TOKYO, JAPAN (Asakusa, Shibuya) หลังจากห่างหายจากการรีวิวไปสักพักนึง.. ก็กลับมารีวิวอีกครั้งโดยเริ่มจากประเทศญี่ปุ่นที่คนไทยอย่างเราๆก็ฝันอยากจะไปสักครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผมที่มาที่ญี่ปุ่น โดยจะไปสถานที่ยอดฮิตที่คนชอบไปดูความยิ่งใหญ่ของวัดเซนโซจิ และสวนสนุกฮินายาชิกิที่เก่าแก่มากกว่า 160 ปีในย่านอาซากุสะ ตึก Asahi, Tokyo skytree และตอนเย็นเราก็ไป Shibuya โดยทริปนี้ผมอยากไปห้าแยกชิบูย่ามากกกก พอไปถึงเดินวนข้ามไปข้ามมาไปหลายสิบรอบเลยที่เดียว 555 แล้วทั้งบรรยากาศในตอนกลางคืนในย่านนี้ด้วย ทั้งหมดนี้ใช้เวลา 1 วัน หรือบ้างคนอาจเที่ยวได้มากกว่านี้หากไม่ติดถ่ายรูปเยอะแบบผมไปหน่อย

#OnismjourneyTokyo #ไปเองก็ได้

ทริปใน 1 วันนี้เราจะไปทั้งหมด 4 ที่โดยจะเรียงลำดับดังนี้

1. Sensoji Temple ตามแผนของเราตั้งที่นี่ไว้เป็นที่แรกของวันก่อนเพราะว่าเราต้องการไปถ่ายรูปและซึมซับบรรยากาศแบบที่ทัวร์ยังไม่มาลงเราจึงไปตั้งเช้าเลยประมาณ7.00-8.00 โมงเช้า ซึ่งก็มีคนแล้วนะแต่ถือว่าไม่เยอะมาก ถ้าไปแนะนำไปช่วงนี้

2. Asahi art square ไปดูความสวยงามของตึกและรวมทั้งยังเห็นพร้อมกับ Tokyo skytree อีกด้วย

3. Hanayashiki Amusement Park ที่นี่ตอนแรกไม่ได้อยู่ในแพลนของเราตั้งแต่แรก เราได้ไปเนื่องจากมีเพื่อนญี่ปุ่นแนะนำมาว่าถ้าหากมาที่ย่านอาซากุสะแล้วชอบสวนสนุกก็ควรมาลองที่นี่ซักครั้งเพราะเป็นสวนสนุกที่เก่าแก่มากของญี่ปุ่น แล้วพอเราได้มาก็ชอบที่นี่มากด้วยเหมือนกัน recommend!! (บ้านผีสิง)

4. Shibuya เราตั้งใจมาเพราะห้าแยกชิบูย่า แล้วเราก็ชอบโมเมนต์ที่ตกเย็นแล้วคนกว่าพันคนก็เดินข้ามถนนกัน สุดๆไปเลย

SENSOJI TEMPLE, Asakusa, Japan

วัดเซ็นโซจิ (ญี่ปุ่น: 浅草寺 โรมาจิ: Sensō-ji) หรือรู้จักในชื่อ วัดอาซากูซะ

เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว สถานที่ดั้งเดิมถูกระเบิดเผาทำลายไปเกือบหมดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัววัดปัจจุบันถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด แรกเริ่มเคยเป็นวัดในสายเท็นได ต่อมาได้แยกเป็นอิสระหลังสงครามโลกครั้งที่สอง บริเวณติดกับวัดเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าอาซากูซะ ซึ่งเป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต

ลงที่สถานี Asakusa station ตามที่สะดวกเดินไม่นาน ถึงเลย

เปิดเวลา 06:00 - 17:00

มีร้านอาหารแวะทานของอร่อยๆหลังจากเดินทั่ววัดแล้วที่เห็นข้างหน้าเป็นน้ำแข็งใสยั่วๆเลยนะเอ่อ หายเหนื่อยเลยที่เดียว

เจดีย์ห้าชั้น

หนึ่งในบรรดาเจดีย์ห้าชั้นที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น คือเจดีย์ที่อยู่ในวัดเซนโซจิ มีความสูงประมาณ 53.32 เมตร เทียบเท่ากับตึกสูง 15-20 ชั้น

รูปนี้เหมือนมีคนแต่งงานแล้วมาที่นี่ เหมือนฉลองละมั้ง (ที่เราเข้าใจนะ)

Asahi art squre หรือ เบียร์อาซาฮิทาวเวอร์ (Asahi Beer Tower) ตั้งอยู่ที่ย่านอาซากุสะ(Asakusa)

เรามาที่นี่แบบบังเอิ้ญบังเอิญ 555 เนื่องจากตอนแรกเราจะไปขึ้น Tokyo skytree แต่เวลาไม่ได้เราจึงมายืนดูตรงนี้แทน เป็นจุดที่สวยอีกทีนะและก็ไม่ค่อยมีใครขึ้นมาดูตรงนี้เพราะว่ามันร้อนนนน

