แนะนำที่เที่ยวนิวซีแลนด์ (New Zealand) เกาะเหนือ 6วัน

จัดเต็มทุกกิจกรรม

Ruapehu -Taupo -Rotorua สวย สนุก มันส์ ครบทุกรูปแบบ

นิวซีแลนด์ (New Zealand) เป็นประเทศที่หลายๆ คนไฝ่ฝันอยากไปเที่ยว เพราะเป็นประเทศที่ธรรมชาติสวยงามมาก มีครบทั้งป่า เขา ทะเล น่าอยู่ อากาศดี มีประชากรอาศัยอยู่เพียง 4 ล้านกว่าคนเอง ซึ่งมีน้อยกว่าคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพเราชะอีก 😮

ขอบคุณรูปจาก Rotorua fan page

ด้วยความที่ New Zealand เต็มไปด้วยธรรมชาติทำให้เราได้เห็นภาพภูเขา ต้นไม้และท้องทุ่งสีเขียวชะอุ่มตลอดเส้นทาง 🌲🌳🌿 และสวยงามทุกจุดเพราะมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก บ้านเมืองน่าอยู่ และนี่คือเสน่ห์ของนิวซีแลนด์ ที่ใครๆ ก็ต้องยอมยกนิ้วให้

เตรียมตัวก่อนไป New Zealand

1. ขอ Visa แนะนำว่าควรจะยื่นก่อนเดินทางล่วงหน้า อย่างน้อย 15 วันล่วงหน้า แต่จะให้ดีสัก 1 เดือน หรือ 30 วัน และหากไปหลายคนสามารถทำเป็น Group Visa ได้ (ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า รายละเอียดคลิกดูได้ที่ >การขอวีซ่านิวซีแลนด์)

2. เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับอากาศ เพราะที่นิวซีแลนด์มี 4 ฤดู > Seasons of New Zealand

• ช่วงฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่ ธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิประมาณ 20 - 25°C (68 - 77°F)
  • ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เริ่มตั้งแต่ มีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิประมาณ 17 - 21°C (62 - 70°F)
  • ช่วงฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่ มิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิประมาณ 12 - 16°C (53 - 61°F)
  • ช่วงฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่ กันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิประมาณ 16 - 19°C (61 - 66°F)

3. SIM card หรือ pocket wi-fi ก็ลองเลือกดูว่าชอบแบบไหน ส่วนเรื่องสัญญานจะไม่ค่อยแรงเท่าไร หากพักโรงแรมแนะนำให้ใช้ wi-fi ของเขาจะดีกว่า แต่สัญญานไม่แรงเท่าบ้านเรานะ ต้องทำใจ

4. แนะนำให้ซื้อปลั๊กไฟไปเลย แบบ universal จะได้ไม่ต้องไปหา ซึ่งหาซื้อได้ตามห้างทั่วไป ราคาประมาณ 299 บาท

5. เลือกวันเดินทางดีๆ ตั๋วเครื่องบินถูกมาก และที่สำคัญแนะนำว่าควรบินตรง เพราะต้องนั่งเครื่องถึง 10-12 ชม. ได้ ใครที่กำลังแพลนไปแนะนำลองเช็คการบินไทย กรุงเทพฯ - บินตรงลงโอ๊คแลนด์ AKL ราคาตั๋วมีตั้งแต่ หมื่นต้นๆ - 2 หมื่นกว่า (แล้วแต่ช่วงเวลาการเดินทาง) แต่บริการแบบ full services นั่งสบายกว่า มีจอให้ดูหนัง มีเกมส์ให้เล่น มีเครื่องดื่มบริการตลอด แถมกระเป๋าอีก30 กก. คุ้มและสบายกว่า เชคราคาตั๋วการบินไทย

ที่เที่ยว New Zealand เกาะเหนือมีอะไรน่าไปบ้าง?

แอดมินเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยเห็นภาพของนิวซีแลนด์ภาคใต้ไปแล้วบ้าง เพราะเป็นที่นิยมของคนไทยในการมาเช่ารถตู้นอนขับเที่ยวกัน แต่วันนี้พวกเราจะพามาแนะนำอีกไฮไลต์ของประเทศนิวซีแลนด์ที่อยู่ทางภาคเหนือกันบ้าง นั่นคือ Ruapehu, Taupo และเมือง Rotorua ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีกิจกรรมให้เที่ยวจัดเต็มมีครบ ทั้งป่าไม้ ภูเขาไฟ ทะเลสาบ น้ำพุร้อน น้ำตก หิมะ พร้อมกิจกรรมที่สนุกและมันส์ สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว สวยไม่แพ้เกาะใต้ของนิวซีแลนด์แน่นอนค่ะ

ทะเลสาบและหมอกจากน้ำพุร้อน

ภูเขา ป่าไม้ และบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ

มีน้ำตกที่ไหลแรงและเร็วมากขนาดที่เติมสระว่ายน้ำของโอลิมปิคได้ภายใน 11 นาที

สามารถสกีบนภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่ สวยงามและเหมาะสำหรับคนที่พึ่งหัดเล่น ไปถึงระดับมือโปรไม่แพ้ที่ญี่ปุ่น

ธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่ามองไปไหนก็สวย สบายตา อากาศดีตลอด

ไปชมไกเซอร์ (Geyser) แบบใกล้ชิดมาก

กิจกรรม Outdoor Adventure ที่สนุกได้ทั้งครอบครัว

ไปล่องเรือชมทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่เท่าประเทศสิงห์คโปร์

✈️ เริ่มต้น การเดินทาง กรุงเทพ - นิวซีแลนด์

พวกเราบินตรงกับสายการบินไทย Thai Airways กรุงเทพ – โอ๊คแลนด์ (Bangkok - Auckland) ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง พวกเราขึ้นเครื่องตอนประมาณ 6.30 โมงเย็น ถึงประมาณ 10.45 เช้าอีกวันของที่โอ๊คแลนด์

ใครที่กำลังแพลนไปแนะนำลองเช็คที่เว็บการบินไทย ราคาตั๋วมีตั้งแต่ หมื่นต้นๆ -2 หมื่นกว่า (แล้วแต่ช่วงเวลาการเดินทาง) full services นั่งสบายกว่า มีจอให้ดูหนัง มีเกมส์ให้เล่น มีเครื่องดื่มครบ แถมกระเป๋าอีก 30 กก. คลิก เชคราคาตั๋วการบินไทยที่นี่

