เช้าไป-เย็นกลับ เที่ยวจังหวัดสกลนคร ฉบับกระเป๋า มีเวลาแค่ วันเดียวก็เที่ยวได้ค่ะ

ได้สอยตั๋ว 0 บาท จากแอร์เอเชีย เจ้าเดิม เจ้าประจำ อีกแล้วค่ะท่าน ทริปนี้จึงได้เกิดขึ้น ก่อนมาเที่ยวก็เข้ามาแอบเก็บข้อมูลดี ๆ จากเพื่อน ๆ ในพันทิป และในเฟสบุ๊ค มาพอสมควร (ตอนเรียนก็ลอกการบ้าน ตอนเที่ยวยิ่งต้องลอกใหญ่เลย 555)

ถึงสนามบิน รับรถเช่า (มอเตอร์ไซด์) และไปที่แรกกันเลย คือ ท่าแร่ (ออกจากสนามบิน ให้เลี้ยวขวาค่ะ)

30 บาท ให้เต็มชาม น้ำแข็งฟรี แถมอร่อยด้วยนะคะ

ออกจากท่าแร่ เที่ยวอุทยานบัวที่ใหญ่ที่สุดในไทย

มีจักรยานให้เข่าปั่น แต่ว่าแดดร้อนเกิน จึงไม่ได้เช่าค่ะ ถ้ามาตอนเย็น ๆ คงจะดีค่ะ

จากนั้นก็ไปต่อที่พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์กันค่ะ ขับมาเรื่อย เจอแยกบายพาส ให้เลี้ยว ขวา ตรงไปเรื่อย ๆ จะมีป้ายบอกทาง รับรองไม่หลงชัวร์ค่ะ

น้ำตกก็มี แต่น้ำน้อยไปนิด

ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ลมเย็น ๆ เดินสบาย สดชื่นดีค่ะ

ท้องเริ่มหิว ไปหาอะไรทานที่ ร้านนี้ดีกว่า ถึง บายพาส เลี้ยวขวา เข้าไปอีก ไม่ไกล ลองไปดูกันค่ะ

ไปที่ร้าน ไม่ต้องทานอาหาร ก็สามารถเข้าเยี่ยมชมได้นะคะ เสียค่าเข้า 20 บาท แต่ถ้าลูกค้าในร้านเข้าฟรีค่ะ

ถ้ามาช่วงหน้าหนาวก็คงจะดีแฮะ

และถึงเวลาต้องไหว้พระกันแล้วนะ แวะวัดป่าสุทธาวาส แค่ได้เห็นพระอุโบสถ โอ้ สวยจังเลย

และที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ไปสักการะหลวงพ่อพระองค์แสน กันค่ะ

ก่อนจะคืนรถ ก็แวะซื้อแหนมเนืองเป็นของฝาก และหาอะไรทานรองท้องนิดหน่อยก่อนกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพค่ะ

แตงโมเนื้อทราย

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.58 น.