆนะ โชคดีเห็นฟูจิซังด้วย

นั่งเพลินๆแปปๆก็ถึงแล้ว

แวะเจิมซะหน่อย!พึ่งเคยเห็นรถไฟลายฟูจิ

บรรยากาศที่สถานี ใครจะซื้อตั๋ว ฝากกระเป๋าจัดการที่นี้เลยนะ

การเดินทางในคาวากูชิโกะ : เราใช้บัตรแบบเหมาจ่าย ซื้อที่ตรงสถานีรถไฟเลย เป็นบัตรเหมารวม รถบัส 2 วัน ขึ้นกระเช้า ขึ้นเรือ ราคาตามภาพเลย

เราซื้อแบบ R-Coupon มาค่ะ จะเป็นบัตรหน้าตาแบบนี้ เดี๋ยวเราไปเริ่มเที่ยวกันเลย!

ที่สถานีมีห้องน้ำ และ ตู้ล๊อคเกอร์ให้บริการประมาณนึงค่ะ

ถ้าตู้ที่สถานีเต็ม ใกล้ๆกันมองไปจะเห็นตึกๆ ตรงนั้นมีอีกที่ค่ะ เราก็ไปฝากกันตรงนั้นแทน!

ราคาก็ตามขนาดตู้ที่เราจะใช้บริการเลย

หลังจากฝากกระเป๋าเสร็จเราก็เริ่มไปเที่ยวเลย โดยเริ่มจากการนั่งรถบัส 'Red Line' สายสีแดงที่ครอบคลุม ที่เที่ยวสำคัญๆ

เรานั่งกันยาวๆ จนสุดสายไปลง Bus stop 22 ( Kawaguchiko Natural Living Center) ป้ายสุดท้ายของทะเลสาบคาวากุชิโกะสุดฮิต จุดนี้เป็นจุดหนึ่งที่มองเห็นภูเขาไฟฟูจิแบบชัดเจนอลังการ แถมมีร้านขายของฝาก มีที่นั่งชมวิว ทานไอติม และมีสวนให้เดินเล่นด้วย

เดินไปดูเรื่อยๆตรงสวน เห็นมีคุณลุง คุณป้า กำลังปลูกต้นไม้ ดอกไม้

ตรงนี้จะเป็นสวน Oishi Park วิวสวยมากกกกกกกกกก บรรยากาศก็ดีมากๆ

ต้นสีชมพูสวยมากๆเลย ถ่ายรูปด้วยแล้วทำให้ภาพละมุนมาก

ภาพตรงหน้าธรรมชาติ อลังการมาก ใช่! จริงๆมันควรมีภูเขาไฟฟูจิไง แต่โดนหมอกกลืนกินซะแล้ว ตอนนั่งรถไฟยังเห็นอยู่เลย ตอนนี้หายไปแล้ว..

จากจุดบนกลับหลังหันไป จะเจอร้านขายของฝากและไอติม

เราก็มานั่งกินไอติมย้อมใจแทน ไอติม โคน ละ 500 เยน

ไอติมอร่อยมากนะ เป็นนมๆ มีประมาณ 3 รสชาติ ถ้ามีภูเขาไฟฟูจิด้วยคงจะดีมากเลย

เสร็จจากตรงนี้ เราก็นั่งรถไฟไปลง Bus stop 19 ( Kubota Itchiku Kimono Museum ) มีอุโมงค์เมเปิ้ลอยู่

ฝาท่อยังสวยเลย

คนเยอะมาก หามุมหลบคนเองนะคะ เดี๋ยวรอตอนกลางคืน เปิดไฟมาดูใหม่อีกรอบ

ฝั่งตรงข้ามอุโมงค์เมเปิ้ลก็สวยงามไม่แพ้กัน

โรแมนติกมาก วันนี้ท้องฟ้าสวย แต่หมอกเยอะ อดเห็นฟูจิ

มุมนี้ ก็สวยไปอีกแบบ วิวภูเขา

จริงๆ ภาพตรงหน้าจะมีภูเขาไฟฟูจิ สวยๆใหญ่ๆ อยู่ แต่ดวงกุดมากเห็นเมฆหมอกแทน ยังดีมีใบไม้เปลี่ยนสี