เนื่องจากทริปทาง Readme ได้มีโอกาสไปลองใช้บริการเช็คอิน แบบ Thai Royal Silk แต่ว่าตอนบินเรานั่งชั้น Economy กันค่ะ เช็คอินเสร็จก่อนขึ้นเครื่องได้แวะไปใช้บริการ Lounge ของสายการบินไทยดู รองท้องก่อนไปทานอาหารบนเครื่องกัน

โดยรวมแล้ว อาหารอร่อยมากค่ะ คือไม่ได้ชมเกินไปนะ แต่รสชาติมันไม่ได้ออกต่างชาติเมนูยังเป็นรสชาติไทยๆ อยู่ซึ่งแอดมินแฮปปี้ค่ะและที่ชอบสุด ข้าวขาหมู และขนมไทย

Flight service ของสายการบินไทยมีครบค่ะ สะดวก สบาย คุ้มค่าราคาที่จ่ายไป เพราะ 10-11 ชม. นานใช้ได้

เมนูอาหารบนเครื่อง รสชาติถูกปากค่ะ และได้เยอะด้วย อิ่มเลย ไม่ใช่แค่รองท้องนะ แต่อิ่มเลย

หากไม่ง่วงก็สามารถเลือกดูหนัง ฟังเพลง ดูรายการทีวีทั้งไทยและต่างชาติ ได้ชิลๆ มีให้เลือกเยอะ ส่วนใครกินอิ่มและง่วงก็นอนไปจ้ะ ตื่นมาถึงพอดี

Day 1: Huka Falls, Taupō, New Zealand

ออกจากสนามบินประมาณ 3.30 ชม. ประมาณ 16.00 ถึง Huka Falls Taupō

จุดที่: Huka Falls, Taupō ความสนุกของเราเริ่มต้นที่นี่

น้ำตก Huka Falls ห่างจากตัวเมือง Taupo town centre แค่เพียง 5นาที เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ขึ้นชื่อของ New Zealand อีกที่หนึ่งเพราะมีกระแสน้ำที่ไหลแรงและเร็วมาก ถึงขั้นที่ว่าสามารถเติมน้ำในสระว่ายน้ำของสระโอลิมปิคให้เต็มภายในแค่ 11 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเกิดจากแม่น้ำ Waikato River ที่มีความกว่ากว่า 100เมตร แต่ถูกบีบลดลงให้ไหลผ่านช่องหุบเขาที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟที่เล็กเพียง 15 เมตร ทำให้เกิดแรงอัดแน่นและไหลแรงมาก

credit รูปภาพจาก LoveTaupo.com

ไปชมน้ำตก Huka Falls สามารถนั่งเรือเจ็ทแบบสุดเหวี้ยง แบบหมุนรอบ 360 องศาของ Hukafalls Jet ไปชมแบบใกล้ ชิด แถมมันส์สุดๆ กับการดริฟเรือของเจ้าหน้าที่ที่ต้องร้องกรี้ดดแตกกัน Hukafalls Jet เป็นบริษัทเอกชนเจ้าเดียวที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลของประเทศนิวซีแลนด์ในทำเรือ Jet ทัวร์น้ำตก Huka Falls โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อรอบ

บอกเลยว่าทั้งหนาว ทั้งมันส์ แต่ด้วยความที่เขามีแจ็คเก็ทให้เลยไม่ได้เปียกมากเท่าไร เปียกแค่บางส่วน หลังจากเล่นเสร็จไม่เกิน 1 ชม. เดินทางต่อไปที่พักที่เมือง Ruapehu ขับรถไปอีกประมาณ 1.30 ชม.

รายละเอียด Huka Falls Jet

พิกัด : https://g.page/HukafallsJetTaupo?share

เวลาทำการ: 8.30am - 5.00pm

ราคา:

• ราคาผู้ใหญ่ $135
  • ราคาเด็ก $89 (อายุไม่เกิน 15ปี และส่วนสูง 100 ซม. ขึ้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติมและจองได้ที่ Hukafalls Jet

จุดที่ 2 : The Park Hotel Ruapehu, Tongariro National Park

เดินทางมาถึงโรงแรม The Park Hotel Ruapehu ก็เกือบ 1 ทุ่มพอดี โดยพวกเราจะพักที่นี่ 2 คืน เพราะต้องการขึ้นไปหัดเล่นสกีที่ Whakapapa Ski Area Mt. Ruapehu

โรงแรม The Park Hotel Ruapehu เป็นโรงแรม 3 ดาวที่เดียวของที่นี่ที่สามารถมองเห็นวิวของภูเขาไฟได้ถึง 3ลูก อยู่ใน Tongariro National Park และใกล้ Whakapapa Ski Area Mt. Ruapehu ที่เราจะไปเล่นสกีกันในอีกวัน โดยเดินทางใช้เวลาแค่ประมาณ 30 นาทีก็ถึง

ห้องพักไม่กว้างมาก โดยรวมก็โอเคเลยค่ะ เพราะเราแทบจะไม่ได้อยู่ห้องกันเลย แค่ไว้นอนจริงๆ

ราคาต่อคืนก็จะตกอยู่ประมาณ 2,xxx / คืน รวมอาหารเช้า ก็ถือว่าไม่แพงเพราะ location ดีแถมยังมี Hot tubs กลางโรงแรมให้ไว้แช่เล่น

มีร้านอาหารและบาร์ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย ราคาก็ไม่แพงไปแต่ก็ไม่ถูกนะ แต่ไซส์ใหญ่สามารถสั่งมาทานสำหรับ 2 คนได้ค่ะ

2/6 Millar Street, Ruapehu, National Park 3948
Ph:+64 7-892 2748

Day 2: Whakapapa Ski Field, Mount Ruapehu

วันที่ 2 พวกเราก็ตื่นกันแต่เช้า ทานอาหารเช้าเสร็จประมาณ 09.00 ก็เดินทางไปที่ Whakapapa Ski Field, Mount Ruapehu ประมาณ 09.30

เล่นสกีบน Mount Ruapehu เป็นภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดของเกาะเหนือ New Zealand ที่ยังปะทุอยู่ (Active Volcano) เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเล่นสกียอดนิยมของคนที่นี่ และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังและภาพยนต์ดังหลายเรื่องมาแล้ว เช่น The Lord of The Ring

ซึ่งพวกเราพึ่งเคยหัดเล่นกัน ที่ Whakapapa Ski Field เขามีคอร์สเรียนสำหรับ Beginner ค่ะ ก่อนอื่นก็ต้องไปเตรียมชุดให้พร้อม ที่นี่จะมีให้เช่าชุดสกี หมวก รองเท้าและสกีและพวก snowboard แต่ไม่มีพวกถุงมือและแว่นตานะคะ พวกนี้ต้องเตรียมมาเองส่วนราคาเท่าไรนั้นจะบอกอยู่ด้านล่าง

เมื่อชุดพร้อม อุปกรณ์พร้อม ก็ต้องไปลุยกันค่ะ นี้คือภาพก่อนเริ่ม..

