สวัสดี...เพื่อนๆ ชาว ReadME ทุกท่าน

หลังจากที่หายไปหลายวัน มากๆ วันนี้ได้ฤกษ์งานยามดีมาอัฟบล๊อคให้ อ่านกันเล่นๆ อีกแล้ว

..............มาเริ่มกันเลยนะ..........

ทริป คลองโคน 14 - 15 SEPTEMBER 2019

โดย รถยนต์ส่วนตัว LET's GO +!!!+

-----------------------------------------------------

การเดินทาง

• ขาไป : กรุงเทพมหานคร >> สมุทรสงคราม

เที่ยวครบ กินครบ เดินครบ แต่ไม่ได้จบแค่ EP. เดียว

เช้าของวันเสาร์ที่ 14SEP2019 : เวลานัดคือ 10 โมงเช้า แต่ทำไปทำมา ปรับเวลาใหม่ 09.30

หมี ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ เพื่อที่จะไปใส่บาตร และรับคุณนายไปส่งที่ทำงาน และไป ที่นัดหมายคือ ตรง แยกอโศก ตรงตึก EXCHANGE TOWER .....

อ่อลืมบอกสมาชิกร่วมเดินทางกับเราคือ 3นอ1หมี : พี่นัท น้องเนม อินุ๊กแลอีหมี

ธีม : เทเลทับบี้

การเดินทางวันแรก เริ่มต้นขึ้นหลัง 09.30 โดยเราจะมุ่งหน้าไปคลองโคน ทริปนี้เพื่อการกินอาหารทะเลซีฟู๊ด จู๊ดเลยครับ 555+ เรื่องของเรื่องคือ น้องเนม เขาได้ไปอ่านรีวิวในพันธ์ทิพย์มั้ง

"ร้านลุงเก้ง ซีฟู๊ด ณ คลองโคน"

เราไปถึงร้านกัน ประมาณ เที่ยงพอดี โดยมุ่งทางไปทางเส้นทางพระราม 2 แต่ที่ถึงช้าเพราะขับเลย แถวบ้านเรียกเลี้ยวผิดหรือหลง (มัวแต่ก้มดูสาวในโทรศัพท์ทั้งคนขับและคนนั่ง)

สรุปมันเลยซะงั้น แต่สุดท้ายเราก็ไปถึงร้านจนได้ เมนูก็สั่งแบบจัดเต็ม จนพนักงานต้องบอกว่า เดี่ยวรออาหารมาก่อนดีมั้ยค่ะที่สั่งไปตะกี้ แล้วถ้าจะกินไรเพิ่มค่อยสั่งใหม่

เมนูก็ตามที่เห็นครับ ดูแบบนี้เหมือนน้อยนะ แต่จริงๆ เยอะนะครับเกือบไม่หมด ทั้งโต๊ะ และน้ำตาลสด น้ำเปล่า แล้ว และ แถมฟรี ขนมสอดไส้ ขนมไทยยอดฮิต ราคา 2075.- ครับ ถือว่าไม่แพงนะ หารแล้วตกคนละ 520.-

หลังจากที่กินข้าวเสร็จแล้ว ทีนี้ ถึงเวลาหาที่พักล้าว หลายปีก่อน น้องเนมบอกว่า น้องนุ๊กเคยจะมาเผาโฮมสเตย์ที่อัมพวาด้วย 555 (อยากเซ่อไพร้วันเกิดเพื่อน เอาไฟเย็นมาจุดไง แล้วที่พัก บ้านไม้ทั้งหลัง ทุกคนนึกภาพตามนะ ถือเค้ก ปักเทียนด้วยไฟเย็น แล้วปากก็บ่นไปสิ โอ้ยร้อนๆ กูจะทิ้งแล้วนะ 555)

เข้าสู่เมืองโบราณ อัมพวาจ๋า พี่มาล้าววววววววววววววววววววววววว !!! เห็นภาพแรก คือน้ำในคลองทำไมแห้งจัง ขนาดเข้าที่พักแล้ว ถ่ายจากด้านบน ห่านน้ำหายไปไหน มีเสียงกระซิบบอก น้ำมันมาตอนเย็นยังไม่ขึ้น

อ่อ ลืมบอก ที่พักของเราในคืนนี้คือ ในอัมพาวานะครับ เป็น 2 ห้องนอน ในราคา 2000 บาท โดยปกติป้าเจ้าของบอกว่า 1 ห้อง ริมระเบียง 1200.- ถ้ามา 2 คน ถ้าเกินจากนนี้ คือ จ่ายเพิ่มคนละ 200 บาท แต่ด้วยความที่ว่า เคยมา บวกความมั่วเข้าไป ขอริมระเบียงทั้ง 2 ห้องติดกันเลยได้มาในราคา 2000.- สรุปตกคนละ 500 บาทครับ ห้องโอเค สะอาดมากครับ แนะนำเลย ที่พักในคืนนี้ของพวกผมคือ " เรือนแพ " หน้าบ้านจะเป็นร้านขายของชำ ป้าขายทุกอย่างจริงๆ

หลังจากเข้าที่พักแล้ว สาม นอ ก็เตรียมไปดูโลเคชั่นของกินแล้ว ณ ตอนบ่าย (หมีหรอเข้าชานอยู่)

