สวัสดีค่าเพื่อนๆที่รักการเดินทางทุกคนวันนี้เตยจะพาทุกคนมาเช็คอินกันที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ..... (ออกเสียงแบบมิสแกรนด์)

“เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ”

แห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่น่าสนใจ โดนใจน่าไปถ่ายรูปบ้าง พร้อมลายแทงร้านอร่อยอีกเพียบ ตามเตยมากันเลยนะคะ 🚙

รีวิวนี้เราจะพาไป

📌 ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี

📌 Blu Monkey Hub & Hotel Suratthani

📌 เขื่อนรัชชประภา

📌 แพ 500 ไร่

📌 น้ำตกแปดเซียน

📌 กุ้ยหลินน้อย

📌 ภูเขารูปหัวใจ ชุมชนบ้านเขาพัง

📌 ล่องแพไม้ไผ่ ที่คลองแสง

การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นการขับรถลงใต้ครั้งแรกของเราเลยค่ะ ปกติเคยแต่ขับขึ้นเหนือ ขับไปไกลสุดก็คือเชียงใหม่ คราวนี้ลองมาสำรวจถนนทางภาคใต้กันบ้าง เพราะคราวนี้ไปกันหลายคนแถมเป็นช่วงวันหยุดยาวอีกต่างหาก ขับรถไปเนี่ยแหละดีที่สุด อยากแวะเที่ยวไหนก็ทำได้เลย เรามั่นใจในสมรรถนะและความปลอดภัยของ Chevrolet Trailblazer พาหนะคู่ใจในทริปนี้ค่ะ เพราะขับไปลุยมาหลายทริปแล้ว ถึงฝนตกตลอดทางก็ไม่หวั่นเพราะรถมีระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นของผู้ขับขี่ชัดเจน ไม่ต้องกังวลกับฝนที่ตกลงมามากนักค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขับด้วยความระมัดระวัง อยู่ภายใต้ข้อกำหนดและกฎหมาย ไม่ขับเร็วมากด้วยนะคะ

ที่นั่งก็ถือว่านั่งสบายเหมาะกับทริปเดินทางไกลแบบนี้ค่ะ ด้านหลังจุสัมภาระได้เยอะมาก

ทริปนี้เลยขนของกลับมาเพียบ ทุเรียนเอย อะไรเอย 💛

อีกจุดที่ชอบของรุ่นนี้คือระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และมีกล้องมองหลังค่ะ

รู้สึกว่าที่สุราษฯ บางที่ที่จอดรถค่อนข้างแคบอยู่เหมือนกัน มีกล้องก็ช่วยได้เยอะ

มาถึงก็พามากินก่อนเลยจ้า ที่ร้าน ติ่มซำมนันยา ตลาดล่างซ.18

อะโหววว ติ่มซำที่ร้านนี้เค้ามีให้เลือกหลากหลายหน้า ราคาเบาๆ 15 บาท ทุกถาด

ชอบอันไหนก็ไปหยิบใส่ถาดได้เลยแล้วเค้าจะไปอุ่นมาให้ทานกันร้อนๆเลยค่ะ

เราชอบนะคะ อร่อยดี มีให้เลือกหลากหลาย มีพวกซีฟู้ดกุ้ง กั้งด้วยนะ ที่ร้านมีน้ำจิ้มซีฟู้ดไว้บริการ แซ่บดีค่ะ

นอกจากนี้ยังมีพวกชุดอาหารเช้า โจ๊กด้วยค่ะ

สำหรับที่พักในตัวเมืองเราเลือกพักกันที่ Blu Monkey Hub & Hotel Suratthani ที่พักดีไซน์สุดฮิปใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานีค่ะ 🐵 🙈

ที่นี่เป็นโรงแรมบูทีคเล็กๆ แต่การตกแต่งดีเทลต่างๆมีความน่ารักมาก มาใน concept พี่ลิงค่ะ

เราเองก็แอบชอบ concept แอบส่องที่นี่มาสักพักแล้วพอมีโอกาสได้มาสุราษฯเลยต้องจัด ราคาก็สบายกระเป๋าคืนละ 700 – 750 บาท ในทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสะดวกสบายทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว การเดินทาง ในราคาดีต่อใจ

Blu Monkey Hub & Hotel Suratthani มีจักรยานให้บริการด้วยสามารถปั่นไปบริเวณใกล้ๆได้เลยค่ะ มีร้านของกินเพียบ ทางโรงเรมทำลายแทงไว้ให้แล้ว 🍽

