จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ เพชรบูรณ์ จุดชมวิว 360 องศา

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความสวยงามคู่กับเขาค้อ ทุกครั้งที่มีโอกาสมาเขาค้อ ความประทับใจอยู่ที่เขาตะเคียนโง๊ะ ไม่ว่าจะมาครั้งไหนๆ หรือเวลาไหนก็ต้องแวะขึ้นไปชมวิวทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ตั้งใจขับรถไปคืนวันศุกร์ เพื่อให้ถึงเช้าวันเสาร์ เพื่อจะมีโอกาสชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า อุส่าลุ้นระหว่างทางเจอฝนตกหนักตลอดทางก่อนถึงเพชรบูรณ์ว่าจะมีทะเลหมอกให้ชมสวยงาม ในที่สุดก็มาถึงตอนเช้าทันพระอาทิตย์ขึ้น แต่น่าเสียดายที่ได้เห็นเพียงแสงอาทิตย์บางส่วน เนื่องจากเมฆบดบัง และความชื้นไม่มี ฝนไม่ตกมา 3 วันแล้ว ครั้งนี้เลยพลาดชมไป การที่จะเกิดหมอกได้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ถ้าอยากเห็นหมอกต้องมาช่วงฝน ถ้ามาหน้าหนาว ก็จะได้เพียงอากาศที่เย็นสบาย แต่ไม่เป็นไรครั้งนี้พลาด

ครั้งหน้ายังมีใหม่ ถ้ามาก็จะแวะมาอีกทุกครั้ง เขาตะเคียนโง๊ะ ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามมาก สามารถชมวิวแบบ 360 องศาได้ทั้งวัน ความสวยแตกต่างตามเวลา วันธรรมดานักท่องเที่ยวก็จะยังไม่มาก หากเป็นวันหยุดก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะมากางเต้นส์ดูพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกกันตลอดค่อนข้างแน่น สำหรับเช้าวันนี้คนยังไม่มากนักเนื่องจากเป็นเช้าวันเสาร์ พื้นที่จอดรถด้านบนเขาตะเคียนโง๊ะค่อนข้างจำกัด ถ้าช่วงวันหยุดต้องจอดรถด้านล่างห่างไม่มากนัก สามารถเดินขึ้นลงได้ และยังมีรถบริการรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นลงจากลานจอดรถด้านล่าง ห้องน้ำมีอยู่หลายจุดตามบริเวณกางเต้นส์ น้ำไหลแรงสบาย แต่ใช้กันประหยัดๆ น่ะครับ เพราะกว่าขนขึ้นมาให้ใช้บริการก็ค่อนข้างลำบากพอควร

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมานอนสามารถติดต่อทางเขาตะเคียนโง๊ะได้ มีเต้นส์บริการด้านหน้าวิวสวยๆ หลังละ 450 บาท พร้อมเครื่องนอนครบ สามารถนอนได้ 3 คน สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำเต้นส์มากางเองก็จะเสียค่าบริการคนละ 100 บาท อยู่อีกด้าน และบริเวณทางขึ้นเขา สามารถกางได้โดยรอบ แล้วแต่วิวที่เราชอบเลยครับ ปัจจุบันมีการติดตั้งไฟส่องสว่างและปลั๊กมารองรับบริการ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น สะดวกขึ้น มีโอกาสก็แวะเวียนไปสัมผัสบรรยากาศเย็นๆ ได้น่ะครับ

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ เพชรบูรณ์ตำบล หนองแม่นา อำเภอ เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

เบอร์โทร 081 786 4973

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้เพิ่มที่ช่องทางเฟสบุ๊ค เพจ #เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูป #เที่ยวไทยกับAn หรือลิงค์ #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.02 น.