ไปกันต่อที่ Bus stop 17 ( Kawaguchiko Music Forest Museum) แต่ว่าเราไม่ได้เข้าไปตรงพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีนะคะ แค่เดินผ่าน

เราก็เดินไปเรื่อยเปื่อย เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีที่ถ่ายรูปสวยๆอยู่เยอะมาก

ข้ามสะพานไปทางซ้ายมือ หันหลังกลับมาถ่าย จะได้มุมสวยๆแบบนี้

มุมเดิม ขยับออกมานิดหน่อย ชอบจุดนี้สุด!! มุมสวยๆเพียบ

ถ่ายย้อนแสงก็สวยไปอีกแบบ

เดินไปเรื่อยๆ จริงๆคือเดินไกลมากพอสมควร แต่วิวสวยมากเลยทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

ต้นสีเหลืองสวยสีสดมาก ตัดกับสีท้องฟ้าพอดี

เดินไปเรื่อยๆ ริมทะเลสาบ หันหลังก็เจอมุมใหม่ๆเพิ่ม สวยยังกับภาพวาด

เดินไกลออกมาจากจุดบน ถ่ายใหม่ ก็สวย ตรงนี้สวยมากจริง ขยับนิดหน่อย ภาพออกมาสวยมาก ขนาดฝีมือการถ่ายรูปไม่ได้ดีมาก ยังออกมาสวย

เดินเพลินไปเรื่อยๆ ชักเริ่มหิว

มารู้ตัวอีกที่ มาอยู่แถวๆ ป้ายที่ 16 ฝั่งตรงข้ามเป็นร้าน Houto Labo ที่เล็งเอาไว้พอดี เลยเข้าไปจัดซะเลย

ร้านนี้ แนะนำมากๆ อร่อยสุด ร้านน่ารักมากด้วย

HOUTO โฮโต น่าตาคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่บ้านเราแต่หนากว่า (ความรู้สึกเหมือนอุด้งเส้นใหญ่และแบนๆหนาๆ) เป็นอาหารขึ้นชื่อที่มาคาวาฟูชิโกะแล้วต้องหาทาน อร่อยนะร้านนี้ เครื่องแน่น ชิ้นใหญ่ ราคาไม่แพงมาก

สั่งเป็นเซท ที่มีปลาไหล ของจริงปลาไหลยาวมาก ถ้าจำไม่ผิด 300 บาทนิดๆ ซึ่งถือว่าดีมาก

ออกมาจากร้าน ค่ำพอดี ก็นั่งรถกลับไปที่เดิม ป้ายหมายเลข 19 ( Kubota Itchiku Kimono Museum ) ไปดูอุโมงค์เมเปิ้ลยามค่ำคืน

สวยไปอีกแบบ มีตลาดนัดสินค้าอยู่แถวๆนั้นด้วย แต่ด้วยความเพลีย ดูตรงนี้เสร็จเราก็กลับ โรงแรมกันเลย

ที่พักของเราคืนนี้ sawa hotel kawaguchiko ถ้าโชคดีจะได้เห็นวิวฟูจิจากห้องพัก ราคาไม่แพง 2xxx+/คืน ไกลจากสถานีประมาณนึงถ้าเดินคือ ไกลมาก ถ้านั่งรถ คือ ไม่ถึง 15 นาที (โรงแรมมีรถรับ-ส่ง สถานีเป็นรอบๆฟรีด้วย )

ห้องกว้างกว่าที่โตเกียวอีก ด้านขวามือ คือห้องน้ำ ตามมาตราฐานญี่ปุ่นทั่วไป

ตรงผ้าม่านเปิดไปจะมีระเบียงอยู่ ตอนเช้าถ้าโชคดีก็จะได้เห็น คุณฟูจิซัง สำหรับวันนี้ขอไปพักผ่อนก่อนนะคะ เพลียมาก เดินทางตั้งแต่เช้าจนค่ำ