ที่นี่มี 4 ชั้นนะคะ มีลิฟต์บริการ ผู้สูงอายุสามารถเข้าพักได้ไม่มีปัญหาค่ะ

สไตล์การตกแต่งของ Blu Monkey Hub & Hotel Suratthani จะเป็นแนว Industrial Loft ซึ่งใครที่ชอบถ่ายรูป เราว่าสามารถหามุมเก๋ๆในโรงแรมถ่ายได้หลายมุมเลย 📷

มาชมห้องพักกันบ้างนะคะ เตียงใหญ่นอนสบายมากกก ถ้าใครเคยไปพัก Foto Hotel มาก่อนจะเข้าใจว่าเตียงที่นี่ดูดวิญญาณขนาดไหน แอร์ก็เย็นฉ่ำ

มีมุมโต๊ะทำงานด้วยค่ะ ในห้องพักไม่มีตู้เย็นให้นะคะแต่มีน้ำเปล่าให้ น้ำเย็นด้านล่างมีบริการค่ะ จะมีมุมเล็กๆที่มีเครื่องดื่ม ชา กาแฟสามารถทานฟรีตลอดทั้งวัน และมีฟรี wifi ให้ค่ะ

มาชมห้องน้ำกันบ้าง ที่ชอบมากเลยคือกลิ่นของ shampoo , shower gel เป็นกลิ่นกล้วยค่ะ หอมมากๆ และยังแสดงถึงความใส่ใจในดีเทลเล็กๆ โรงแรมพี่ลิง ก็ต้องกลิ่นกล้วยสิเนอะ 🍌 🍌

อาหารเช้าที่นี่ก็ไม่เหมือนที่อื่น ไม่มีไส้กรอก ไข่ดาวทั่วไป แต่เน้นไปทางอาหารพื้นบ้าน อย่างผัดไทย ข้าวต้ม แล้วก็มีไข่ต้ม

ข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง ปาท่องโก๋

ชา กาแฟบริการฟรีตลอดทั้งวันค่ะ

📍 ที่ตั้งของ Blu Monkey Hub & Hotel Suratthani : ถนนการุณราษฎร์ ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี สุราษฎร์ธานี

มื้อกลางวันแวะมาทานขนมจีนเส้นสดเมืองคอน หน้าเรือนจำกันค่า

ร้านขนมจีนเส้นสด จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร้านนี้มีจุดเด่นตรงที่น้ำยา แกงไตปลา แกงต่าง และผักสด ผักดองเติมได้ไม่อั้นกันไปเลย แต่ละอย่างก็รสชาติจัดจ้านอร่อยมากค่ะ ทานคู่กับไข่ต้มและไก่ทอดร้อนๆสุดแสนจะเข้ากัน ราคาขนมจีนชุดละ 45 บาท ไก่ทอดชิ้นละ 10 บาท อิ่มอร่อย ราคาสบายกระเป๋าอีกแล้ว

📍 การเดินทาง : จากตัวเมืองสุราษฏร์ธานี ให้เข้าถนนดอนนก ตรงไปบริเวณเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฏร์ธานี จะเห็นร้านขนมจีนเส้นสดเมืองคอน อยู่ทางด้านซ้ายมือ บนถนนดอนนก ฝั่งตรงกันข้ามเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฏร์ธานี

เรายังมีร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดีๆมาให้เลือกกันอีก 3 ร้าน

เน้นกินไม่เน้นเที่ยว 555 🤣😅

ร้านอาหาร ลำพู 1 ร้านอาหารเจ้าดังประจำจังหวัดสุราษฯ

สาขานี้คือ สาขาแรก ต้นตำรับ ที่เปิดให้บริการมานานหลายปี ซึ่งเราว่าเค้าไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศเลย รสชาติก็ดีมาก

กุ้งแม่น้ำเผา ฟินนน ดูมันเยิ้มๆที่อยู่ตรงหัวจุ้งนั่นสิ 😍 🦐

ยำไข่แมงดา อร่อยๆจ้า

เนื้อปูผัดต้นหอม ปูสดมากค่ะ

แกงส้มทานแทบทุกร้าน 🤣

ปลาสำลีเผาทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บของทางร้าน

สาขานี้อยู่ปากแม่น้ำตาปีได้ทานอาหารอร่อยๆพร้อมบรรยากาศริมน้ำ สำหรับร้านนี้เราให้ผ่านเลย

📍 การเดินทาง : จากตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ใช้ถนนสายปากน้ำตรงไปทางตำบลบางกุ้ง จะเห็นร้านอยู่ริมเชิงสะพานข้ามแม่น้ำบางกุ้ง ติดกับบริเวณนากุ้ง