แหละนี่คือภาพเมื่อเริ่มไปแล้ว......กองรวมกันสิค่ะ ด้วยความที่ไม่เคยเล่นกัน แต่สนุกมาก

ใช้เวลาฝึกกันประมาณ 1 ชม. ก็เริ่มลองเล่นจริงกันเลย แต่ยังอยู่ในโซนฝึกหัดอยู่นะคะ ยังไม่ได้ขึ้นไปที่สูงๆ

แต่ก็ล้มลุกคลุกคลานกันไปหลายรอบ ทั้งสนุก ทั้งหนาว ใครชอบกีฬาแนวนี้ต้องห้ามพลาดเลยล่ะ

เล่นกันได้ถึงเที่ยงก็พักทานข้าวเที่ยงกันที่ร้านอาหารตรง Happy Valley Bistro

พอบ่ายๆ ก็กลับที่พักเพราะหิมะเริ่มตกแรงมาก จนทำให้เล่นต่อกันไม่ได้ แต่เป็นการเล่นสกีที่สนุกมาก เจ้าหน้าที่ดูแลดี น่ารัก และเข้าใจว่าเราไม่เก่งเขาก็ไม่ได้เร่งอะไร พยายามสอนจนท่าได้และเริ่มเป็น

Whakapapa Ski Area

ราคาเริ่มต้นสำหรับผู้ใหญ่ หากเป็นกลุ่ม สามารถจองแบบ ADULT FULL DAY GROUP LESSON อยู่ $119/คน

รวมอะไรบ้าง:

• All day lessons (2 x 1hr 50min lessons)
  • Equipment rental (skis, boots & poles OR snowboard & boots - helmet/clothing not included).
  • Package lesson times: 10.30am & 2pm.
  • Not include all mountain lift pass (หากรวมจะอยู่ที่ $169/คน)

ใครที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Whakapapa Ski Area

กลับจากเล่นสกีก็อาบน้ำที่โรงแรมก่อนไปทานข้าวเย็นกันที่ Chateau Tongariro Hotel ซึ่งไม่ไกลจากที่พัก ขับรถประมาณ 10-15 นาที

Chateau Tongariro Hotel เป็น โรงแรมที่เก่าแก่ตั้งแต่ปี 1887 แต่ตอนนี้ได้ถูกรีโนเวทและตกแต่งใหม่สวยงาม กลายเป็นโรงแรมที่สวยงามและขึ้นชื่อของที่นี่

และได้มีโอกาสไปดูห้องพักของ Chateau Tongariro Hotel บอกเลยว่าดูดี หรูหรามากค่ะ ราคาเช็คที่นี่

หากใครสนใจที่จะไปพักที่ Chateau Tongariro Hotel สามารถเช็คราคาได้ที่นี่ราคาเช็คที่นี่ราคาเช็คที่นี่

พิกัด: State Highway 48 Whakapapa Village, 3951 Mt. Ruapehu New Zealand

Phone: +64 7 892 3809 / Toll-Free: 0800 242 832

Day 3: ล่องเรือชมวิวทะเลสาบที่ Lake Taupō และเที่ยวเมือง Rotorua

เริ่มต้นทริปวันที่ 3 หลังจาก check out จาก The Park Hotel พวกเราก็เดินทางต่อไปที่เมือง Taupō

เพื่อไปล่องเรือชมวิวทะเลสาบที่ Lake Taupō โดยเดินทางประมาณ 1.20 ชม.

จุดที่ 1 : Lake Taupō

เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ อยู่ที่เมือง Taupō ห่างจากสนามบินโอ๊คแลนด์ประมาณ 3.30 ชม. Lake Taupō มีขนาดเกือบเท่าประเทศสิงห์คโปร์ซึ่งเกิดจากการระเบิดภูเขาไฟเมื่อประมาณ 2พันปีที่แล้ว การระเบิดที่รุนแรงมากขนาดที่ท้องฟ้าของประเทศจีนและประเทศแถบยุโรปมืดมัวในวันที่เกิดขึ้น และการระเบิดครั้งนั้นทำให้เกิดเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดประเทศนิวซีแลนด์ ทำให้ทะเลสาบ Taupō จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถือเป็นไฮไลต์ของประเทศนิวซีแลนด์

กิจกรรมที่แนะนำได้แก่ เล่นสกีน้ำ พายเรือคายัค ชมวิว หรือจะนั่งเรือ yacht ไปล่องทะเลสาบ Lake Tuapo ชมวิวภูเขาไฟ และไปชม Maori rock carvings ที่ Mine Bay การแกะสลักหินของชนเผ่าดั้งเดิมกลางทะเลสาบ หรือการตกปลาเทราส์ ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อของที่นี่

พวกเราเลือก นั่งเรือ Charter กับ Chris Jolly Outdoors Lake Taupo ประมาณ 1.30 ชม. ไปล่องทะเลสาบ Lake Tuapo วิวภูเขาไฟ และชม Maori rock carvings ที่ Mine Bay

เขามีสอนตกปลาเทราส์ด้วยนะ และหากปลาที่ตกมาได้ตัวเล็กก็จะมีการปล่อยไป เขาจะจับเฉพาะปลาใหญ่

Maori rock carvings ที่ Mine Bay เป็นการแกะสลักแบบดั้งเดิมของชนเผ่า Maori ที่มีความสูงถึง 10 เมตร และมีการใช้เวลานานถึง 4 ฤดูร้อนถึงจะแกะสลักเสร็จ และจะไปดูได้ทางน้ำเท่านั้น ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมา

ล่องเรือชมทะเลสาบกับ Chris Jolly Outdoors Lake Taupo Scenic Cruises

เปิดให้บริการ:

• จันทร - ศุกร์ เวลา 8.30 am. - 5.00 pm.

