Chiba one day trip, Japan. ชิบะไม่ใช่แค่เมืองผ่าน ลองละจะติดใจ!!!

เมืองชิบะโดยส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวอยากเราๆจะมาลงสามบินนาริตะ แล้วจากนั้นเราก็ต่อรถไฟไปโตเกียว ซึ่งน้อยคนที่จะมาท่องชิบะอยากจริงๆจังๆ โดยคนส่วนใหญ่จะรู้จักสถานที่ดังๆคือ “Disney land” ใครเป็นแฟนตัวยงนี่คงไม่พลาดกันแน่ๆถ้ามาญี่ปุ่น แต่จริงๆแล้วเมืองชิบะ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ธรรมชาติ, เมืองเก่าแก่ และสวนสัตว์ ยังไม่หมดถ้ามาแล้วแนะนำให้กินซาชิมิ อาหารทะเลที่นี่สดมากเนื่องจากอยู่ใกล้ทะเล.

ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวแนวธรรมชาติ+ฟาร์ม+กิจกรรมสนุกๆ วันเดียวแบบจุกๆไปเลยยยยย ไปเองก็ได้ง่ายจะตาย

สถานที่

- Nihonji Temple (Mt. Nokogiri)

- Mother Farm

เอ๊ะ แค่ 2 ที่ แบบชิวๆแต่ก็ไม่ชิวมากนะ 555

Nihonji Temple (Mt. Nokogiri)

เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติมากกกและเมื่อรวมกับวัฒนธรรมวัดญี่ปุ่นด้วยกันแล้ว ที่นี่รู้สึกได้เลยว่าศักดิ์สิทธิตั้งแต่เข้ามา เนื่องจากมีความเก่าแก่ถึงพันกว่าปีมาแล้ว การเดินชมรอบเขาที่นี่ รับรองได้ว่าต้องเพลิดเพลินไปกับสิ่งแวดล้อมระหว่างทาง อาจจะไม่เหนื่อยมาก จุดเน้นๆของที่นี่คือ ภาพสลักเจ้าแม่กวนอิมบนหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร และ “Daibutsu” พระใหญ่ไดบุตรึ

จุดที่ห้ามพลาดถ้ามาแล้วต้องถ่ายรูป หากไม่ถ่ายเหมือนมาไม่ถึงเลย นั้นก็คือ “A Glimpse of Hell (4)” เป็นมุมสูงแล้วสวยอย่างเป็นเอกลักษณ์

Mother Farm

เป็นฟาร์มที่มีพื้นที่กว้างมากและมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้เราได้ทำ ยกตัวอย่างเช่น สัตว์ต่างๆ: หมู แพะ แกะ นกกระจอกเทศ และอื่นๆ ทุ่งดอกไม้ไว้ถ่ายรูปสวยๆ ผลไม้เก็บเอง กิจกรรมแอ๊ดวานเจอร์สนุกๆที่เด็กก็เล่นได้

การเดินทาง (ผมเริ่มจากตัวเมืองชิบะ)1.Chiba -> Hamakanaya (1140 yen)-> เดินประมาณ 700 m เพื่อต่อ Ropeway(500 yen*2) เพื่อขึ้นไปบนยอด

2.Hamakanaya -> Kimitsu(500 yen) ทางออก South Exit -> รถบัสของ Mother Farm (700 yen*2)

ดูรายละเอียดรอบรถได้ที่เว็ปไซต์ http://www.motherfarm.co.jp.e.acb.hp.transer.com/

3.เช่ารถยาวๆไปเลยจ้า

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

- Mt. Nokogiri ค่าเข้า 600 yen

- Mother farm ค่าเข้า 1500 yen (adult)

- ค่าทางเดิน 1140+500*2+500+700*2 = 4040 yen (~1200 baht)

- กระโดดบันจี้จั้ม 2000 yen (~600 baht)

รวม 2500 กว่าบาท (ทั้งนี้แค่คิดคร่าวๆและยังไม่รวมค่ากลับนิดหน่อย)

แต่ถ้าหากใครไปแล้วลองมาเล่าให้ฟังหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“Daibusu” พระใหญ่ไดบุตสึ ถือเป็นจุดสำคัญ โดยมีความสูงถึง 31 m มาแล้วแล้วก็ขอพร สักหน่อย 🙏😄