มากันที่อีกหนึ่งร้านค่ะ บรรยากาศอยู่ริมน้ำเหมือนกัน ชื่อร้านระเบียงไม้

แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง รสจัดจ้านมาก ใส่ปูไข่มาเน้นๆ 🦀

หมูคั่วเกลือ คือดีย์อ่า

ผัดสะตอกะปิกุ้งเมนูโปรดเลยค่ะ

ใบเหลียงผัดไข่

หอยแครงลวก

📍 การเดินทาง : จากตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้ถนนตลาด ตรงไปเจอศาลหลักเมือง และสี่แยกไฟแดงให้ข้ามสะพานแม่น้ำตาปี ลงสะพานแล้วตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร จะเห็นร้านอาหาร ระเบียงไม้ อยู่ทางด้านซ้ายมือ

ทริปนี้เป็นทริปที่กินทุเรียนเยอะมาก กินจนนึกว่ากลับมาจะเป็นร้อนในแล้วจ้าแม่ 😂

ร้านสุดท้ายจะพามาเปลี่ยนบรรยากาศเป็นร้านวิวภูเขากันบ้างค่ะ ทานข้าวเคล้าทะเลหมอกที่ร้านบ้านบนเขา วิวสวย 🏞

ร้านนี้วิวสวยมาก เราชอบ รสชาติอาหารก็ถือว่าดีเลย ยิ่งถ้าเป็นตอนเช้าๆนะคะหมอกจะลอยฟุ้งเยอะมาก

เป็นอีกจุดที่น่ามาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นมากเลย เค้ามีให้บริการอาหารเช้าด้วย ใครตื่นเช้าๆไหวน่ามาลองมากค่ะ แต่เตยมาทานช่วงมื้อเย็นนะคะ

บรรยากาศร้านเปิดโล่งเห็นวิวสวยๆแบบนี้

มาชมเมนูที่เราสั่งกันบ้างนะคะ หอยนางรมจ้า มาสุราษฯทั้งทีไม่กินหอยได้ไง

แกงส้มหน่อไม้ปลาดุกทะเล

ไข่เจียวปู

หมูคั่วเกลือของโปรด สั่งมันทุกร้าน 555 😆

พาทานของอร่อยในตัวเมืองสุราษฯกันไปหลายร้านแล้ว ขอพาออกไปสัมผัสธรรมชาติกันบ้างนะคะ 🌿🐞🐌

พาพักกาย พักใจที่เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี 🌤

ภาพความงดงามอันยิ่งใหญ่ของภูเขาหินปูนที่ล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำเหนือเขื่อนเชี่ยวหลานที่เราได้เห็นผ่านตามาหลายครั้ง

ภาพขุนเขาที่มีสายหมอกคลอเคลีย ภาพแสงแดดอ่อนๆยามเช้าสะท้อนกับผืนน้ำในทะเลสาบ เป็นเหมือนภาพที่สร้างความประทับใจแบบรักแรกพบ จนเราปักหมุดในใจเอาไว้ว่าสักครั้งหนึ่งต้องมาสัมผัสความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ให้ได้ “เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี”

เตยจะพาทุกคนออกเดินทางไปพักผ่อนที่แพ 500 ไร่ และพาไปเที่ยวสถานที่ใกล้เคียงรอบๆกัน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยนะคะ

📌 เขื่อนรัชชประภา

มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน สร้างแล้วเสร็จได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพระราชทานนามให้ใหม่ว่า “เขื่อนรัชชประภา” มีความหมายว่า “แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร”

ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา “เขื่อนรัชชประภา” ทำหน้าที่เป็นเขื่อนสารพัดประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า เป็นแหล่งกักเก็บน้ำการชลประทานเพื่อการเพาะปลูก และทำการประมงน้ำจืด ช่วยบรรเทาอุทกภัย

ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ด้วยเต็มไปด้วยธรรมชาติของป่าเขาและสายน้ำที่งดงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบค่ะ ภาพบรรยากาศที่งดงามของทะเลสาบกว้างใหญ่ วิวเขาหินปูนและผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ ที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสสักครั้ง

จากจุดชมวิวสันเขื่อน เรามาที่ท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เราจะนั่งเรือหางยาวแบบนี้เข้าไปที่แพกันค่ะ ระหว่างทางก็เพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์ของเขื่อนเชี่ยวหลานไปด้วย

ภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ตั้งอยู่โดดเด่นเหนือผืนน้ำที่บางจุดมีระดับความลึกจนน่าตกใจถึง 100 เมตรก็มีค่ะ