ช่วงบ่าย สาม นอก็ไปส่อง ไปชิม แล้วกลับมาเม้าส์ มีนั่นนี่โน้นเยอะแยะมากมาย เดี่ยวไปกินกันนะ แต่ดูแล้วคนที่เพลินสุด กับการกินก็น่าจะเป็น น้องเนมเสื้อสีเขียวนั่นล่ะ อ้าปากทุกรูป 555+ พอตกเย็น มารับหมีไปนั่งดูดน้ำเฉยพร้อมกับกินข้าวน้ำพริกปลาทู ที่ สาม นอ พรีเซ็น 555 แทะกินหมดยันหัวปลาทูทอด

ข้าวน้ำพริกปลาทู ชุดละ 60.- / น้ำสีม่วงๆ แก้ว ละ 25 .-

ไม่แพงเลยอร่อยมั้ยไม่รู้ดูหน้าด้วย

กินเสร็จแล้ว อิ่มรออะไรละครับ เดินต่อ ถ่ายรูปเดินเล่น แต่ผมว่าเสาร์อาทิตย์นี้ที่ผมมาคนไม่ค่อยเยอะนะ มีแต่ต่างชาติ ซึ่งไม่เยอะเลยจริงๆ น้อยมาก แล้วพวกผมหรอ ดังลั่นทุ่ง ไงครับ เสียงหัวเราะ

เดิน แล๊น วิ่ง ถ่ายรูป แล้วมืดกลับเข้าห้องพัก...เพราะเหตุที่ว่า ฝนตกด้วยครับ พี่นัท กับน้องเนมเลยมานอนเล่นที่ห้องผมกับน้องนุ๊ก เตรียมคิดเลขเร็วในคืนนนี้กันล้าว อ่อ ผมลืมบอกว่า ในห้อง มี ฟูก โต๊ะเครื่องแป้ง ทีวี แอร์ และถังขยะ ห้องน้ำ รวมนะครับ

เช้าวันใหม่.....ท้องฟ้าโครตครึ้มเลย...เงียบสงบมากๆ ตื่นมาเพื่อจะใส่บาตร แต่ดูเหมือนว่าจะมีเด็กงอแงง่วงนอนมากๆ ถึงขั้นยืนหลับก็ได้ด้วย 555+

ลุกขึ้นมาก็จริงนะ แต่ว่า ไม่มาย ใครไม่ไป กูไปเอง ฉายคู่กับน้องนุ๊ก 555 ไปตามล่าหาพระกันเถอะ

เดินไปเดินมา เจอหมูปิ้ง ไม้ละ 5 บาท ขนมครก 20 บาท ก่อนไปใส่บาตร สรุปคือเจอพระ หลายรูป

เดินวนไปวนมาอยู่ตรงตลาดอัมพวาตอนเช้าหลายรอบ

สรุปคือได้ของกินมาพร้อมกับใส่บาตรเรียบร้อยเสร็จภารกิจ ทีนี้ก็เตรียมตัว

อาบน้ำ และเคลียห้อง แต่เดี่ยวนะได้ยินแว่วๆว่าไปหาอะไรกินก่อนไป

เช็คเอ้าออกจากที่นี่เพื่อไปตามล่าหา ตับปลาทู กับปลาทูแม่กลอง!!!!!

เดินวนไปวนมานะกลับมากินข้าวน้ำพริกปลาทูป้าก่อนกลับอีกตะหาก

ที่พิเศษกว่านั้นคือมีป้าขายมะพร้าวมายืนร้องเพลงให้ฟังด้วยนะ

รีบกินแล้วก็รีบไปต่อเพราะใกล้ถึงเวลาเช็คเอ้าเต็มทีล้าว

ทิ้งท้ายกับการลองกล้องโทรศัพท์นุ๊ก มันหยิบโทรศัพท์มาถ่าย ร้อยรูปได้มั้ง จะบอกว่าวิวตรงระเบียงเวลามองไปด้านล่างอ่ะสวยดีนะ แบบดูเป็นชนบท เลยจริงๆชอบ

สถานีต่อไป>>>>แม่กลองจ๋า หมีมาล้าว ตามล่าหาตับปลาทู และปลาทู

สรุป ขอปิดการรีวิวกินเที่ยวงบน้อยคอยไม่นานไว้เพียงเท่านี้นะครับ

ขอบคุณ พี่นัท ที่ ไม่สบายแต่ก็มา...ขอบคุณอิเนม ที่เด็กไม่อยู่แต่ก็คิดถึงพวกกูขึ้นมา

ขอบคุณบังนุ๊ก ที่ถ่ายรูปมาให้เราได้ดู เก้บตกฮาๆแต่เราไม่ขายเพื่อน

สวัสดี !!!!

แต่ เรา...ยังไม่จบเพียงแค่นั้น กลับถึง กทม. โดยสวัสดิภาพ (ไปส่งของปลาทู กูอิ่มแล้ว)

แต่ก็ไม่วายไปหา คาร์เฟ่สัตว์อีกนะ

หมีและเด๊อะแก๊งก็พากันไปที่หาไรกินกันอีกล้าว

แต่เป็นครั้งแรกที่ไปนะ แล้วจะไม่ไปอีกเพราะไม่ชอบสัตว์เอาสะเลย งานงอกไปอีก กินแค่นี้กับสมาชิก

พูดได้คำเดียวโครตแพง ... ไม่สะใจหมีเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งโต๊ะ สั่งนิดเดียว

จ่ายไป 1400.-กว่าๆ แต่ผมขอไม่เปิดชื่อร้านแล้วกันนะครับ

สุดท้ายผมก้ส่งและโยนทุกคนลงข้างทาง แต่สนุกมาก เขียนงงๆไปหน่อย

เจอกันใหม่ตอนหน้า ....สวัสดีจริงๆล้าว ขอบคุณครับ

ดินสอแพนด้า

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.09 น.