ราคา:

• ผู้ใหญ่ $40.00 - $46.00
  • เด็ก (16 ปี และต่ำกว่า) : $0.00 - $18.00

รายละเอียดและจองได้ที่ Chris Jolly Outdoors Lake Taupo Scenic Cruises

เมื่อเสร็จจากล่องเรือก็ราวๆ บ่าย 2 ก็เดินทางกันต่อไปที่ Waimangu Volcanic Valley, Rotorua ซึ่งไม่ไกลกันเท่าไร

เมื่อพูดถึงเมือง Rotorua New Zealand ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองซัลเฟอร์ สปาจากน้ำพุร้อน และการท่องเที่ยวแบบ outdoor” เพราะเป็นเมืองที่อุดมไปด้วยแหล่งกำเนิดของน้ำพุร้อน ป่าไม้สีเขียว ทุ่งหญ้าและทะเลสาบ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองโบราณที่สั่งสมวัฒนธรรมของชาวเมารี ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมแนะนำให้อยู่ที่ Rotorua อย่างน้อยสัก 3 วัน 2 คืน กำลังดีไม่น้อยและไม่มากไป

จุดที่ 2: Waimangu Volcanic Valley, Rotorua, New Zealand

ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมือง Rotorua ขับรถประมาณ 20 นาที Waimangu Volcanic Valley เกิดขึ้นเมื่อปี 1886 เมื่อภูเขาไฟ Mt. Tarawera ระเบิดและแตกแยกออกเป็น 2 ส่วน และทำให้ทะเลสาบ Rotomahana ขยายใหญ่ขึ้นอีก 20 เท่าตัว และเกิดเป็นบ่อน้ำพุร้อนต่างๆ

กิจกรรมที่แนะนำ คือ 🌳เดินป่าชมบ่อน้ำพุร้อนที่ Waimangu Volcanic Valley และล่องเรือชมทะเลสาบ Rotomahana 🌋ชมไกเซอร์ (geysers) หรือ น้ำพุร้อนปล่อยออกมาเป็นระยะๆ เพราะภูเขาไฟยังมีการปะทุอยู่แต่ไม่รุนแรง (Active) ซึ่งสามารถพบได้เพียงไม่กี่แห่งในโลก เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก

เริ่มด้วยการเดินป่าด้วยเท้าเพื่อไปดูบ่อน้ำพุร้อนแต่ละจุด

ที่เห็นเป็นสีขาวนั่นคือควันจากน้ำพุร้อนที่ระอุใต้ดินจริงๆ นะคะ เดินไปจะได้กลิ่นค่อนข้างแรง แต่ไม่เป็นอันตรายค่ะ เพราะเป็นกลิ่นจากแร่ธาตุต่างๆ ที่เกิดจากน้ำพุร้อน

จุดนี้เป็นไฮไลท์ เรียกว่า Inferno Crater บ่อน้ำพุร้อนที่มีสีฟ้าครามสวยงาม บางวันจะมีสีเข้ม บางวันสีอ่อน

Lake Rotomahana Boat Cruise นั่งเรือชมวิว ทะเลสาบ Rotomahana 🌋 และดูไกเซอร์ (geysers) น้ำพุร้อนปล่อยพุ่งออกมาเป็นระยะๆ แบบใกล้มาก จอดเรือดูกับแบบสดๆ

วันที่พวกเราไป ลูกนี้พุ่งขึ้นมาสูงมาก ไม่รู้ว่าเท่าไรนะ ไม่ได้พกสายวัดไป :)

ใครที่อยากจะมาสัมผัสบรยยากาศแบบนี้ ลองดูรายก่อนได้จ้ะ

แพ็คเก็จราคา Waimangu Volcanic Valley

เปิดบริการ: 8:30am - 5:00pm

Phone: +64-7-366 6137

อ่านรายละเอียดได้ที่ https://www.waimangu.co.nz

จุดที่ 3: The Redwoods Nightlights

พอเสร็จจาก Waimangu Volcanic Valley ก็ประมาณ 5 โมงเย็น ก่อนไปทานข้าวเย็นไปต่อกันที่ Redwood Nightlights ที่นี่เป็นสะพานไม้ที่แขวนบนต้นไม้ที่ยาวที่สุดของโลก ยาว 700 เมตร มีทั้งหมด 28 สะพานต่อกันและสูงถึง 20 เมตร จากพื้นและที่สำคัญที่นี่เขาไม่ได้ตอกตะปูนะ เพราะเขาอนุรักษ์ต้นไม้ Redwoods ที่อายุนานนึง 118 ปีแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินครบ 1 รอบประมาณ 40 นาที

credit รูปภาพจาก Rotorua Facebook page

Redwoods Nightlights

พิกัด: 1 Long Mile Road, Whakarewarewa, Rotorua,
3010, New Zealand

เวลาทำการ: 9AM – 10.30PM

ราคา: ผู้ใหญ่ = $29 เด็ก 5-15 ปี = $19

รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่ https://treewalk.co.nz

จุดที่ 4 : ทานอาหารเย็นที่ Wild Rice Thai Cuisine

หลังจากกิจกรรม adventure มาทั้งวัน ก็มาทานข้าวเย็นกันต่อที่ร้านอาหารไทยที่ร้าน Wild Rice Thai Cuisine จะอยู่ตรง "Eat Streat" ตรงนี้เป็นโซนร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ต่างๆ มีให้เลือกมากมาย

ที่ Wild Rice Thai Cuisine มีรสชาติอร่อย แต่ไม่ถึงกับจัดจ้านมากเหมือนที่ไทยเรา (สั่งได้ค่ะหากอยากได้เผ็ด) เพราะเจ้าของร้านเป็นคนไทยทำเองค่ะ ดังนั้นหากใครเบื่ออาหารฝรั่งก็แนะนำให้แวะมาทานได้ที่นี่ มีร้านเดียวใน Eat Street

Wild Rice Thai Cuisine

พิกัด: "Eat Streat" 1114 Tutanekai St Rotorua 3010

เปิดบริการ: จ -ส เปิด 11 AM - 2:30 PM | 5 PM - ดึก ส่วนวันอาทิตย์เปิดแค่ตอนเย็น 5 PM - ดึก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.wildricethairotorua.co.nz/

จุดที่ 5 : Check in โรงแรม Sudima Lake Rotorua

Sudima Lake Rotorua เป็นโรงแรม 4 ดาว พวกเราจะนอนที่นี่ 2 คืนค่ะ อยู่ในตัวเมืองและเดินทางง่าย สะดวกและที่สำคัญอยู่ติดกับทะเลสาบ Rotorua ด้วย เดินไปไม่กี่ก้าวเพราะอยู่ด้านหน้าโรงแรม ใครที่อยากได้รูปสวย วิวทะเลสาบ แนะนำให้มาถ่ายตอนเย็นกับตอนเช้า ถ่ายรูปหมอกและพระอาทิตย์คือ ดีงาม ฟินส์มาก ที่เห็นเป็นหมอกและควันนี้ คือ เป็นหมอกและควันจากน้ำพุร้อนจริง กลิ่นจริง ชิลมาก