เราล่องเรือมาถึงจุดไฮไลท์ “เขาสามเกลอ” ยอดเขา 3 ยอดที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมาอวดโฉม พร้อมกับสายฝนที่เริ่มโปรยปราย แหม่ ต้อนรับกันด้วยความชุ่มฉ่ำเชียวนะ

📌 แพ 500 ไร่

สู่การพักผ่อนอันเงียบสงบอย่างแท้จริง ที่นี่ไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีแต่สัญญาณความสุข มีแต่ช่วงเวลาดีดีกับธรรมชาติและคนข้างๆ

การที่ไม่มีสัญญาณ Internet และสัญญาณโทรศัพท์ทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจริงๆ

ได้ทำกิจกรรมหลายอย่างด้วยกันซึ่งบางครั้งเราเองก็จำไม่ได้แล้วว่าเราทำด้วยกันครั้งสุดท้ายมันเมื่อไหร่

ก่อนจะมาเตยเองก็มีคำถามในใจนะคะว่าเอ๊ะ ไม่มีสัญญาณเน็ต ไม่มีทีวีเราจะโอเคมั้ย 💭

แต่พอได้ไปพักที่แพ 500 ไร่มา บอกได้เลยว่ามันดีจริงๆ นอกจากเล่นน้ำ พายคายัค เรายังได้มีเวลาออกไปทำกิจกรรมอีกเยอะแยะทั้งเที่ยวน้ำตก ล่องเรือชมทะเลหมอก แต่ละวันที่ผ่านไป 24 ชั่วโมงเป็นวันที่มีค่าและคงหาความทรงจำแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆแน่

ที่แพ 500 ไร่ มีสระว่ายน้ำด้วย ใครอยากมาเล่นน้ำสระก็ได้ค่ะ แต่สำหรับเราทะเลสาบกว้างใหญ่ขนาดนี้โดดน้ำหน้าห้องโลด 💦🌈

แพ 500 ไร่ เป็นแพที่อยู่ไกลจากท่าเรือที่สุด แต่อยู่ใกล้ๆ กับต้นน้ำของเชี่ยวหลาน จุดเด่นคือความสงบและวิวที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามค่ะ นั่งพักผ่อนอยู่นอกจากอากาศบริสุทธิ์ที่สัมผัสได้ เรายังได้ยินเสียงสัตว์อย่างชะนี ค่าง นกส่งเสียงร้องประสานกันอยู่ตลอด

ท่ามกลางผืนน้ำและทัศนียภาพที่งดงามเหนือคำบรรยาย แพ 500 ไร่ ได้สร้างขึ้นมาด้วยแนวคิดสงบ ส่วนตัว และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

แพ 500 ไร่ มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 6 แบบค่ะ

Deluxe room เป็นเรือนแพแฝดมีผนังไม้ไผ่กั้น มีห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้องและห้องนอนใต้หลังคาอีก 1 ห้องค่ะ

Villa room เป็นเรือนแพหลังเดี่ยว มีหน้าต่างเปิดได้รอบทิศทาง

Family room เป็นเรือนแพแฝดที่สามารถพักได้ 8-10 ท่านมีประตูเชื่อมต่อถึงกัน มีห้องนอนใต้หลังคา 2 ห้อง และห้องนอนชั้นล่าง 2 ห้อง เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน

Deluxe Suite Room ห้องที่มีขนาดกว้างและใหญ่กว่าห้องดีลักซ์

Family Suite Room

Honeymoon Suite Room

ห้องแบบที่เตยเข้าพักคือ Honeymoon Suite Room ค่ะ

เป็นบ้านเดี่ยว หน้าต่างเปิดได้รอบทิศทาง มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัว 2 ห้อง บ้านหลังนี้จะอยู่ปลายสุดค่อนข้างเป็นส่วนตัวค่ะ ถ้าใครจะมาสวีท มา honeymoon แนะนำเลย แต่ทริปนี้เราพาคนที่เรารักมาด้วยกันครบเลย 💗

ห้องนอนหลักค่ะ จากปลายเตียงเห็นวิวสวยๆแบบนี้ไม่อยากหลับเลย

ห้องนั่งเล่นกับวิวธรรมชาติที่ไม่อยากละสายตา

รีบปีนขึ้นชั้น 2 มาจองห้องนอนใต้หลังคาก่อนเลย ชอบมาก กลิ้งไปกลิ้งมาสบ้ายสบาย ห้องพักทุกห้องที่นี่มีแอร์ค่ะ

ความพิเศษของ Honeymoon Suite Room คือมีอ่างจากุชชี่หน้าห้องเลย ตีฟองไปชมวิวแบบนี้ไป มันจะฟิ้นฟินหน่อยนะ