พระพุทธรระหว่างทาง ซึ่งจริงๆมีเยอะมาก

HYAKU SHAKU KANNON

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวัดนิฮง-จิ เจ้าแม่กวนอิมแกะสลักหินที่มีความสูงกว่า 30 m ในรูปอาจจะดูไม่ใหญ่มาก แต่หากได้ลองไปดูแล้ว มีความอลังมาก รวมถึงบรรยากาศที่นั้นด้วย

JIGOKU NOZOKI. ภาษาไทยเรียกว่า “ผามองนรก” ซึ่งผานี้จะอยู่ข้างบนสลักหินพระแม่กวนอิม และทางไปอีกนิดหน่อย ใช้เเวลาประมาณ 10 นาที ถ้ามาแล้วอยากให้ทุกคนขึ้นมาที่จุดนี้ นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆแบบนี้แล้ว ยังเห็นวิวภูเขากับทะเลอีกด้วย

Welcome to Mother Farm

ทางเข้านั้นเอง แฮร่!! ค่าเเข้าคนละ 1500 เยน ส่วนเด็กๆ 800 เยน อ้าวลุยยย

อันนี้เป็นกิจกกรมของเห็นฟาร์มนะครับ ไม่แน่ใจว่าวันนึงมีกี่รอบ กิจกรรมคือ การต้อนฝูงแกะ โดยน้องหมา จากลานหญ้าใหญ่ๆ จนถึงในภาพ เพลิดเพลินเลยที่เดียวเพราะไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก

“บันจี้จั้มที่ Mother Farm” ไหนๆก็มาแล้วเอาสักหน่อย เสียวและก็สนุก สำหรับคนชอบแถวนี้หรืออยากลองอะไรใหม่ๆ ที่นี่ถือว่าไม่สูงมากถ้าเทียบกับที่ไทย (พัทยา เชียงใหม่) มีนับ count down ให้ด้วยนะเอ่อ คนมองเต็มเลย 555

ค่าเสียหาย 2000 yen

ไอติมเย็นๆสุดอร่อยที่ฟาร์มแห่งนี้ ใครมาห้ามพลาดเลยน้าาาา

อันนี้เป็นโชว์ของทาง Mother Farm โดยจะมีสองโชว์

โชว์แแรกจะเป็นสัตว์ในฟาร์มหลายๆประเภทมารวมกัน เรียกเสียงหัวเราะของคนชมได้หลายเลยย เด็กๆนี่จะชอบกันมาก

ฉากนี้กำลังวิ่งไล่นกกระจอกเทศเลย มันซนมากกก 5555

โชว์ที่สองจะเป็นแกะจากทั่วโลก หลากหลายประเภทเลยและน้องๆนิสัยน่ารักทุกตัว แถมตลก-ด้วย ขำๆนะ 55 และก่อนจบก็จะมีตัดขนแกะโชว์ด้วย ไม่ได้เห็นบ่อยๆนะ เพลินทีเดียว

เด็กๆญี่ปุ่นมาเที่ยวทัศนศึกษากัน cute cute

ทุ่งดอกไม้สีชมพูๆ. อันนี้มาตอนเดือนพฤษภาคมนะ แต่ละช่วงอาจแตกต่างกัน ดูในเว็ปไซด์ของฟาร์มได้เลย แวะมาถ่ายรูปสวยๆ

สวนสนุกสำหรับน้องๆ

ตบท้ายด้วยอาหารมื้ออร่อยที่ย่าน CHIBA ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่อาหารทะเลสดมากและอร่อยด้วย ถ้าไปแล้วลองไปชิมกันดูแล้วลองมาเล่าให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

-หากมีอะไรแนะนำหรือติชมได้เลยนะครับ จะนำไปพัฒนาต่อไป ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาชมครับ

ทั้งนี้อย่าลืมติดตามรีวิวท่องเที่ยวต่างๆกับเราได้ที่ https://www.facebook.com/onismjourney/

เพจ ไปเองก็ได้ - the onism journey

สามารถติดตามรีวิวอื่นๆได้ตามนี้ครับ

Bangkok 2 day with 10 photo for beginner kit lens 18-55mm. !!! https://pantip.com/topic/39013641

[REVIEW] ***รีวิวเขาช้างเผือกไปเองก็ได้เว้ยยยย (ฉบับไปเองไม่มีรถ!!)*** https://pantip.com/topic/38607120

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.19 น.