ห้องพักก็ดีงาม นอนสบาย มีสิ่งอำนาวยสะดวกให้ครบ และห้องพักกว้างดี สำหรับราคาห้องพัก $199/คืน

Sudima Lake Rotorua

พิกัด: 1000 Eruera Street, Rotorua 3010, New Zealand

อ่านรายละเอียดและจองที่พักได้ที่ Sudima Lake Rotorua

Day 4: เที่ยวสนุก Outdoor Adventure เมือง Rotorua

จุดที่ 1: Agrodome Farm, Rotorua, New Zealand

ที่ Agrodome Farm ห่างจากตัวเมืองแค่ 10 นาที มีพื้นที่ใหญ่ถึง 350 เอเคอร์ ถือเป็นอีกไฮไลท์ของเมือง Rotorua ที่ต้องมาเที่ยว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมการทำฟาร์มของคนที่นี่จริง มีโชว์เล็กๆ ของพวกแพะ แกะ และน้องหมา มีโปรแกรมฟาร์มทัวร์พาเที่ยวชมวิวรอบฟาร์มได้ใกล้ชิดกับเหล่าน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นแพะ แกะ อัลปาก้า วัว หมูป่าและอื่นๆ อีกมากมายๆ

ด้านในก็ยังร้านขายของที่ระลึกและกาแฟให้นั่งชิลได้ แนะนำให้มาช่วงเช้าช่วง 09.30 จะได้ดูโชว์รอบแรก โชว์จะนานประมาณ 1 ชม. โดยจะเป็นภาษาอังกฤษแต่จะมีหูฟังสามารถเลือกฟังได้หลายภาษาด้วย จากนั้นก็ค่อยไปนั่งรถรางชมฟาร์ม Farm Tour รอบฟาร์ม ใช้เวลาน่าจะประมาณ 1 ชม. เหมือนกัน

ที่นี่เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยวสัมผัสอากาศดีๆ พร้อมกับเรียนรู้การทำฟาร์มและเลี้ยงสัตว์ของที่นี่ โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องชอบแน่นอนค่ะ

พิกัด: https://www.agrodome.co.nz/visitor-info/location-map/

เปิดทำการ: เปิดทุกวัน 8.30am - 5.00pm.

รายละเอียดราคา: ผู้ใหญ่เริ่มที่ $ 36.50 เด็ก อายุ 5-15 ปี เริ่มที่ $19.50 เช็คราคาแพ็คเก็จที่นี่

จุดที่ 2. Velocity Valley, Rotorua, New Zealand

Velocity Valley ที่นี่เป็นอีก 1 สถานที่ที่ต้องมา เป็น Adventure Park ที่รวบกิจกรรมมันส์ๆ ไว้ครบ ไม่ไกลจาก Agrodome อยู่ติดกันเลย แค่เข้าคนละทาง แนะนำว่าช่วงเช้าไป Agrodome และแวะมาที่นี่

Velocity Valley ประมาณ 10.30 -12.00 กิจกรรมที่มีของ Velocity Valley คือ

• SHWEEB RACER
  • FREEFALL XTREME
  • AGROJET
  • SWOOP
  • ROTORUA BUNGY
  • FREESTYLE AIRBAG

ซึ่งหากให้แนะนำว่าต้องลอง ขอแนะนำว่าต้องลองเล่น SHWEEB RACER เป็นการปั่นแข่งกันเป็นคู่กับเพื่อน อารมณ์เหมือนปั่นจักรยานแข่งกันแต่ต้องปั่นในท่อรางเป็นวงกลม รอบปั่นจะปั่นได้ 3รอบ ต่อครั้ง และเขามีจับเวลาว่าใครชนะ สนุกดีค่ะ เหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายค่ะ อยากรู้ต้องไปลอง

SHWEEB RACER ต้องมีส่วนสูงอย่างน้อย 1.30 ม. นะถึงจะเล่นได้ ราคาตกคนละ $49 /คน/ครั้

ห้ามนำของมีค่าหรืออะไรเข้าไปเพราะมันอาจจะล่วงได้ กล้องเข้าไปไม่ได้แต่เขามี Gopro ถ่ายให้

ตอนปั่นก็จะเป็นวงกลมทั้งหมด 3 รอบ มีไล่ระดับสูง-ต่ำ ยาวประมาณ 600 เมตร

ส่วนนี้เป็น SWOOP ที่สามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 3 คน อารมณ์เหมือนกระโดด Bungy แต่ไม่สูงเท่า สูงประมาณ 40m. แต่ความเสียวก็ไม่ต่างนะ ราคาก็เท่ากัน $49 /คน/ครั้ง

FREEFALL XTREME อารมณ์เมหือนกระโดดร่มจากเครื่องบินนะ หน้ากระทบลมแรงๆ ปลิวไปตามลมขึ้นลง หากใครฉีดโบท็อกซ์มาก็ระวังหน่อยนะคะ $49 /คน/ครั้ง

ส่วนใครที่อยากจะซ้อมปั่นจักรยานแบบมันส์ๆ แนะนำ FREESTYLE AIRBAG ราคา $30/คน/2ชม.

หากใครไม่อยากเล่นทั้งหมด ก็ลองเลือกโปร 2 Ride Combo ได้นะ สามารถเล่นได้ 2 อย่างราคา $76.50 /คน/1ชม. (ยกเว้นFREESTYLE AIRBAG) เช็คราคาที่นี่

Velocity Valley, Rotorua Adventure Park

พิกัด: 1335 Paradise Valley Road, Ngongotaha, Rotorua 3040, New Zealand

เปิดทำการ: ทุกวัน 09.00-17.00

รายละเอียด: https://velocityvalley.co.nz/

จุดที่ 3 : Skyline Rotorua, New Zealand

Skyline Rotorua อยู่ไม่ไกลจาก Velocity Valley ขับรถไม่เกิน 10 นาที ก็จะถึงตรงที่ซื้อตั๋วเพื่อขึ้นไป Gondola ไปที่ Mt Ngongotaha เป็นอีกจุดที่ห้ามพลาดเลย เพราะเป็นจุดชมวิวเมืองและทะเลสาบ Rotorua ได้แบบ Panoramic

