ขอพรเจ้าแม่กวนอิม Repulse Bay ยังไงให้ปัง!!

Tin Hau Temple Repulse Bay หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว หาดรีพัลส์เบย์”

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกง ตั้งอยู่ที่หาดรีพัลส์เบย์ หนึ่งในชายหาดที่โด่งดังของฮ่องกง

ด้านในวัดเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามความเชื่อของชาวจีน

เช่น เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม และพระสังขจาย ที่สำคัญยังมีจุดขอพรพิเศษที่ให้ผู้คนมาขอพร

อย่าง สะพานอายุยืน และเทพเจ้าแห่งความรัก จะขอพร อะไร ยังไง ตามมาชมเลยจ้า...

เริ่มด้วยการเดินเข้าวัด ต้องเดินเข้าด้วยเท้าซ้าย และออกด้วยเท้าขวาเท่านั้น!!

ในการก้าวเท้าซ้ายเข้าวัด และเดินออกด้วยเท้าขวานั้น ความเชื่อของคนจีน

เชื่อว่าจะส่งผลให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า เพราะคนจีนถือว่าทุกก้าวของเรา

เปรียบเหมือนการเดินของเข็มนาฬิกา

1. เจ้าแม่กวนอิม

เทพที่คนฮ่องกงและชาวจีนให้ความเคารพนับถือมากที่สุด เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์มาก

เชื่อว่าสามารถขอพรได้ทุกเรื่อง และว่ากันว่าใครมาขอพรก็จะสมหวังสมความปรารถนา

วิธีการขอพร : เจ้าแม่กวนอิม

ให้มองลงไปที่พื้นหน้าเจ้าแม่กวนอิม จะมีแผ่นกระเบื้องอยู่ที่พื้น

ให้ก้มหน้า และตั้งสมาธิ บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ แล้วบอกท่านว่าจะมาขอพรเรื่องอะไร

ซึ่งจะสามารถขอพรได้ 1 เรื่องให้กับตัวเองเท่านั้น

เมื่อขอพรเสร็จแล้วก็ให้เงยหน้าขึ้นไปมองที่พระพักตร์ของเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็จะสมปราถนา

2. เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

เทพเจ้าแห่งการประทานโชคลาภ ความมั่งมี และความร่ำรวย ตั้งอยู่ด้านหน้าของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม

วิธีการขอพร : เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

ให้นำธนบัตรสีแดง เพราะว่าสีแดงหมายถึงความโชคดี หรือใช้ธนบัตร 100 บาทไทย

หรือธนบัตรที่มีเลขลงท้ายด้วย 1, 2, 8, และ 9 ให้ตั้งสมาธิและอธิษฐานขอพรเรื่องโชคลาภ

จากนั้นใช้ธนบัตรลูบไปที่เคราขององค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ให้ลูบตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านล่าง

แล้วมาสิ้นสุดที่ถุงใส่เงินขององเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ที่อยู่ตรงเอว จากนั้นนำธนบัตรเก็บใส่กระเป๋าตังได้เลย

3. พระสังกัจจายน์โพธิสัตว์ เทพประทาน บุตร-ธิดา

สำหรับใครที่อยากมีลูก แนะนำให้มาขอที่องค์เทพประทานบุตร-ธิดา องค์นี้ได้เลยจ้า

ซึ่งจะอยู่ข้างๆ กับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

วิธีการขอพร : พระสังกัจจายน์

ตั้งสมาธิและขอพรเรื่องอยากมีลูก อยากได้ลูกชาย ก็ขอลูกชาย อยากได้ลูกสาว ก็ขอลูกสาว
แล้วลูบไปที่ท้องของพระสังกัจจายน์ แล้วลูบที่หัวเด็กทั้ง 5 ก็จะทำให้พรนั้นบังเกิดผล

4. เจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่ทับทิม หรือเทพธิดาแห่งท้องทะเล คนฮ่องกง และคนจีน ที่ทำอาชีพชาวประมง

หรือใช้การเดินทางทางเรือ จะนับถือเจ้าแม่ทับทิมอย่างมาก เพราะเชื่อกันว่าเจ้าแม่ทับทิมจะปกป้อง

จากอันตรายระหว่างการเดินทาง

วิธีการขอพร : เจ้าแม่ทับทิม

ตั้งสมาธิและขอพร ให้การเดินทางครั้งนี้ไม่มีภัยอันตราย เดินทางอย่างปลอดภัย

5. เหรียญจีนโบราณ

ตั้งอยู่ด้านหน้าของเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 เหรียญ

วิธีการขอพร : เหรียญจีนโบราณ

ตั้งสมาธิขอพรเกี่ยวกับการเงิน ธุรกิจ โดยไปยืนที่หน้าเหรียญสีทอง ใช้มือทั้งสองลูบรอบนอกของเหรียญ