วันที่ 2 Check-out จากโรงแรมเสร็จ ก็ไปเที่ยวเก็บตก จากคูปองเหมาที่เราซื้อมา เริ่มจากไปขึ้นกระเช้า นั่งรถบัสไปลง Bus stop 11 (Yuransen Ropeway Iriguchi Bus stop)

ใกล้ๆทางขึ้นกระเช้า จะมีร้านคุ๊กกี้ชื่อดังอยู่

สำหรับใครที่อยากขึ้นกระเช้า แต่ไม่มีตั๋วที่นี้ก็มีให้ซื้อนะ

เพื่อใครมีกระเป๋า มีที่ฝากได้นะ

ไปต่อคิว รอขึ้นกระเช้า

วิวจากกระเช้า

ด้านบนจะมีร้านขายของฝาก จุดชมวิว จุดเดินทางไกล

ใช่ค่ะ วันนี้คุณฟูจิซังก็ไม่ยอมออกมาอีก คนรอดูเพียบ

เสร็จจากนี้เราก็นั่งกระเช้าลงมา ไปร้านคุ๊กกี้กัน

คุ๊กกี้หอมอร่อยมาก มีให้ชิมฟรีก่อนด้วย ที่สำคัญร้านเปิดตรงเวลามาก

เสร็จากนี้ใกล้ๆกันก็จะมีร้าน ชีสเค้ก แอบแวะไปโฉบแปปนึง ร้านหอมมาก

ออกจากร้านก็ไปหาข้าวทานแถวๆฝั่งตรงข้ามท่าเรือ ร้านนี้บรรยากาศดี ด้านล่างเป็นร้านของฝาก แต่ HOUTO สู้ร้านแรกไม่ได้เลย

หลังจากทานเสร็จก็ไปล่องเรือต่อกันเลย

เรือที่เราจะนั่งกันวันนี้

นั่งออกมาสักพักก็เห็นวิว จากฝั่งที่เราขึ้นเรือมะกี้

ถ้าเห็นฟูจิคงฟิน พอไม่มีก็ต้องซึมซับบรรยากาศไป มีโอกาสหน้าจะมาซ่อมใหม่ค่ะ

เสร็จจากล่องเรือ เราก็ไปที่ จุดเดิมที่มะวานเราไปดูอุโมงค์เมเปิ้ล

ข้างๆกันมีตลาดอาหารอยู่ด้วย เยอะพอสมคว

เราก็ไปรอขึ้นรถบัส กลับไปที่สถานี เพราะเราจะไปขึ้นบัสกลับโตเกียวกัน

ขากลับนั่งรถบัสยาวเลยจากสถานีไปถึงโตเกียว บรรยากาศบนรถก็จะเป็นแบบนี้ ซื้อน้ำ ขนมมาทานบนรถได้นะคะ

ราคา 1750 เยน /คน

วิวสวยๆจากบนรถบัส มีโอกาสอย่าลืมแวะมาเที่ยวช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนะคะ สวยมากๆเลย

ทริปหน้าไปไหนอย่าลืมมาติดตามพวกเราด้วยนะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาชมกันนะคะ

------------------------------------------

♥ Follow me ♥ ☞ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ

» FB : https://www.facebook.com/MMtiewmailerk/

» YouTube :https://www.youtube.com/channel/UCCDzVNJR-h8TRiCGpuq9xfw

กดกระดิ่ง กริ๊งๆ ติดตามคลิปใหม่ๆกันด้วยน๊า

ขอบคุณค่ะ ☺

#maplecorridor #Tokyo #JAPAN #Kawaguchiko #Kawaguchikolake #ทะเลสาปคาวากุชิโกะ #ฟูจิ #fuji #autumnkawaguchiko #autumn #ใบไม้เปลี่ยนสี

เที่ยวไม่เลิก : Tiewmailerk

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.11 น.