แต่ที่น่าเสียดายคือ ช่วงที่เราไปมีการปิด Gondola เพื่อซ่อมบำรุง เลยไม่ได้นั่งชมวิวๆ สวย แต่เป็นการนั่งรถ shuttle ขึ้นเขาไปแทน

ขอบคุณรูปจาก Skyline Rotorua

เมื่อขึ้นมาถึงก่อนที่เราไปจะลุยกิจกรรมก็ต้องเติมพลังก่อน ทานอาหารกลางวันพร้อมวิวที่สวยงามกับร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ร้าน Stratosfare Restaurant & Bar

วิวสวยงามมาก อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ มีให้เลือกมากมาย เป็นไลน์อาหารนานาชาติ

ราคา Gondola + Lunch: Adult: $39 Child: $26

ทานข้าวเสร็จก็ออกไปถ่ายรูปกับวิวเมือง และทะเลสาบ Rotorua สวยๆ

ที่Skyline Rotorua มีให้เลือกเล่นหลายอย่างสามารถดูกิจกรรมได้ที่นี่> Skyline Rotorua

แนะนำที่ห้ามพลาดเลยของที่นี่ คือ การขับ Luge Ride ลงเขา ซึ่งที่นิวซีแลนด์เป็นต้นกำเนิดของการเล่น Luge เกิดขึ้นตั้งปี 1986 และเป็นสนามที่ยาวที่สุดในโลก โดยสนามเริ่มต้น Scenic Luge Track ยาวถึง 2 กิโลเมตร ราคารวมแพ็คเก็จ Gondola + 1 Luge Rides ผู้ใหญ่$47 เด็ก $31 (เดือนตุลาคม 2562 ราคาจะเปลี่ยนเป็น ผู้ใหญ่ $50 เด็ก $33)

ขอบคุณรูป จาก Skyline Rotorua

ต้องระวังตอนเข้าทางโค้งหน่อยนะคะ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ และต้องระวังเพื่อนจะแซงด้วย

Track ก็จะประมาณนี้ ขับ 1 รอบยาว2 กิโล มันส์มาก ต้องไปลองนะห้ามพลาด!!!

ขับลงเขาไปแล้ว ขาขึ้นก็นั่ง chairlift ขึ้นมาได้ดูวิวสวยๆ

Skyline Rotorua:

พิกัด: 178 Fairy Springs Road, Rotorua, New Zealand

เปิดทำการ: ทุกวัน เวลา 09.00-22.00

รายละเอียดกิจกรรมและราคา เช็คที่นี่ Skyline Rotorua

จุดที่ 4: Rainbow Springs Nature Park, Rotorua, New Zealand

ไปต่อกันที่ Rainbow Springs Nature Park อยู่ไม่ไกลกับ Skyline Rotorua เดินมาได้

Rainbow Springs Nature Park เป็นอุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัตว์ป่าที่เปิดให้ผู้คนได้ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวกับสัตว์ป่านานาพันธุ์ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะนก KIWI ที่เป็นนกประจำชาติและเป็นสัตว์สงวนของที่นี่เพราะใกล้จะสูญพันธุ์ เป็นกิจกรรมที่เน้นการอนุรักษ์และความยั่งยืนและเดินสวนชมป่าและสัตว์ โดยมีพื้นที่ขนาด 22 เอเคอร์

ไปชมฟาร์มฟักไข่เพาะเลี้ยงและอนุบาลนกกีวีนิวซีแลนด์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์เพราะโดนสัตว์อื่นๆ ทำร้ายและจับเป็นอาหาร ที่ Rainbow Springs ได้ทำการเพาะเลี้ยงและอนุบาลนกกีวีได้เยอะที่สุดในโลกและได้ไปแล้วกว่า 1900 ตัว เมื่อเราเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าที่จะไม่ให้ใช้เสียงและใช้แฟลชในการถ่ายรูปนะคะ เพราะจะเป็นการรบกวนนกกีวี การนำไข่มาฟักไข่นั้นจะช่วยลดโอกาสในการตายของลูกนกเพราะนกกีวีนั้น เมื่อออกไข่มาแล้วจะทิ้งไข่ตัวเองไว้ ทำให้สัตว์ต่างๆ สามารถทำร้ายหรือกินเป็นอาหารได้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จะเข้าป่าไปนำไข่ออกมาเพื่อฟักและเมื่อลูกนกโตได้เต็มที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยสู่ป่าตามธรรมชาติ

นอกจากเดินชมป่าและดูนกต่างๆ แล้ว ยังมีเครื่องเล่น Big Splash ให้ตื่นเต้นนิดๆ ด้วยนะ

Rainbow Springs Nature Park

พิกัด: https://www.google.co.nz/maps/place/Rainbow+Spring...

เปิดทำการ: ทุกวัน 8.30am - 5.30pm (รอบสุดท้าย 5.00pm)

ราคาเข้าชม: ผู้ใหญ่ เริ่มที่ $36 เด็ก $18 เช็คราคาที่นี่

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ rainbowsprings.co.nz

จุดที่ 5: ทานอาหารพื้นเมืองที่ Mitai Maori Village

หลังจากเดินชม Rainbow Springs กันเสร็จก็ประมาณ 17.30 ก็เดินทางไปที่ร้านMitai Maori Village เพื่อจะไปทานอาหารพื้นเมืองและชมการแสดงพื้นเมืองของชนเผ่าเมารีกัน

อาหารที่นี่จะเป็นอาหารพื้นเมืองคือ Hangi food ขั้นตอนก็คือ ขุดหลุมลึกประมาณเข่าจากนั้นเผาหินให้ร้อนระอุ แล้วนำลงไปอบจากนั้นก็ปิดปากหลุมด้วยผ้าขาว แล้วกลบดินทับอีกที รอจนถึงเวลาเหมาะสมก็เอาขึ้นมาทานได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก https://mitai.co.nz

ก่อนทานอาหารจะมีโชว์พื้นเมืองของชนเผ่า Maori เริ่มตั้งแต่พายเรือคานูออกมาจากป่า เพื่อเล่าเรื่องการอพยพมาของคนเมารี

จากนั้นก็ไปชมการแสดงสดของเผ่า Maori ซึ่งดีมากค่ะ ทั้งเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ที่นี่เขาพยายามทำให้เห็นภาพที่เป็นต้นแบบ การแสดงจะประมาณ 30 นาที ได้ พอเสร็จก็ไปทานอาหารเย็นกันต่อเลย