ที่เป็นกระจกสีทอง 3 ครั้ง เพื่อให้พรที่ขอสะท้อนกลับมาที่ตัววเรา เมื่อลูบครบแล้ว

ให้ไหว้ตรงช่องสี่เหลี่ยมตรงกลางของเหรียญ

6. สะพานต่ออายุ

คนจีนเชื่อกันว่าหากเดินข้ามสะพานนี้ เราจะมีอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน เพราะมีความเชื่อว่า

3 วัน บนสวรรค์ เท่ากับ 3 ปี บนโลกมนุษย์ โดยเชื่อว่าหากเดินข้ามสะพานนี้แล้ว

จะมีอายุยืนยาวขึ้นอีก 3 ปี บนโลกมนุษย์นั้นเอง

วิธีการขอพร : สะพานต่ออายุ

ตั้งสมาธิ แล้วให้ก้าวเท้าซ้ายเพื่อเดินขึ้นสะพาน และเดินข้ามไปยังอีกฝั่ง
โดยห้ามเดินกลับทางเดิมเด็ดขาด ซึ่งเราต้องเดินอ้อมไปอีกทางเพื่อกลับมาทางเดิมแทน

7. กิเลน

มีความเชื่อกันว่า กิเลน เป็น 1 ในสัตว์เทพศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่เสาหน้าฝั่งซ้ายของสะพานต่ออายุ

เชื่อกันว่าจะช่วยให้กระดูกและข้อแข็งแรง

วิธีการขอพร : กิเลน

ตั้งสมาธิขอพร และใช้มือทั้งสองข้างลูบไปที่เท้าคู่หน้าของกิเลน

มีความเชื่อกันว่าจะทำให้กระดูก และข้อมีความแข็งแรง

8. เทพเจ้าแห่งความรัก

เชื่อกันว่าถ้าหากมาขอความรักจากเทพเจ้าแห่งความรัก มักจะได้ความรักที่สมหวังนะจ๊ะ

วิธีการขอพร : เทพเจ้าแห่งความรัก

สำหรับคนมีคู่ ขอพรให้ชีวิตคู่ที่ยืนยาว ให้คู่รักมานั่งระหว่างสิงห์ 2 ตัว เพื่อรับพรจากเทพเจ้าแห่งความรัก

สำหรับคนมีคู่แต่เดินทางมาคนเดียว ให้เขียนชื่อตนเอง กับ คนรัก ไว้บนริบบิ้นสีแดง แล้วนำมาฝูกไว้

สำหรับคนโสด ให้ไปอธิฐานกับก้อนหินแห่งความรัก ที่อยู่ด้านข้าง ขอให้พบเจอมีเนื้อคู่เร็วๆ

9. แพะสามตะวันเบิกฟ้า

รูปปั้นแพะ สามตะวันเบิกฟ้า เป็นสัญลักษณ์มงคล ซึ่งแทนความโชคดีและความมั่งคั่ง

วิธีการขอพร : แพะสามตะวันเบิกฟ้า

ตั้งสมาธิ ขอพรในสิ่งที่ต้องการให้ทุกสิ่งที่ขอสมหวังสมปรารถนา

10. ศาลา 8 เหลี่ยม

เชื่อกันว่าตำแหน่งที่ตั้งของศาลา 8 เหลี่ยมนี้ เป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดในวัด

ด้านในศาลาจะมีจุดกึ่งกลางของพื้นรูปแปดเหลี่ยม ให้ไปยืนขอพรเพื่อขอพลังจากสวรรค์

วิธีการขอพร : ศาลา 8 เหลี่ยม

ตั้งสมาธิแล้วไปยืนที่จุดกึ่งกลางที่มีรูปแปดเหลี่ยม เมื่อขอพรเสร็จแล้ว ให้เดินไปที่ป้ายหินแกะสลัก

โดนใช้ผ่ามือทั้งสองวาดเป็นรูปเลขแปด ความหมายคือการโชคดีมีชัยแบบที่ไม่สิ้นสุดนั้นเอง

ก่อนจะกลับบริเวณเดียวกันจะมีรูปปั้นปลาตัวใหญ่สีเหลือง เชื่อกันว่าหากโยนเหรียญเข้าปากของปลาได้

คำอธิษฐานที่ขอพรไว้กับเจ้าแม่กวนอิมก็จะสำเร็จดั่งปรารถนา

นี้เป็นส่วนหนึ่งของการขอพรในวัดเจ้าแม่กวนอิม ริมหาดรีพัลส์ เบย์ ของเกาะฮ่องกง

จริงๆ แล้วยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกมากมาย แต่หากทำหมดนี้ก็ถือว่าได้รับพรอย่างเต็มที่แล้ว

หากใครมีโอกาสมาเที่ยวฮ่องกงก็อย่าลืมไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม จะได้มีสิ่งดีๆ เข้ามามากขึ้นจ้า...

ติดตามและเที่ยวไปกับเรา #ไปป่ะล่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/paipalaa

instagram : https://www.instagram.com/paipala_

จะไปป่ะล่ะ : Ja pai pa la

วันพฤหัสที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.18 น.