#อ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง #เพชรบูรณ์ กับการเปลี่ยนแปลง 1 ปี ความสวยที่แปรผัน รอความงามจะกลับคืนมา

หลังจากเที่ยวเขาค้อ เพชรบูรณ์แล้วเราก็เดินทางกลับด้วยถนนเส้นเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ เวลายังเหลือเลยกะแวะเข้าไปพักผ่อนความเหนื่อยจากการเดินทาง และหาข้าวกินสักหน่อยที่อ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง เพราะอยู่ทางผ่าน เข้าไปไม่ไกลมากนัก อีกทั้งยังติดใจ และประทับใจกับความสวยครั้งก่อน ครั้งนี้จึงตัดสินใจแวะเข้าไปอีกครั้ง แต่ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงภายในอ่างเก็บน้ำได้อย่างเห็นชัด ร้านอาหารตอนนี้ก็ปิดกิจการลง เลยอดกินข้าวที่นี่เลย ได้แต่เก็บคลิบมาส่วนนึงก่อนตัดสินใจเดินทางกลับต่อ

เดิมอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง เป็นอ่างเก็บน้ำชลประทานเพื่อใช้ในการเกษตรกรรม การอุตสาหกรรม และการอุปโภคบริโภคในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3 บ้านป่าแดง ตำบลป่าเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เดิมอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดงเป็นฝายกักเก็บน้ำที่ประชาชนในเขตพื้นที่นั้นร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเกษตรกรรมเนื่องจากพื้นที่บริเวรนั้นเป็นพื่นที่เกษตรกรรมทั้งหมด จึงสร้างเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำทำนา นอกจากนี้ปัจจุบันยังกักเก็บน้ำไว้เพื่อการประปา ปัจจุบันปริมาณในเขื่อนมีปริมาณน้อยลงเนื่องจากมีความต้องการใช้น้ำทางด้านอุปโภค และบริโภคมากขึ้น อีกทั้งยังมีการใช้ในทางการเกษตร ทำให้ปริมาณน้ำลดน้อยลงเป็นอย่างมาก

การเดินทาง : โดยรถยนต์ส่วนตัว จากตัวเมืองเพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถึงสี่แยกไฟแดง (มีป้ายบอกไปอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง) เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 8 กิโลเมตร พบสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 500 เมตร จนถึงสี่แยกเล็ก ๆ เลี้ยวซ้ายอีก 800 เมตร สามารถนำรถยนต์ขึ้นไปบนสันเขื่อนได้ หรือ โดยสารรถประจำทาง มีบริการรถสายเพชรบูรณ์-ป่าแดง จากนั้นเดินเข้าไปที่อ่างเก็บน้ำประมาณ 500 เมตร

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้เพิ่มที่ช่องทางเฟสบุ๊ค เพจ #เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูป #เที่ยวไทยกับAn หรือลิงค์ #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.37 น.