ใครที่อยากจะลองอาหารพื้นเมืองและชมการแสดงของเผ่า Maori ต้องมาที่นี่ค่ะ

Mitai Maori Village

พิกัด: 196 Fairy Springs Rd Rotorua, New Zealand

เปิด: ทุกวัน 08.00 - 19.00

ราคา: อาหาร+โชว์ ผู้ใหญ่ $188 เด็ก10-15 ปี $58.65 เด็ก 5-9 ปี $23.65 ต่ำกว่า 5 ปี ฟรี

สนใจอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ https://mitai.co.nz/prices

Day 5: เที่ยวสนุก มันส์ เมือง Rotorua (ต่อ)

จุดที่ 1: Off Road NZ สถานที่สำหรับคนชอบความตื่นเต้น ท้าทาย

ทานข้าวเช้าเสร็จก็ออกกันตั้งแต่ 08.30 มาถึงที่นี่ก็ประมาณ 20-30 นาทีจากตัวเมือง

ที่ Off Road NZ เป็นอีกที่เที่ยวแบบ Outdoor Adventure ที่สนุกมาก เพราะมีทั้ง 4WD Bush Safari's (แบบขับเอง), Monster 4X4 Thrill Rides (เจ้าหน้าที่ขับให้), Raceline Karting และ Claybird Shooting

ใครที่จะเล่น 4WD Bush Safari's ต้องมีใบขับขี่นะ

ส่วนพวกเราเลือกเล่น 2 อย่างคือ Monster 4X4 Thrill Rides (เจ้าหน้าที่ขับให้) และต่อด้วยขับรถแข่ง Raceline Karting ที่ยาวถึง 1.2 km เป็นสนามที่ยาวที่สุดของนิวซีแลนด์

มาเริ่มกัน Monster 4X4 Thrill Rides

มันเหมือนว่าเราเล่น roller coaster +ขับรถขึ้นเขา อารมณ์ก็จะประมาณนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ซิ่งมาก ทั้งเหวี่ยง ทั้งสะบัด ได้เสียว ได้กรี้ดแน่นอนและที่สำคัญอย่าอ้าปากเยอะเพราะโคลนกระเด็นเข้าปากแน่นอน :)

1 รอบน่าจะประมาณ 10 นาทีได้ พอเสร็จก็มาเปลี่ยนชุดเตรียมไปขับรถแข่งกันต่อ

ต่อด้วย Raceline Karting ที่ยาวถึง 1.2 km เป็นสนามที่ยาวที่สุดของนิวซีแลนด์ กว้าง 8เมตร และทางตรงยาวถึง 150 เมตร

ใครที่ชอบ Adventure มาเลย ต้องมาลองที่นี่ Off Road NZ

Off Road NZ

พิกัด: Off Road NZ, 193 Amoore Rd, Mamaku 3072, New Zealand

เปิดทำการ: เปิดทุกวัน 9.00am- 5.00pm

ราคากิจกรรม: Monster 4X4 Thrill Ride $55.00/ผญ และ $35.00/เด็ก (5-16 years)

รายละเอียดเพิ่มเติมและราคา เช็คราคาที่นี่

จุดที่ 2: Polynesian Spa

พอเสร็จจากกิจกรรมก็แวะไปที่ Polynesian Spa เป็นสปาที่ดังและขึ้นชื่อของนิวซีแลนด์เพราะได้รับรางวัล Top 10 สปาจากบ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดของโลกโดย Conde Nast Traveller magazine ที่นี่เป็นสปาที่มีบ่อน้ำพุร้อนมากถึง 28 บ่อ และ มี 14 บ่อที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบ Rotorua แบบฟินๆ ชิลไปอีก

ปล. พวกเราไม่ได้ลงแช่นะคะ เพราะด้วยเวลาไม่ทัน เลยถ่ายแต่รูปมาให้ชมกัน ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.polynesianspa.co.nz

อันนี้เป็นห้อง VIP แบบส่วนตัว นอนแช่สปาน้พุร้อนชมวิวทะเลสาบ Rotorua

Polynesian Spa

พิกัด: 1000 Hinemoa Street, Rotorua, New Zealand

เปิดทำการ: เปิดทุกวัน 8am - 11pm

รายละเอียดแพ็คเก็จและราคาเช็คได้ที่ https://www.polynesianspa.co.nz

จุดที่ 3: The Ultimate - Rotorua Canopy Tours

ช่วงบ่ายเราก็มาต่อกันด้วย The Ultimate - Rotorua Canopy Tours ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองแค่ 10 นาที มาเล่น Zip line ที่นี่ถือเป็นอีก 1 ไฮไลท์กิจกรรมที่ต้องมาลองเมื่อมาเที่ยว Rotorua เพราะเป็นการเล่น Zip line ของป่าที่เป็นป่าพื้นเมืองของนิวซีแลนด์ และมี Zip line ที่ยาวถึง 1.2 กิโล และไม่มีการตอกตะปูกับต้นไม้ด้วยนะเพราะเขาอนุรักษ์ป่าไม้กัน เขายังได้รับรางวัลและเป็นต้นกำเนิดของ Canopy Tour แบบต้นตำหรับแท้

โดยโปรแกรมที่เรามาคือ Original Canopy Tour ใช้เวลา 3 ชม. ทัวร์ ราคาเด็ก $129 และ $159

สำหรับผู้ใหญ่ เน้ำหนักห้ามเกิน 120กิโล และอายุต่ำสุดคือ 6ปี

เมื่อชุดพร้อมและอุปกรณ์พร้อม จะต้องนั่งรถ shuttle ไปประมาณ 5 นาที จากตรงออฟฟิศ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาเดินเข้าไปในป่า พร้อมพาชมต้นไม้เก่าแก่ของที่นี่

จากนั้นค่อยไปเล่น Zip line แต่ละฐาน และจะค่อยๆ สูงขึ้นไปเรื่อยๆ

และตรงนี้จะยาวถึง 200 เมตร และสูงที่สุด จำไม่ได้ว่าเท่าไร เสียวววววว เพราะมันมองไม่เห็นพื้นดินเลย

และฐานสุดท้ายจะท้าทายมาก เพราะต้องห้อยหัวไปจ้า เสียวใช้ได้เลย

ที่นี่ความปลอดภัยดีมาก เจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด มาตรฐานเขาดีจริง สนุก เสียว และปลอดภัย

