มาไหว้ขอพรวันแม่กันหน่อยที่ #นครนายก ไหว้ #หลวงพ่อปากแดง ที่ #วัดพราหมณี หลวงพ่อปากแดง นครนายก แล้วเดี๋ยวพาไปร้านกาแฟสวยๆ อีกหลายที่มาถึงนี่ มีที่เที่ยวเยอะเลย แต่ก่อนอื่นต้องเข้าวัดกันก่อน วัดพราหมณี หรือที่เรียกว่า Wat Luang Phor Pak Daeng เป็นวัดพุทธในจังหวัดนครนายกประเทศไทย วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ของประเทศไทย อยู่ทางไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ทางเข้าด้านหน้าจะมี #ตลาดโรงเกลือ อยู่ปากทางเข้า ทางเข้าวัดจะมีปูนปั้นรูปสัตว์ต่างๆ วางเรียงรายอยู่ 2 ข้างทาง เมื่อมาถึงหน้าประตูวัดจะเจอร้านขายสินค้าประเภทเดียวกับตลาดโรง ภายในเป็นลานจอดรถสามารถเข้าไปจอดรถได้ฟรี เป็นพื้นที่ของวัด เมื่อเดินเข้าวัดก็จะมีของขายเป็นจำนวนมากทั้งพืช ผัก ผลไม้ ของใช้ต่างๆ แต่ดูเหมือนจะเยอะสุดก็ไปทางลอตเตอรี่ ที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งขายเป็นจำนวนมาก ผู้คนนิยิมมากราบไหว้ขอพรกันเยอะ เมื่อเราเข้ามาก็จะพบจุดไหว้พระทางเข้าจุดแรก คือ วิหารหลวงพ่อโพธิ์ แล้วเข้าไปก็จะมีจุดให้บริจาค เพื่อนำดอกไม้ธูปเทียน กล้วยน้ำหว้า และน้ำแดงไปถวายหลวงพ่อปากแดง ระหว่างทางเดินก็จะมีของขายเป็นจำนวนมาก บริเวณหน้าโบสถ์ก็จะพบรองเท้าที่ถอดไว้เป็นจำนวนมาก ผู้คนมากราบไหว้กันเยอะมากจริงๆ เราสามารถไหว้พระประจำวันเกิดก่อนได้ มีจุดใส่น้ำมันตะเกียง และลอดท้องช้าง เมื่อเรากราบไหว้จุดธูปเทียนบูชาเสร็จเรียบร้อยก็ถวายน้ำแดง และเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อปากแดงภายในโบสถ์ ปิดทององค์พระ และรับน้ำมนต์ที่อยู่ในโบสถ์ได้ หลังจากเราออกมาก็จะมีจุดรับพร มีจุดจำหน่ายเครื่องราง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายอย่าง มีจุดถวายทำบุญกระเบื้องหลังคาโบสถ์ ถ้ามีโอกาสไปนครนายก ก็อย่าลืมแวะไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อปากแดงเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเรา และครอบครัวได้น่ะครับ

ที่อยู่: วัดพราหมณี หลวงพ่อปากแดง ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000 โทรศัพท์: 081 384 8522

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้เพิ่มที่ช่องทางเฟสบุ๊ค เพจ #เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูป #เที่ยวไทยกับAn หรือลิงค์ #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันพฤหัสที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.03 น.