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่นี้ เป็นแบบญี่ปุ่นด้วยนะค้า

มุมนี้มุมโปรดของคุณแม่เลยค่ะ นอนอ่านหนังสือได้แทบทั้งวัน

มาชมบรรยากาศของแพ 500 ไร่ ยามค่ำคืนกันดีกว่า ที่สุดของความโรแมนติกเลยค่ะ บรรยากาศ พอกลางคืนอากาศก็เย็นๆด้วย

ดาวเต็มฟ้าแบบนี้ นอนจับมือกันดูดาวดีมั้ย ครั้งสุดท้ายที่ดูดาวด้วยกัน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่จำกันได้รึเปล่า

แบบนี้เค้าเรียกว่าช้างรึป่าวก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน 💫

เมื่อเช้าวันใหม่มาถึง เราตื่นเช้าแบบไม่ต้องรอให้นาฬิกาปลุกเลย

ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนทำให้เช้านี้สายหมอกลอยมาทักทายเรากันถึงหน้าบ้านพัก

เอาจริงๆแทบไม่รู้เลยนะคะว่าฝนตก ถ้าไม่เห็นพื้นเปียก นอนหลับสบายมากๆ

ทางแพยังมีกิจกรรมล่องเรือชมหมอกยามเช้าด้วยค่ะ 🚣‍⛅

📌 น้ำตกแปดเซียน

การท่องเที่ยวเขื่อนรัชชประภามีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลายค่ะทั้งแบบเน้นความเพลิดเพลินและผจญภัยเต็มขั้นขึ้นอยู่กับว่าใครถูกใจแบบไหน

น้ำตกแปดเซียน ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนแบบนี้ค่ะ เป็นน้ำตกหินปูนซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางผืนป่าเขียวขจี

น้ำตกนี้เดินปีนป่ายไม่ยากค่ะ เราสามารถเดินสวนน้ำตกขึ้นไปได้เลย ผู้สูงอายุที่ร่างกายแข็งแรงก็มาเที่ยวน้ำตกนี้ได้นะคะ น้ำตกแต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป บางชั้นเราจะเจอแอ่งน้ำธรรมชาติที่สามารถแช่เล่นได้เลยค่ะ

📌 กุ้ยหลินน้อย

"ทะเลสาบเชี่ยวหลาน" เขื่อนรัชชประภา ของดีประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ใครๆ มักเรียกว่า "กุ้ยหลินเมืองไทย"ด้วยความงามของน้ำใส เขาสวยและวิวทิวทัศน์ที่คล้ายกุ้ยหลิน แต่ถ้าได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆ จะรู้ว่าเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลานแห่งนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเอง

พอเราออกจากแพมาแล้วเรายังไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชุมชนด้วยค่ะ

📌ภูเขารูปหัวใจ ชุมชนบ้านเขาพัง

ข้ามสะพานแขวนเขาพัง (สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์) ไปตามหาภูเขารูปหัวใจ 💚

เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศทิวทัศน์ความเป็นธรรมชาติโดยรอบมีความงดงาม และมีความสวยแปลกตาของเขาเทพพิทักษ์ ภูเขาสูงตระหง่านที่ตั้งอยู่ด้านหลังสะพาน มีรูปร่างคล้ายกันกับรูปหัวใจ หากถ่ายรูปตรงบริเวณกลางสะพาน จะได้รูปหัวใจแบบมุมสวยสุดๆเลยค่ะ

📌ล่องแพไม้ไผ่ ที่คลองแสง

กิจกรรม ล่องแพไม้ไผ่ ที่ คลองแสง ดื่มด่ำธรรมชาติ

คลองแสง หรือคลองพระแสง เป็นลำน้ำที่ไหลผ่านบริเวณ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหนึ่งในลำน้ำหลายสายที่ไหลรวมกันกลายเป็นแม่น้ำตาปี วิวตลอดสองข้างทางเขียวสดชื่น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดชิลล์ที่อยากให้มาลองค่ะ

ระหว่างที่ล่องตามน้ำไปเรื่อยๆมันชิลล์ม๊ากจริงๆนะคะ

ก็เป็นอันจบทริปสุราษฎร์ธานีแบบฟินๆแล้วค่า เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกมากมายให้ออกไปค้นหา

มีเวลาวันหยุดสัก 3-4 วันก็มาเที่ยวได้แล้ว บอกแล้วว่าสุราษฎร์ธานีมีอะไรดีมากกว่าที่คิด อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ 😊

พากันเที่ยว

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.21 น.