พิกัด: 147 Fairy Springs Road, Rotorua 3015, New Zealand

เปิดทำการ: เปิดทุกวัน 08.00-18.00

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและเช็คราคาได้ที่The Ultimate - Rotorua Canopy Tours

จุดที่ 4: ZORB Rotorua

ZORB จะมีแค่ที่ Rotorua ที่เดียวในนิวซีแลนด์เท่านั้น แห่งแรกในโลกในเปิดตั้งแต่ปี 1990 เป็นกิจกรรมที่ต้องมาลอง ZORB คือการเข้าไปอยู่ในลูกบอลขนาดยักษ์จะใส่น้ำหรือไม่ใช้น้ำก็ได้ แล้วกลิ้งลงเนินเขาของ Mt. Ngongotaha ที่นี่มี Sidewinder Track ยาวที่สุดในโลก ยาว 350 เมตร

เดินทางมาง่ายขับรถ 5 นาทีจากเมืองและอยู่ติดกับ Skyline Rotorua, Rainbow Springs และ Mitai Maori Village

พวกเราเล่นแบบไม่เปียก เพราะไม่อยากเล่นน้ำมันหนาว แต่เล่นแบบน้ำสนุกกว่านะ เพื่อนลองเล่นเขาแนะนำว่าต้องลองแบบมีน้ำ ข้างในสามารถเล่นพร้อมกันได้ 2คน Straight Track 250 เมตร ราคาเริ่มที่$45.00/คน/รอบ หากเล่นทางซิกแซก SIDEWINDER ยาว 350 เมตร เริ่มที่ $65.00/คน/รอบ ขนาดสนาม จะตามรูปด้านล่างนี้ ราคาก็จะต่างกันด้วย เช็คราคาได้ที่นี่

ขอบคุณรูปจาก ZORB

นี้คือถือ Gopro ถ่ายตอนกลิ้งลง บางคนอาจจะกลัวว่ามันจะหมุนเหมือนเครื่องปั่นผ้า ไม่เลยมันไม่หมุนเหมือนเครื่องชักผ้า มันแค่กระเด้งๆ ไม่ต้องกลัว สนุกดี 1 รอบประเกิน 5 นาทีเสร็จ

พอถึงพื้น เจ้าหน้าที่จะมารับเราออกจากลูกบอล เพราะมันจะเด้งๆ หน่อย ไม่มึนหัว สบายๆ แต่จะตื่นเต้นหน่อยๆ เพราะเรามองไม่เห็นข้างนอกเลย

ใครที่มา Rotorua คือแนะนำให้มาลองเพราะมีที่นี่ที่เดียว

ZORB Rotorua

พิกัด: 525 Ngongotaha Rd, Fairy Springs, Rotorua 3015, New Zealand

เปิดทำการ: ทุกวัน 09.00-17.00

www.zorb.com

จุดที่ 5: TePo - Te Puia

หลังจากเล่นกิจกรรมเสร็จ ก็มาต่อที่ TePo - Te Puia เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อยู่ในเขต Whakarewarewa geothermal valley ไฮไลท์ของที่นี่คือ The Pōhutu geyser เป็นน้ำพุร้อนที่ active ที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ จะมีการปะทุหนึ่งหรือสองครั้งในทุกชั่วโมง และบางครั้งก็สูงถึง 30 เมตร (100 ฟุต)

ตอนที่เราถึงก็ประมาณ 6 โมงนิดๆ พอดี โปรแกรมที่จองคือ Te Pō (Indigenous Evening Experience) โปรแกรมนี้จะรวมอาหารเย็นและพาทัวร์ชมบ่อน้ำพุร้อน The Pōhutu geyser

ราคาเริ่มที่ $ 115.20/ผู้ใหญ่ เด็ก $57.60/คน (5-15ปี) โปรแกรมอื่นๆ เช็คที่นี่

พอเสร็จจากชมน้ำพุร้อน ก็มาชมการแสดงพื้นเมืองของชนเผ่า Maori คล้ายกับที่ Maitai แต่จะออกแนวโมเดิร์นกว่า และเน้น Entertainment

ห้องอาหารใหญ่และตกแต่งสวยงาม อาหารที่นี่จะมีทั้งอาหาร Hāngi และนานาชาติให้นักท่องเที่ยวได้ทาน และเมนูค่อนข้างหลากหลาย ถือว่าคุ้มค่าราคาที่จ่ายไปค่ะ

พอทานอาหารเสร็จก็เกือบ 3 ทุ่มพอดี ก็นั่งรถกลับที่พัก Sudima Lake Rotorua แค่ประมาณ 10 นาทีก็ถึง เตรียมเก็บกระเป๋าพร้อมบินกลัย กทม บ้านเราตอนเช้า

ที่ TePo - Te Puia คืออีกหนึ่งของไฮไลท์ของ Rotorua นักท่องเที่ยวค่องข้างมากเยอะ แนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนมา

TePo - Te Puia

พิกัด: Te Puia | Hemo Rd PO Box 334, Rotorua 3040, New Zealand

เปิดทำการ: ทุกวัน หน้าหนาว 8am – 5pm (April - September) หน้าร้อน 8am – 6pm (September – April)

ราคา: TePo Experience Evening Tour เริ่มที่ $ 115.20/ผู้ใหญ่ เด็ก $57.60/คน (5-15ปี)

สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มและดูโปรแกรมอื่นๆ เช็คที่นี่

จบแล้วค่ะ ทริปเที่ยว New Zealand เกาะเหนือ 6วัน จัดเต็มทุกกิจกรรมที่ Ruapehu -Tuapo -Ruapehu สวย สนุก มันส์ ครบทุกรูปแบบ

ใครที่กำลังแพลนจะไปเที่ยวนิวซีแลนด์ แนะนำเลือกวันเดินทางดีๆ ตั๋วเครื่องบินถูกมาก และที่สำคัญแนะนำว่าควรบินตรง เพราะต้องนั่งเครื่องถึง 10-12 ชม. ได้ แนะนำลองเช็คการบินไทย กรุงเทพฯ - บินตรงลงโอ๊คแลนด์ AKL ราคาตั๋วแล้วแต่ช่วงเวลาการเดินทาง แต่การบินไทยเป็น full services นั่งสบายกว่า มีจอให้ดูหนัง มีเกมส์ให้เล่น มีเครื่องดื่มครบ แถมกระเป๋าอีก 30 กก. คุ้มและสบายกว่า เช็คราคาตั๋วการบินไทย

ขอบคุณมากค่ะ เจอกันทริปหน้า :)

Readme Team

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.09 น.