แถมในรูปมีแว๊นทางน้ำกันด้วย น่าจะเป็นกิจกรรมในแม่น้ำสายนี้ ครั้งหน้าน่าลองแหะทุกคน

Hotaluna(Tokyo Cruise Ship)

เป็นเรือที่รูปทรงทันสมัยได้รับการดีไซน์ให้เหมือนยานอวกาศ มีดาดฟ้าสำหรับชมวิว ในเวลากลางคืน

ใครไปก็ลองล่องเรือแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะ เจ้าของเพจไม่ได้ลงไป 555

Hanayashiki Amusement Park สวนสนุกฮินายาชิกิที่เก่าแก่มากกว่า 160 ปีในย่านอาซากุสะ มีเครื่องเล่นมากมายหลายอย่าง หากใครเคยไปย่านอาซากุสะแล้วไม่เคยแหวะ แล้วมีโอกาศกลับไปสักครั้ง ผมขอแนะนำให้ลองเข้าไปสัมผัสบรรยากาศที่นี่ แล้วคุณจะเห็นสเน่ห์ของที่นี้ในมุมอดีตสวนสนุกในญี่ปุ่น เนื่องจากเขายังคงความเก่าแก่ไว้

ในสวนสนุกนั้นเห็นเล็กๆแบบนี้มีเครื่องเล่นหลากหลายมากกว่าที่คุณเห็น ผู้ใหญ๋ วัยรุ่นและเด็กสามารถเข้ามาเล่นที่นี่ได้หมดเลย โดยเฉพาะผมชอบบ้านผีสิงที่นี่มาก รู้สึกได้ประสบการณ์ใหม่กับบ้านผีสิงญี่ปุ่น เพราะบ้านเราก็เข้าแต่บ้านผีสิงที่สวนสยามกับดรีมเวิร์ค ผมขอไม่เล่าข้างในนะว่าเจออะไรบ้าง แต่ผมเข้าไปคนเดียวบอกเลยเสียวสุดๆไปเลย

เวลาทำการ :10:00~18:00(มีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลและสภาพอากาศ)

ค่าเข้า :1,000เยน (เด็ก 7-12 ปี ผู้สูงอายุ 65ปี ขึ้นไป500เยน และเด็กเล็กฟรี)

บัตรผ่านประตูสวนสนุก

บัตรเล่นเครื่องเล่นหากไม่ได้ซื้อตั๋วแบบ Free Ride Pass ก็ซื้อแบบ Ride Tickets ตามตู้ใกล้ๆเครื่องเล่นได้เลย

คล้ายๆไจแอนดอรปที่สวนสยามบ้านเราเลย แต่ที่คุ้มค่าในการเล่นก็คือเราจะได้เห็นมุมสูงของย่านอาซากุสะอย่างเต็มตา 5555 สนุกด้วย เสียวด้วย สวยด้วย

อย่าพลาดละ จัดให้ครบ

ด้านบนตึกก็เห็น Tokyo skytree สวยๆ

ใครพลาดมาในย่านนี้แล้วอย่าลืมลองคิดดู อร่อยมากกกก

SHIBUYA, Tokyo, Japan

เป็นย่านที่ผู้คนพลุ่งพล่านที่เต็มไปด้วยผู้คนและหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น แหล่งช้อปปิ้งและกินต่างๆ

มาที่นี่แล้วจะติดใจกับการเดินข้ามห้าแยกที่ชิบูย่า สนุกมากกกก 55555 คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาดเล้ยยยย

หาอะไรกินยามดึก

เนื่องจากเราลืมเอาหัวปลั๊กมาสำหรับชาร์จแบตกล้องแล้วรูปลั๊กที่ญี่ปุ่นไม่สามารถเสียบเพราะเขามีแค่สองรูแบบตรงๆด้วย แล้วแบตเราก็จะหมดเราจึงต้องต้องหาแบบด่วนๆ เราจึงแวะไปทุกที่จนเจอที่นี่ มีอุปกรณ์เกี่ยวกับอิเล็กโทรนิคมากมาย หากใครไปแล้วขาด ไปที่นี่ได้เลยครบจริง

จะเป็นอะไรได้ ก็ไข่มุกไง มันอยู่ในสายเลือดดด

ทั้งนี้อย่าลืมติดตามรีวิวท่องเที่ยวต่างๆกับเราได้ที่ https://www.facebook.com/onismjourney/

เพจ ไปเองก็ได้ - the onism journey

สามารถติดตามรีวิวอื่นๆได้ตามนี้ครับ

Bangkok 2 day with 10 photo for beginner kit lens 18-55mm. !!! https://pantip.com/topic/39013641

[REVIEW] ***รีวิวเขาช้างเผือกไปเองก็ได้เว้ยยยย (ฉบับไปเองไม่มีรถ!!)*** https://pantip.com/topic/38607120

CHIBA One Day Trip in JAPAN. ชิบะไม่ใช่แค่เมืองผ่าน ลองละจะติดใจ!!! ONISM JOURNEY https://pantip.com/topic/39208977

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.24 น.