ร้านกาแฟบ้านย่ามีนา ซ. อ่วมอ่อง 23 บางใหญ่ นนทบุรี อีกหนึ่งจุดหมายที่เคยมีโอกาสไป จากน้องที่เล่นบาสพามาครั้งนึง ช่วงนั้นข้าวเพิ่งเก็บเกี่ยว บรรยากาศสบายๆ แบบท้องทุ่ง เหมาะกับชีวิตสโลว์ไลท์ สบายๆ หลังจากได้ขี่รถหาซื้อผลไม้ทาน ก่อนกลับบ้าน เลยขี่ไปสัมผัสบรรยากาศอีกสักรอบ ระยะทางห่างจากบ้าน 7-8 กิโลเท่านั้น ฝนก็กำลังมาบิดสิครับ ในที่สุดก็มาถึงร้านช่วงฝนกำลังตกพอดี หลบฝน กินกาแฟ ดูวิว เสพกลิ่นไอฝน ที่กระทบผืนดิน เสียงน้ำฝนที่กระทบหลังคาใบจากแห้งๆ ดอกไม้ และใบไม้ที่พลิ้วไหวไปกับลม และสายฝนที่ชุ่มฉ่ำ ผืนนาเพิ่งลงกล้าใหม่เขียวชอุ่ม สวยงาม เจ้าของร้านลุง กับป้า เป็นมิตร กันเอง ใช้ชีวิตแบบพอเพียง และเพียงพอ ทำไร่ ปลูกผัก เลี้ยงปลา ในร้านกาแฟ ส่วนใหญ่ก็ลงมือทำในยามว่าง ลูกค้ามาก็เข้ามาบริการ และทักทาย ร้านกาแฟ บรรยากาศโดยรวมกึ่งไร่นาสวนผสม ทางเข้าเป็นซุ้มไม้ไผ่ มีลานจอดรถบริเวณด้านหน้ารองรับนักท่องเที่ยวที่หมุนเวียนมาได้พอสมควร ทางเดินไม้ไผ่ ทอดผ่านกลางสระบัว มีศาลากลางน้ำ ซุ้มไม้ไผ่ และกระต๊อบเล็กๆหลายมุม ให้เลือกนั่งในสวน และริมสระบ้ว ภายในร้านเปิดโล่งมีพื้นที่ั่ 2-3 โต๊ะ และมีสะพานไม้ให้เป็นจุดถ่ายรูปอีกจุด บนท้องนา พร้อมหุ่นไล่กา และกองฟาง เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเครื่องดื่มกาแฟร้อน กาแฟเย็น และเครื่องดื่มอื่นๆ ไอศครีม และขนมปัง เท่านั้น อาหารอื่นๆ ยังไม่มีบริการ ราคาเครื่องดื่มก็เพียง 25-35 บาท เท่านั้นเอง มีโอกาสก็แวะเวียนไปสัมผัสบรรยากาศเย็นๆได้น่ะครับ

ร้านกาแฟบ้านย่า มีนา ซอยอ่วมอ่อง 23 ตำบล บ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140 (ร้านหยุดทุกวันจันทร์) เบอร์โทร 087 692 8167

ฝากติดตามผลงานอื่นๆ ได้เพิ่มที่ช่องทางเฟสบุ๊ค เพจ #เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูป #เที่ยวไทยกับAn ที่ลิงค์ #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.49 น.