หลังจากเราออกจากเกาะเกร็ด บ่าย 3 โมง จุดหมายต่อไปที่เราตั้งใจมาก็คือ #บ้านตาหรั่งcamping ด่านช้าง สุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่กางเต้นส์ส่วนบุคคล พร้อมกิจกรรม มากมายสำหรับการพักผ่อน บริเวณ #อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน ที่เป็นอ่างเก็บน้ำคาบเกี่ยวระหว่าง 2 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี โดยทำการติดต่อการจองผ่านทางเพจเท่านั้น เพราะจะมีรายละเอียดรอบเวลาที่จอง ของแต่ละวัน ว่าว่างหรือเปล่า โดยรายละเอียดที่พักมีดังนี้ บ้านพักติดเครื่องปรับอากาศ มีพัดลมในตัวบ้าน ราคา 1,000 บาท พร้อมกาแฟ และขนมตอนเช้า (ไม่มีอาหารเช้า) พักได้ 2 ท่าน มีจำนวน 4 หลัง ***หมายเหตุ เพิ่มท่านละ 200 บาท เด็ก 100 บาท เด็กเล็กอายุ 1-3 ขวบเข้าพักฟรี หนึ่งหลังเพิ่มได้ไม่เกิน 1 ท่าน มีห้องน้ำในตัวและมีเครื่องทำน้ำอุ่นครับ (จองก่อนเข้าพัก) สำหรับลูกค้าที่นำเต็นท์มากางเอง ท่านละ 100 บาท เด็ก 50 บาท/ต่อวัน เช่าเต็นท์ทางที่พัก 350 บาท พักได้ 2 ท่าน เป็นเต็นท์ทรงโดมพร้อมชุดเครื่องนอนครับ (จองก่อนเข้าพัก) สำหรับที่กางเต็นท์ทางที่พักมีห้องน้ำสะอาด แยก ชาย 3 หญิง 3 ห้อง เป็นห้องอาบน้ำในตัวด้วยครับ มีจุดปลั๊กไฟกลางหลายจุด ให้ลูกค้านำปลั๊กไฟพ่วงยาวๆ หลายๆ เมตร (10-50 เมตร) มาต่อยังจุดปลั๊กไฟกลางไปใช้ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับ และสามารถนำพัดลมส่วนตัวมาได้ สัตว์เลี้ยงไม่สามารถเข้าที่พักได้ครับ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามายังที่พัก โดยเด็ดขาด สัญญาณโทรศัพท์ ที่สามารถใช้ได้เป็นเครือข่าย AIS สำหรับ Turemove สัญญาณเบาบาง ส่วน D-tac ไม่มีสัญญาณครับ ผมนี่หลับสบายไม่ต้องใช้มือถือเลย ทางที่พักจะมีบริการรถขนของ และสัมภาระให้ลูกค้าฟรีที่เช็คอินเวลาที่กำหนด เชคอิน 14.00 น. เชคเอ้าท์ 12.00 น. โดยจะมีลานจอดรถด้านนอก ก่อนข้ามสะพาน ของโซนที่พักไม่ให้นำรถเข้ามายังจุดเข้าพัก กิจกรรมมีบริการพายเรือ และ ปั่นจักรยานฟรี เป็นสถานที่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ชมดาว ชมพระจันทร์ ตามฤดูกาล สามารถเล่นน้ำ และ ตกปลาได้ฟรี สามารถตั้งแคมป์กางเต็นท์ปิ้งย่างทำอาหารได้ มีบริการเครื่องดื่ม และอาหารหลายเมนูไว้รองรับลูกค้าที่เข้ามาพักผ่อน สามารถถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแต่ละฤดูกาล จะมีจุดให้นั่งเล่น และพักผ่อน สำหรับน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน จะขึ้นและลงตามฤดูกาล ช่วงนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำมีปริมาณลดน้อยลงในระดับนึง สำหรับ บ้านตาหรั่ง camping นี้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน แบบสงบๆ กลางธรรมชาติ และงดใช้เสียงดัง ช่วงวันธรรมดาก็มีคนมาพักผ่อนเหมือนกันเรื่อยๆ น่ะครับ สำหรับผมเลยนอนหลังเดียวโดดๆ อีกกลุ่มมากันหลายคน คึกครื้นสนุกสนามกันไปหลายครอบครัว หากวันหยุดคนจะเยอะ ต้องจองล่วงหน้ากันยาวๆ ยิ่งวันหยุดพักผ่อนวันเสาร์ด้วยคนยิ่งเยอะเลยครับ

ที่ตั้ง : บ้านตาหรั่ง camping (144.03 km) อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี เบอร์โทร 095 729 6158

ฝากติดตามผลงานอื่นๆ ได้ทางเฟสบุ๊คเพจ #เที่ยวไทยกับAn และทางช่องทางยูทูป #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.37 น.