“อยากไปเที่ยวทะเล” ความคิดนี้ผุดขึ้นมาในหัวของเราและ “ชะอำ” ก็เกือบเป็นคำตอบแรกที่แวบขึ้นมาในทันที แต่จะให้ไปนอนชิวริมหาดมองดูคลื่นกระทบฝั่งอย่างเดียวก็คงธรรมดาเกินไป เราอยากไปเที่ยวทะเลในแบบลุย ๆ มีที่พักล้อมรอบด้วยธรรมชาติและมีกิจกรรมสนุก ๆ ทำแก้เบื่อบ้าง

ในที่สุดความฝันก็เป็นจริงเมื่อเพื่อนของเราชวนไปเที่ยวทะเลและพักที่ “ชะอำ-อีโค่ แคมป์ รีสอร์ท” Chaam Eco Camp Resort เพราะว่ามันตอบโจทย์ความต้องการของเรามากและที่สำคัญ “ชะอำ-อีโค่แคมป์ รีสอร์ท” อยู่ไม่ไกลจากชายหาดชะอำมากนักขับรถไม่ถึง 10 นาทีเอง แถมเป็นที่พักสไตล์แคมป์ท่ามกลางธรรมชาติและความเขียวขจีของแมกไม้นานาชนิด ทริปนี้เราจึงออกเดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน ความมันส์ ความสนุกสนาน ความฮาจึงบังเกิด

ครั้งแรกที่ขับรถเข้าไปภายในรีสอร์ทแห่งนี้ก็ต้องตกใจนิดหนึ่ง เพราะทางเข้าเป็นถนนดินลูกรัง แต่ก็ไม่ถึงกับขับยากลำบากอะไรนัก บอกตามตรงเลยเรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการเดินทางของเราในครั้งนี้เลย แต่เรากลับมองว่าการผจญภัยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ทางเข้าเสียแล้วสมกับเป็นที่พักสไตล์แคมป์จริง ๆ

ภายในรีสอร์ทมีบรรยากาศร่มรื่น กว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ศาลาพักผ่อน สนามฟุตบอล และลานกิจกรรมที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน หรือหน่วยงาน บริษัท องค์กรที่ต้องการพาพนักงานมาทำกิจกรรม ปาร์ตี้ กีฬาสี หรือ ประชุมสัมมนา หรือ outing แม้แต่การรับน้องก็ตาม

พนักงานที่นี่ให้ต้อนรับอย่างอบอุ่น อัธยาศัยดี ให้คำแนะนำดีมาก โดยพวกเราทั้ง 4 คนใช้เวลากับที่พักอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ โดยสระว่ายน้ำของที่นี่ใช้ระบบเกลือแทนการใช้คลอรีน ต้องขอบอกว่าสะอาดมาก และหากดูไฟส่องทางจะเห็นว่าที่นี่ได้นำระบบแผงโซล่าเซลล์มาใช้ในรีสอร์ท ถือเป็นการช่วยลดโลกร้อนอีกด้วย (ดีจริง ๆ)

ส่วนบ้านพักก็แบ่งออกเป็นโซน ๆ มีหลากหลายรูปแบบได้รับการตกแต่งอย่างดี โดยห้องที่พวกเราพักนั้นเป็นห้องรวมนอนได้4 คนอย่างสบาย ๆ กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ทีวี ตู้เย็น แอร์ ไวไฟ แถมยังมีชั้นดาดฟ้ามีโต๊ะ เก้าอี้ไว้สำหรับการสังสรรค์หรือนั่งชิวชมดาวรับลมยามค่ำคื่นอีกด้วย

นอกจากนี้ชะอำ-อีโค่ แคมป์ รีสอร์ทยังมีร้านกาแฟด้วยชื่อ Little cafe อยู่ตรงข้ามกับล็อบบี้ เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่อบอุ่นมีการตกแต่งร้านน่ารัก แถมมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก ขณะที่ราคาเครื่องดื่มก็ถือว่าน่ารักเช่นกัน แต่โชคร้ายวันที่เราไปพักร้านกาแฟปิด (เสียดายจริง ๆ)

ส่วนห้องอาหารที่นี่จะมีแบบส่วนตัวและคล้ายโรงอาหารสำหรับผู้ที่มาพักเป็นกลุ่มใหญ่ มื้อเช้าของพวกเราเป็นข้าวต้ม ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว กาแฟ

อย่างไรก็ตาม ชะอำ-อีโค่ แคมป์ รีสอร์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ คือ ชาดหาดชะอำประมาณ 10 กม. หาดหัวหินประมาณ 23 กม. พระราชนิเวศน์มฤคทายวันประมาณ 10 กม. และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย

ขากลับกรุงเทพฯเราแวะไปเที่ยวถ้ำเขาหลวง นับเป็นถ้ำใหญ่และสำคัญที่สุดของจังหวัดเพชรบุรีที่น่าไปสัมผัส เราขับรถขึ้นไปจอดข้างบน จากนั้นก็เดินเข้าไปชมภายในถ้ำ บรรยากาศภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อย สงบ ร่มรื่น อากาศเย็นสบายไม่อับชื้น

โดยไฮไลท์ของที่นี่คือการได้ชมลำแสงอาทิตย์ที่สาดแสงส่องจากปล่องเพดานถ้ำลงมากระทบพื้นด้านล่างคล้ายกับมีสปอร์ตไลท์ขนาดใหญ่ส่องลงมาถือเป็นภาพอัศจรรย์และงดงามมาก ซึ่งช่วงเวลาที่จะมีแสงส่องลงมาเยอะที่สุด คือประมาณ 9.30 -10.30 น. อีกทั้งภายในถ้ำยังประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และพระพุทธรูปอื่น ๆ อีกมากมาย

แผนที่ไป Chaam eco camp resort

ฝากกด subscribe ในยูทูป

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

Guไปเรื่อย

วันพฤหัสที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.34 น.